Tiêu đề bài viết: Du lịch nụ cười vàng vượt qua đại dịch covid - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Tiêu đề bài viết: Du lịch nụ cười vàng vượt qua đại dịch covid - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen à thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.

BÁO CÁO
KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO
Lớp 112 7
Tiêu đề bài viết:
DU LỊCH NỤ CƯỜI VÀNG VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH
COVID-19 NHƯ THẾ NÀO
Giảng viên : Lê Tấn Lộc
5/2023 _ _
BÁO CÁO
KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO
Lớp 11 27
Tiêu đề bài viết:
DU LỊCH NỤ CƯỜI VÀNG VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH
COVID-19 NHƯ THẾ NÀO
Giảng viên : Lê Tấn Lộc
THÀNH VIÊN NHÓM 6 :
Nguyễn Thị Hồng Nhi22014607
Trần Đỗ Phương Thảo 22123087
Đinh Huỳnh Minh Nhi22011973
Nguyễn Thị Tuyết Nhi 22001731
Nguyễn Quỳnh Anh Thư 2191337
Hoàng Võ Như Nguyệt22014606
5 /202 3
Ý KIẾN CỦA GIẢNG VIÊN
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
1.1.1.1.
3
TRỪU TƯỢNG
Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới, đặc biệtcác
doanh nghiệp vừa nhỏ. Các doanh nghiệp trong các ngành như du lịch, nhà hàng, khách
sạn, giải trí, thể thao, vận tải, sản xuất bán lẻ đều gặp khó khăn để duy trì hoạt động
tăng trưởng doanh thu. Họ phải vật lộn để tồn tại đối mặt với nhiều thách thức bao gồm:
doanh thu giảm do lượng khách hàng đến giảm hoặc ngừng cung cấp sản phẩm dịch vụ;
thiếu nguồn cung do phong tỏa hạn chế vận chuyển; thiếu nhân lực nhiều người mất
việc hoặc không muốn làm việc trong môi trường nguy hiểm; chi phí tăng cao do đầu cho
các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn để duy trì
hoạt động và tăng trưởng doanh thu.
Để trụ vững trong đại dịch Covid-19 này, doanh nghiệp cần những người lãnh đạo tầm
nhìn, tìm cách thích ứng tận dụng hội trong thời điểm khó khăn này. Ngoài ra, còn
đòi hỏi khả năng định hướng và sáng tạo để đưa công ty vượt qua đại dịch và phát triển trong
tương lai.
Báo cáo này tập trung phân tích cách lãnh đạo Công ty Du lịch Nụ Cười Vàng - ông Phương
Nguyễn Trần Hoàng giải quyết những thách thức trước cuộc khủng hoảng nghiêm trọng của
ngành dịch vụ. Cụ thể hơn, mục tiêu của chúng tôi là:
- Giới thiệu tóm tắt về công ty .
- Phân tích bối cảnh - khó khăn khi đại dịch Covid 19 ập đến.
- Nghiên cứu các giải pháp của anh Phương giúp duy trì công ty.
- Tổng hợp các bài học kinh nghiệm và đưa ra giải pháp tốt hơn.
