


















Preview text:
    Mục Lục  Trang 
1. Các mạch nội dung và yêu cầu cần đạt của hoạt động trải nghiệm cấp Tiểu 
học ............................................................................................................ 2 
2. Hoạt động trải nghiệm ........................................................................... 13 
2.1 : Tên chủ đề ...................................................................................... 13 
2.2 : Nội dung của chủ đề ........................................................................ 13 
2.3 : Mục tiêu của của đề ....................................................................... 13 
2.4 : Phương tiện và thiết bị dạy học ...................................................... 14 
2.5 : Các hoạt động tổ chức cho học sinh ............................................... 14                                          1       
Câu 1: (5 điểm) 
Trình bày các mạch nội dung và yêu cầu cần đạt của Hoạt động trải nghiệm cấp  Tiểu học.  Bài làm 
-Nội dung cụ thể và yêu cầu cần đạt của các lớp như sau:    Lớp 1   
Nội dung hoạt động 
Yêu cầu cần đạt 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN 
Hoạt động khám phá – Mô tả được hình thức bên ngoài của bản thân.  bản thân 
– Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành 
vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp  thông thường.  Hoạt động rèn luyện 
– Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân  bản thân 
phù hợp với lứa tuổi. 
– Nêu được những hành động an toàn, không an 
toàn khi vui chơi và thực hiện được một số hành vi  tự bảo vệ. 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI 
Hoạt động chăm sóc gia – Thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện tình yêu  đình 
thương với các thành viên trong gia đình phù hợp  với lứa tuổi. 
– Biết tham gia sắp xếp nhà cửa gọn gàng. 
– Biết cách sử dụng một số dụng cụ gia đình một  cách an toàn.      2       
Hoạt động xây dựng – Làm quen được với bạn mới, thể hiện sự thân  nhà trường 
thiện với bạn bè, thầy cô. 
– Nhận biết được những việc nên làm vào giờ học, 
những việc nên làm vào giờ chơi và thực hiện được  những việc đó. 
– Tham gia các hoạt động giáo dục của Sao Nhi 
đồng và của nhà trường 
Hoạt động xây dựng – Biết thiết lập các mối quan hệ với hàng xóm.  cộng đồng 
– Tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp với lứa  tuổi 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN TỰ NHIÊN 
Hoạt động tìm hiểu và – Giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp 
bảo tồn cảnh quan thiên của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống.  nhiên 
– Biết bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi  mình sinh sống 
Hoạt động tìm hiểu và – Nhận biết được thế nào là môi trường sạch, đẹp và  bảo vệ môi trường  chưa sạch, đẹp. 
– Thực hiện được một số việc làm cụ thể phù hợp 
với lứa tuổi để bảo vệ môi trường xung quanh luôn  sạch, đẹp.  Lớp 2   
Nội dung hoạt động 
Yêu cầu cần đạt 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN 
Hoạt động khám phá – Nhận diện được hình ảnh thân thiện, luôn vui vẻ  bản thân  của bản thân. 
– Thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận của bản thân 
thông qua sản phẩm tự làm.    3       
Hoạt động rèn luyện – Biết sắp xếp đồ dùng sinh hoạt cá nhân ngăn nắp,  bản thân  gọn gàng. 
– Thực hiện được một số công việc tự phục vụ phù  hợp với lứa tuổi. 
– Nhận biết được những tình huống có nguy cơ bị 
lạc, bị bắt cóc và thực hiện được những việc làm để 
phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc. 
– Nhận biết đồng tiền được sử dụng trong trao đổi  hàng hoá 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI 
Hoạt động chăm sóc gia – Thực hiện được một số việc làm thể hiện sự quan  đình 
tâm chăm sóc, lòng biết ơn đến các thành viên trong 
gia đình phù hợp với lứa tuổi. 
– Trao đổi được với người thân về một số hoạt động  chung trong gia đình 
Hoạt động xây dựng – Nhận diện được những việc làm để thể hiện tình  nhà trường 
bạn và biết nói những lời phù hợp khi giao tiếp với  bạn. 
