Tiểu Luận Hoạt Động trải nghiệm - Khoa tiếng trung | Đại học Mở Hà Nội
Trình bày các mạch nội dung và yêu cầu cần đạt của Hoạt động trải nghiệm cấp
Tiểu học. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Preview text:
Mục Lục Trang
1. Các mạch nội dung và yêu cầu cần đạt của hoạt động trải nghiệm cấp Tiểu
học ............................................................................................................ 2
2. Hoạt động trải nghiệm ........................................................................... 13
2.1 : Tên chủ đề ...................................................................................... 13
2.2 : Nội dung của chủ đề ........................................................................ 13
2.3 : Mục tiêu của của đề ....................................................................... 13
2.4 : Phương tiện và thiết bị dạy học ...................................................... 14
2.5 : Các hoạt động tổ chức cho học sinh ............................................... 14 1
Câu 1: (5 điểm)
Trình bày các mạch nội dung và yêu cầu cần đạt của Hoạt động trải nghiệm cấp Tiểu học. Bài làm
-Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt của các lớp như sau: Lớp 1
Nội dung hoạt động
Yêu cầu cần đạt
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN
Hoạt động khám phá – Mô tả được hình thức bên ngoài của bản thân. bản thân
– Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành
vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường. Hoạt động rèn luyện
– Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân bản thân
phù hợp với lứa tuổi.
– Nêu được những hành động an toàn, không an
toàn khi vui chơi và thực hiện được một số hành vi tự bảo vệ.
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI
Hoạt động chăm sóc gia – Thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện tình yêu đình
thương với các thành viên trong gia đình phù hợp với lứa tuổi.
– Biết tham gia sắp xếp nhà cửa gọn gàng.
– Biết cách sử dụng một số dụng cụ gia đình một cách an toàn. 2
Hoạt động xây dựng – Làm quen được với bạn mới, thể hiện sự thân nhà trường
thiện với bạn bè, thầy cô.
– Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học,
những việc nên làm vào giờ chơi và thực hiện được những việc đó.
– Tham gia các hoạt động giáo dục của Sao Nhi
đồng và của nhà trường
Hoạt động xây dựng – Biết thiết lập các mối quan hệ với hàng xóm. cộng đồng
– Tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN TỰ NHIÊN
Hoạt động tìm hiểu và – Giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp
bảo tồn cảnh quan thiên của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống. nhiên
– Biết bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống
Hoạt động tìm hiểu và – Nhận biết được thế nào là môi trường sạch, đẹp và bảo vệ môi trường chưa sạch, đẹp.
– Thực hiện được một số việc làm cụ thể phù hợp
với lứa tuổi để bảo vệ môi trường xung quanh luôn sạch, đẹp. Lớp 2
Nội dung hoạt động
Yêu cầu cần đạt
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN
Hoạt động khám phá – Nhận diện được hình ảnh thân thiện, luôn vui vẻ bản thân của bản thân.
– Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận của bản thân
thông qua sản phẩm tự làm. 3
Hoạt động rèn luyện – Biết sắp xếp đồ dùng sinh hoạt cá nhân ngăn nắp, bản thân gọn gàng.
– Thực hiện được một số công việc tự phục vụ phù hợp với lứa tuổi.
– Nhận biết được những tình huống có nguy cơ bị
lạc, bị bắt cóc và thực hiện được những việc làm để
phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.
– Nhận biết đồng tiền được sử dụng trong trao đổi hàng hoá
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI
Hoạt động chăm sóc gia – Thực hiện được một số việc làm thể hiện sự quan đình
tâm chăm sóc, lòng biết ơn đến các thành viên trong
gia đình phù hợp với lứa tuổi.
– Trao đổi được với người thân về một số hoạt động chung trong gia đình
Hoạt động xây dựng – Nhận diện được những việc làm để thể hiện tình nhà trường
bạn và biết nói những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.
Biết tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi tự
mình không giải quyết được vấn đề trong mối quan hệ với bạn.
– Biết thể hiện lòng biết ơn với thầy cô.
– Tham gia hoạt động lao động giữ gìn cảnh quan nhà trường.
– Tham gia hoạt động giáo dục của Sao Nhi Đồng,
Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và của nhà 4 trường
Hoạt động xây dựng – Làm quen được với những người bạn hàng xóm, cộng đồng
tạo được quan hệ gần gũi, thân thiện với bạn bè trong cộng đồng.
– Biết thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ với người
gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và trong
hoạt động vì cộng đồng.