4
MỤC LỤC
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN .............................................................................................i
TÓM TẮT CT ...........................................................................................................................ii
MỤC LỤC ...............................................................................................................................iii
BẢNG VÀ HÌNH THỂ LOẠI .................................................................................................iv
LỜI CẢM ...........................................................................................................................ƠN v
1. Lời nói đầu .....................................................................................................................1
2. Tổng quan về Golden Smile Travel ...............................................................................2
3. Thành tựu nổi bật của Golden Smile Travel ..................................................................3
4. Chuyện gì đã xảy ra vậy? ...............................................................................................4
5. Các nhà lãnh đạo đã xử lý khủng hoảng như thế nào? ...................................................5
6. Chúng ta có thể học được gì từ cuộc khủng hoảng này ? ..........................................số 8
7. Khuyến nghị ...................................................................................................................9
8. Kết luận ........................................................................................................................10
TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................................vii
5
BẢNG VÀ HÌNH THỂ LOẠI
Hình 2 -1 : Logo Công ty TNHH Du lịch Nụ Cười Vàng (Nguồn: Goldensmile.com.vn) .......2
Hình 3 -1 : Thành tựu chính của Golden Smile Travel (Nguồn: Tác giả) ................................3
6
NHÌN NHẬN
Trước hết, nhóm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Lê Tấn Lộc, người đã tận
tình hướng dẫn chúng tôi luôn lắng nghe, giải đáp những thắc mắc, vướng mắc trong quá
trình làm việc của nhóm. Từ đó, chúng ta tích lũy thêm những kiến thức, kinh nghiệm mới để
được cái nhìn sâu sắc và hoàn thiện. Từ những kiến thức giáo viên đã truyền đạt trên
lớp, chúng em đã hiểu được lãnh đạovà thông qua báo cáo này nhóm mong muốn trình
bày những điều chúng em đã học được trong quá trình nghiên cứu về Lãnh đạo.
Do chưa có kinh nghiệm làm đề tài cũng như hạn chế về kiến thức nên bài luận chắc chắn sẽ
có những thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến, góp ý, phê bình của các bạn
để hoàn thiện bài viết này. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong
sự nghiệp trồng người.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến
tất cả các thành viên trong nhóm sự đóng góp chân thành của họ. Báo cáo sẽ không thể
thành công nếu không có sự hợp tác nhiệt tình của họ.
7
1. Lời nói đầu
Các doanh nghiệp du lịch luôn tìm cho mình nhiều giải pháp để khắc phục nhiều vấn đề như
thị trường không thu hút du khách, tour không chất lượng,… nhưng khi đại dịch Covid xảy
ra, họ chưa kịp lên kế hoạch phòng. tránh, các bước chuẩn bị chưa được thiết lập vì không
kế hoạch trước tiền lệ. Và rồi khi chỉ thị 16 được ban hành, nó giống như một bản án tử hình
đối với ngành du lịch. Các công ty không biết phải làm tiếp theo mỗi bước dường như
mờ nhạt dần.
Liên tiếp, nhiều chỉ thị khuyến khích người dân không đi xa, không ra khỏi nơi sinh sống...
dần dần khiến nhiều doanh nghiệp du lịch phải tìm cách tạm dừng hoạt động và tìm cách giải
quyết. những cách khác để duy trì ngành. nghề nghiệp của mình để các “đứa con” duy trì
trong mùa dịch.
Nhưng bên cạnh đó cũng phải công nhận rằng vẫn rất nhiều ông chủ đã biến điểm yếu
“không được rời khỏi khu vực sinh sống” để đổi lấy một sức mạnh, giúp công ty phát triển,
bằng cách nắm bắt đúng thời cơ, dám nghĩ, dám làm, cùng doanh nghiệp “bùng nổ tìm ánh
sáng” ổn định lao động - việc làm, giữ vững vị thế thương hiệu, đạt tăng trưởng và lợi nhuận.
1
2. Tổng quan về Golden Smile Travel
Golden Smile Travel được thành lập vào năm 2014 sau hơn 8 năm phát triển.
Công ty không ngừng phát triển mạng lưới đối tác toàn cầu. Với khẩu
hiệu xây dựng nền du lịch nhân ái, an toàn, bền vững nhằm mang đến cho du
khách những giá trị đích thực nhất.
Hình 2 -1: Logo Công ty TNHH Du lịch Nụ Cười Vàng (Nguồn: Goldensmile.com.vn)
Địa chỉ: 34 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh,
Việt Nam
Website: www.goldensmiletravel.com
Số điện thoại: 1900 2644
2
3. Thành tựu nổi bật của Golden Smile Travel
Hình 3 -2: Thành tựu chính của Golden Smile Travel (Nguồn: Tác giả)
3
4. Chuyện gì đã xảy ra vậy?
Đề cập đến thời điểm dịch Covid-19 bắt đầu và bùng phát mạnh mẽ, ông Nguyễn Trần Hoàng
Phương, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Nụ cười Vàng, cho biết, trong giai đoạn đầu của
dịch Covid-19, dù bị thiệt hại nhưng chưa có doanh nghiệp du lịch nào có động thái tích cực.
