Tiểu luận "Đánh giá hoạt động truyền thông Marketing Online của công ty cổ phần công giáo dục Edushop"

Tiểu luận "Đánh giá hoạt động truyền thông Marketing Online của công ty cổ phần công giáo dục Edushop"

Đánh giá hoạt động truyền thông Marketing Online của
Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Edushop
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. do chọn đề tài
Ngày nay, với sự hội nhập ngày càng sâu rộng. Con người có nhiều cơ hội để phát
triển cũng như tiếp cận được nhiều điều mới lạ và bổ ích, đặc biệt đối với các
doanh nghiệp đang kinh doanh thì đây là thời kỳ giúp họ có thể mở rộng được tệp
khách hàng cũng như đối tác làm ăn giúp gia tăng năng lực cạnh tranh của công ty.
Trong giai đoạn Internet đang bùng nổ, sự phát triển về công nghệ thông tin của
các trang mạng xã hội đang đặt ra nhiều cơ hội và thách thức đối với những người
làm kinh doanh. Thật không khó để nhận thấy rằng các trang mạng xã hội đang
được con người sử dụng ngày càng nhiều, họ dành hầu hết thời gian để truy cập
những thông tin mà họ quan tâm kể cả trong và ngoài nước. Điều này chứng tỏ
rằng nhu cầu tìm kiếm thông tin của con người đang có xu hướng dần dần dịch
chuyển từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến. Chính vì thế, InternetMarketing
Online đóng một vai trò quan trọng góp phần xây dựng xã hội phát triển và văn
minh.
Xu hướng tiếp cận khách hàng từ trực tiếp sang trực tuyến đang được các doanh
nghiệp áp dụng một cách phổ biến và rộng rãi. Bởi thay vì đi phát tờ rơi, treo
banner,.. chỉ thể tiếp cận được số khách hàng nhỏ lẻ xung quanh, trong khi đó
hình thức Marketing Online lại tận dụng được xu hướng tìm kiếm thông tin mới
của khách hàng, từ đó tiếp cận được đại đa số tệp khách hàng mục tiêu kể cả
những khách hàng ở nước ngoài, giúp truyền thông được sản phẩm dịch vụ đến
tay khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợitiết kiệm được chi phí. vậy,
việc áp dụng Marketing Online mang lại hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp
luôn nằm trong tâm trí của khách hàng.
Trong giai đoạn năm 2020, Covid 19 bùng nổ, các doanh nghiệp trên tất cả các
ngành nghề và lĩnh vực đều đưa ra nhiều chiến lược Marketing Online nhằm có
thể tiếp cận được khách hàng mà vẫn đảm bảo sự an toàn. Đến nay những chiến
dịch đó vẫn được các nhà kinh doanh lựa chọn và tiếp tục triển khai. Đặc biệt
trong lĩnh vực giáo dục, các doanh nghiệp đang cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng
môi trường số với số lượng ngày càng lớn và đa dạng. Vì vậy, họ cần phải có
những giải pháp để thể bao phủ được hết tất cả khách hàng thông qua hình thức
Marketing Online trên các trang mạng xã hội bởi những lợi ích mà nó mang lại.
Và Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Edushop là một thương hiệu trẻ trong
lĩnh vực giáo dục đang có thế mạnh rất lớn trong việc tiếp cận thế hệ tri thức trẻ.
Mặc dù nền kinh tế đang cạnh tranh gay gắt nhưng công ty luôn không ngừng tận
dụng những cơ hội để luôn luôn làm mới chính mình, đáp ứng được xu hướng
ngày càng thay đổi của khách hàng, triển khai quảng bá thương hiệu một cách
nhanh chóng, xây dựng các chiến lược Marketing Online thông qua các công cụ
hỗ trợ để thể khai thác được thị trường hết sức tiềm năng và tận dụng được thế
mạnh của bản thân, giúp công ty luôn duy trì thu hút thêm khách hàng mới. Để
biết được Công ty CP Edushop đã thực hiện truyn thông Marketing Online như
thế nào? Những cách thức tiếp cận và thu hút khách hàng? Và những kết quả đạt
được thông qua các hoạt động đó ra sao?
