Thuyết trình : Chiến lược kinh doanh của KFC trong nền kinh tế toàn cầu | Trường Đại học Kinh Tế TPHCM
Thuyết trình : Chiến lược kinh doanh của KFC trong nền kinh tế toàn cầu | Trường Đại học Kinh Tế TPHCM. Tài liệu gồm 35 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị kinh doanh quốc tế (UEH)
Trường: Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
CỦA KFC TRONG NỀN KINH TẾ TOÀN CẦU NHÓM 4 1 ĐÀO THỊ ÁNH
2 CHU THỊ PHƯƠNG HOA 5 TRẦN VĂN HUY 3 VŨ THỊ HOÀI 6 BÙI THỊ LÂM
4 TẠ MINH HUỆ 7 NGUYỄN MINH THU
8 HOÀNG THỊ THÙY TRANG Tổng quan về KFC
• KFC: Kentuckey Fried Chicken
• 34000 nhà hàng trên hơn 90 Quốc gia, phục vụ 4,5
tỷ miếng gà mỗi năm và hơn 7 triệu thực khách mỗi
ngày. Tạo ra hơn 200 nghìn việc làm.
• Là thương hiệu ăn nhanh lớn thứ 2 thế giới.
Lịch sử hình thành Sáng chế bởi ông Pepsi Harland Co mua Sanders lại KFC Yum!Brands • 1939 • 1986 • 2002 Thành lập Tricon KFC Global Coporation Restauran • 1964 t • 1997
Phát triển tại Việt Nam 08/2006 06/2006 12/1997 Tầm nhìn và sứ mệnh
Trở thành người dẫn đầu thức ăn nhanh theo Tầm nhìn
kiểu phương Tây, dịch vụ thân thiện, thức ăn
chất lượng cao, không gian thoáng đãng Sứ mệnh Công nhận là then chốt
CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG
THỊ TRƯỜNG QUỐC TẾ CỦA KFC Sức ép chi phí Số lượng công ty trong ngành Sản phẩm thức ăn nhanh Hương vị Giá cả Tiện lợi
•Thơm ngon và hấp • Thơm ngon và hấ
Hợp lí hơn so với • Có thể mua dẫn các nhà hà hàng hoặc ăn n ở bất
•Có tính “gây nghiện •
Có tính “gây nghiệ Có nhiều combo kì đâu với ới ngư ng ời ười dùng và khuyến mại
Là một sản phẩm đa dạng và hấp dẫn được
nhiều đối tượng khách hàng
Tầm quan trọng của chi phí
Với số lượng đối thủ lớn
trong ngành và tầm quan
trọng giữa việc gia tăng
khoảng cách giữa chi phí và
giá trong ngành=> sức ép chi phí lớn
Sức ép địa phương hóa Khó khăn
• Sự khác biệt về thị hiếu và sở thích của khách hàng
• Văn hóa và phong tục tập quán ở mỗi nước là khác nhau
Khó khăn khi đi vào thị trường mới
Chiến lược kinh doanh của
KFC trên thị trường quốc tế Sức Sứ ép c giảm ảm chi phí ca o ca Chiế C n lược đa c đ quốc gia quốc Sức Sứ ép c địa a phương hư hóa c a ao c Sử dụng nguyên Luôn phục vụ khách liệu có sẵn tại quốc Nhà Văn hàng với thái độ tôn gia đó để giảm chi cung hóa
trọng, tạo được niềm phí NVL ứng công ty tin trong lòng khách hàng Sự ra đời của soul food Sản đã làm giảm phẩm • sức ép giá Product • thành sản Price • phẩm Promotion Marketing • Place Hệ thống rộng lớn, tiết kiệm chi phí vận chuyển, bảo Phân quản, nhân phối công, CM giảm sức ép chi phí P P rro o d d u u cctt P P ric ric e e P P rro o m m o o ti ti o o n n Place • • Giữ Giữ bí bí ẩ ẩ n n M M ột ột một số một số • • Thàn Th h lập ành lập • •Các cửa trong công cách đưa ra t Các cửa trong công cách đưa ra tran r g W ang W eb eb h h àng àng thư thư ờ ờ ng ng thứ thứ c c g g iá iá củ củ a KF a K C FC:: đ đ ặt ặt ở ở vị vị trí trí • • Kíc Kíc h h thích thích • • Phần Phầ ăn n ăn • • Lập F Lập F B KFC B KFC trung tâm, khẩu vị truyền thống t trung tâm, khẩu vị truyền thống tại mỗ ại mỗii thị thị hai mặt tiền, •Xây dựng •Phần ăn t hai mặt tiền, •Xây dựng •Phần ăn trư rư ờng ờng thuậ thuậ n lợ n lợ i i thự thự c đơ c đơ n đa n đa co co mbo mbo g g iao iao thô thô ng. ng. d d ạng ạng • • Phần Phầ ăn n ăn trẻ trẻ • • Tặng Tặ thẻ ng thẻ KH KH • • Thư Thư ờn ờn g đặ g đặtt • • Đả Đả m m b b ảo ảo e e m m VIP VIP , giả , giả m m g g iá iá g g ần các ần các chất chất lư lư ợng ợng • • Phần Phầ ăn n ăn p p hụ, hụ, trư trư ờng học ờng , học, • • Tạo ra sự Tạo ra sự … … • • Khu Khu yến yế mãi n mãi văn phò văn phò ng… ng… tiện í tiện í ch ch d dịịp đặ p đặ c c b biiệt ệt
Đáp ứng thị trường Thị hiếu Đến vớ với mỗi quốc gia khác Thói quen tiêu dùng nhau KFC lại thay đổi cho phù hợp với Khẩu vị của khách hàng Đáp ứng thị trường
Phương thức gia nhập Nhận xét:
•KFC sử dụng hình thức nhượng quyền
thương mại, đặt ra các quy tắc vận hành
•KFC đã lập công ty con trên mỗi quốc gia để
kiểm soát các cửa hàng Thành tựu
Thành công của chiến lược Soul Food và Singging Soul
Đưa thương hiệu KFC phát triển vượt bậc
Phân phối rộng khắp với hơn 33000 nhà hàng trên 100 quốc gia
Đón tiếp gần 8 triệu KH trên thế giới mỗi ngày
Người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm đa dạng,
hơn 300 sản phẩm khác nhau