đã chuẩn bị tâm lý. Ngay cả khi dịch bệnh lây lan khắp thế giới, các công ty vẫn cố gắng làm
du lịch và tiếp tục chờ đợi để rồi “đóng băng” khi lệnh phong tỏa khắp nơi.
Đáng sợ nhấtCovid-19 khiến du khách chán nản, mệt mỏi khi đi du lịch, đăng tour rồi
hủy, hoàn thành... Doanh nghiệp cũng phải ứng phó, từ tour quốc tế đến tour nội địa, rồi tour
nội địa cũng vắng bóng mỗi đợt dịch bùng phát.
Trước đại dịch, công ty có hơn 70 nhân viên với mức lương thưởng ổn định. Nhưng từ tháng
3/2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, khách hàng giảm dần và không có khách khiến công ty
điêu đứng, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, để rồi cuối cùng… không doanh thu. Nhân
viên công ty cũng nghỉ việc dần dần, từng lĩnh vực, bộ phận. Chỉ còn lại khoảng 14 người
nhưng đó là một nỗ lực rất lớn.
Trong khi đó, các doanh nghiệp đa ngành phải lấy ngành này để nuôi sống các ngành khác.
Giống như Golden Smile sử dụng các ngành nghề khác của công ty như may mặc, quà tặng,
sự kiện, phim ảnh… để có thêm nguồn tài trợ về nhân sự và truyền thông cho ngành du lịch.
“Ngoài ra, nhân sự cũng sự thay đổi giữa các phòng ban trong công ty, khi dịch thì
chuyển sang ngành khác, hết dịch thì quay lại làm du lịch. Tất cả để giữ hướng dẫn viên du
lịch chờ hồi sinh”, ông Phương, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Nụ Cười Vàng cho biết.
4
| 1/20

Preview text:

BÁO CÁO
KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO Lớp 112 7 Tiêu đề bài viết:
DU LỊCH NỤ CƯỜI VÀNG VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH
COVID-19 NHƯ THẾ NÀO
Giảng viên : Lê Tấn Lộc 5/2023 _ _ BÁO CÁO
KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO Lớp 11 27 Tiêu đề bài viết:
DU LỊCH NỤ CƯỜI VÀNG VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH
COVID-19 NHƯ THẾ NÀO
Giảng viên : Lê Tấn Lộc THÀNH VIÊN NHÓM 6 : “ ”
Nguyễn Thị Hồng Nhi22014607 Trần Đỗ Phương Thảo 22123087 Đinh Huỳnh Minh Nhi22011973 Nguyễn Thị Tuyết Nhi 22001731 Nguyễn Quỳnh Anh Thư 2191337
Hoàng Võ Như Nguyệt22014606 5 /202 3
Ý KIẾN CỦA GIẢNG VIÊN
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------------------------------- 1.1.1.1. 3 TRỪU TƯỢNG
Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới, đặc biệt là các
doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp trong các ngành như du lịch, nhà hàng, khách
sạn, giải trí, thể thao, vận tải, sản xuất và bán lẻ đều gặp khó khăn để duy trì hoạt động và
tăng trưởng doanh thu. Họ phải vật lộn để tồn tại và đối mặt với nhiều thách thức bao gồm:
doanh thu giảm do lượng khách hàng đến giảm hoặc ngừng cung cấp sản phẩm và dịch vụ;
thiếu nguồn cung do phong tỏa và hạn chế vận chuyển; thiếu nhân lực vì nhiều người mất
việc hoặc không muốn làm việc trong môi trường nguy hiểm; chi phí tăng cao do đầu tư cho
các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn để duy trì
hoạt động và tăng trưởng doanh thu.
