Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức - Triết học Mác - Lênin | Học viện Ngoại giao Việt Nam

Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức - Triết học Mác - Lênin | Học viện Ngoại giao Việt Nam được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Triết học mác lênin: Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với
nhận thức
1 Dẫn dắt và nêu lên vấn đề (1 thành viên)
2 Các khái niệm cơ bản (2 thành viên)
-Thực tiễn (1 thành viên)
+ khái niệm của thực tiễn, ví dụ
+Các hình thức cơ bản của thực tiễn: nêu, khái niệm và ví dụ thực tế cho từng
hình thức đặc trưng
+Kết luận lại và có thể mở rộng vấn đề
-Nhận thức (1 thành viên)
+Khái niện nhận thức, ví dụ
+Các cấp độ của nhận thức (giải thích, phân tích và lấy ví dụ)
+kết luận và mở rộng ( nếu có)
3 Vai trò thực tiễn đối với nhận thức (1 thành viên)
-Dẫn dắt
-là cơ sở, động lực
+cơ sở như nào, Vd người nguyên thủy
+ động lực như nào , vd
-là mục đích, vd
-là tiêu chuẩn của chân lí ( xem nó là chân lí/ sai lầm, ....), vd( có thể lấy các nhà
vật lí học làm dẫn chứng)
4 Liên hệ thực tiến, mở rộng vấn đề vai trò thực tiễn đối với nhận thức (1 thành
viên)
-phòng chống covid 19: Dựa vào tri thức khoa học, k thể dựa vào tri thức kinh
nghiệm, tri thức truyền thống để phòng và chữa covid 19 ( ví dụ điển hình)
11:33 4/8/24
Triết-học-mác-lênin - 1111
about:blank
1/2
-Học đi đôi với hành: nhận thức và thực tiễn, lí thuyết và thực hành, tri thức và
vận dụng thực tế ( dẫn chứng tấm gương cuộc sống)
-...
( liên hệ vấn đề phải chỉ rõ đâu là thực tiễn, đâu là nhận thức, quan hệ giữa thực
tiến và nhận thức như thế nàod, phân tích vai trò của thực tiến=> nhận thức. Từ
đó rút ra bài học cho riêng mình)
11:33 4/8/24
Triết-học-mác-lênin - 1111
about:blank
2/2
| 1/2

Preview text:

11:33 4/8/24
Triết-học-mác-lênin - 1111
Triết học mác lênin: Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức
1 Dẫn dắt và nêu lên vấn đề (1 thành viên)
2 Các khái niệm cơ bản (2 thành viên)
-Thực tiễn (1 thành viên)
+ khái niệm của thực tiễn, ví dụ
+Các hình thức cơ bản của thực tiễn: nêu, khái niệm và ví dụ thực tế cho từng hình thức đặc trưng
+Kết luận lại và có thể mở rộng vấn đề
-Nhận thức (1 thành viên)
+Khái niện nhận thức, ví dụ
+Các cấp độ của nhận thức (giải thích, phân tích và lấy ví dụ)
+kết luận và mở rộng ( nếu có)
3 Vai trò thực tiễn đối với nhận thức (1 thành viên) -Dẫn dắt -là cơ sở, động lực
+cơ sở như nào, Vd người nguyên thủy + động lực như nào , vd -là mục đích, vd
-là tiêu chuẩn của chân lí ( xem nó là chân lí/ sai lầm, ....), vd( có thể lấy các nhà
vật lí học làm dẫn chứng)
4 Liên hệ thực tiến, mở rộng vấn đề vai trò thực tiễn đối với nhận thức (1 thành viên)
-phòng chống covid 19: Dựa vào tri thức khoa học, k thể dựa vào tri thức kinh
nghiệm, tri thức truyền thống để phòng và chữa covid 19 ( ví dụ điển hình) about:blank 1/2 11:33 4/8/24
Triết-học-mác-lênin - 1111
-Học đi đôi với hành: nhận thức và thực tiễn, lí thuyết và thực hành, tri thức và
vận dụng thực tế ( dẫn chứng tấm gương cuộc sống) -...
( liên hệ vấn đề phải chỉ rõ đâu là thực tiễn, đâu là nhận thức, quan hệ giữa thực
tiến và nhận thức như thế nàod, phân tích vai trò của thực tiến=> nhận thức. Từ
đó rút ra bài học cho riêng mình) about:blank 2/2