Chínhvậy, tôi đã đề xuất nghiên cứu đề tài “Đánh giá hoạt động truyền thông
marketing online của công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Edushop để
làm khóa luận tốt nghiệp của mình. Nhằm hiểu rõ và đánh giá các hoạt động
truyền thông Marketing Online mà công ty đang thực hiện cũng như đề xuất giải
pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing Online của doanh nghiệp.
2. Mục tiêu nghiên cứu
2.1. Mục tiêu chung
trên cơ sở các vấn đề liên quan đến những lý luận và thực tiễn của Marketing
Online. Từ đó, đánh giá những hoạt động Marketing Online của Công ty Cổ phần
Edushop và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing
Online của doanh nghiệp.
2.2 Mục tiêu cụ thể
1. Tìm hiểu hệ thống hóa các kiến thức, tài liệu luận liên quan đến
Marketing Online
2. Đánh giá hiệu quả hoạt động truyền thông Marketing Online của Edushop
3. Định hướngđề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động
truyền thông Marketing Online của Công ty Edushop
3. Đối tượng phạm vi nghiên cứu.
3.1 Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Đánh giá hoạt động truyền thông Marketing Online của
Công ty Cổ phần giáo dục Edushop
Đối tượng điều tra: Khách hàng, nhân viên c trường cấp 3 trên địa bàn Thành
phố Huế.
3.2 Phạm vi nghiên cứu
Phạm vi không gian: Đề tài được thực hiện tại Công ty Cổ phần Công nghệ
Giáo dục Edushop. Ngoài ra số liệu được điều tra tại địa bàn Thành phố Huế.
Phạm vi thời gian: Nghiên cứu, phân tích, đánh giá dữ liệu thứ cấp trong thời gian
từ năm 2021 đến năm 2023 và thu thập dữ liệu sơ cấp tại các trường cấp 3 trong
địa bàn Thành phố Huế trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12 năm
2023.
Phạm vi về mặt nội dung: Đề tài tập trung đánh giá hoạt động truyền thông
Marketing Online của Công ty Cổ phần giáo dục Edushop trên website và fanpage
của Edushop
Website: https://edushop.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/LuyenThiTrucTuyenEduShop?
mibextid=LQQJ4d
4. Phương pháp nghiên cứu
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu
Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp
Trong quá trình thực tập công ty xin các thông tin liên quan đến Công ty Cổ
phần Công nghệ Giáo dục Edushop được thu thập thông tin qua số liệu
công ty cung cấp, quy kinh doanh từ trang web của công ty, số liệu kinh
doanh từ các phòng kinh doanh, kế toán, marketing,..
Thu thập thông tin từ các công cụ truyền thông đang được Edushop sử dụng
như mức độ tương tác, phản hồi, đánh giá trên website, fanpage, cũng như
kết quả thống kê từ các công cụ Marketing Online của công ty
Thu thập từ sách báo, bài báo, bài viết trên Internet và các trang web
chuyên ngành Marketing. Các khóa luận tốt nghiệp của các sinh viên khóa
trước và các nghiên cứu liên quan.
Phương pháp thu thập dữ liệu cấp:
Nghiên cứu định tính: Dựa trên cơ sở các lý thuyết về hoạt động truyền
thông Marketing Online, tác giả sẽ tiến hành phỏng vấn sâu nhân viên về
các hoạt động truyền thông Marketing Online của công ty cũng như khách
hàng để hiểu đánh giá tình hình thực tiễn về các hoạt động truyền
thông Marketing Online của công ty.
Nội dung phỏng vấn tập trung vào phương thức và mục tiêu hoạt động
truyền thông Marketing Online đang được Công ty Edushop thực hiện.
Những câu hỏi phỏng vấn như:
Anh chị đã từng trải nghiệm trải nghiệm các kênh Online của Công
ty Edushop hay chưa?
