lOMoARcPSD|58854646
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
_______________
TIỂU LUẬN NHÓM
MÔN HỌC: MARKETING CĂN BẢN
KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG – TRUYỀN THÔNG
ĐỀ TÀI: ANANAS
NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN: NHÓM 3
MÃ LỚP: 232_71MRKT20022_26
GVHD: ThS. TRẦN QUANG THIỆN
MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH ẢNH ............................................................................................. 2
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 2
I. GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU ANANAS........................................................ 3
1.1 Sơ lược ................................................................................................................... 3
1.2. Thông điệp “DiscoverYou” ................................................................................ 3
II PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING ....................................................... 4
2.1. Môi Trường Vĩ .............................................................................................. 4
lOMoARcPSD|58854646
2.1.1. Nhân khẩu học ................................................................................................ 4
2.1.2. Môi trường tự nhiên ....................................................................................... 5
2.2 Môi trường vi ................................................................................................. 5
2.2.1 Trung gian marketing ..................................................................................... 5
III. PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU VÀ HÀNH VI CỦA HỌ ............... 8
3.1. Phân tích khách hàng mục tiêu của Ananas ..................................................... 8
3.1.1. Khách hàng mục tiêu chính: .......................................................................... 8
3.1.2. Khách hàng tiềm năng: .................................................................................. 9
3.2. Phân tích hành vi khách hàng của Ananas ....................................................... 9
3.2.1. Mua sắm online: .............................................................................................. 9
3.2.2. Tương tác trên mạng xã hội: ......................................................................... 9
3.2.3. Hành vi mua sắm tại cửa hàng: ................................................................... 10
3.2.4. Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng: ............................................ 10
3.2.5. Đề xuất: .......................................................................................................... 10
IV. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH: .......................................................... 11
4.1. Đối Thủ Trong Nước ......................................................................................... 11
4.2. Các Đối Thủ Quốc Tế ....................................................................................... 13
V. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU ANANAS .................................................................. 15
VI. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỦA ANANAS THEO MÔ HÌNH 4PS18
....................................................................................................................................... 17
6.1. Chiến lược marketing theo sản phẩm ............................................................. 17
6.2. Chiến lược marketing theo giá ......................................................................... 17
6.3. Chiến lược về phân phối (Place) ..................................................................... 18
6.4. Chiến lược về tiếp thị (Promotion) .................................................................. 18
VII. ĐÁNH GIÁ DOANH NGHIỆP ANANAS ........................................................ 18
VIII. ĐỀ XUẤT SẢN PHẨM VÀ HOẠT ĐỘNG MARTKETING ....................... 19
8.1 Đề xuất sản phẩm ............................................................................................... 19
8.1.1. Lý do đề xuất ................................................................................................. 19
8.1.2. Mô tả về sản phẩm ........................................................................................ 20
8.2. Hoạt động Marketing ........................................................................................ 22
KẾT LUẬN ANANAS................................................................................................. 24
Tài liệu tham khảo ....................................................................................................... 24
lOMoARcPSD|58854646
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 2.2-1: Cửa hàng mới nhất của Ananas tại Hà Nội................................................7
Hình 2.2-2 Quảng cáo pop-up của Ananas xuất hiện trên các website,..........................8
Hình 2.2-3: Fanpage gần “một triệu” lượt theo dõi của Ananas....................................8
Hính 2.2-4: Ưu đãi vận chuyển của Ananas...................................................................9
Hình 4.1:Các đối thủ cạnh tranh của Ananas...............................................................13
Hình 4.1-1: Biti’s Hunter.............................................................................................13
Hình 4.1-2: Một...........................................................................................................13
Hình 4.1-3: Rienevan...................................................................................................14
Hình 5.1: bản đồ định vị..............................................................................................18
LI M ĐẦU
Ananas một thuơng hiệu giày của Việt Nam được thành lập chính thức vào năm
2010. Tuy nhiên đến tận năm 2019 thì thương hiệu mới được cộng đồng, các bạn trẻ biết
đến và dần trở nên được phổ biến và yêu thích. Không như những thương hiệu, Ananas
mang một phong cách riêng đậm màu sắc trẻ trung. Thương hiệu giày Việt này không
chỉ chứng tỏ sự sáng tạo, tỉ mỉ qua trừng thiết kế mà nó còn mang đến cho người mang
sự độc đáo mới lạ, dễ dàng phối với nhiều loại trang phục, tạo nên nhiều style ăn mc
khác nhau. Thị trường giày da Việt Nam đã trải qua hơn 20 năm hình thành phát
triển. Với nhu cầu sử dụng giày tăng với nhiều mục đích, thị trường giày da trở nên sôi
động và tạo nên nhiều cơn sốt. rất nhiều những thương hiệu lớn nổi tiếng nhưng
giá thành lại quá so với túi tiền. Nắm bắt được điều đó, Ananas đã thành công trong việc
thu hút khách hàng với những mẫu mã đẹp đặc sắc nhưng vẫn đáp ứng đủ 3 tiêu chí
“ĐẸP, RẺ, BỀN”.
lOMoARcPSD|58854646
I. GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU ANANAS
1.1 Sơ lược
“Ananas” cụm từ khóa bạn thể nhắc đến mỗi khi đang tìm kiếm cho mình những
đôi giày mang đậm phong cách cổ điển pha lẫn sức sống hiện đại Ra mắt từ những năm
2010, Ananas đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong thị trường giày Việt Nam,
trở thành thương hiệu local brand được giới trẻ yêu thích Vâ điều gì đã hình thành nên
thương hiệu Ananas đình đám hiện nay
Ananas được thành lập bởi chàng trai trẻ Nguyễn Hoàng ơng, ớc đầu khi thành
lập ghặp khó khăn nhưng anh không ngại khó khăn, tiếp tục y dưng thương hiệu
của mình Khởi đầu: Ananas bắt đầu với vai trò nhà sản xuất giày gia công cho các
thương hiệu nổi tiếng thế giới, tích y kinh nghiệm thấu hiểu thị trường trong suốt
hơn 20 năm.
Ananas - cái tên gợi nhớ đến trái dứa thơm ngon, đại diện cho sự kiên cường, vươn
lên tinh thần lạc quan. Hành trình của Ananas cũng như chính hình ảnh trái dứa y,
trải qua nhiều thử thách để khẳng định vị thế của thương hiệu giày Việt Nam được giới
trẻ yêu thích. (Giffan.vn, 2021)
1.2. Thông điệp “DiscoverYou”
Tuổi trẻ đầy chông chênh, ai cũng phải trải qua giai đoạn tìm kiếm chính mình. Hiểu
được điều đó, Ananas gửi đến các bạn trẻ, đặc biệt giới trẻ Việt Nam, thông điệp
"DiscoverYOU" - "Hãy khám phá chính mình". chỉ một lời kêu gọi, còn lời
động viên, lời khẳng định cho niềm tin của Ananas vào thế hệ trẻ Việt Nam. Ananas tin
rằng mỗi bạn trẻ đều tiềm năng to lớn để khám phá bản thân tỏa sáng theo cách
riêng của mình
Thông điệp y không chỉ dành cho khách hàng còn lời nhắc nhở bản thân
Ananas trên hành trình phát triển thương hiệu, hướng đến sự hoàn hảo hơn. Ananas luôn
nỗ lực tìm kiếm bản sắc riêng, lắng nghe khách hàng hoàn thiện từng sản phẩm để
mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.
Ananas không chỉ đơn thuần là một thương hiệu giày, mà còn nơi khơi gợi niềm
đam sáng tạo của giới trẻ. Ananas truyền tải thông điệp về sự tự tin, tính
khẳng định bản thân qua từng sản phẩm. (Authentic Shoes, 2024)
lOMoARcPSD|58854646
Tầm nhìn:
Ananas hy vọng sẽ thành công tại thị trường Sài Gòn sau đó nếu thể smở
rộng ra khắp Việt Nam, khu vực và thế giới.
Sứ mệnh:
Cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm giày dép chất lượng cao giá
cả hợp lý. (Extrim.vn, 2023)
Những thành tựu đạt được:
- Nổi bật với thiết kế độc đáo và chất lượng cao cấp
- đơn sắc nhưng cách phối màu chính điểm nhấn khiến Ananas được
nhiều người nhắc đến. Được cả người nổi tiếng người tiêu dùng bình thường yêu
thích, ủng hộ.
- Được các tạp chí thời trang hàng đầu đánh giá cao, đưa bài viết.
- Thành công trong việc bắt tay các nhà thiết kế tên tuổi, các thương hiệu
khác cho ra các dòng sản phẩm chất lượng cao nhưng mức giá cực kỳ bình dân.