Biết tìm kiếm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi tự 
mình không giải quyết được vấn đề trong mối quan  hệ với bạn. 
– Biết thể hiện lòng biết ơn với thầy cô. 
– Tham gia hoạt động lao động giữ gìn cảnh quan  nhà trường. 
– Tham gia hoạt động giáo dục của Sao Nhi Đồng, 
Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và của nhà      4          trường 
Hoạt động xây dựng – Làm quen được với những người bạn hàng xóm,  cộng đồng 
tạo được quan hệ gần gũi, thân thiện với bạn bè  trong cộng đồng. 
– Biết thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ với người 
gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và trong 
hoạt động vì cộng đồng. 
– Tham gia vào một số hoạt động hướng đến cộng 
đồng do nhà trường tổ chức. 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN TỰ NHIÊN 
Hoạt động tìm hiểu và – Giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp 
bảo tồn cảnh quan thiên của cảnh quan ở địa phương.  nhiên 
– Biết cách chăm sóc, bảo vệ cảnh quan xung quanh  nơi mình sinh sống. 
Hoạt động tìm hiểu và – Tìm hiểu được thực trạng vệ sinh môi trường xung  bảo vệ môi trường  quanh. 
– Thực hiện được những việc làm phù hợp với lứa 
tuổi để giữ gìn vệ sinh môi trường ở nhà trường. 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP 
Hoạt động tìm hiểu về – Tìm hiểu được công việc của bố mẹ hoặc người  nghề nghiệp  thân. 
– Nêu được một số đức tính của bố, mẹ, người thân 
có liên quan đến nghề nghiệp của họ. 
– Biết cách sử dụng an toàn một số dụng cụ lao  động quen thuộc  Lớp 3   
Nội dung hoạt động 
Yêu cầu cần đạt    5       
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN 
Hoạt động khám phá – Nhận ra được những nét riêng của bản thân.  bản thân 
– Giới thiệu được các sở thích của bản thân và sản 
phẩm được làm theo sở thích. 
Hoạt động rèn luyện – Sắp xếp được thứ tự các hoạt động, công việc  bản thân 
trong ngày của bản thân và bước đầu thực hiện được  thời gian biểu đề ra. 
– Có thói quen giữ gìn nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp,  sạch sẽ. 
– Nhận thức được các nguy cơ nếu không thực hiện 
vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiện những việc 
làm đảm bảo an toàn trong ăn uống. 
– Xác định được những thứ thực sự cần mua để 
tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể. 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI 
Hoạt động chăm sóc gia – Thể hiện được lòng biết ơn, sự quan tâm, chăm  đình 
sóc đến bố mẹ, người thân bằng lời nói, thái độ và  việc làm cụ thể. 
– Biết tiết kiệm khi sử dụng điện, nước trong gia  đình. 
– Tham gia vào các hoạt động trang trí nhà cửa. 
– Tìm hiểu được thu nhập của các thành viên trong  gia đình 
Hoạt động xây dựng -Kể lại được điều ấn tượng nhất về thầy giáo, cô  nhà trường 
giáo và thể hiện tình cảm với thầy cô bằng sản phẩm  tự làm. 
– Biết cách hoà giải bất đồng trong quan hệ bạn bè.    6         
– Thực hiện được ý tưởng về việc trang trí, lao động 
vệ sinh lớp học, có ý thức giữ an toàn trong khi  trang trí lớp học. 
– Tham gia các hoạt động giáo dục, hoạt động lao 
động của Sao Nhi đồng, Đội Thiếu niên Tiền phong 
Hồ Chí Minh và của nhà trường. 
Hoạt động xây dựng – Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa  cộng đồng 
tuổi thể hiện sự quan tâm đến các thành viên trong  cộng đồng. 
– Tham gia một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo, 
giáo dục truyền thống do nhà trường, địa phương tổ  chức 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN TỰ NHIÊN 
Hoạt động tìm hiểu và – Nhận diện được vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên 
bảo tồn cảnh quan thiên ở địa phương.  nhiên 
– Tuyên truyền tới bạn bè, người thân về việc bảo 
vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. 