Các công cụ để thực hiện chiến lược Marketing Online công ty
đang sử dụng
Mục tiêu khi sử dụng các công cụy
Anh chị đánh giá như thế nào về website của công ty
Anh chị đánh giá như thế nào về trang Fanpage cả công ty
Nhằm hoàn thiện bảng hỏi chính thức cho việc nghiên cứu định
ợng
Nghiên cứu định lượng: Tiến hành khảo sát khách hàng, thu thập thông tin
thông qua bảng hỏi chính thức. Từ đó phân tích và đánh giá tình hình thực
tiễn của các hoạt động truyền thông Marketing Online của công ty, sau đó
đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của công
ty.
4.2. Quy trình nghiên cứu
4.3. Phương pháp chọn mẫu
4.4 Phương pháp phân tíchxử số liệu
5. Kết cấu của đề tài
Khóa luận nghiên cứu được thực hiện gồm ba phần như
sau:
Phần I: Đặt vấn đề
Phần II: Nội dung và kết quả nghiên cứu
- Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu
- Chương 2: Đánh giá hoạt động truyền thông Marketing Online của
Công ty CP GD Edushop
- Chương 3: Định hướng giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động
truyền thông Marketing Online của Công ty CP GD Edushop
Phần III: Kết luậnkiến ngh
PHẦN II. NỘI DUNG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
CHƯƠNG 1. SỞ LUẬN THỰC TIỄN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
1.1 sở luận
1.1.1 Tổng quan về hoạt động Marketing
1.1.1.1 Khái niệm về Marketing
1.1.1.2 Phân loại Marketing
1.1.2 Tổng quan truyền thông Marketing
1.1.2.1 Khái niệm về truyền thông Marketing
1.1.2.2 Vai trò của Marketing
1.1.2.3 Các công cụ truyền thông Marketing
1.1.2.3.1 Quảng cáo (Advertising)
1.1.2.3.2 Xúc tiến bán - Khuyếni
1.1.2.3.3 Bán hàng nhân
1.1.2.3.4 Quan hệ công chúng (PR)
1.1.2.3.5 Marketing trực tiếp
1.1.2.4 Xây dựng chiến lược truyền thông Marketing
1.1.2.4.1 Xác định đối tượng mục tu
1.1.2.4.2 Xác định mục tiêu truyền thông
1.1.2.4.3 y dựng thông điệp truyền thông trong Marketing
1.1.2.4.4 y dựng chiến lược phương thức tiếp cận
1.1.2.4.5 Đo lường hiệu quả và hiệu chỉnh
1.1.3 Truyền thông Marketing Online
1.1.3.1 Khái niệm về truyền thông Marketing Online
1.1.3.2 Vai trò của truyền thông Marketing Online
1.1.3.3 Phân biệt giữa Marketing Online Marketing truyền thống
1.1.3.4 Các công cụ của truyên thông Marketing Online
1.1.3.4.1 Marketing Online trên Website
1.1.3.4.2 Kênh Social Media
1.1.3.4.3 Search Engine Marketing
1.1.3.4.4 Email Marketing
1.1.3.4.5 Mobile Marketing
1.1.3.4.6 Youtube Marketing
1.1.3.4.7 Viral Marketing
1.1.3.5 Các bước tiến hành Marketing Online
1.1.4 Các phương pháp đánh giá hoạt động truyn thông Marketing Online
1.2 nh thuyết ứng dụng của đề tài nghiên cứu
1.3 Tổng quan về tình hình nghiên cứu hoạt động truyền thông Marketing Online
trong và ngoài nước
1.3.1 Tình hình nghiên cứu trong nước
1.3.2 Tình hình nghiên cứu nước ngoài
1.4 sở thực tiễn của hoạt động truyền thông Marketing
1.4.1 Vai tròxu hướng của Marketing Online trên toàn cầu
1.4.2 Tình hình hoạt động và xu hướng Marketing Online nước ta hiện nay.
TÓM TẮT CHƯƠNG 1
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING
ONLINE CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC CÔNG NGHỆ EDUSHOP
2.1 Tổng quan về Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Edushop
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
2.1.2 Tầm nhìn và sứ mạng
2.1.3 đồ tổ chức nhân sự
2.1.4 Tình hình hoạt động kinh doanh và quy
2.1.5 Danh mục sản phẩm của công ty
2.1.6 Hiệu quả hoạt động kinh doanh các sản phẩm của Edushop trong năm vừa qua