– Tham gia vào một số hoạt động hướng đến cộng
đồng do nhà trường tổ chức.
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN TỰ NHIÊN
Hoạt động tìm hiểu và – Giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp
bảo tồn cảnh quan thiên của cảnh quan ở địa phương. nhiên
– Biết cách chăm sóc, bảo vệ cảnh quan xung quanh nơi mình sinh sống.
Hoạt động tìm hiểu và – Tìm hiểu được thực trạng vệ sinh môi trường xung bảo vệ môi trường quanh.
– Thực hiện được những việc làm phù hợp với lứa
tuổi để giữ gìn vệ sinh môi trường ở nhà trường.
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP
Hoạt động tìm hiểu về – Tìm hiểu được công việc của bố mẹ hoặc người nghề nghiệp thân.
– Nêu được một số đức tính của bố, mẹ, người thân
có liên quan đến nghề nghiệp của họ.
– Biết cách sử dụng an toàn một số dụng cụ lao động quen thuộc Lớp 3
Nội dung hoạt động
Yêu cầu cần đạt 5
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN
Hoạt động khám phá – Nhận ra được những nét riêng của bản thân. bản thân
– Giới thiệu được các sở thích của bản thân và sản
phẩm được làm theo sở thích.
Hoạt động rèn luyện – Sắp xếp được thứ tự các hoạt động, công việc bản thân
trong ngày của bản thân và bước đầu thực hiện được thời gian biểu đề ra.
– Có thói quen giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.
– Nhận thức được các nguy cơ nếu không thực hiện
vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiện những việc
làm đảm bảo an toàn trong ăn uống.
– Xác định được những thứ thực sự cần mua để
tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI
Hoạt động chăm sóc gia – Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm đình
sóc đến bố mẹ, người thân bằng lời nói, thái độ và việc làm cụ thể.
– Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia đình.
– Tham gia vào các hoạt động trang trí nhà cửa.
– Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong gia đình
Hoạt động xây dựng -Kể lại được điều ấn tượng nhất về thầy giáo, cô nhà trường
giáo và thể hiện tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm tự làm.
– Biết cách hoà giải bất đồng trong quan hệ bạn bè. 6
– Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động
vệ sinh lớp học, có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí lớp học.
– Tham gia các hoạt động giáo dục, hoạt động lao
động của Sao Nhi đồng, Đội Thiếu niên Tiền phong
Hồ Chí Minh và của nhà trường.
Hoạt động xây dựng – Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa cộng đồng
tuổi thể hiện sự quan tâm đến các thành viên trong cộng đồng.
– Tham gia một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo,
giáo dục truyền thống do nhà trường, địa phương tổ chức
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN TỰ NHIÊN
Hoạt động tìm hiểu và – Nhận diện được vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên
bảo tồn cảnh quan thiên ở địa phương. nhiên
– Tuyên truyền tới bạn bè, người thân về việc bảo
vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
Hoạt động tìm hiểu và – Nhận biết được những biểu hiện của ô nhiễm môi bảo vệ môi trường trường.
– Tham gia tích cực vào các hoạt động phù hợp với
lứa tuổi trong phòng, chống ô nhiễm môi trường.
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP
Hoạt động tìm hiểu về – Kể tên được một số đức tính cần có của người lao nghề nghiệp
động trong nghề nghiệp mà mình yêu thích.
– Nhận ra được một số đức tính của bản thân liên
quan đến nghề yêu thích.
– Biết giữ an toàn trong lao động 7 Lớp 4
Nội dung hoạt động
Yêu cầu cần đạt
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN
Hoạt động khám phá – Giới thiệu được đặc điểm, những việc làm đáng tự bản thân hào của bản thân.
– Nhận diện được khả năng điều chỉnh cảm xúc và
suy nghĩ của bản thân trong một số tình huống đơn giản.
Hoạt động rèn luyện Thể hiện được nền nếp sinh hoạt, bước đầu hình bản thân
thành thói quen tư duy khoa học.
– Tự lực thực hiện nhiệm vụ của mình theo sự phân công, hướng dẫn.
– Nhận biết được nguy cơ bị xâm hại và thực hiện
được những hành động để phòng tránh bị xâm hại.
– Lựa chọn được mặt hàng muốn mua phù hợp với
khả năng tài chính của bản thân và gia đình.
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI
Hoạt động chăm sóc gia -Biết tạo sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên đình
trong gia đình bằng các cách khác nhau.