Hoạt động tìm hiểu và – Nhận biết được những biểu hiện của ô nhiễm môi  bảo vệ môi trường  trường. 
– Tham gia tích cực vào các hoạt động phù hợp với 
lứa tuổi trong phòng, chống ô nhiễm môi trường. 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP 
Hoạt động tìm hiểu về – Kể tên được một số đức tính cần có của người lao  nghề nghiệp 
động trong nghề nghiệp mà mình yêu thích. 
– Nhận ra được một số đức tính của bản thân liên 
quan đến nghề yêu thích. 
– Biết giữ an toàn trong lao động      7      Lớp 4   
Nội dung hoạt động 
Yêu cầu cần đạt 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN 
Hoạt động khám phá – Giới thiệu được đặc điểm, những việc làm đáng tự  bản thân  hào của bản thân. 
– Nhận diện được khả năng điều chỉnh cảm xúc và 
suy nghĩ của bản thân trong một số tình huống đơn  giản. 
Hoạt động rèn luyện Thể hiện được nền nếp sinh hoạt, bước đầu hình  bản thân 
thành thói quen tư duy khoa học. 
– Tự lực thực hiện nhiệm vụ của mình theo sự phân  công, hướng dẫn. 
– Nhận biết được nguy cơ bị xâm hại và thực hiện 
được những hành động để phòng tránh bị xâm hại. 
– Lựa chọn được mặt hàng muốn mua phù hợp với 
khả năng tài chính của bản thân và gia đình. 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI 
Hoạt động chăm sóc gia -Biết tạo sự gắn kết yêu thương giữa các thành viên  đình 
trong gia đình bằng các cách khác nhau. 
– So sánh được giá của các mặt hàng phổ biến trong 
sinh hoạt hằng ngày của gia đình và có ý thức tiết  kiệm cho gia đình. 
Hoạt động xây dựng – Thực hiện được những lời nói, việc làm để duy trì  nhà trường 
và phát triển quan hệ với bạn bè, thầy cô. 
– Nêu được một số vấn đề thường xảy ra trong quan 
hệ với bạn bè và đề xuất được cách giải quyết. 
– Lập và thực hiện được kế hoạch lao động trong    8          nhà trường. 
– Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội 
Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và của nhà  trường. 
Hoạt động xây dựng – Thực hiện được hành vi có văn hoá nơi công cộng.  cộng đồng 
– Đề xuất được một số hoạt động kết nối những  người sống xung quanh. 
– Tham gia tích cực vào các hoạt động đền ơn đáp 
nghĩa và hoạt động giáo dục truyền thống ở địa  phương. 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN TỰ NHIÊN 
Hoạt động tìm hiểu và – Giới thiệu được với bạn bè, người thân về cảnh 
bảo tồn cảnh quan thiên quan thiên nhiên ở địa phương.  nhiên 
– Thực hiện được một số việc làm cụ thể để chăm 
sóc, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên 
Hoạt động tìm hiểu và – Tìm hiểu được thực trạng vệ sinh trường, lớp.  bảo vệ môi trường 
– Thực hiện được những việc làm cụ thể để giữ gìn 
trường học xanh, sạch, đẹp. 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP 
Hoạt động tìm hiểu về – Tìm hiểu được những thông tin cơ bản về nghề  nghề nghiệp 
truyền thống ở địa phương. 
– Trải nghiệm một số công việc của nghề truyền 
thống ở địa phương và thể hiện được hứng thú với 
nghề truyền thống của địa phương. 
– Biết giữ an toàn trong lao động khi làm nghề  truyền thống  Lớp 5        9       
Nội dung hoạt động 
Yêu cầu cần đạt 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN 
Hoạt động khám phá – Nhận diện sự thay đổi của bản thân thông qua các  bản thân 
tư liệu, các sản phẩm được lưu giữ. 
– Nhận diện được khả năng kiểm soát cảm xúc của  bản thân 
Hoạt động rèn luyện -Rèn luyện được một số đức tính cần thiết để thích  bản thân 
ứng với môi trường học tập mới. 