(Maneki.marketing, 2022)
II PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING
2.1. Môi Trường Vĩ Mô
2.1.1. Nhân khẩu học
Quy dân số: Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, Việt Nam là quốc gia đông dân
thứ 15 trên thế giới với hơn 100 triệu dân, trong đó khoảng 23% dân số ở độ tuổi 15-24,
là nhóm khách hàng tiềm năng của Ananas. Tuy nhiên tốc độ già hoá dân số đang tăng
dần và dân số trong độ tuổi thanh niên xu hướng giảm dần qua từng năm sẽ thách
thức không nhỏ đối với Ananas.
Thu nhập: Thu nhập nh quân tháng của người lao động quý IV năm 2023 7,3
triệu đồng, tăng lên so với các kỳ trước. Sự tăng dần của thu nhập đã tạo điều kiện thuận
lợi cho người dân có khả năng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm thời trang, đặc biệt
giày dép. Việc này không chỉ thể hiện sự phát triển về kinh tế mà còn thể hiện sự quan
tâm đến phong cách và thị hiếu cá nhân.
lOMoARcPSD|58854646
Mức độ đô thị hoá: Theo thông tin từ Báo Dân Việt, tính đến tháng 9/2023 tỷ lệ đô
thị hóa cả nước ước đạt trên 42,6%. Mức độ đô thị hóa tại Việt Nam đang tăng nhanh,
kéo theo sự thay đổi trong nhu cầu tiêu dùng của người dân. Người dân thành thị có xu
hướng thích những sản phẩm thời trang, cá tính và chất lượng cao. (Danviet.vn, 2023)
2.1.2. Môi trường tự nhiên
Môi trường tự nhiên cũng một yếu t quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động
Marketing của Ananas tại Việt Nam. Cụ thể:
- Biến đổi khí hậu: Theo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Biến đổi khí hậuđang
ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam nói chung kinh tế nói riêng. Biến đổi khí hậu dẫn
đến các hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, lũ lụt, bão,... Những hiện tượng này
có thể ảnh hưởng đến nguồn cung cấp nguyên liệu sản xuất giày dép của Ananas. Ví dụ,
hạn hán thể ảnh hưởng đến nguồn cung cấp da, lụt thể ảnh hưởng đến nguồn
cung cấp vải,...
- Ô nhiễm môi trường: Ô nhiễm môi trường đang gây ảnh hưởng lớn đến chấtlượng
nguồn nước, không khí đất, những nguồn tài nguyên quan trọng cho quá trình sản
xuất giày dép. Sự ô nhiễm này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường mà còn đe dọa sức
khỏe của người lao động trong ngành công nghiệp y cả khách hàng sử dụng sản
phẩm. Điều y đặt ra một thách thức lớn không chỉ đối với Ananas, còn đối với
toàn ngành công nghiệp sản xuất giày dép.
- Thiếu hụt i nguyên thiên nhiên: Việc ngày càng khan hiếm các tài nguyên
thiênnhiên quan trọng như da, gỗ... đang gây ra lo ngại trong ngành sản xuất giày dép.
Sự thiếu hụt này có thể dẫn đến tăng giá nguyên liệu, ảnh hưởng đến lợi nhuận của các
doanh nghiệp như Ananas. Để giải quyết vấn đề y, việc m kiếm các nguồn nguyên
liệu thay thế và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên là cần thiết. (gso.sov.vn, 2023)
2.2 Môi trường vi mô
2.2.1 Trung gian marketing
Là thương hiệu giày trẻ tuổi nhưng đầy tiềm năng, Ananas đang từng bước khẳng
định vị thế của mình trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất thương
hiệu đang gặp phải đó không làm giỏi truyền thông. thế, thương hiệu cần đến những
trung gian marketing để việc quảng bá sản phẩm đến khách hàng hiệu quả hơn.
lOMoARcPSD|58854646
Hiện Ananas đang sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ Thành phố Hồ CMinh và gần
đây nhất vào tháng 11 m 2023, Ananas đã mở thêm 1 cửa hàng tại Hà Nội, đánh dấu
bước tiến xa sau bao năm thương hiệu ấp ủ.
Hình 2.2-1: Cửa hàng mới nhất của Ananas tại Hà Nội
Không chỉ phát triển hệ thống cửa ng truyền thống, Ananas còn kết hợp với bán
hàng trực tuyến qua website. Khách hàng thể đặt hàng trực tuyến qua website với các
bước cùng đơn giản: Chọn sản phẩm -> Chọn size số lượng-> Nhận email xác
nhận từ hệ thống Ananas -> Đợi giao hàng. Nhờ website Ananas, các sản phẩm được
đến tay khách hàng ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Bên cạnh đó, Ananas còn có sự hỗ trợ
của các trung gian dịch vụ như chy quảng cáo trên facebook, hiện pop-up trên các
website, góp phần gia tăng độ nhận diện thương hiệu. (Placeholder1)
lOMoARcPSD|58854646
Hình 2.2-2 Quảng cáo pop-up của Ananas xuất hiện trên các website,
facebook
Hình 2.2-3: Fanpage gần “một triệu” lượt theo dõi của Ananas
Để giao đến khách hàng một cách nhanh chóng, Ananas đã hợp tác với các đơn vị
vận chuyển uy tín như: Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post,... Ngoài ra, Ananas thường
lOMoARcPSD|58854646
xuyên các chương trình free ship nhằm c tiến khách hàng chọn mua sản phẩm.
(cafef.vn, 2023)
Nhà bán lẻ
Hính 2.2-4: Ưu đãi vận chuyển của Ananas
III. PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU VÀ HÀNH VI
CỦA HỌ
3.1. Phân tích khách hàng mc tiêu ca Ananas
3.1.1. Khách hàng mục tiêu chính:
Độ tuổi: 16 - 26 tuổi
Giới tính: Nam và nữ
Thu nhập: Trung bình khá trở lên
Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, người khởi nghiệp
Nhu cầu:
o Mua sắm mặt hàng thời trang đa dạng, bắt kịp xu
hướng o Thể hiện cá tính bản thân o Mua sắm online
tiện lợi, nhanh chóng o Giá cả hợp lý Hành vi:
o Sử dụng mạng xã hội thường xuyên o Quan tâm
đến xu hướng thời trang mới o Thích mua sắm online o
Có thói quen so sánh giá cả trước khi mua hàng o Yêu
thích các chương trình khuyến mãi
lOMoARcPSD|58854646
3.1.2. Khách hàng tiềm năng:
Độ tuổi: 13 - 15 tuổi và 27 - 35 tuổi
Giới tính: Nam và nữ
Thu nhập: Trung bình
Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng Nhu cầu:
o Mua sắm mặt hàng thời trang cơ bản o Giá c
phải chăng
Hành vi:
o Sử dụng mạng xã hội thường xuyên o Quan tâm
đến thời trang nhưng không quá cập nhật xu hướng o
Có thể mua sắm online hoặc offline o So sánh giá cả
trước khi mua hàng o Yêu thích các chương trình
khuyến mãi
3.2. Phân tích hành vi khách hàng ca Ananas
3.2.1. Mua sắm online:
Khách hàng Ananas thường xuyên mua sắm online trên website ứng dụng di
động của thương hiệu.
Họ sử dụng mạng hội để tìm kiếm thông tin sản phẩm, so sánh giá cả đọc
đánh giá của khách hàng khác.
Khách hàng Ananas thích các chương trình khuyến mãi ưu đãi vận chuyển miễn
phí.
Họ thường thanh toán bằng hình thức COD hoặc chuyển khoản ngân hàng.
3.2.2. Tương tác trên mạng xã hội:
Khách hàng Ananas thường xuyên tương tác với thương hiệu trên mạng xã
hội Facebook, Instagram và TikTok.
Họ thích bình luận, chia sẻ bài viết và hình ảnh sản phẩm.
Họ tham gia các chương trình minigame và giveaway do Ananas tổ chức.
Họ phản hồi tin nhắn của Ananas một cách nhanh chóng và hiệu quả.
lOMoARcPSD|58854646
3.2.3. Hành vi mua sắm tại cửa hàng:
Khách hàng Ananas đến cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm trực tiếp
được tư vấn bởi nhân viên bán hàng.
Họ thường mua sắm nhiều sản phẩm hơn khi đến cửa hàng so với mua sắm
online.
Họ thích tham gia các chương trình khuyến mãi và ưu đãi tại cửa hàng.
Họ thanh toán bằng hình thức tiền mặt hoặc thẻ ATM/Visa.
3.2.4. Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng:
Giá cả: Khách hàng Ananas quan tâm đến giá cả sản phẩm và thường so sánh giá
cả trước khi mua hàng.
Chất lượng: Khách hàng Ananas quan tâm đến chất lượng sản phẩm và tin tưởng
vào thương hiệu Ananas.
Xu hướng: Khách hàng Ananas thích mua sắm những sản phẩm thời trang đang
thịnh hành.
Khuyến mãi: Khách hàng Ananas dễ bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi
và ưu đãi.
