Tiểu luận Chiến lược marketing quốc tế của Trung Nguyên cho thị trường Mỹ | Đại học Kinh Bắc
Tiểu luận Chiến lược marketing quốc tế của Trung Nguyên cho thị trường Mỹ | Đại học Kinh Bắc. Tài liệu gồm 25 trang giúp bạn tham khảo, củng cố kiến thức và ôn tập đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU
CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN SANG THỊ TRƯỜNG MỸ Nhóm 4 1.
Nhữ Thị Thùy Linh (Nhóm trưởng) 2. Nguyễn Phương Chi 3. Hoàng Hải Thái Đạt 4. Hoàng Thị Mai Liên 5. Nguyễn Thị Loan NỘI DUNG Phần 1:
TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN TRUNG NGUYÊN Phần 2:
PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG CÀ PHÊ MỸ 2.1 Các yếu tố vĩ mô
2.2. Tổng quan thị trường cà phê Mỹ Phần 3:
PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH (SWOT) Phần 4:
PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING QUỐC TẾ CỦA
TRUNG NGUYÊN VÀO THỊ TRƯỜNG MỸ
4.1. Nghiên cứu thị trường
4.2. Thị trường mục tiêu
4.3. Chiến lược marketing quốc tế (4P) Phần 5:
CÁC ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUẤT
Phần 1: TỔNG QUAN VỀ TẬP ĐOÀN TRUNG NGUYÊN 1996
Thành lập công ty tại TP Buôn Ma Thuột 1998
Khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại TP HCM 2000
Có mặt tại Hà Nội dưới hình thức nhượng quyền 2001
Lần đầu tiên nhượng quyền tại Nhật Bản 2002
Nhượng quyền tại Singapore 2003
Ra mắt và xuất khẩu G7 đến các nước phát triển 2004
Thành lập văn phòng tại Singapore 2005
Khánh thành nhà máy rang xay lớn nhất VN 2012
Là thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam
Phần 1:Tổng quan về Trung Nguyên
Phần 1:Tổng quan về Trung Nguyên
• Thương hiệu tạo nguồn cảm hứng sáng tạo Sứ mệnh
• Thương hiệu đậm đà bản sắc Việt
• Trỗi dậy nền kinh tế Việt Nam
• Giữ vững tự chủ kinh tế Tầm nhìn
• Khát vọng kinh tế Việt vươn ra thế giới
• (1) Khơi nguồn sáng tạo (2) Phát triển và bảo vệ thương hiệu (3) Lấy người tiêu
dùng làm tâm (4) Gây dựng sự thành công cùng đối tác (5) Phát triển nguồn nhân Giá trị cốt lõi
lực mạnh (6) Lấy hiệu quả làm nền tảng (7) Xây dựng cộng đồng • Tính dân tộc Triết lý kinh • Cạnh tranh toàn cầu • Thế và lực doanh • Hiệu quả
• 2007: 10 công ty thành viên Định hướng phát
• 2010: Phát triển một mạng lưới kênh phân phối nội địa thông suốt, bao gồm
khoảng 100 nhà phân phối nội địa triển
• Thâm nhập các thị trường quốc tế
Phần 2: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG CÀ PHÊ MỸ
2.1. CÁC YẾU TỐ VĨ MÔ
• Thuế suất cà phê khá thấp, cà phê hạt chỉ ở mức 0%, cà phê hòa tan vẫn chịu thuế
Chính trị, pháp luật, • Các rào cản phi thuế quan: yêu cầu giấy chứng nhận quá trình chấp hành quy định
Hải quan, cung cấp thông tin về xuất xứ cà phê… làm tăng ít nhất 1% chi phí XK chính sách
• Luật bảo vệ người tiêu dùng
• Đa văn hóa, đa chủng tộc, là quốc gia tiêu thụ cà phê lớn nhất thế giới • Văn hóa Latte Văn hóa
• Nền kinh tế lớn nhất thế giới Kinh tế
• GDP bình quân đầu người cao và đang có dấu hiệu phục hồi
• Đi đầu trong phát triển khoa học công nghệ Khoa học-công nghệ
• Xu hướng chuyển giao công nghệ diễn ra nhanh chóng, mạnh mẽ
• Hầu như không tự trồng được cà phê, phụ thuộc vào nhập khẩu • Nguồn cung
2016: nhập khẩu từ Colombia 19.9%, Brazil 19.2%, Việt Nam 9.1%...