2.2 Đánh giá thực trạng hoạt động truyền thông Marketing Online của Công ty CPGD
Edushop
2.2.1 Giới thiệu về trang website Edushop
2.2.1.1 Về giao diện
2.2.1.2 Về nội dung đăng tải
2.2.1.3 Thốngvề các tiêu chí đánh giá trang
2.2.2 Giới thiệu về Fanpage Edushop.vn - Luyện thi trực tuyến
2.2.2.1 Về giao diện
2.2.2.2 Về nội dung đăng tải
2.2.2.3 Thốngvề các tiêu chí đánh giá trang
2.2.3 Giới thiệu về Website Edushop.vn
2.2.3.1 Về giao diện
2.2.3.2 Về nội dung đăng tải
2.2.3.3 Thốngvề các tiêu chí đánh giá trang
2.3 Đánh giá hoạt động truyền thông Marketing Online của Công ty CPGD Edushop
2.3.1 Mục tiêu hoạt động Marketing Online của Công ty
2.3.2 Kết quả hoạt động truyền thông Marketing Online mà công ty đã triển khai
2.3.3 Đánh giá của khách hàng về hoạt động truyền thông Marketing Online của
Công ty CPGD Edushop
2.3.3.1 Đặc điểm mẫu nghiên cứu
2.3.3.1 Đặc điểm hành vi khách hàng
2.3.3.3 Kênh truyền thông giúp khách hàng biết đến Công ty CPGD Edushop
2.3.3.4 Những khó khăn khách hàng mắc phải khi quyết định sử dụng dịch
vụ của công ty
2.3.3.5 Nguồn thông tin đưa khách hàng biết đến Edushop
2.3.3.6 Công cụ truyền thông Marketing Online khách hàng tiếp xúc
2.3.3.7 Kiểm tra độ tin cậy Cronbach’s Anpha
2.3.3.7.1 Đối với website
2.3.3.7.2 Đối với Fanpage
2.3.3.8 Đánh giá của khách hàng về hoạt động Marketing Online của Công ty
CPGD Edushop
2.3.3.8.1 Đánh giá của khách hàng về webiste của công ty
2.3.3.8.1.1 Về tần suất truy cập trang web
2.3.3.8.1.2 Về mục đích truy cập trang web
2.3.3.8.1.3 Kiểm định One sample T-test về đánh giá của khách hàng đối với
trang web của công ty
2.3.3.8.2 Đánh giá của khách hàng về Fanpage của công ty
2.3.3.8.2.1 Về tần suất truy cập trang web
2.3.3.8.2.2 Về mục đích truy cập trang web
2.3.3.8.2.3 Kiểm định One sample T-test về đánh giá của khách hàng đối với
trang fanpage của công ty
2.3.4 Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về hoạt động truyền thông
Marketing Online của công ty CPGD Edushop
2.3.5 Đánh giá chung của khách hàng về hoạt động truyền thông Marketing Onlien
của Công ty CPGD Edushop
TÓM TẮT CHƯƠNG 2
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VÀ NÂNG
CAO HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN GIÁO DỤC CÔNG NGHỆ EDUSHOP
3.1 Định hướng mục tiêu hoàn thiện hoạt động truyền thông Marketing Online của
Công ty CPGD Edushop
3.2 Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông Marketing Online của
Công ty CPGD Edushop
3.2.1 Đào tạo đội ngũ nhân viên nâng cao năng lực chuyên môn trong lĩnh vực
Marketing Online
3.2.2 y dựng trang mạnghội thu húthiệu qu
3.2.3 Đa dạng hóa các công cụ truyền thông cho công ty
3.2.4 Gia tăng lượng tương tác trên các nền tảng mạng hội
TÓM TẮT CHƯƠNG 3
PHẦN III: KẾT LUẬN KIẾN NGH
3.1. Kết luận
3.2. Kiến nghị
3.2.1. Đối với công ty
3.2.2. Đối với cơ quan nhà ớc
3.3 Hạn chế của đề tài
| 1/9

Preview text:

Đánh giá hoạt động truyền thông Marketing Online của
Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Edushop
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Lý do chọn đề tài
Ngày nay, với sự hội nhập ngày càng sâu rộng. Con người có nhiều cơ hội để phát
triển cũng như tiếp cận được nhiều điều mới lạ và bổ ích, đặc biệt đối với các
doanh nghiệp đang kinh doanh thì đây là thời kỳ giúp họ có thể mở rộng được tệp
khách hàng cũng như đối tác làm ăn giúp gia tăng năng lực cạnh tranh của công ty.