Để trụ vững trong đại dịch Covid-19 này, doanh nghiệp cần những người lãnh đạo có tầm
nhìn, tìm cách thích ứng và tận dụng cơ hội trong thời điểm khó khăn này. Ngoài ra, nó còn
đòi hỏi khả năng định hướng và sáng tạo để đưa công ty vượt qua đại dịch và phát triển trong tương lai.
Báo cáo này tập trung phân tích cách lãnh đạo Công ty Du lịch Nụ Cười Vàng - ông Phương
Nguyễn Trần Hoàng giải quyết những thách thức trước cuộc khủng hoảng nghiêm trọng của
ngành dịch vụ. Cụ thể hơn, mục tiêu của chúng tôi là:
- Giới thiệu tóm tắt về công ty .
- Phân tích bối cảnh - khó khăn khi đại dịch Covid 19 ập đến.
- Nghiên cứu các giải pháp của anh Phương giúp duy trì công ty.
- Tổng hợp các bài học kinh nghiệm và đưa ra giải pháp tốt hơn. 4 MỤC LỤC
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN .............................................................................................i
TÓM TẮT CT ...........................................................................................................................ii
MỤC LỤC ...............................................................................................................................iii
BẢNG VÀ HÌNH THỂ LOẠI .................................................................................................iv
LỜI CẢM ...........................................................................................................................ƠN v
1. Lời nói đầu .....................................................................................................................1
2. Tổng quan về Golden Smile Travel ...............................................................................2
3. Thành tựu nổi bật của Golden Smile Travel ..................................................................3
4. Chuyện gì đã xảy ra vậy? ...............................................................................................4
5. Các nhà lãnh đạo đã xử lý khủng hoảng như thế nào? ...................................................5
6. Chúng ta có thể học được gì từ cuộc khủng hoảng này ? ..........................................số 8
7. Khuyến nghị ...................................................................................................................9
8. Kết luận ........................................................................................................................10
TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................................vii 5
BẢNG VÀ HÌNH THỂ LOẠI
Hình 2 -1 : Logo Công ty TNHH Du lịch Nụ Cười Vàng (Nguồn: Goldensmile.com.vn) .......2
Hình 3 -1 : Thành tựu chính của Golden Smile Travel (Nguồn: Tác giả) ................................3 6 NHÌN NHẬN
Trước hết, nhóm chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Lê Tấn Lộc, người đã tận
tình hướng dẫn chúng tôi và luôn lắng nghe, giải đáp những thắc mắc, vướng mắc trong quá
trình làm việc của nhóm. Từ đó, chúng ta tích lũy thêm những kiến thức, kinh nghiệm mới để
có được cái nhìn sâu sắc và hoàn thiện. Từ những kiến thức mà giáo viên đã truyền đạt trên
lớp, chúng em đã hiểu được lãnh đạo là gì và thông qua báo cáo này nhóm mong muốn trình
bày những điều chúng em đã học được trong quá trình nghiên cứu về Lãnh đạo.
Do chưa có kinh nghiệm làm đề tài cũng như hạn chế về kiến thức nên bài luận chắc chắn sẽ
có những thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến, góp ý, phê bình của các bạn
để hoàn thiện bài viết này. Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong
sự nghiệp trồng người.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến
tất cả các thành viên trong nhóm vì sự đóng góp chân thành của họ. Báo cáo sẽ không thể
thành công nếu không có sự hợp tác nhiệt tình của họ. 7 1. Lời nói đầu
Các doanh nghiệp du lịch luôn tìm cho mình nhiều giải pháp để khắc phục nhiều vấn đề như
thị trường không thu hút du khách, tour không chất lượng,… nhưng khi đại dịch Covid xảy
ra, họ chưa kịp lên kế hoạch phòng. tránh, các bước chuẩn bị chưa được thiết lập vì không có
kế hoạch trước tiền lệ. Và rồi khi chỉ thị 16 được ban hành, nó giống như một bản án tử hình
đối với ngành du lịch. Các công ty không biết phải làm gì tiếp theo và mỗi bước dường như mờ nhạt dần.