Dịch vkhách hàng: Khách hàng Ananas đánh giá cao chất lượng dịch vụ khách
hàng của Ananas.
3.2.5. Đề xuất:
Ananas nên tiếp tục phát triển kênh bán hàng online và nâng cao chất lượng dịch
vụ khách hàng.
Nên thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi ưu đãi để thu hút khách
hàng.
Nên sử dụng mạng xã hội hiệu quả để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu.
Nên cung cấp nhiều thông tin sản phẩm chi tiết chính xác trên website ứng
dụng di động.
Nên đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và am hiểu sản phẩm.
Kết luận:
lOMoARcPSD|58854646
Ananas lượng khách hàng trung thành hành vi mua sắm tích cực. Để tiếp
tục phát triển gia tăng doanh số bán hàng, Ananas cần tiếp tục tập trung vào việc nâng
cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing hiệu quả.
IV. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH:
Việc ứng dụng kế thừa công nghệ từ các ông lớn như Puma, Keds, Buberry hay
Reebok đã mang đến cho giày Ananas chất lượng không hề thua kém các thương hiệu
lớn nước ngoài. Giày thể thao của Ananas làm say đắm các tín đồ thời trang bằng chất
liệu da lộn phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Những màu sắc sneaker nổi bật
độc đáo hơn rất dễ phối với quần áo không quá cầu kì. Với thiết kế trẻ trung, năng
động, gcả phải chăng chất ợng bền bỉ, Ananas hoàn toàn thể được chỗ đứng
trên thị trường giày thể thao có tính cạnh tranh cao.
Trong bất lĩnh vực hay thị trường nào thì luôn tồn tại các đối thủ cạnh tranh.
Ananas cũng vậy. Các đối thủ cạnh tranh đến từ cả trong ngoài nước. Các đối thủ
quốc tế có thể kể đến một số cái tên như Nike, Vans, Converse,… các đối thủ trong
nước như Bitis, MỘT, RieNevan. (Maneki.marketing, 2022)
Hình 4.1:Các đối thủ cạnh tranh của Ananas
4.1. Đối Th Trong Nước.
Biti’s
Bitis luôn là ông lớn trong ngành giày Việt Nam và có mặt tại thị trường giày trong
nước từ rất lâu. Với sự trở lại mạnh mẽ của sản phẩm Bitis Hunter, thương hiệu một
lần nữa chiếm được sự quan tâm và yêu mến của người tiêu dùng Việt.
lOMoARcPSD|58854646
Hình 4.1-1: Biti’s Hunter
MỘT
Một là thương hiệu giày mới tại thị trường Việt Nam, luôn hướng tới tính bền- vững
trong từng sản phẩm nên các thiết kể luôn chú trọng đến công năng và sự hài hòa về
mặt mỹ thuật. Các sản phẩm thường được có ngoại hình đơn giản, ít lỗi thời phù hợp
với nhiều lứa tuổi, có thể sử dụng hàng ngày và hơn hết là giá cả phải chăng. Ngoài
việc xây dựng thương hiệu, Một còn tìm cách nâng cao khả năng cạnh tranh của mình
với các thương hiệu khác.
Hình 4.1-2: Một
RieNevan
RieNevan thương hiệu nổi tiếng với các dòng sản phẩm giày dép thiết kế theo
phong cách streetwear phóng khoáng mang đậm phong cách giày thể thao với những
họa tiết văn hóa như: Trống đồng Đông Sơn, chim muông.Những sản phẩm của nhà
RieNevan thường được giới trả sử dụng để chơi bộ môn trượt ván, hay đơn giản hơn
mix cùng những set đồ thời trang thể ứng dụng cho các hoạt đông thường ngày như
lOMoARcPSD|58854646
đi chơi, đi học hay đi làm. Trong những năm gần đây, với cách định hình nhất quán về
hình ảnh thương hiệu, RieNevan đã dần có chỗ đứng tại thị trường nội địa và đang tiếp
tục vươn xa để cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế. (Brademar, 2021)
Hình 4.1-3: Rienevan
4.2. Các Đối Th Quc Tế
Các đối thủ chính trong nghành sản phẩm hoặc dịch vụ vủa Ananas bao gồm Nike,
Adidas, Converse, Puma, Vans, New Balance, Reebok. (Maneki.marketing, 2022)
Doanh số bán
hàng
Số lượng cửa
hàng
Mức độ tiếp cận
thị trường
Nike
Hơn 37,4 tđô la
Mỹ (tương đương
với 860,2 tỷ đồng
Việt Nam) trong m
tài chính 2020 (kết
thúc vào ngày 31
tháng 5 năm
Hơn 700 cửa
hàng trên khắp thế
giới văn phòng
đặt tại 45 quốc gia
bên ngoài Hoa Kỳ.
Mức độ tiếp cận
vào thị trường của Nike
rất rộng lớn với sự hiện
diện mạnh mẽ nhiều
lĩnh vực khác nhau
quy lớn trên toàn
cầu.
2020).
lOMoARcPSD| 58854646
Adidas
Trong m 2018
mức 21,9 t euro
(tương đương với
569,4 tỷ đồng Việt
Nam)
Adidas đã mở
tổng cộng 50 cửa
hàng tại các thành
phố lớn, trải dài từ
Bắc vào Nam.
Mức độ tiếp cận thị
trường rất rộng, họ
một mạng lưới phân
phối thị trường rất rộng
gồm các cửa hàng bán
lẻ,trên các sàn thương
mai điện tử các đối
tác phân phối
Coverse
1,8 tỷ USD
(2020), 2,2 tỷ USD
(2021), 2,3 tỷ USD
(2022), 2,4 tỷ USD
(2023)
109 cửa hàng
bán lẻ thuộc sở hữu
của công ty tại Hoa
Kỳ 63 cửa hàng
tại thị trường quốc
tế.
Mạng lưới phân
phối thị trường rộng lớn
bao gồm các cửa hàng
bán lẻ, trên trang trực
tuyến các đối c
phân phối.
Puma
Năm 2023,
doanh số bán ng
của họ đã tăng 6,6%
tính theo điều chỉnh
tiền tệ để đạt 8,6 t
EUR ( tương đương
với 232,200 tđồng
Việt Nam) trong 12
tháng.
Đã có mặt hơn
120 quốc gia.
Họ một mạng
lưới phân phối rất lớn
hầu hết đều mặt
trên mọi quốc gia, rất
nhiều cửa hàng bán l
bao gồm cả chính thức
đại diện, trên c
trang web chính thức
của Puma.
Vans
Doanh thu 11,8
tỷ USD ( tương
đương với 271,4 t
đồng Việt Nam) mỗi
năm
mặt tại nhiều
quốc gia trên 6 châu
lục: Bắc Mỹ, Nam
Mỹ, Châu Âu, Châu
Á, Châu Úc Châu
Phi.
Với mạng lưới
phân phối rông lớn và
các mặt hàng trực tuyến
thông qua trang web
chính thức, họ đã y
dựng thành công các
cửa hàng bán lẻ của
mình để tiếp cận
lOMoARcPSD|58854646
các khách hàng của
mình.
New
Balance
Tổng doanh thu
4,4 t USD (tương
đương 101,2 tđồng
Việt Nam) vào m
2020.
8 cửa hàng
trên toàn quốc.
Mức độ tiếp cận thị
trường của
New
Balance thông qua c
cửa hàng bán lẻ, trang
web chính thức của
hãng, các đối tác phân
phối để dễ dàng tiếp cận
với khách hàng của
mình.
Reebok
Doanh thu ròng
khoảng 1,4 t euro
(tương đương với
36,4 tỷ đồng Việt
Nam) vào năm 2020.
Reebok sẽ trở
thành một trong hơn
30 nhãn hàng thuộc
sở hữu cửa
Authentic Brands
được bán tại khoảng
6.000 cửa hàng bán
lẻ của công ty này.
Reebok cũng đã
xây dựng cho mình một
mạng ới phân phối
rộng khắp toàn cầu với
các cửa hàng bán lẻ, các
kênh trực tuyến chính
thức của hãng các
đối tác phân phối cũng
ko ngoại lệ.
V. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU ANANAS
Tầm nhìn:
Ananas là thương hiệu giày, các sản phẩm được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam,
Luôn muốn vươn lên trở thành thương hiệu được yêu thích và tin dùng bởi người Việt
Nam. Ananas hướng đến các người trẻ năng động, sáng tạo và yêu thích thời trang. Có
mục tiêu vươn tầm quốc tế, đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới để cạnh tranh với
các thương hiệu lớn ..
Sứ mệnh:
Ananas tự hào thương hiệu Việt Nam luôn hướng đến bản sắc văn hóa Việt .
Mong muốn truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam, để tự tin thể hiện bản thân và theo
lOMoARcPSD|58854646
đuổi đam mê. Luôn cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng, mang đến trải nghiệm
tốt nhất cho khách hàng.