Trong giai đoạn Internet đang bùng nổ, sự phát triển về công nghệ thông tin của
các trang mạng xã hội đang đặt ra nhiều cơ hội và thách thức đối với những người
làm kinh doanh. Thật không khó để nhận thấy rằng các trang mạng xã hội đang
được con người sử dụng ngày càng nhiều, họ dành hầu hết thời gian để truy cập
những thông tin mà họ quan tâm kể cả trong và ngoài nước. Điều này chứng tỏ
rằng nhu cầu tìm kiếm thông tin của con người đang có xu hướng dần dần dịch
chuyển từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến. Chính vì thế, Internet và Marketing
Online đóng một vai trò quan trọng góp phần xây dựng xã hội phát triển và văn minh.
Xu hướng tiếp cận khách hàng từ trực tiếp sang trực tuyến đang được các doanh
nghiệp áp dụng một cách phổ biến và rộng rãi. Bởi thay vì đi phát tờ rơi, treo
banner,.. chỉ có thể tiếp cận được số khách hàng nhỏ lẻ xung quanh, trong khi đó
hình thức Marketing Online lại tận dụng được xu hướng tìm kiếm thông tin mới
của khách hàng, từ đó tiếp cận được đại đa số tệp khách hàng mục tiêu kể cả
những khách hàng ở nước ngoài, giúp truyền thông được sản phẩm dịch vụ đến
tay khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm được chi phí. Vì vậy,
việc áp dụng Marketing Online mang lại hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp
luôn nằm trong tâm trí của khách hàng.
Trong giai đoạn năm 2020, Covid 19 bùng nổ, các doanh nghiệp trên tất cả các
ngành nghề và lĩnh vực đều đưa ra nhiều chiến lược Marketing Online nhằm có
thể tiếp cận được khách hàng mà vẫn đảm bảo sự an toàn. Đến nay những chiến
dịch đó vẫn được các nhà kinh doanh lựa chọn và tiếp tục triển khai. Đặc biệt
trong lĩnh vực giáo dục, các doanh nghiệp đang cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng
môi trường số với số lượng ngày càng lớn và đa dạng. Vì vậy, họ cần phải có
những giải pháp để có thể bao phủ được hết tất cả khách hàng thông qua hình thức
Marketing Online trên các trang mạng xã hội bởi những lợi ích mà nó mang lại.
Và Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Edushop là một thương hiệu trẻ trong
lĩnh vực giáo dục đang có thế mạnh rất lớn trong việc tiếp cận thế hệ tri thức trẻ.
Mặc dù nền kinh tế đang cạnh tranh gay gắt nhưng công ty luôn không ngừng tận
dụng những cơ hội để luôn luôn làm mới chính mình, đáp ứng được xu hướng
ngày càng thay đổi của khách hàng, triển khai quảng bá thương hiệu một cách
nhanh chóng, xây dựng các chiến lược Marketing Online thông qua các công cụ
hỗ trợ để có thể khai thác được thị trường hết sức tiềm năng và tận dụng được thế
mạnh của bản thân, giúp công ty luôn duy trì và thu hút thêm khách hàng mới. Để
biết được Công ty CP Edushop đã thực hiện truyền thông Marketing Online như
thế nào? Những cách thức tiếp cận và thu hút khách hàng? Và những kết quả đạt
được thông qua các hoạt động đó ra sao?