– So sánh được giá của các mặt hàng phổ biến trong
sinh hoạt hằng ngày của gia đình và có ý thức tiết kiệm cho gia đình.
Hoạt động xây dựng – Thực hiện được những lời nói, việc làm để duy trì nhà trường
và phát triển quan hệ với bạn bè, thầy cô.
– Nêu được một số vấn đề thường xảy ra trong quan
hệ với bạn bè và đề xuất được cách giải quyết.
– Lập và thực hiện được kế hoạch lao động trong 8 nhà trường.
– Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội
Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và của nhà trường.
Hoạt động xây dựng – Thực hiện được hành vi có văn hoá nơi công cộng. cộng đồng
– Đề xuất được một số hoạt động kết nối những người sống xung quanh.
– Tham gia tích cực vào các hoạt động đền ơn đáp
nghĩa và hoạt động giáo dục truyền thống ở địa phương.
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN TỰ NHIÊN
Hoạt động tìm hiểu và – Giới thiệu được với bạn bè, người thân về cảnh
bảo tồn cảnh quan thiên quan thiên nhiên ở địa phương. nhiên
– Thực hiện được một số việc làm cụ thể để chăm
sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên
Hoạt động tìm hiểu và – Tìm hiểu được thực trạng vệ sinh trường, lớp. bảo vệ môi trường
– Thực hiện được những việc làm cụ thể để giữ gìn
trường học xanh, sạch, đẹp.
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP
Hoạt động tìm hiểu về – Tìm hiểu được những thông tin cơ bản về nghề nghề nghiệp
truyền thống ở địa phương.
– Trải nghiệm một số công việc của nghề truyền
thống ở địa phương và thể hiện được hứng thú với
nghề truyền thống của địa phương.
– Biết giữ an toàn trong lao động khi làm nghề truyền thống Lớp 5 9
Nội dung hoạt động
Yêu cầu cần đạt
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN
Hoạt động khám phá – Nhận diện sự thay đổi của bản thân thông qua các bản thân
tư liệu, các sản phẩm được lưu giữ.
– Nhận diện được khả năng kiểm soát cảm xúc của bản thân
Hoạt động rèn luyện -Rèn luyện được một số đức tính cần thiết để thích bản thân
ứng với môi trường học tập mới.
– Biết tự chủ và đảm bảo an toàn khi giao tiếp trên mạng.
– Nhận biết được những nguyên nhân gây hoả hoạn
để phòng chống và biết cách thoát hiểm khi gặp hoả hoạn.
– Tham gia lập kế hoạch kinh doanh dựa trên hoạt
động do trường tổ chức
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI
Hoạt động chăm sóc gia – Thể hiện được trách nhiệm, lòng biết ơn của mình đình
với các thành viên trong gia đình bằng thái độ, lời nói, việc làm cụ thể.
– Biết tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia đình.
– Biết lập sổ tay ghi chép chi tiêu của gia đình
Hoạt động xây dựng – Đề xuất được những cách làm cụ thể để nuôi nhà trường
dưỡng, giữ gìn tình bạn, tình thầy trò.
– Giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong mối
quan hệ với bạn bè và thầy cô.
– Tham gia tổ chức sự kiện về truyền thống tôn sư 10
trọng đạo và các truyền thống khác của nhà trường.
– Tham gia các hoạt động giáo dục của Đội Thiếu
niên Tiền phong Hồ Chí Minh
Hoạt động xây dựng -Thiết lập được quan hệ thân thiện với những người cộng đồng sống xung quanh.
– Tham gia tích cực các hoạt động xã hội, hoạt động
lao động công ích và các lễ hội truyền thống ở địa phương.
– Đánh giá được sự đóng góp và sự tiến bộ của các
thành viên khi tham gia hoạt động xã hội
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN TỰ NHIÊN
Hoạt động tìm hiểu và – Thể hiện được cảm xúc và niềm tự hào đối với
bảo tồn cảnh quan thiên cảnh quan thiên nhiên của địa phương và đất nước. nhiên
– Đề xuất được một số biện pháp bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.
Hoạt động tìm hiểu và – Tìm hiểu được thực trạng môi trường nơi sinh bảo vệ môi trường sống.
– Tự nguyện tham gia và vận động được người thân
cùng tham gia lao động công ích, giữ vệ sinh môi trường khu dân cư.
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP
Hoạt động tìm hiểu về – Tìm hiểu được những thông tin cơ bản về nghề nghề nghiệp mình mơ ước.