Giá trị cốt lõi:
Sản phẩm của Ananas là thương hiệu Việt Nam luôn đặt chất lượng lên hàng đầu,
sử dụng các nguyên liệu tốt, kthuật sản xuất tiên tiến. Không ngừng đổi mới thiết kế
sáng tạo, mang đến những mẫu giày độc đáo hợp thời trang. Mong muốn phát triển
bền vững, thân thiện với môi trường. Cung cấp sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp
lý, phù hợp với khả năng chi trả của giới trẻ Việt Nam.
Lợi ích của khách hàng
Ananas mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng sản
phẩm chất lượng, hợp thời trang và mang đậm bản sắc Việt Nam với giá cả hợp lý.
Thành tựu nổi bật:
-Thương hiệu giày Việt Nam được yêu thích nhất:
-Ananas đã nhiều lần được bình chọn thương hiệu giày Việt Nam được yêu thích
nhất bởi các tạp chí thời trang và người tiêu dùng.
-Sản phẩm chất lượng cao:
Các sản phẩm của Ananas đã đạt được nhiều giải thưởng về chất lượng, an toàn cho
sức khỏe người tiêu dùng. Hệ thống cửa hàng rộng khắp: Ananas có hệ thống cửa hàng
trên toàn quốc, giúp khách hàng dễ dàng mua sắm sản phẩm. Đội ngũ nhân viên chuyên
nghiệp: Ananas đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt tình luôn sẵn sàng
tư vấn cho khách hàng.
Hình 5.1: bản đồ định vị
Slogan:
lOMoARcPSD|58854646
o Ananas - Giày Việt Nam, Chất lượng quốc tế
o Ananas - Nâng tầm phong cách Việt o
Ananas - Bước đi cùng đam mê
VI. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỦA ANANAS THEO
MÔ HÌNH 4PS
6.1. Chiến lược marketing theo sn phm
- Ananas luôn chú trọng nghiên cứu ng cao chất lượng sản phẩm của mình, các
sản phẩm của ananas có thiết kế tinh tế, tỉ mỉ, đem lại cảm giác êm ái, thoải mái cũng
như mang phong cách tối giản nhưng rất thời trang và đầy màu sắc, chất liệu kết hợp đa
dạng từ năng động, trẻ trung, tính đến thanh lịch, nhẹ nhàng phù hợp với sở thích,
nhu cầu của khách hàng.
- Ananas hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất giày Vulcannized giày
Vulcanized đã tồn tại trên thế giới hơn 100 năm, mang giá trị trường tồn theo thời gian
đây là dòng giày có tính ứng dụng cao, ít bị ảnh hưởng bởi xu hướng thời trang điều đó
đã tạo nên sự độc đáo và là yếu tố then chốt tạo nên chất lượng sản phẩm.
- Giày Ananas được làm từ nguyên liệu tự nhiên nên mang tính đột phá, thân thiện
với môi trường, tạo nên sự khác biệt so với c thương hiệu giày da truyền thống
- Ngoài ra, thương hiệu này còn đang mở rộng các sản phẩm của mình, cho ra mắt
các sản phẩm mới như balo, tất, nón, áo.
6.2. Chiến lược marketing theo giá
- Giá các sản phẩm của Ananas ở mức trung bình giao động từ 400.000đ -
1.200.000đ một sản phẩm phù hợp với tài chính của lứa tuổi từ 18-30.
- Ananas thường xuyên triển khai chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng
Miễn phí vận chuyển toàn quốc cho hoá đơn từ 900.000đ trở lên
Chương trình “ BUY MORE – PAY LESS” Giảm 5%-10%-15% giá phụ kiện khi
mua 2-3-4 sản phẩm phụ kiện bất kì trên hoá đơn
Chương trình khuyến mãi trong dịp đặc biệt như lễ Tết, Quốc tế Phụ nữ, Black
Friday…
- Thương hiệu luôn sản xuất thủ công tỉ mỉ, chi tiết từng sản phẩm, đảm bảo độ bền
nên các sản phẩm của Ananas luôn mang lòng tin đến khách hàng về chất ợng cũng
lOMoARcPSD|58854646
như giá cả, xứng đáng thương hiệu giày dép Việt Nam được nhiều người yêu thích
nhất.
6.3. Chiến lược v phân phi (Place)
- Ananas đã mở chuỗi cửa hàng đa dạng gồm các cửa hàng flagship, special,standard,
outlet và pop-up. Các cửa hàng thường nằm ở các quận trung m nđường Lê Văn Sỹ
quận 3, Đặng Thị Nhu quận 1,…
- Với cửa hàng flagship, ananas tập trung thể hiện được tính cũng như tinh
thầncủa sản phẩm
- Với cửa hàng outlet, thương hiệu sẽ trưng y những mặt hàng tồn kho hay
đanggiảm giá để người dùng dễ dàng tiếp cận và lựa chọn hơn
- Ngoài ra, thương hiệu còn mở rộng các kênh phân phối trực tuyến như fanpage,các
group cộng đồng, website, các sàn thương mại điện tử,… nhằm tiếp cận các khách hàng
trên toàn quốc
6.4. Chiến lược v tiếp th (Promotion)
Ananas đã thành công truyền tải một thông điệp xuyên suốt “Discover YOU
Khám phá bản thân bạn” do đó thương hiệu khuyến khích nhóm khách hàng GenZ y
thử trải nghiệm nhiều hơn để biết bản thân mình thích điều gì
Thương hiệu cũng đánh vào tâm giới trẻ khi thực hiện nhiều chiến dịch ủng hộ
cộng đồng LGBT+ mỗi năm. Vào tháng 10 năm 2022, thương hiệu đã thực hiện dự án
dành riêng cho cộng đồng LGBT+ mang tên “VOTE LOVE+” do đó Ananas khuyến
khích người dùng tham gia bình chọn cho các biểu tượng đại diện cho LGBT+ sẽ xuất
hiện trong tất cả hoạt động và sản phẩm dành cho cộng đồng này trong tương lai
(Navee.asia, 2022)
VII. ĐÁNH GIÁ DOANH NGHIỆP ANANAS
Ưu điểm :
Giá cả hợp lý ( 350.000đ đến 1.200.000đ)
Giày “ Việt Nam “ chất lượng cao với 20 năm kinh nghiệm, thiết kế đơn
giản nhưng không để mất đi vẻ đẹp sang trọng
lOMoARcPSD|58854646
Mỗi bộ sưu tập Ananas luôn truyền tải một thông điệp tới khách ng
Không chạy theo xu ớng mà tập trung phát triển tốt thế mạnh doanh
nghiệp đang theo đuổi
Mua hàng nhanh chóng trên trang web chính và các trang mạng xã hội
Nhược điểm:
Ít người biết đến
Phạm vi kinh doanh chưa được mở rộng
Tín đồ sneakerhead chuộng brand nổi tiếng hơn (Sneakerhead chỉ những
người sưu tầm, mua bán và có tình yêu dành cho Sneaker)
Do thiết kế đơn giản nên người dùng lầm tưởng Ananas đã đạo nhái Vans
và Converse.
Không có nhiều kiểu dáng, size giày lớn hơn tiêu chuẩn nên rất khó khăn
cho khách mua hàng online
Theo đánh giá kinh doanh của Ananas, diễn biến như sau:
Hoạt động kinh doanh chủ yếu tập trung vào những người trong độ tuổi 18-25
nhóm đối tượng chính của Ananas là khách hàng trẻ. Mức giá từ thấp đến tầm trung, phù
hợp với học sinh, sinh viên đam giày. Ananas đã chứng tỏ được sức mạnh với 9
cửa hàng ở Sài Gòn các trang mạng xã hội với hàng trăm nghìn lượt truy cập. Với sự
thành công này , Ananas dần khẳng định được vị thế của mình trong thị trường giày dép.
VIII. ĐỀ XUT SN PHM VÀ HOẠT ĐỘNG MARTKETING.
8.1 Đề xut sn phm
8.1.1. Lý do đề xuất
Sản phẩm mới của thương hiệu giày Ananas, tích hợp công nghệ đếm bước chân
đo nhịp tim, sẽ mang đến một loạt lợi ích hấp dẫn không chỉ giúp Ananas thu hút
khách hàng mà còn tạo ra sự chênh lệch cạnh tranh lớn.
Đầu tiên, tính năng đếm bước chân và đo nhịp tim giúp người dùng theo dõi chính
xác hoạt động thể chất hàng ngày và tiến bộ vận động của họ. Việc này không chỉ giúp
thúc đẩy người dùng cải thiện sức khỏe của họ mà còn tạo ra trải nghiệm tích cực
nâng cao ý thức về sức khỏe của bản thân.