– Biết tự chủ và đảm bảo an toàn khi giao tiếp trên  mạng. 
– Nhận biết được những nguyên nhân gây hoả hoạn 
để phòng chống và biết cách thoát hiểm khi gặp hoả  hoạn. 
– Tham gia lập kế hoạch kinh doanh dựa trên hoạt 
động do trường tổ chức 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI 
Hoạt động chăm sóc gia – Thể hiện được trách nhiệm, lòng biết ơn của mình  đình 
với các thành viên trong gia đình bằng thái độ, lời  nói, việc làm cụ thể. 
– Biết tạo bầu không khí vui vẻ, đầm ấm trong gia  đình. 
– Biết lập sổ tay ghi chép chi tiêu của gia đình 
Hoạt động xây dựng – Đề xuất được những cách làm cụ thể để nuôi  nhà trường 
dưỡng, giữ gìn tình bạn, tình thầy trò. 
– Giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong mối 
quan hệ với bạn bè và thầy cô. 
– Tham gia tổ chức sự kiện về truyền thống tôn sư      10         
trọng đạo và các truyền thống khác của nhà trường. 
– Tham gia các hoạt động giáo dục của Đội Thiếu 
niên Tiền phong Hồ Chí Minh 
Hoạt động xây dựng -Thiết lập được quan hệ thân thiện với những người  cộng đồng  sống xung quanh. 
– Tham gia tích cực các hoạt động xã hội, hoạt động 
lao động công ích và các lễ hội truyền thống ở địa  phương. 
– Đánh giá được sự đóng góp và sự tiến bộ của các 
thành viên khi tham gia hoạt động xã hội 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN TỰ NHIÊN 
Hoạt động tìm hiểu và – Thể hiện được cảm xúc và niềm tự hào đối với 
bảo tồn cảnh quan thiên cảnh quan thiên nhiên của địa phương và đất nước.  nhiên 
– Đề xuất được một số biện pháp bảo tồn cảnh quan  thiên nhiên. 
Hoạt động tìm hiểu và – Tìm hiểu được thực trạng môi trường nơi sinh  bảo vệ môi trường  sống. 
– Tự nguyện tham gia và vận động được người thân 
cùng tham gia lao động công ích, giữ vệ sinh môi  trường khu dân cư. 
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP 
Hoạt động tìm hiểu về – Tìm hiểu được những thông tin cơ bản về nghề  nghề nghiệp  mình mơ ước. 
– Tìm hiểu được về an toàn nghề nghiệp của nghề  mơ ước. 
– Trình bày được ước mơ nghề nghiệp của bản thân          11                                                                                  12     
Câu 2: (5 điểm) 
Từ yêu cầu cần đạt trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, hãy xây 
dựng một chủ đề Hoạt động trải nghiệm gồm:  - Tên chủ đề   
- Nội dung của chủ đề    -  Mục tiêu của của đề   
- Phương tiên và thiết bị dạy học   
- Các hoạt động tổ chức cho học sinh để đạt được yêu cầu cần đạt đó        Bài Làm   
2.1 : Tên chủ đề: 
- “An Toàn Khi Vui Chơi”   
2.2 : Nội dung chủ đề: 
- Tìm hiểu và làm quen với quang cảnh và các hoạt động của một ngày An toàn  khi vui chơi. 
- Thực hành vui chơi an toàn   
- Chia sẻ cho người thân về vui chơi an toàn. 
2.3 : Mục Tiêu Của Chủ Đề:   
Sau hoạt động, HS có khả năng:      13     
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm khi vui chơi. 
- Thể hiện cảm xúc và cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống, hoàn cảnh 
quen thuộc để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh khi  tham gia vui chơi. 
- Có kỹ năng tự điều chỉnh hành vi và tự bảo vệ bản thân, thể hiện cách ứng xử 
phù hợp khi tham gia vui chơi an toàn. 