– Tìm hiểu được về an toàn nghề nghiệp của nghề mơ ước.
– Trình bày được ước mơ nghề nghiệp của bản thân 11 12
Câu 2: (5 điểm)
Từ yêu cầu cần đạt trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, hãy xây
dựng một chủ đề Hoạt động trải nghiệm gồm: - Tên chủ đề
- Nội dung của chủ đề - Mục tiêu của của đề
- Phương tiên và thiết bị dạy học
- Các hoạt động tổ chức cho học sinh để đạt được yêu cầu cần đạt đó Bài Làm
2.1 : Tên chủ đề:
- “An Toàn Khi Vui Chơi”
2.2 : Nội dung chủ đề:
- Tìm hiểu và làm quen với quang cảnh và các hoạt động của một ngày An toàn khi vui chơi.
- Thực hành vui chơi an toàn
- Chia sẻ cho người thân về vui chơi an toàn.
2.3 : Mục Tiêu Của Chủ Đề:
Sau hoạt động, HS có khả năng: 13
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm khi vui chơi.
- Thể hiện cảm xúc và cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống, hoàn cảnh
quen thuộc để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh khi tham gia vui chơi.
- Có kỹ năng tự điều chỉnh hành vi và tự bảo vệ bản thân, thể hiện cách ứng xử
phù hợp khi tham gia vui chơi an toàn.
2.4 : Phương tiện/ Thiết bị dạy:
- 1 quả bóng nhựa để chơi chuyền bóng, 1 chiếc khăn để chơi trò Bịt mắt bắt dê:
các bông hoa có dán ảnh hoặc ghi tên những trò chơi an toàn và không an toàn.
- Thẻ mặt cười, mặt mếu.
- Giấy A0, giấy màu, bút vẽ.
2.5 : Các hoạt động được tổ chức:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 phút) - Ổn định: - Hát - Giới thiệu bài:
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu và làm
quen với quang cảnh và các hoạt động của
một ngày An toàn khi vui chơi.
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút) *Mục tiêu:
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm khi vui chơi.
- Thể hiện cảm xúc và cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống, hoàn cảnh quen
thuộc để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh khi tham gia vui chơi. 14
- Có kỹ năng tự điều chỉnh hành vi và tự bảo vệ bản thân, thể hiện cách ứng xử phù
hợp khi tham gia vui chơi an toàn.
Hoạt động 1. Cùng vui chơi.
*Mục tiêu: HS khởi động, tạo tâm thế vào hoạt động, bộc lộ cảm xúc và hành vi khi tham gia các trò chơi.
- HS liên hệ và kể tên những hoạt động vui chơi khi ở trường * Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm từ 4 - HS chia mỗi nhóm từ 4 đến 6 HS. đến 6 HS.
- GV cho mỗi nhóm HS tự chọn một trò chơi - Mỗi nhóm HS tự chọn một trò chơi để cùng nhau tham gia.
để cùng nhau tham gia: trò chơi
chuyền bóng, trò chơi bịt mắt bắt dê,
trò chơi thả đỉa ba ba.
- GV cho các nhóm chơi trò chơi mình đã - HS chơi trò chơi theo nhóm. chọn:
Bước 1. Thảo luận cặp đôi:
- GV cho HS tạo thành các cặp đôi.
- HS tạo thành các cặp đôi theo bàn.
- Cho các cặp HS chia sẻ theo các câu hỏi gợi - HS 1 nêu câu hỏi, HS2 trả lời câu ý:
hỏi của bạn. Sau đó đổi vai.
+ Bạn vừa tham gia trò chơi nào? + HS trả lời
+ Khi tham gia trò chơi, bạn cảm thấy như + HS trả lời theo cảm nhận của bản thế nào? thân.
+ Theo bạn, nên làm gì và không nên làm gì
để đảm bảo an toàn khi tham gia, trò chơi + HS trả lời theo quan điểm của đó? mình.
Bước 2. Làm việc cả lớp: 15
- GV cho 2 đến 3 cặp HS lên chia sẻ trước
- Đại diện các nhóm lên chia sẻ về lớp.
cảm xúc của bản thân sau khi tham gia trò chơi.
- GV nhận xét chung và đặt câu hỏi:
- Lắng nghe và trả lời câu hỏi.
+ Ngoài những trò chơi vừa được tham gia,
+ HS trả lời theo vốn sống của
các em còn tham gia các trò chơi nào khác? mình.