Preview text:

lOMoARcPSD| 58854646
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG _______________ TIỂU LUẬN NHÓM
MÔN HỌC: MARKETING CĂN BẢN
KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG – TRUYỀN THÔNG ĐỀ TÀI: ANANAS
NHÓM SINH VIÊN THỰC HIỆN: NHÓM 3 MÃ LỚP: 232_71MRKT20022_26
GVHD: ThS. TRẦN QUANG THIỆN MỤC LỤC
DANH MỤC HÌNH ẢNH ............................................................................................. 2
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 2
I. GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU ANANAS........................................................ 3
1.1 Sơ lược ................................................................................................................... 3
1.2. Thông điệp “DiscoverYou” ................................................................................ 3
II PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING ....................................................... 4
2.1. Môi Trường Vĩ Mô .............................................................................................. 4 lOMoARcPSD| 58854646
2.1.1. Nhân khẩu học ................................................................................................ 4
2.1.2. Môi trường tự nhiên ....................................................................................... 5
2.2 Môi trường vi mô ................................................................................................. 5
2.2.1 Trung gian marketing ..................................................................................... 5
III. PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU VÀ HÀNH VI CỦA HỌ ............... 8
3.1. Phân tích khách hàng mục tiêu của Ananas ..................................................... 8
3.1.1. Khách hàng mục tiêu chính: .......................................................................... 8
3.1.2. Khách hàng tiềm năng: .................................................................................. 9
3.2. Phân tích hành vi khách hàng của Ananas ....................................................... 9
3.2.1. Mua sắm online: .............................................................................................. 9
3.2.2. Tương tác trên mạng xã hội: ......................................................................... 9
3.2.3. Hành vi mua sắm tại cửa hàng: ................................................................... 10
3.2.4. Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng: ............................................ 10
3.2.5. Đề xuất: .......................................................................................................... 10
IV. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH: .......................................................... 11
4.1. Đối Thủ Trong Nước ......................................................................................... 11
4.2. Các Đối Thủ Quốc Tế ....................................................................................... 13
V. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU ANANAS .................................................................. 15
VI. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỦA ANANAS THEO MÔ HÌNH 4PS18
....................................................................................................................................... 17
6.1. Chiến lược marketing theo sản phẩm ............................................................. 17
6.2. Chiến lược marketing theo giá ......................................................................... 17
6.3. Chiến lược về phân phối (Place) ..................................................................... 18
6.4. Chiến lược về tiếp thị (Promotion) .................................................................. 18
VII. ĐÁNH GIÁ DOANH NGHIỆP ANANAS ........................................................ 18
VIII. ĐỀ XUẤT SẢN PHẨM VÀ HOẠT ĐỘNG MARTKETING ....................... 19
8.1 Đề xuất sản phẩm ............................................................................................... 19
8.1.1. Lý do đề xuất ................................................................................................. 19
8.1.2. Mô tả về sản phẩm ........................................................................................ 20
8.2. Hoạt động Marketing ........................................................................................ 22
KẾT LUẬN ANANAS................................................................................................. 24
Tài liệu tham khảo ....................................................................................................... 24 lOMoARcPSD| 58854646 DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 2.2-1: Cửa hàng mới nhất của Ananas tại Hà Nội................................................7
Hình 2.2-2 Quảng cáo pop-up của Ananas xuất hiện trên các website,..........................8
Hình 2.2-3: Fanpage gần “một triệu” lượt theo dõi của Ananas....................................8
Hính 2.2-4: Ưu đãi vận chuyển của Ananas...................................................................9
Hình 4.1:Các đối thủ cạnh tranh của Ananas...............................................................13
Hình 4.1-1: Biti’s Hunter.............................................................................................13
Hình 4.1-2: Một...........................................................................................................13
Hình 4.1-3: Rienevan...................................................................................................14
Hình 5.1: bản đồ định vị..............................................................................................18 LỜI MỞ ĐẦU
Ananas là một thuơng hiệu giày của Việt Nam được thành lập chính thức vào năm
2010. Tuy nhiên đến tận năm 2019 thì thương hiệu mới được cộng đồng, các bạn trẻ biết
đến và dần trở nên được phổ biến và yêu thích. Không như những thương hiệu, Ananas
mang một phong cách riêng và đậm màu sắc trẻ trung. Thương hiệu giày Việt này không
chỉ chứng tỏ sự sáng tạo, tỉ mỉ qua trừng thiết kế mà nó còn mang đến cho người mang
sự độc đáo và mới lạ, dễ dàng phối với nhiều loại trang phục, tạo nên nhiều style ăn mặc
khác nhau. Thị trường giày da ở Việt Nam đã trải qua hơn 20 năm hình thành và phát
triển. Với nhu cầu sử dụng giày tăng với nhiều mục đích, thị trường giày da trở nên sôi
động và tạo nên nhiều cơn sốt. Có rất nhiều những thương hiệu lớn và nổi tiếng nhưng
giá thành lại quá so với túi tiền. Nắm bắt được điều đó, Ananas đã thành công trong việc
thu hút khách hàng với những mẫu mã đẹp và đặc sắc nhưng vẫn đáp ứng đủ 3 tiêu chí “ĐẸP, RẺ, BỀN”. lOMoARcPSD| 58854646
I. GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU ANANAS 1.1 Sơ lược
“Ananas” – cụm từ khóa bạn có thể nhắc đến mỗi khi đang tìm kiếm cho mình những
đôi giày mang đậm phong cách cổ điển pha lẫn sức sống hiện đại Ra mắt từ những năm
2010, Ananas đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong thị trường giày Việt Nam,
trở thành thương hiệu local brand được giới trẻ yêu thích Vâỵ điều gì đã hình thành nên
thương hiệu Ananas đình đám hiện nay
Ananas được thành lập bởi chàng trai trẻ Nguyễn Hoàng Dương, bước đầu khi thành
lập ghặp vô và khó khăn nhưng anh không ngại khó khăn, tiếp tục xây dưng thương hiệu
của mình Khởi đầu: Ananas bắt đầu với vai trò là nhà sản xuất giày gia công cho các
thương hiệu nổi tiếng thế giới, tích lũy kinh nghiệm và thấu hiểu thị trường trong suốt hơn 20 năm.
Ananas - cái tên gợi nhớ đến trái dứa thơm ngon, đại diện cho sự kiên cường, vươn
lên và tinh thần lạc quan. Hành trình của Ananas cũng như chính hình ảnh trái dứa ấy,
trải qua nhiều thử thách để khẳng định vị thế của thương hiệu giày Việt Nam được giới
trẻ yêu thích. (Giffan.vn, 2021)
1.2. Thông điệp “DiscoverYou”
Tuổi trẻ đầy chông chênh, ai cũng phải trải qua giai đoạn tìm kiếm chính mình. Hiểu
được điều đó, Ananas gửi đến các bạn trẻ, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam, thông điệp
"DiscoverYOU" - "Hãy khám phá chính mình". chỉ là một lời kêu gọi, mà còn là lời
động viên, lời khẳng định cho niềm tin của Ananas vào thế hệ trẻ Việt Nam. Ananas tin
rằng mỗi bạn trẻ đều có tiềm năng to lớn để khám phá bản thân và tỏa sáng theo cách riêng của mình
Thông điệp này không chỉ dành cho khách hàng mà còn là lời nhắc nhở bản thân
Ananas trên hành trình phát triển thương hiệu, hướng đến sự hoàn hảo hơn. Ananas luôn
nỗ lực tìm kiếm bản sắc riêng, lắng nghe khách hàng và hoàn thiện từng sản phẩm để
mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.
Ananas không chỉ đơn thuần là một thương hiệu giày, mà còn là nơi khơi gợi niềm
đam mê và sáng tạo của giới trẻ. Ananas truyền tải thông điệp về sự tự tin, cá tính và
khẳng định bản thân qua từng sản phẩm. (Authentic Shoes, 2024) lOMoARcPSD| 58854646 • Tầm nhìn:
Ananas hy vọng sẽ thành công tại thị trường Sài Gòn và sau đó nếu có thể sẽ mở
rộng ra khắp Việt Nam, khu vực và thế giới. • Sứ mệnh:
Cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm giày dép có chất lượng cao và giá
cả hợp lý. (Extrim.vn, 2023)
Những thành tựu đạt được: -
Nổi bật với thiết kế độc đáo và chất lượng cao cấp -
Dù đơn sắc nhưng cách phối màu chính là điểm nhấn khiến Ananas được
nhiều người nhắc đến. Được cả người nổi tiếng và người tiêu dùng bình thường yêu thích, ủng hộ. -
Được các tạp chí thời trang hàng đầu đánh giá cao, đưa bài viết. -
Thành công trong việc bắt tay các nhà thiết kế tên tuổi, các thương hiệu
khác cho ra các dòng sản phẩm chất lượng cao nhưng mức giá cực kỳ bình dân. (Maneki.marketing, 2022)
II PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING
2.1. Môi Trường Vĩ Mô
2.1.1. Nhân khẩu học
Quy mô dân số: Theo dữ liệu từ Tổng cục Thống kê, Việt Nam là quốc gia đông dân
thứ 15 trên thế giới với hơn 100 triệu dân, trong đó khoảng 23% dân số ở độ tuổi 15-24,
là nhóm khách hàng tiềm năng của Ananas. Tuy nhiên tốc độ già hoá dân số đang tăng
dần và dân số trong độ tuổi thanh niên có xu hướng giảm dần qua từng năm sẽ là thách
thức không nhỏ đối với Ananas.