2.2. TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG CÀ PHÊ MỸ
• Dân số đứng thứ 3 trên thế giới, dân số trẻ
• Phần đông dân số có thói quen uống cà phê hàng ngày Nhu cầu tiêu dùng
• Đa văn hóa, đa sắc tộc uống cà phê theo ý thích, sở thích
• Nhanh-gọn-rẻ đồng thời vẫn giữ chất thơm, đắng của cà phê
Văn hóa uống cà phê • Cà phê Mỹ nhạt, cả màu lẫn vị Mỹ • Văn hóa Starbucks Đối thủ cạnh tranh • Starbucks hiện tại
• Bỉ, Brasil, Colombia Đối thủ tiềm ẩn
• Cacao, trà, nước giải khát, nước ép trái cây Sản phẩm thay thế
Người khổng lồ Starbucks
Thương hiệu cà phê lớn nhất thế giới
Hàm lượng văn hóa cao, có triết lý cà phê rõ ràng
Phục vụ khách hàng trong vòng 3 phút
Không bao giờ phục vụ cà phê đã để quá 30 phút
Mọi nhân viên đều biết sự khác biệt giữa cappuccino và latte
Khách hàng có thể trả tiền qua điện thoại iPhone hay Blackberry của họ
Máy pha cà phê chuyên nghiệp (MC)
Phần 3: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
PHÂN TÍCH MÔ HÌNH SWOT Là ng i ườ đ u ầ tiên đi theo h ệ th n ố g Như n ợ g quy n ề ồ t ạ , thi u ế ki m ể nh n ượ g quy n fr ề anchising soát Hệ th n ố g kênh phân ph i ố r n ộ g Thay đ i ổ liên t c ụ nh n ậ d n ạ g Ch t ấ lư n ợ g cao và thư n ơ g hiệu tốt th n ươ g hi u ệ Kênh thông tin t t ố , công tác quan h ệ S Thay đ i ổ nhân s ự liên t c ụ Có quá nhi u ề dự án và tham v n ọ g trong cùng m t ộ th i ờ đi m ể W công chúng Ngu n ồ nhân l c
ự dồi dào, lao Sđnộ giá rẻ W g O Hiệp đ n ị h Thư n ơ g m i ạ Vi t ệ Nam- T O Các rào c n ả thư n ơ g m i ạ Hoa Kỳ (BTA) đ c ượ ký k t ế Nư c đ ớ a chủng t c ộ Dân s ố đông Phân b ố thu nh p ậ gi a ữ các vùng Thu nh p ậ bình quân đ u ầ ng i ườ M c ứ đ ộ c n ạ h tranh cao tăng Công nghệ thay đ i ổ T Mỹ không có ngu n ồ cung cà phê Hệ th n ố g chính tr ịph c ứ t p ạ n i ộ đ a ị
Phần 4: CHIẾN LƯỢC MARKETING
QUỐC TẾ CỦA TRUNG NGUYÊN VÀO THỊ TRƯỜNG MỸ
4.1. Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường
4.2. Chiến lược marketing quốc tế PRODUCT Sản phẩm Cà phê hòa tan G7 G7 3 trong G7 2 trong G7 G7 1 1 Passiona capuccino PR P OD O UCT
G7 3 in 1: Khẩu vị, hương thơm đậm đà,
phù hợp với số đông công chúng
G7 2 in 1: Cà phê đen thơm ngon mạnh mẽ tức thì
G7 Passiona: Dành riêng cho phái nữ,
hương vị quyến rũ, độc đáo, sử dụng
đường ăn kiêng, bổ sung dưỡng chất
collagen, vitamin PP giúp làm đẹp gia
G7 Cappucccino: tách cà phê hoà tan
Cappuccino đầy mê say và khám phá. Bao
gồm: G7 Cappuccino – Hazelnut, G7
Cappuccino – Irish Cream và G7 Cappuccino – Mocha PRODUCT PRICE Giảm chi phí sản xuất
Chính sách giá ưu đãi đối với
đơn vị được nhượng quyền Gía bán lẻ trung bình: 8.14$/sp PLACE Có mặt tại hệ
Thông qua xuất khẩu thông thường: thống siêu thị
Thêm ngoại tệ mở rộng phát triển sản Costco lớn thứ 3 xuất tại Mỹ Xuất hiện dày Nâng cao uy tín đặc trong siêu thị
Tận dụng được chính sách ưu đãi từ chính người Việt Nam phủ và Châu Á • G7 mart
Thông qua nhượng quyền thương hiệu • Công ty Rice Field đã chính thức nhận làm đại lý của Trung Nguyên (2003)