2.4 : Phương tiện/ Thiết bị dạy: 
- 1 quả bóng nhựa để chơi chuyền bóng, 1 chiếc khăn để chơi trò Bịt mắt bắt dê: 
các bông hoa có dán ảnh hoặc ghi tên những trò chơi an toàn và không an toàn. 
- Thẻ mặt cười, mặt mếu. 
- Giấy A0, giấy màu, bút vẽ. 
2.5 : Các hoạt động được tổ chức:   
Hoạt động của giáo viên 
Hoạt động của học sinh 
1. Khởi động (3 phút)  - Ổn định:  - Hát  - Giới thiệu bài:   
Giáo viên viết lên bảng lớp tên bài và giới - Lắng nghe 
thiệu: Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu và làm 
quen với quang cảnh và các hoạt động của 
một ngày An toàn khi vui chơi.   
2. Các hoạt động chủ yếu. (35 phút)  *Mục tiêu: 
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm khi vui chơi. 
- Thể hiện cảm xúc và cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống, hoàn cảnh quen 
thuộc để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh khi tham gia vui  chơi.      14       
- Có kỹ năng tự điều chỉnh hành vi và tự bảo vệ bản thân, thể hiện cách ứng xử phù 
hợp khi tham gia vui chơi an toàn. 
Hoạt động 1. Cùng vui chơi. 
*Mục tiêu: HS khởi động, tạo tâm thế vào hoạt động, bộc lộ cảm xúc và hành vi khi  tham gia các trò chơi. 
- HS liên hệ và kể tên những hoạt động vui chơi khi ở trường  * Cách tiến hành:   
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm từ 4 - HS chia mỗi nhóm từ 4 đến 6 HS.  đến 6 HS.   
- GV cho mỗi nhóm HS tự chọn một trò chơi - Mỗi nhóm HS tự chọn một trò chơi  để cùng nhau tham gia. 
để cùng nhau tham gia: trò chơi   
chuyền bóng, trò chơi bịt mắt bắt dê,   
trò chơi thả đỉa ba ba. 
- GV cho các nhóm chơi trò chơi mình đã - HS chơi trò chơi theo nhóm.  chọn:   
Bước 1. Thảo luận cặp đôi: 
- GV cho HS tạo thành các cặp đôi. 
- HS tạo thành các cặp đôi theo bàn. 
- Cho các cặp HS chia sẻ theo các câu hỏi gợi - HS 1 nêu câu hỏi, HS2 trả lời câu  ý: 
hỏi của bạn. Sau đó đổi vai. 
+ Bạn vừa tham gia trò chơi nào?  + HS trả lời 
+ Khi tham gia trò chơi, bạn cảm thấy như + HS trả lời theo cảm nhận của bản  thế nào?  thân. 
+ Theo bạn, nên làm gì và không nên làm gì  
để đảm bảo an toàn khi tham gia, trò chơi + HS trả lời theo quan điểm của  đó?  mình. 
Bước 2. Làm việc cả lớp:        15       
- GV cho 2 đến 3 cặp HS lên chia sẻ trước 
- Đại diện các nhóm lên chia sẻ về  lớp. 
cảm xúc của bản thân sau khi tham  gia trò chơi.   
- GV nhận xét chung và đặt câu hỏi: 
- Lắng nghe và trả lời câu hỏi. 
+ Ngoài những trò chơi vừa được tham gia, 
+ HS trả lời theo vốn sống của 
các em còn tham gia các trò chơi nào khác?  mình. 
+ Những trò chơi nào chúng ta nên chơi ở 
trường? Vì sao?   
+ HS đưa ra quan điểm cảu mình.  *GV kết luận:   
- Có rất nhiều trò chơi khác nhau, vui chơi - Theo dõi, lắng nghe 
giúp chúng ta giải toả căng thẳng, mệt mỏi. 
Tuỳ từng thời gian và địa điểm mà em nên 
chọn những trò chơi phù hợp để đảm bảo an  toàn. 
3. Hoạt động luyện tập và vận dụng. 
* Mục tiêu: 
- Thể hiện cảm xúc và cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống, hoàn cảnh quen 
thuộc để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh khi tham gia vui  chơi. 