Thu nhập: Thu nhập bình quân tháng của người lao động quý IV năm 2023 là 7,3
triệu đồng, tăng lên so với các kỳ trước. Sự tăng dần của thu nhập đã tạo điều kiện thuận
lợi cho người dân có khả năng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm thời trang, đặc biệt
là giày dép. Việc này không chỉ thể hiện sự phát triển về kinh tế mà còn thể hiện sự quan
tâm đến phong cách và thị hiếu cá nhân. lOMoARcPSD| 58854646
Mức độ đô thị hoá: Theo thông tin từ Báo Dân Việt, tính đến tháng 9/2023 tỷ lệ đô
thị hóa cả nước ước đạt trên 42,6%. Mức độ đô thị hóa tại Việt Nam đang tăng nhanh,
kéo theo sự thay đổi trong nhu cầu tiêu dùng của người dân. Người dân thành thị có xu
hướng thích những sản phẩm thời trang, cá tính và chất lượng cao. (Danviet.vn, 2023)
2.1.2. Môi trường tự nhiên
Môi trường tự nhiên cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động
Marketing của Ananas tại Việt Nam. Cụ thể:
- Biến đổi khí hậu: Theo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Biến đổi khí hậuđang
ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam nói chung và kinh tế nói riêng. Biến đổi khí hậu dẫn
đến các hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, lũ lụt, bão,... Những hiện tượng này
có thể ảnh hưởng đến nguồn cung cấp nguyên liệu sản xuất giày dép của Ananas. Ví dụ,
hạn hán có thể ảnh hưởng đến nguồn cung cấp da, lũ lụt có thể ảnh hưởng đến nguồn cung cấp vải,...
- Ô nhiễm môi trường: Ô nhiễm môi trường đang gây ảnh hưởng lớn đến chấtlượng
nguồn nước, không khí và đất, những nguồn tài nguyên quan trọng cho quá trình sản
xuất giày dép. Sự ô nhiễm này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường mà còn đe dọa sức
khỏe của người lao động trong ngành công nghiệp này và cả khách hàng sử dụng sản
phẩm. Điều này đặt ra một thách thức lớn không chỉ đối với Ananas, mà còn đối với
toàn ngành công nghiệp sản xuất giày dép.
- Thiếu hụt tài nguyên thiên nhiên: Việc ngày càng khan hiếm các tài nguyên
thiênnhiên quan trọng như da, gỗ... đang gây ra lo ngại trong ngành sản xuất giày dép.
Sự thiếu hụt này có thể dẫn đến tăng giá nguyên liệu, ảnh hưởng đến lợi nhuận của các
doanh nghiệp như Ananas. Để giải quyết vấn đề này, việc tìm kiếm các nguồn nguyên
liệu thay thế và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên là cần thiết. (gso.sov.vn, 2023)
2.2 Môi trường vi mô
2.2.1 Trung gian marketing
Là thương hiệu giày trẻ tuổi nhưng đầy tiềm năng, Ananas đang từng bước khẳng
định vị thế của mình trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất mà thương
hiệu đang gặp phải đó là không làm giỏi truyền thông. Vì thế, thương hiệu cần đến những
trung gian marketing để việc quảng bá sản phẩm đến khách hàng hiệu quả hơn. lOMoARcPSD| 58854646
Hiện Ananas đang sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ ở Thành phố Hồ Chí Minh và gần
đây nhất vào tháng 11 năm 2023, Ananas đã mở thêm 1 cửa hàng tại Hà Nội, đánh dấu
bước tiến xa sau bao năm thương hiệu ấp ủ.
Hình 2.2-1: Cửa hàng mới nhất của Ananas tại Hà Nội
Không chỉ phát triển hệ thống cửa hàng truyền thống, Ananas còn kết hợp với bán
hàng trực tuyến qua website. Khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến qua website với các
bước vô cùng đơn giản: Chọn sản phẩm -> Chọn size và số lượng-> Nhận email xác
nhận từ hệ thống Ananas -> Đợi giao hàng. Nhờ website Ananas, các sản phẩm được
đến tay khách hàng ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Bên cạnh đó, Ananas còn có sự hỗ trợ
của các trung gian dịch vụ như chạy quảng cáo trên facebook, hiện pop-up trên các
website, góp phần gia tăng độ nhận diện thương hiệu. (Placeholder1) lOMoARcPSD| 58854646
Hình 2.2-2 Quảng cáo pop-up của Ananas xuất hiện trên các website, facebook
Hình 2.2-3: Fanpage gần “một triệu” lượt theo dõi của Ananas
Để giao đến khách hàng một cách nhanh chóng, Ananas đã hợp tác với các đơn vị
vận chuyển uy tín như: Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post,... Ngoài ra, Ananas thường lOMoARcPSD| 58854646
xuyên có các chương trình free ship nhằm xúc tiến khách hàng chọn mua sản phẩm. (cafef.vn, 2023) Nhà bán lẻ
Hính 2.2-4: Ưu đãi vận chuyển của Ananas
III. PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU VÀ HÀNH VI CỦA HỌ
3.1. Phân tích khách hàng mục tiêu của Ananas
3.1.1. Khách hàng mục tiêu chính:
• Độ tuổi: 16 - 26 tuổi
• Giới tính: Nam và nữ
• Thu nhập: Trung bình khá trở lên
• Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, người khởi nghiệp Nhu cầu: o
Mua sắm mặt hàng thời trang đa dạng, bắt kịp xu
hướng o Thể hiện cá tính bản thân o Mua sắm online
tiện lợi, nhanh chóng o Giá cả hợp lý Hành vi: o
Sử dụng mạng xã hội thường xuyên o Quan tâm
đến xu hướng thời trang mới o Thích mua sắm online o
Có thói quen so sánh giá cả trước khi mua hàng o Yêu
thích các chương trình khuyến mãi lOMoARcPSD| 58854646
3.1.2. Khách hàng tiềm năng:
• Độ tuổi: 13 - 15 tuổi và 27 - 35 tuổi
• Giới tính: Nam và nữ • Thu nhập: Trung bình
• Nghề nghiệp: Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng Nhu cầu:
o Mua sắm mặt hàng thời trang cơ bản o Giá cả phải chăng • Hành vi:
o Sử dụng mạng xã hội thường xuyên o Quan tâm
đến thời trang nhưng không quá cập nhật xu hướng o
Có thể mua sắm online hoặc offline o So sánh giá cả
trước khi mua hàng o Yêu thích các chương trình khuyến mãi
3.2. Phân tích hành vi khách hàng của Ananas
3.2.1. Mua sắm online:
• Khách hàng Ananas thường xuyên mua sắm online trên website và ứng dụng di
động của thương hiệu.
• Họ sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin sản phẩm, so sánh giá cả và đọc
đánh giá của khách hàng khác.
• Khách hàng Ananas thích các chương trình khuyến mãi và ưu đãi vận chuyển miễn phí.
• Họ thường thanh toán bằng hình thức COD hoặc chuyển khoản ngân hàng.
3.2.2. Tương tác trên mạng xã hội:
• Khách hàng Ananas thường xuyên tương tác với thương hiệu trên mạng xã
hội Facebook, Instagram và TikTok.
• Họ thích bình luận, chia sẻ bài viết và hình ảnh sản phẩm.
• Họ tham gia các chương trình minigame và giveaway do Ananas tổ chức.
• Họ phản hồi tin nhắn của Ananas một cách nhanh chóng và hiệu quả. lOMoARcPSD| 58854646
3.2.3. Hành vi mua sắm tại cửa hàng:
Khách hàng Ananas đến cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm trực tiếp và
được tư vấn bởi nhân viên bán hàng. •
Họ thường mua sắm nhiều sản phẩm hơn khi đến cửa hàng so với mua sắm online. •
Họ thích tham gia các chương trình khuyến mãi và ưu đãi tại cửa hàng. •
Họ thanh toán bằng hình thức tiền mặt hoặc thẻ ATM/Visa.
3.2.4. Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng:
Giá cả: Khách hàng Ananas quan tâm đến giá cả sản phẩm và thường so sánh giá cả trước khi mua hàng.
Chất lượng: Khách hàng Ananas quan tâm đến chất lượng sản phẩm và tin tưởng vào thương hiệu Ananas.
Xu hướng: Khách hàng Ananas thích mua sắm những sản phẩm thời trang đang thịnh hành.