Chính vì vậy, tôi đã đề xuất nghiên cứu đề tài “Đánh giá hoạt động truyền thông
marketing online của công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Edushop để
làm khóa luận tốt nghiệp của mình. Nhằm hiểu rõ và đánh giá các hoạt động
truyền thông Marketing Online mà công ty đang thực hiện cũng như đề xuất giải
pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing Online của doanh nghiệp. 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu chung
trên cơ sở các vấn đề liên quan đến những lý luận và thực tiễn của Marketing
Online. Từ đó, đánh giá những hoạt động Marketing Online của Công ty Cổ phần
Edushop và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing Online của doanh nghiệp. 2.2 Mục tiêu cụ thể
1. Tìm hiểu và hệ thống hóa các kiến thức, tài liệu và lý luận liên quan đến Marketing Online
2. Đánh giá hiệu quả hoạt động truyền thông Marketing Online của Edushop
3. Định hướng và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động
truyền thông Marketing Online của Công ty Edushop
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
3.1 Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu: Đánh giá hoạt động truyền thông Marketing Online của
Công ty Cổ phần giáo dục Edushop
Đối tượng điều tra: Khách hàng, nhân viên các trường cấp 3 trên địa bàn Thành phố Huế. 3.2 Phạm vi nghiên cứu
Phạm vi không gian: Đề tài được thực hiện tại Công ty Cổ phần Công nghệ và
Giáo dục Edushop. Ngoài ra số liệu được điều tra tại địa bàn Thành phố Huế.
Phạm vi thời gian: Nghiên cứu, phân tích, đánh giá dữ liệu thứ cấp trong thời gian
từ năm 2021 đến năm 2023 và thu thập dữ liệu sơ cấp tại các trường cấp 3 trong
địa bàn Thành phố Huế trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2023.
Phạm vi về mặt nội dung: Đề tài tập trung đánh giá hoạt động truyền thông
Marketing Online của Công ty Cổ phần giáo dục Edushop trên website và fanpage của Edushop Website: https://edushop.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/LuyenThiTrucTuyenEduShop? mibextid=LQQJ4d
4. Phương pháp nghiên cứu
4.1 Phương pháp thu thập dữ liệu
Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp
Trong quá trình thực tập công ty xin các thông tin liên quan đến Công ty Cổ
phần Công nghệ Giáo dục Edushop được thu thập thông tin qua số liệu mà
công ty cung cấp, quy mô kinh doanh từ trang web của công ty, số liệu kinh
doanh từ các phòng kinh doanh, kế toán, marketing,..
Thu thập thông tin từ các công cụ truyền thông đang được Edushop sử dụng
như mức độ tương tác, phản hồi, đánh giá trên website, fanpage, cũng như
kết quả thống kê từ các công cụ Marketing Online của công ty
Thu thập từ sách báo, bài báo, bài viết trên Internet và các trang web
chuyên ngành Marketing. Các khóa luận tốt nghiệp của các sinh viên khóa
trước và các nghiên cứu liên quan.
Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp:
Nghiên cứu định tính: Dựa trên cơ sở các lý thuyết về hoạt động truyền
thông Marketing Online, tác giả sẽ tiến hành phỏng vấn sâu nhân viên về
các hoạt động truyền thông Marketing Online của công ty cũng như khách
hàng để hiểu rõ và đánh giá tình hình thực tiễn về các hoạt động truyền
thông Marketing Online của công ty.
Nội dung phỏng vấn tập trung vào phương thức và mục tiêu hoạt động
truyền thông Marketing Online đang được Công ty Edushop thực hiện.