- Có kỹ năng tự điều chỉnh hành vi và tự bảo vệ bản thân, thể hiện cách ứng xử phù 
hợp khi tham gia vui chơi an toàn. 
- Hoạt động 2: Quan sát tranh và chọn  hoặc  .  *Mục tiêu: 
- HS nêu được những việc nên làm và không nên làm để đảm bảo an toàn khi vui  chơi ở trường.      16       
* Cách tiến hành.   
- Cho HS quan sát các hình từ 1 đến 4 trong - Làm việc theo nhóm 
SGK trang 13 và thảo luận cặp đôi: 
- HS trình bày những cảm nhận của 
+ Các bạn trong mỗi tranh đang tham gia cá nhân các em với bạn trong nhóm. 
trò chơi gì?   
+ Em có đồng tình với các bạn trong tranh  
không? Vì sao? Chọn mặt cười dưới trò chơi  
em đồng tình và chọn mặt mếu dưới trò chơi  
em không đồng tình.   
+ Chúng ta nên làm gì và không nên làm gì  
để đảm bảo an toàn khi vui chơi?   
- GV mời một số cặp HS lên trước lớp, chỉ - Đại diện các nhóm lần lượt lên chia 
tranh và bày tỏ thái độ của mình với việc làm sẻ trước lớp.  của các bạn trong tranh.    - GV cùng HS nhận xét  - HS nhận xét nhóm bạn 
- GV có thể đặt câu hỏi để HS liên hệ thêm về - HS trả lời cá nhân. 
bản thân: Em đã từng tham gia trò chơi giống  
bạn chưa? Nếu em có mặt ở đó, em sẽ nói với  
các bạn điều gì?    * Kết luận: 
- Khi ở trường hoặc những nơi công cộng, - Lắng nghe, ghi nhớ 
đông người, em không nên chơi những trò 
chơi đuổi bắt. Khi tham gia trò chơi, em nên 
lưu ý: chọn chỗ chơi an toàn, không chơi ở 
vỉa hè, lòng đường, tránh chạy nhảy quá        17       
nhanh có thể gây ngã, bị thương không nên 
chơi dưới trời nắng to hoặc trời mưa vì có thể  bị ốm. 
Hoạt động 3: Thực hành cam kết “Vui chơi an toàn” 
*Mục tiêu: 
- HS liên hệ bản thân, thực hành làm cam kết lựa chọn và tham gia những trò chơi  an toàn. 
* Cách tiến hành:   
Bước 1. Cá nhân chọn bông hoa vui chơi an - Làm việc cá nhân.    toàn:   
- GV cho HS quan sát và lựa chọn những - HS quan sát và lựa chọn những 
bông hoa vui chơi an toàn mà bản thân sẽ bông hoa vui chơi an toàn mà bản  thực hiện sau bài học. 
thân sẽ thực hiện sau bài học. 
Bước 2. Cả lớp cùng làm bảng “Cam kết vui - Làm việc cả lớp  chơi an toàn”.      
- GV giới thiệu bảng “Cam kết vui chơi an - Lắng nghe 
toàn được làm bằng tờ giấy Ao.      
- Cho HS lên dán những bông hoa đã chọn. 
- Từng HS dán những bông hoa đã   
chọn về những việo sẽ làm để vui   
Bước 3. Trưng bày và giới thiệu về bảng 
chơi an toàn lên bảng cam kết. 
“Cam kết vui chơi an toàn”.  - Làm việc cả lớp   
- GV mời HS lên thuyết trình về bông hoa vui  chơi an toàn của mình. 
- Một số HS lên thuyết trình về bông 
- GV trưng bày bảng “Cam kết vui chơi an 
hoa vui chơi an toàn của mình. 
toàn” ở cuối lớp hoặc treo ở tường hoặc bên 
ngoài hành lang của lớp học.      18       
3. Hoạt động nối tiếp: (2 phút)   
- GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi,  - Lắng nghe  biểu dương HS. 
- Về nhà chia sẻ với người thân về cảnh quan 
và cảm nhận của mình về Vui chơi an toàn.                                                                                  19