Khuyến mãi: Khách hàng Ananas dễ bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi và ưu đãi.
Dịch vụ khách hàng: Khách hàng Ananas đánh giá cao chất lượng dịch vụ khách hàng của Ananas. 3.2.5. Đề xuất:
• Ananas nên tiếp tục phát triển kênh bán hàng online và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
• Nên thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi và ưu đãi để thu hút khách hàng.
• Nên sử dụng mạng xã hội hiệu quả để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu.
• Nên cung cấp nhiều thông tin sản phẩm chi tiết và chính xác trên website và ứng dụng di động.
• Nên đào tạo nhân viên bán hàng chuyên nghiệp và am hiểu sản phẩm. Kết luận: lOMoARcPSD| 58854646
Ananas có lượng khách hàng trung thành và có hành vi mua sắm tích cực. Để tiếp
tục phát triển và gia tăng doanh số bán hàng, Ananas cần tiếp tục tập trung vào việc nâng
cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing hiệu quả.
IV. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH:
Việc ứng dụng và kế thừa công nghệ từ các ông lớn như Puma, Keds, Buberry hay
Reebok đã mang đến cho giày Ananas chất lượng không hề thua kém các thương hiệu
lớn nước ngoài. Giày thể thao của Ananas làm say đắm các tín đồ thời trang bằng chất
liệu da lộn và phong cách từ cổ điển đến hiện đại. Những màu sắc sneaker nổi bật và
độc đáo hơn rất dễ phối với quần áo mà không quá cầu kì. Với thiết kế trẻ trung, năng
động, giá cả phải chăng và chất lượng bền bỉ, Ananas hoàn toàn có thể có được chỗ đứng
trên thị trường giày thể thao có tính cạnh tranh cao.
Trong bất kì lĩnh vực hay thị trường nào thì luôn tồn tại các đối thủ cạnh tranh.
Ananas cũng vậy. Các đối thủ cạnh tranh đến từ cả trong và ngoài nước. Các đối thủ
quốc tế có thể kể đến một số cái tên như Nike, Vans, Converse,… và các đối thủ trong
nước như Bitis, MỘT, RieNevan. (Maneki.marketing, 2022)
Hình 4.1:Các đối thủ cạnh tranh của Ananas
4.1. Đối Thủ Trong Nước. Biti’s
Bitis luôn là ông lớn trong ngành giày Việt Nam và có mặt tại thị trường giày trong
nước từ rất lâu. Với sự trở lại mạnh mẽ của sản phẩm Bitis Hunter, thương hiệu một
lần nữa chiếm được sự quan tâm và yêu mến của người tiêu dùng Việt. lOMoARcPSD| 58854646
Hình 4.1-1: Biti’s HunterMỘT
Một là thương hiệu giày mới tại thị trường Việt Nam, luôn hướng tới tính bền- vững
trong từng sản phẩm nên các thiết kể luôn chú trọng đến công năng và sự hài hòa về
mặt mỹ thuật. Các sản phẩm thường được có ngoại hình đơn giản, ít lỗi thời phù hợp
với nhiều lứa tuổi, có thể sử dụng hàng ngày và hơn hết là giá cả phải chăng. Ngoài
việc xây dựng thương hiệu, Một còn tìm cách nâng cao khả năng cạnh tranh của mình
với các thương hiệu khác. Hình 4.1-2: MộtRieNevan
RieNevan là thương hiệu nổi tiếng với các dòng sản phẩm giày dép thiết kế theo
phong cách streetwear phóng khoáng mang đậm phong cách giày thể thao với những
họa tiết văn hóa như: Trống đồng Đông Sơn, chim muông.Những sản phẩm của nhà
RieNevan thường được giới trả sử dụng để chơi bộ môn trượt ván, hay đơn giản hơn là
mix cùng những set đồ thời trang có thể ứng dụng cho các hoạt đông thường ngày như lOMoARcPSD| 58854646
đi chơi, đi học hay đi làm. Trong những năm gần đây, với cách định hình nhất quán về
hình ảnh thương hiệu, RieNevan đã dần có chỗ đứng tại thị trường nội địa và đang tiếp
tục vươn xa để cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế. (Brademar, 2021) Hình 4.1-3: Rienevan
4.2. Các Đối Thủ Quốc Tế
Các đối thủ chính trong nghành sản phẩm hoặc dịch vụ vủa Ananas bao gồm Nike,
Adidas, Converse, Puma, Vans, New Balance, Reebok. (Maneki.marketing, 2022) Doanh số bán Số lượng cửa
Mức độ tiếp cận hàng hàng thị trường Nike Hơn 37,4 tỷ đô la Hơn 700 cửa Mức độ tiếp cận
Mỹ (tương đương hàng trên khắp thế vào thị trường của Nike
với 860,2 tỷ đồng giới và có văn phòng rất rộng lớn với sự hiện
Việt Nam) trong năm đặt tại 45 quốc gia diện mạnh mẽ ở nhiều
tài chính 2020 (kết bên ngoài Hoa Kỳ. lĩnh vực khác nhau và thúc vào ngày 31 quy mô lớn trên toàn tháng 5 năm cầu. 2020). lOMoAR cPSD| 58854646 Adidas Trong năm 2018 Adidas đã mở
Mức độ tiếp cận thị
ở mức 21,9 tỷ euro tổng cộng 50 cửa trường rất rộng, họ có
hàng tại các thành một mạng lưới phân
(tương đương với phố lớn, trải dài từ phối thị trường rất rộng 569,4 tỷ đồng Việt Bắc vào Nam. gồm các cửa hàng bán lẻ,trên các sàn thương Nam)
mai điện tử và các đối tác phân phối Coverse 1,8 tỷ USD 109 cửa hàng Mạng lưới phân (2020), 2,2 tỷ USD
bán lẻ thuộc sở hữu phối thị trường rộng lớn
của công ty tại Hoa bao gồm các cửa hàng (2021), 2,3 tỷ USD
Kỳ và 63 cửa hàng bán lẻ, trên trang trực (2022), 2,4 tỷ USD
tại thị trường quốc tuyến và các đối tác tế. phân phối. (2023) Puma Năm 2023, Đã có mặt hơn Họ có một mạng
doanh số bán hàng 120 quốc gia.
lưới phân phối rất lớn của họ đã tăng 6,6%
và hầu hết đều có mặt tính theo điều chỉnh
trên mọi quốc gia, có rất
tiền tệ để đạt 8,6 tỷ nhiều cửa hàng bán lẻ EUR ( tương đương bao gồm cả chính thức với 232,200 tỷ đồng và đại diện, trên các Việt Nam) trong 12 trang web chính thức tháng. của Puma. Vans Doanh thu 11,8 Có mặt tại nhiều Với mạng lưới
tỷ USD ( tương quốc gia trên 6 châu phân phối rông lớn và
lục: Bắc Mỹ, Nam các mặt hàng trực tuyến
đương với 271,4 tỷ Mỹ, Châu Âu, Châu thông qua trang web
đồng Việt Nam) mỗi Á, Châu Úc và Châu chính thức, họ đã xây dựng thành công các năm Phi. cửa hàng bán lẻ của mình để tiếp cận lOMoARcPSD| 58854646 các khách hàng của mình. New Tổng doanh thu Có 8 cửa hàng
Mức độ tiếp cận thị
4,4 tỷ USD (tương trên toàn quốc. Balance trường của đương 101,2 tỷ đồng Việt Nam) vào năm New 2020. Balance thông qua các cửa hàng bán lẻ, trang web chính thức của hãng, các đối tác phân
phối để dễ dàng tiếp cận với khách hàng của mình. Reebok Doanh thu ròng Reebok sẽ trở Reebok cũng đã
khoảng 1,4 tỷ euro thành một trong hơn xây dựng cho mình một mạng lưới phân phối
(tương đương với 30 nhãn hàng thuộc rộng khắp toàn cầu với 36,4 tỷ đồng Việt sở hữu cửa
các cửa hàng bán lẻ, các kênh trực tuyến chính
Nam) vào năm 2020. Authentic Brands và thức của hãng và các
được bán tại khoảng đối tác phân phối cũng
6.000 cửa hàng bán ko ngoại lệ. lẻ của công ty này.
V. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU ANANAS Tầm nhìn:
Ananas là thương hiệu giày, các sản phẩm được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam,
Luôn muốn vươn lên trở thành thương hiệu được yêu thích và tin dùng bởi người Việt
Nam. Ananas hướng đến các người trẻ năng động, sáng tạo và yêu thích thời trang. Có
mục tiêu vươn tầm quốc tế, đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới để cạnh tranh với các thương hiệu lớn .. • Sứ mệnh:
Ananas tự hào là thương hiệu Việt Nam luôn hướng đến bản sắc văn hóa Việt .