Những câu hỏi phỏng vấn như: •
Anh chị đã từng trải nghiệm trải nghiệm các kênh Online của Công ty Edushop hay chưa? •
Các công cụ để thực hiện chiến lược Marketing Online mà công ty đang sử dụng •
Mục tiêu khi sử dụng các công cụ này là gì •
Anh chị đánh giá như thế nào về website của công ty •
Anh chị đánh giá như thế nào về trang Fanpage cả công ty
➢ Nhằm hoàn thiện bảng hỏi chính thức cho việc nghiên cứu định lượng
Nghiên cứu định lượng: Tiến hành khảo sát khách hàng, thu thập thông tin
thông qua bảng hỏi chính thức. Từ đó phân tích và đánh giá tình hình thực
tiễn của các hoạt động truyền thông Marketing Online của công ty, sau đó
đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của công ty. 4.2. Quy trình nghiên cứu
4.3. Phương pháp chọn mẫu
4.4 Phương pháp phân tích và xử lý số liệu
5. Kết cấu của đề tài
Khóa luận nghiên cứu được thực hiện gồm ba phần như sau: Phần I: Đặt vấn đề
Phần II: Nội dung và kết quả nghiên cứu
- Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu
- Chương 2: Đánh giá hoạt động truyền thông Marketing Online của Công ty CP GD Edushop
- Chương 3: Định hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động
truyền thông Marketing Online của Công ty CP GD Edushop
Phần III: Kết luận và kiến nghị
PHẦN II. NỘI DUNG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1.1 Cơ sở lý luận
1.1.1 Tổng quan về hoạt động Marketing
1.1.1.1 Khái niệm về Marketing
1.1.1.2 Phân loại Marketing
1.1.2 Tổng quan truyền thông Marketing
1.1.2.1 Khái niệm về truyền thông Marketing
1.1.2.2 Vai trò của Marketing
1.1.2.3 Các công cụ truyền thông Marketing
1.1.2.3.1 Quảng cáo (Advertising)
1.1.2.3.2 Xúc tiến bán - Khuyến mãi
1.1.2.3.3 Bán hàng cá nhân
1.1.2.3.4 Quan hệ công chúng (PR)
1.1.2.3.5 Marketing trực tiếp
1.1.2.4 Xây dựng chiến lược truyền thông Marketing
1.1.2.4.1 Xác định đối tượng mục tiêu
1.1.2.4.2 Xác định mục tiêu truyền thông
1.1.2.4.3 Xây dựng thông điệp truyền thông trong Marketing
1.1.2.4.4 Xây dựng chiến lược và phương thức tiếp cận
1.1.2.4.5 Đo lường hiệu quả và hiệu chỉnh
1.1.3 Truyền thông Marketing Online
1.1.3.1 Khái niệm về truyền thông Marketing Online
1.1.3.2 Vai trò của truyền thông Marketing Online
1.1.3.3 Phân biệt giữa Marketing Online và Marketing truyền thống
1.1.3.4 Các công cụ của truyên thông Marketing Online
1.1.3.4.1 Marketing Online trên Website 1.1.3.4.2 Kênh Social Media
1.1.3.4.3 Search Engine Marketing 1.1.3.4.4 Email Marketing 1.1.3.4.5 Mobile Marketing 1.1.3.4.6 Youtube Marketing 1.1.3.4.7 Viral Marketing
1.1.3.5 Các bước tiến hành Marketing Online
1.1.4 Các phương pháp đánh giá hoạt động truyền thông Marketing Online
1.2 Mô hình lý thuyết ứng dụng của đề tài nghiên cứu
1.3 Tổng quan về tình hình nghiên cứu hoạt động truyền thông Marketing Online trong và ngoài nước
1.3.1 Tình hình nghiên cứu trong nước
1.3.2 Tình hình nghiên cứu nước ngoài
1.4 Cơ sở thực tiễn của hoạt động truyền thông Marketing
1.4.1 Vai trò và xu hướng của Marketing Online trên toàn cầu
1.4.2 Tình hình hoạt động và xu hướng Marketing Online ở nước ta hiện nay. TÓM TẮT CHƯƠNG 1
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING
ONLINE CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIÁO DỤC VÀ CÔNG NGHỆ EDUSHOP