+ Những trò chơi nào chúng ta nên chơi ở
trường? Vì sao?
+ HS đưa ra quan điểm cảu mình. *GV kết luận:
- Có rất nhiều trò chơi khác nhau, vui chơi - Theo dõi, lắng nghe
giúp chúng ta giải toả căng thẳng, mệt mỏi.
Tuỳ từng thời gian và địa điểm mà em nên
chọn những trò chơi phù hợp để đảm bảo an toàn.
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng.
* Mục tiêu:
- Thể hiện cảm xúc và cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống, hoàn cảnh quen
thuộc để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh khi tham gia vui chơi.
- Có kỹ năng tự điều chỉnh hành vi và tự bảo vệ bản thân, thể hiện cách ứng xử phù
hợp khi tham gia vui chơi an toàn.
- Hoạt động 2: Quan sát tranh và chọn hoặc . *Mục tiêu:
- HS nêu được những việc nên làm và không nên làm để đảm bảo an toàn khi vui chơi ở trường. 16
* Cách tiến hành.
- Cho HS quan sát các hình từ 1 đến 4 trong - Làm việc theo nhóm
SGK trang 13 và thảo luận cặp đôi:
- HS trình bày những cảm nhận của
+ Các bạn trong mỗi tranh đang tham gia cá nhân các em với bạn trong nhóm.
trò chơi gì?
+ Em có đồng tình với các bạn trong tranh
không? Vì sao? Chọn mặt cười dưới trò chơi
em đồng tình và chọn mặt mếu dưới trò chơi
em không đồng tình.
+ Chúng ta nên làm gì và không nên làm gì
để đảm bảo an toàn khi vui chơi?
- GV mời một số cặp HS lên trước lớp, chỉ - Đại diện các nhóm lần lượt lên chia
tranh và bày tỏ thái độ của mình với việc làm sẻ trước lớp. của các bạn trong tranh. - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét nhóm bạn
- GV có thể đặt câu hỏi để HS liên hệ thêm về - HS trả lời cá nhân.
bản thân: Em đã từng tham gia trò chơi giống
bạn chưa? Nếu em có mặt ở đó, em sẽ nói với
các bạn điều gì? * Kết luận:
- Khi ở trường hoặc những nơi công cộng, - Lắng nghe, ghi nhớ
đông người, em không nên chơi những trò
chơi đuổi bắt. Khi tham gia trò chơi, em nên
lưu ý: chọn chỗ chơi an toàn, không chơi ở
vỉa hè, lòng đường, tránh chạy nhảy quá 17
nhanh có thể gây ngã, bị thương không nên
chơi dưới trời nắng to hoặc trời mưa vì có thể bị ốm.
Hoạt động 3: Thực hành cam kết “Vui chơi an toàn”
*Mục tiêu:
- HS liên hệ bản thân, thực hành làm cam kết lựa chọn và tham gia những trò chơi an toàn.
* Cách tiến hành:
Bước 1. Cá nhân chọn bông hoa vui chơi an - Làm việc cá nhân. toàn:
- GV cho HS quan sát và lựa chọn những - HS quan sát và lựa chọn những
bông hoa vui chơi an toàn mà bản thân sẽ bông hoa vui chơi an toàn mà bản thực hiện sau bài học.
thân sẽ thực hiện sau bài học.
Bước 2. Cả lớp cùng làm bảng “Cam kết vui - Làm việc cả lớp chơi an toàn”.
- GV giới thiệu bảng “Cam kết vui chơi an - Lắng nghe
toàn được làm bằng tờ giấy Ao.
- Cho HS lên dán những bông hoa đã chọn.
- Từng HS dán những bông hoa đã
chọn về những việo sẽ làm để vui
Bước 3. Trưng bày và giới thiệu về bảng
chơi an toàn lên bảng cam kết.
“Cam kết vui chơi an toàn”. - Làm việc cả lớp
- GV mời HS lên thuyết trình về bông hoa vui chơi an toàn của mình.
- Một số HS lên thuyết trình về bông
- GV trưng bày bảng “Cam kết vui chơi an
hoa vui chơi an toàn của mình.
toàn” ở cuối lớp hoặc treo ở tường hoặc bên
ngoài hành lang của lớp học. 18
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, - Lắng nghe biểu dương HS.
- Về nhà chia sẻ với người thân về cảnh quan
và cảm nhận của mình về Vui chơi an toàn. 19