Mong muốn truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam, để tự tin thể hiện bản thân và theo lOMoARcPSD| 58854646
đuổi đam mê. Luôn cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng, mang đến trải nghiệm
tốt nhất cho khách hàng.
Giá trị cốt lõi:
Sản phẩm của Ananas là thương hiệu Việt Nam luôn đặt chất lượng lên hàng đầu,
sử dụng các nguyên liệu tốt, kỹ thuật sản xuất tiên tiến. Không ngừng đổi mới thiết kế
sáng tạo, mang đến những mẫu giày độc đáo và hợp thời trang. Mong muốn phát triển
bền vững, thân thiện với môi trường. Cung cấp sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp
lý, phù hợp với khả năng chi trả của giới trẻ Việt Nam.
Lợi ích của khách hàng
Ananas mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng sản
phẩm chất lượng, hợp thời trang và mang đậm bản sắc Việt Nam với giá cả hợp lý.
Thành tựu nổi bật:
-Thương hiệu giày Việt Nam được yêu thích nhất:
-Ananas đã nhiều lần được bình chọn là thương hiệu giày Việt Nam được yêu thích
nhất bởi các tạp chí thời trang và người tiêu dùng.
-Sản phẩm chất lượng cao:
Các sản phẩm của Ananas đã đạt được nhiều giải thưởng về chất lượng, an toàn cho
sức khỏe người tiêu dùng. Hệ thống cửa hàng rộng khắp: Ananas có hệ thống cửa hàng
trên toàn quốc, giúp khách hàng dễ dàng mua sắm sản phẩm. Đội ngũ nhân viên chuyên
nghiệp: Ananas có đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, nhiệt tình và luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng.
Hình 5.1: bản đồ định vị Slogan: lOMoARcPSD| 58854646
o Ananas - Giày Việt Nam, Chất lượng quốc tế
o Ananas - Nâng tầm phong cách Việt o
Ananas - Bước đi cùng đam mê
VI. CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CỦA ANANAS THEO MÔ HÌNH 4PS
6.1. Chiến lược marketing theo sản phẩm
- Ananas luôn chú trọng nghiên cứu và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, các
sản phẩm của ananas có thiết kế tinh tế, tỉ mỉ, đem lại cảm giác êm ái, thoải mái cũng
như mang phong cách tối giản nhưng rất thời trang và đầy màu sắc, chất liệu kết hợp đa
dạng từ năng động, trẻ trung, cá tính đến thanh lịch, nhẹ nhàng phù hợp với sở thích, nhu cầu của khách hàng.
- Ananas có hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất giày Vulcannized mà giày
Vulcanized đã tồn tại trên thế giới hơn 100 năm, mang giá trị trường tồn theo thời gian
đây là dòng giày có tính ứng dụng cao, ít bị ảnh hưởng bởi xu hướng thời trang điều đó
đã tạo nên sự độc đáo và là yếu tố then chốt tạo nên chất lượng sản phẩm.
- Giày Ananas được làm từ nguyên liệu tự nhiên nên mang tính đột phá, thân thiện
với môi trường, tạo nên sự khác biệt so với các thương hiệu giày da truyền thống
- Ngoài ra, thương hiệu này còn đang mở rộng các sản phẩm của mình, cho ra mắt
các sản phẩm mới như balo, tất, nón, áo.
6.2. Chiến lược marketing theo giá
- Giá các sản phẩm của Ananas ở mức trung bình giao động từ 400.000đ -
1.200.000đ một sản phẩm phù hợp với tài chính của lứa tuổi từ 18-30.
- Ananas thường xuyên triển khai chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng
• Miễn phí vận chuyển toàn quốc cho hoá đơn từ 900.000đ trở lên
• Chương trình “ BUY MORE – PAY LESS” Giảm 5%-10%-15% giá phụ kiện khi
mua 2-3-4 sản phẩm phụ kiện bất kì trên hoá đơn
• Chương trình khuyến mãi trong dịp đặc biệt như lễ Tết, Quốc tế Phụ nữ, Black Friday…
- Thương hiệu luôn sản xuất thủ công tỉ mỉ, chi tiết từng sản phẩm, đảm bảo độ bền
nên các sản phẩm của Ananas luôn mang lòng tin đến khách hàng về chất lượng cũng lOMoARcPSD| 58854646
như giá cả, xứng đáng là thương hiệu giày dép Việt Nam được nhiều người yêu thích nhất.
6.3. Chiến lược về phân phối (Place)
- Ananas đã mở chuỗi cửa hàng đa dạng gồm các cửa hàng flagship, special,standard,
outlet và pop-up. Các cửa hàng thường nằm ở các quận trung tâm như đường Lê Văn Sỹ
quận 3, Đặng Thị Nhu quận 1,…
- Với cửa hàng flagship, ananas tập trung thể hiện được cá tính cũng như tinh thầncủa sản phẩm
- Với cửa hàng outlet, thương hiệu sẽ trưng bày những mặt hàng tồn kho hay
đanggiảm giá để người dùng dễ dàng tiếp cận và lựa chọn hơn
- Ngoài ra, thương hiệu còn mở rộng các kênh phân phối trực tuyến như fanpage,các
group cộng đồng, website, các sàn thương mại điện tử,… nhằm tiếp cận các khách hàng trên toàn quốc
6.4. Chiến lược về tiếp thị (Promotion)
Ananas đã thành công truyền tải một thông điệp xuyên suốt là “Discover YOU
Khám phá bản thân bạn” do đó thương hiệu khuyến khích nhóm khách hàng GenZ hãy
thử trải nghiệm nhiều hơn để biết bản thân mình thích điều gì
Thương hiệu cũng đánh vào tâm lý giới trẻ khi thực hiện nhiều chiến dịch ủng hộ
cộng đồng LGBT+ mỗi năm. Vào tháng 10 năm 2022, thương hiệu đã thực hiện dự án
dành riêng cho cộng đồng LGBT+ mang tên “VOTE LOVE+” do đó Ananas khuyến
khích người dùng tham gia bình chọn cho các biểu tượng đại diện cho LGBT+ sẽ xuất
hiện trong tất cả hoạt động và sản phẩm dành cho cộng đồng này trong tương lai (Navee.asia, 2022)
VII. ĐÁNH GIÁ DOANH NGHIỆP ANANAS Ưu điểm :
Giá cả hợp lý ( 350.000đ đến 1.200.000đ) •
Giày “ Việt Nam “ chất lượng cao với 20 năm kinh nghiệm, thiết kế đơn
giản nhưng không để mất đi vẻ đẹp sang trọng lOMoARcPSD| 58854646 •
Mỗi bộ sưu tập Ananas luôn truyền tải một thông điệp tới khách hàng
Không chạy theo xu hướng mà tập trung phát triển tốt thế mạnh doanh nghiệp đang theo đuổi •
Mua hàng nhanh chóng trên trang web chính và các trang mạng xã hội Nhược điểm: • Ít người biết đến •
Phạm vi kinh doanh chưa được mở rộng •
Tín đồ sneakerhead chuộng brand nổi tiếng hơn (Sneakerhead chỉ những
người sưu tầm, mua bán và có tình yêu dành cho Sneaker) •
Do thiết kế đơn giản nên người dùng lầm tưởng Ananas đã đạo nhái Vans và Converse. •
Không có nhiều kiểu dáng, size giày lớn hơn tiêu chuẩn nên rất khó khăn cho khách mua hàng online
Theo đánh giá kinh doanh của Ananas, diễn biến như sau:
Hoạt động kinh doanh chủ yếu tập trung vào những người trong độ tuổi 18-25 và
nhóm đối tượng chính của Ananas là khách hàng trẻ. Mức giá từ thấp đến tầm trung, phù
hợp với học sinh, sinh viên có đam mê giày. Ananas đã chứng tỏ được sức mạnh với 9
cửa hàng ở Sài Gòn và các trang mạng xã hội với hàng trăm nghìn lượt truy cập. Với sự
thành công này , Ananas dần khẳng định được vị thế của mình trong thị trường giày dép.
VIII. ĐỀ XUẤT SẢN PHẨM VÀ HOẠT ĐỘNG MARTKETING.
8.1 Đề xuất sản phẩm
8.1.1. Lý do đề xuất
Sản phẩm mới của thương hiệu giày Ananas, tích hợp công nghệ đếm bước chân
và đo nhịp tim, sẽ mang đến một loạt lợi ích hấp dẫn không chỉ giúp Ananas thu hút
khách hàng mà còn tạo ra sự chênh lệch cạnh tranh lớn.
Đầu tiên, tính năng đếm bước chân và đo nhịp tim giúp người dùng theo dõi chính
xác hoạt động thể chất hàng ngày và tiến bộ vận động của họ. Việc này không chỉ giúp
thúc đẩy người dùng cải thiện sức khỏe của họ mà còn tạo ra trải nghiệm tích cực và
nâng cao ý thức về sức khỏe của bản thân.