2.1 Tổng quan về Công ty Cổ phần Công nghệ và Giáo dục Edushop
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển
2.1.2 Tầm nhìn và sứ mạng
2.1.3 Sơ đồ tổ chức nhân sự
2.1.4 Tình hình hoạt động kinh doanh và quy mô
2.1.5 Danh mục sản phẩm của công ty
2.1.6 Hiệu quả hoạt động kinh doanh các sản phẩm của Edushop trong năm vừa qua
2.2 Đánh giá thực trạng hoạt động truyền thông Marketing Online của Công ty CPGD Edushop
2.2.1 Giới thiệu về trang website Edushop 2.2.1.1 Về giao diện
2.2.1.2 Về nội dung đăng tải
2.2.1.3 Thống kê về các tiêu chí đánh giá trang
2.2.2 Giới thiệu về Fanpage Edushop.vn - Luyện thi trực tuyến 2.2.2.1 Về giao diện
2.2.2.2 Về nội dung đăng tải
2.2.2.3 Thống kê về các tiêu chí đánh giá trang
2.2.3 Giới thiệu về Website Edushop.vn 2.2.3.1 Về giao diện
2.2.3.2 Về nội dung đăng tải
2.2.3.3 Thống kê về các tiêu chí đánh giá trang
2.3 Đánh giá hoạt động truyền thông Marketing Online của Công ty CPGD Edushop
2.3.1 Mục tiêu hoạt động Marketing Online của Công ty
2.3.2 Kết quả hoạt động truyền thông Marketing Online mà công ty đã triển khai
2.3.3 Đánh giá của khách hàng về hoạt động truyền thông Marketing Online của Công ty CPGD Edushop
2.3.3.1 Đặc điểm mẫu nghiên cứu
2.3.3.1 Đặc điểm hành vi khách hàng
2.3.3.3 Kênh truyền thông giúp khách hàng biết đến Công ty CPGD Edushop
2.3.3.4 Những khó khăn mà khách hàng mắc phải khi quyết định sử dụng dịch vụ của công ty
2.3.3.5 Nguồn thông tin đưa khách hàng biết đến Edushop
2.3.3.6 Công cụ truyền thông Marketing Online mà khách hàng tiếp xúc
2.3.3.7 Kiểm tra độ tin cậy Cronbach’s Anpha
2.3.3.7.1 Đối với website
2.3.3.7.2 Đối với Fanpage
2.3.3.8 Đánh giá của khách hàng về hoạt động Marketing Online của Công ty CPGD Edushop
2.3.3.8.1 Đánh giá của khách hàng về webiste của công ty
2.3.3.8.1.1 Về tần suất truy cập trang web
2.3.3.8.1.2 Về mục đích truy cập trang web
2.3.3.8.1.3 Kiểm định One sample T-test về đánh giá của khách hàng đối với trang web của công ty
2.3.3.8.2 Đánh giá của khách hàng về Fanpage của công ty
2.3.3.8.2.1 Về tần suất truy cập trang web
2.3.3.8.2.2 Về mục đích truy cập trang web
2.3.3.8.2.3 Kiểm định One sample T-test về đánh giá của khách hàng đối với trang fanpage của công ty
2.3.4 Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về hoạt động truyền thông
Marketing Online của công ty CPGD Edushop
2.3.5 Đánh giá chung của khách hàng về hoạt động truyền thông Marketing Onlien của Công ty CPGD Edushop TÓM TẮT CHƯƠNG 2
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN VÀ NÂNG
CAO HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN GIÁO DỤC CÔNG NGHỆ EDUSHOP
3.1 Định hướng mục tiêu hoàn thiện hoạt động truyền thông Marketing Online của Công ty CPGD Edushop
3.2 Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông Marketing Online của Công ty CPGD Edushop
3.2.1 Đào tạo đội ngũ nhân viên nâng cao năng lực chuyên môn trong lĩnh vực Marketing Online
3.2.2 Xây dựng trang mạng xã hội thu hút và hiệu quả
3.2.3 Đa dạng hóa các công cụ truyền thông cho công ty
3.2.4 Gia tăng lượng tương tác trên các nền tảng mạng xã hội TÓM TẮT CHƯƠNG 3
PHẦN III: KẾT LUẬN KIẾN NGHỊ 3.1. Kết luận 3.2. Kiến nghị 3.2.1. Đối với công ty
3.2.2. Đối với cơ quan nhà nước
3.3 Hạn chế của đề tài