









Preview text:
  lOMoAR cPSD| 58759230
HCMC UNIVERSITY OF TECHNOLOGY AND  EDUCATION     
Môn học : Planning skill 
Tiểu luận cuối kì 
BÀI TẬP CÁ NHÂN_MÔN KỸ NĂNG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH 
Giảng viên : Đặng Thị Diệu Hiền 
Lớp : PLSK320605E_22_1_01FIE  Tên: Hoàng Văn Anh  MSSV : 21146369 
Thủ Đức , November 22 , 2022      lOMoAR cPSD| 58759230 Câu 1: 
Chủ đề 2: Lên kế hoạch để chuẩn bị cho công việc mong muốn sau khi ra trường 
a) Hãy xác định công việc, loại hình công ty và mức lương mong muốn của bản 
thân sau khi ra trường. Tìm khoảng 4 đến 5 yêu cầu của nhà tuyển dụng về 
công việc đó. (trình bày minh chứng 5 tuyển dụng tìm được)  Loại Công việc  Lập trình phần mềm web  Loại hình công ty  CMC Corporation  Mức lương mong  15-30 triệu động  muốn  Yêu cầu của nhà tuyển 
-Trình độ học vấn: Đại học trở lên  dụng về công việc đó 
-Chuyên môn: lập trình Java, Java Web 
Framework (JSF, Hibernate…), Data Streaming (Apache  Storm) 
-Kinh nghiệm: ít nhất 2 năm ở vị trí tương đương 
-Có kiến thức về OS, CSDL Oracle, MySQL, 
MsSQL và kiến thức CNTT nói chung      lOMoAR cPSD| 58759230  
-Khả năng làm việc dưới áp lực cao. 
-Chăm chỉ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc.  - 
Khả năng làm việc độc lập và kỹ năng làmviệc  nhóm.  - 
Khả năng nắm bắt, học hỏi kỹ thuật mớinhanh, 
cập nhật xu hướng công nghệ thường xuyên.  Chứng minh:        lOMoAR cPSD| 58759230  
b)Lập bảng thống kê để phân tích, tổng hợp để tìm ra những 
yêu cầu chung của các nhà tuyển dụng  ST  Yêu cầu của  1  2  3  4  5  Tổng  T  nhà tuyển  dụng  1  Nói tiếng  X  X  X  X  X  5  anh lưu  loát  2  Khả năng  X  X  X    x  4  làm việc  độc lập và  kĩ      lOMoAR cPSD| 58759230   năng làm              việc  nhóm  3  Chăm  X  X  X  X  X  5  chỉ, nhiệt  tình,  trách  nhiệm  trong công  việc.  4  Hơn 4 năm  X  X  X    X  4  kinh  nghiệm  trong  việc quản lý  và  phát  triển các  trang  web và ứng  dụng 
c) Lập bảng xác định những kiến thức và kỹ năng mà bản thân chưa đáp ứng 
yêu cầu của đa số các nhà tuyển dụng, mức độ yêu cầu của nhà tuyển dụng  và mục tiêu bản thân 
 Bảng 2. Mục tiêu cá nhân để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng        lOMoAR cPSD| 58759230 ST  Yêu cầu của nhà  Mức độ yêu  Mức độ cá  Mục tiêu mong  T  tuyển dụng  cầu chung  nhân  muốn  của nhà  của bản thân  tuyển dụng 
(theo tiêu chí  SMART)  1  Nói tiếng anh lưu  Cao  Trung bình  -Specific: có  loát  chứng chỉ IELTS  -Measurable:  IELTS 7.0  -Achievable: Với  khả năng của giáo  viên trung tâm,  nâng cao trình độ  tiếng anh  chỉ là vấn đề thời  gian  -Relevant:  Giúp giao tiếp            tại nơi làm việc  -Time bound:  4 năm      lOMoAR cPSD| 58759230 2  Khả năng làm việc  Khá  Trung bình  -Specific:  độc lập và kĩ  Tham gia câu lạc  năng làm việc nhóm  bộ để cải thiện  -Measurable:  Cùng nhau thành  lập  doanh nghiệp - Achievable:  Với các kĩ năng  của các thành  viên  trong câu lạc  bộ có thể đạt  được mong muốn  -Relevant:  Tăng khả năng  giúp đỡ các  thành viên có  khả năng thích  ứng mọi công  việc trong mọi  môi trường, hoàn  cảnh  -Time bound:2     
d)Chọn 01 hoặc nhiều hơn các yêu cầu mà bản thân chưa đáp ứng yêu cầu 
tuyển dụng. Sau đó, xác định mục tiêu và, công việc cần thực hiện và lên kế 
hoạch trang bị cho bản thân để khi ra trường đạt được những yêu cầu mà 
những nhà tuyển dụng yêu cầu      lOMoAR cPSD| 58759230
Những yêu cầu chưa thể đáp ứng  Tiếng Anh 
Mục tiêu và, công việc cần thực hiện  Đạt IELTS 7.0,  Kế hoạch  - Nghe nhạc tiếng Anh 
- Xem các video tiếng Anh liên  quan đến sở thích 
- Xem phim và chương trình  truyền hình tiếng Anh 
- Đọc sách điện tử, báo và tạp chí  tiếng Anh trực tuyến 
- Luyện tập giao tiếp hằng ngày 
với bạn ở trường lớp 
- Tự độc thoại với chính bản thân  Câu 2:  
 a) Tóm tắt ngắn gọn những nội dung bạn đã học được và vận dụng được trong 
thực tế từ những kiến thức của môn học. 
- Trình bày định nghĩa kế hoạch. 
- Trình bày và giải thích được đặc điểm, vai trò, phân loại, nội dungchính và cấu 
trúc của các kế hoạch. 
- Trình bày và giải thích cơ sở chung của lập kế hoạch. 
- Nhận biết các loại kế hoạch. 
- Hợp tác, tích cực trong làm việc nhóm. 
-Lên kế hoạch 1 cách hợp lý      lOMoAR cPSD| 58759230
 b) Trình bày cảm nhận về thay đổi về suy nghĩ, về kế hoạch, tương lai, sắp xếp 
công việc, sắp xếp thời gian…sau khi học môn học và đề xuất cách thức để tổ chức 
giảng dạy môn học được tốt hơn.  - Định hướng 
- Đặt mục tiêu và tập trung vào các nhiệm vụ chính. 
- Giảm rủi ro về sự không chắc chắn 
- Phối hợp các thành viên, giảm trùng lặp và lãng phí. 
- Cơ sở để xây dựng các tiêu chí đánh giá 
- Khuyến khích quá trình suy nghĩ những ý tưởng mới và đưa ra quyết định. 
- Xác định mục tiêu rõ ràng. 
- Xác định phương hướng phấn đấu và nỗ lực trong việc thực hiện. 
- Xác định Why/What/Where/ How / when- Tránh lãng phí thời gian và nguồn lực.  Câu 3: 
Để phục vụ nghiên cứu về phát triển kỹ năng của sinh viên so với đầu học kỳ, bạn 
vui lòng một lần nữa trả lời các câu hỏi khảo sát theo link về kỹ năng 4C của thế kỷ 
21 theo link sau đúng với bản thân ở thời điểm hiện tại.      lOMoAR cPSD| 58759230