Liên tiếp, nhiều chỉ thị khuyến khích người dân không đi xa, không ra khỏi nơi sinh sống...
dần dần khiến nhiều doanh nghiệp du lịch phải tìm cách tạm dừng hoạt động và tìm cách giải
quyết. những cách khác để duy trì ngành. nghề nghiệp của mình để các “đứa con” duy trì trong mùa dịch.
Nhưng bên cạnh đó cũng phải công nhận rằng vẫn có rất nhiều ông chủ đã biến điểm yếu
“không được rời khỏi khu vực sinh sống” để đổi lấy một sức mạnh, giúp công ty phát triển,
bằng cách nắm bắt đúng thời cơ, dám nghĩ, dám làm, cùng doanh nghiệp “bùng nổ tìm ánh
sáng” ổn định lao động - việc làm, giữ vững vị thế thương hiệu, đạt tăng trưởng và lợi nhuận. 1
2. Tổng quan về Golden Smile Travel
Golden Smile Travel được thành lập vào năm 2014 sau hơn 8 năm phát triển.
Công ty không ngừng phát triển và có mạng lưới đối tác toàn cầu. Với khẩu
hiệu xây dựng nền du lịch nhân ái, an toàn, bền vững nhằm mang đến cho du
khách những giá trị đích thực nhất.
Hình 2 -1: Logo Công ty TNHH Du lịch Nụ Cười Vàng (Nguồn: Goldensmile.com.vn)
Địa chỉ: 34 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Website: www.goldensmiletravel.com
Số điện thoại: 1900 2644 2
3. Thành tựu nổi bật của Golden Smile Travel
Hình 3 -2: Thành tựu chính của Golden Smile Travel (Nguồn: Tác giả) 3
4. Chuyện gì đã xảy ra vậy?
Đề cập đến thời điểm dịch Covid-19 bắt đầu và bùng phát mạnh mẽ, ông Nguyễn Trần Hoàng
Phương, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Nụ cười Vàng, cho biết, trong giai đoạn đầu của
dịch Covid-19, dù bị thiệt hại nhưng chưa có doanh nghiệp du lịch nào có động thái tích cực.
đã chuẩn bị tâm lý. Ngay cả khi dịch bệnh lây lan khắp thế giới, các công ty vẫn cố gắng làm
du lịch và tiếp tục chờ đợi để rồi “đóng băng” khi lệnh phong tỏa khắp nơi.
Đáng sợ nhất là Covid-19 khiến du khách chán nản, mệt mỏi khi đi du lịch, đăng ký tour rồi
hủy, hoàn thành... Doanh nghiệp cũng phải ứng phó, từ tour quốc tế đến tour nội địa, rồi tour
nội địa cũng vắng bóng mỗi đợt dịch bùng phát.
Trước đại dịch, công ty có hơn 70 nhân viên với mức lương thưởng ổn định. Nhưng từ tháng
3/2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, khách hàng giảm dần và không có khách khiến công ty
điêu đứng, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, để rồi cuối cùng… không có doanh thu. Nhân
viên công ty cũng nghỉ việc dần dần, ở từng lĩnh vực, bộ phận. Chỉ còn lại khoảng 14 người
nhưng đó là một nỗ lực rất lớn.
Trong khi đó, các doanh nghiệp đa ngành phải lấy ngành này để nuôi sống các ngành khác.
Giống như Golden Smile sử dụng các ngành nghề khác của công ty như may mặc, quà tặng,
sự kiện, phim ảnh… để có thêm nguồn tài trợ về nhân sự và truyền thông cho ngành du lịch.
“Ngoài ra, nhân sự cũng có sự thay đổi giữa các phòng ban trong công ty, khi có dịch thì
chuyển sang ngành khác, hết dịch thì quay lại làm du lịch. Tất cả để giữ hướng dẫn viên du
lịch chờ hồi sinh”, ông Phương, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Nụ Cười Vàng cho biết. 4