



















Preview text:
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 
CỦA KFC TRONG NỀN KINH  TẾ TOÀN CẦU NHÓM 4 1 ĐÀO THỊ ÁNH
2 CHU THỊ PHƯƠNG HOA 5 TRẦN VĂN HUY 3 VŨ THỊ HOÀI 6 BÙI THỊ LÂM
4 TẠ MINH HUỆ 7 NGUYỄN MINH THU
8 HOÀNG THỊ THÙY TRANG Tổng quan về KFC
• KFC: Kentuckey Fried Chicken
• 34000 nhà hàng trên hơn 90 Quốc gia, phục vụ 4,5 
tỷ miếng gà mỗi năm và hơn 7 triệu thực khách mỗi 
ngày. Tạo ra hơn 200 nghìn việc làm.
• Là thương hiệu ăn nhanh lớn thứ 2 thế giới.
Lịch sử hình thành Sáng chế  bởi ông  Pepsi  Harland  Co mua  Sanders lại KFC Yum!Brands • 1939 • 1986 • 2002 Thành lập  Tricon  KFC  Global  Coporation Restauran • 1964 t • 1997
Phát triển tại Việt Nam 08/2006 06/2006 12/1997 Tầm nhìn và sứ mệnh
Trở thành người dẫn đầu thức ăn nhanh theo  Tầm nhìn
kiểu phương Tây, dịch vụ thân thiện, thức ăn 
chất lượng cao, không gian thoáng đãng  Sứ mệnh Công nhận là then chốt
CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG 
THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ CỦA KFC Sức ép chi phí Số lượng  công ty  trong ngành  Sản phẩm thức ăn nhanh Hương vị  Giá cả  Tiện lợi
•Thơm ngon và hấp  • Thơm ngon và hấ
Hợp lí hơn so với  • Có thể mua  dẫn các nhà hà hàng hoặc ăn  n ở bất 
•Có tính “gây nghiện  •
Có tính “gây nghiệ Có nhiều combo  kì đâu với ới ngư ng ời ười dùng và khuyến mại
Là một sản phẩm đa dạng và hấp dẫn được 
nhiều đối tượng khách hàng
Tầm quan trọng của chi phí
Với số lượng đối thủ lớn 
trong ngành và tầm quan 
trọng giữa việc gia tăng 
khoảng cách giữa chi phí và 
giá trong ngành=> sức ép chi  phí lớn
Sức ép địa phương hóa Khó khăn
• Sự khác biệt về thị hiếu và sở thích của khách hàng
• Văn hóa và phong tục tập quán ở mỗi nước là khác  nhau
Khó khăn khi đi vào thị  trường mới
Chiến lược kinh doanh của 
KFC trên thị trường quốc tế Sức  Sứ ép  c  giảm  ảm chi     phí ca  o ca Chiế C n  lược đa c đ  quốc gia quốc  Sức  Sứ ép c  địa  a phương hư   hóa c a ao  c Sử dụng nguyên  Luôn phục vụ khách  liệu có sẵn tại quốc  Nhà  Văn  hàng với thái độ tôn  gia đó để giảm chi  cung  hóa 
trọng, tạo được niềm  phí NVL ứng công ty tin trong lòng khách  hàng Sự ra đời  của soul food  Sản  đã làm giảm  phẩm • sức ép giá   Product • thành  sản   Price • phẩm  Promotion Marketing • Place Hệ thống rộng  lớn, tiết kiệm  chi phí vận  chuyển,  bảo  Phân  quản,  nhân  phối công, CM giảm sức ép chi phí P P rro o d d u u cctt  P P ric ric e e  P P rro o m m o o ti ti o o n n Place • • Giữ Giữ bí   bí ẩ ẩ n  n  M M ột ột một số  một số  • • Thàn Th h lập ành lập  • •Các cửa  trong công  cách đưa ra  t Các cửa  trong công  cách đưa ra  tran r g W ang W eb eb h h àng àng thư thư ờ ờ ng ng  thứ thứ c c g g iá iá củ củ a KF a K C FC:: đ đ ặt ặt ở  ở vị vị trí trí  • • Kíc Kíc h h thích  thích  • • Phần Phầ ăn n ăn  • • Lập F Lập F B KFC  B KFC  trung tâm,  khẩu vị truyền thống t trung tâm,  khẩu vị truyền thống tại mỗ ại mỗii thị thị  hai mặt tiền,  •Xây dựng  •Phần ăn  t hai mặt tiền,  •Xây dựng  •Phần ăn  trư rư ờng ờng thuậ thuậ n lợ n lợ i  i  thự thự c đơ c đơ n đa  n đa  co co mbo mbo g g iao  iao thô thô ng. ng. d d ạng ạng • • Phần Phầ ăn n ăn trẻ  trẻ  • • Tặng Tặ  thẻ ng thẻ KH KH  • • Thư Thư ờn ờn g đặ g đặtt  • • Đả Đả m  m b b ảo  ảo  e e m m VIP VIP , giả , giả m  m g g iá iá g g ần các  ần các  chất  chất lư lư ợng ợng • • Phần Phầ ăn n ăn p p hụ, hụ, trư trư ờng học ờng ,  học,  • • Tạo ra sự Tạo ra sự  … … • • Khu Khu yến yế mãi n mãi  văn phò văn phò ng… ng… tiện í tiện í ch ch d dịịp đặ p đặ c  c b biiệt ệt
Đáp ứng thị trường Thị hiếu Đến vớ với mỗi  quốc gia khác  Thói quen tiêu dùng nhau KFC lại  thay đổi cho  phù hợp với Khẩu vị của khách hàng Đáp ứng thị trường
 Phương thức gia nhập Nhận xét:
•KFC sử dụng hình thức nhượng quyền 
thương mại, đặt ra các quy tắc vận hành
•KFC đã lập công ty con trên mỗi quốc gia để 
kiểm soát các cửa hàng  Thành tựu
Thành công của chiến lược Soul Food và Singging Soul
Đưa thương hiệu KFC phát triển vượt bậc
Phân phối rộng khắp với hơn 33000 nhà hàng trên 100  quốc gia
Đón tiếp gần 8 triệu KH trên thế giới mỗi ngày
Người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm đa dạng, 
hơn 300 sản phẩm khác nhau 
