Tiểu luận phân tích môi trường của một doanh nghiệp | Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân
Tiểu luận phân tích môi trường của một doanh nghiệp | Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. Tài liệu gồm 28 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
QUẢN TRỊ HỌC
Giảng viên : Phan Hoàng Long NHÓM 13
PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG CỦA MỘT DOANH NGHIỆP Doanh nghiệp: CÔNG TY THỰC PHẨM ACECOOK VIỆT NAM Giới thiệu doanh nghiệp Môi Tầm trường nh n ì h n v à à bên sứ mện ệ h h trong Môi Môi trường trư r ờn ư g vĩ tác mô nghiệp LỊCH SỬ HÌNH HÌN THÀ T NH N
Tầm nhìn và sứ mệnh Lĩ L nh nh vực v hoạt động:sản ả x uấ u t thực
hự phẩm,đặc biệt là mì ăn liền
Các sản phẩm thông dụng Mì ăn liền Hảo Hảo Bún giò heo Hằng Nga Miến Phú Hương Hủ tiếu Nhịp Sống Phở bò Đệ Nhất Mì ly Modern MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ (MT tổng quát) MÔI TRƯỜNG CỦA MỘT DOANH MÔI TRƯỜNG TÁC NGHIỆP NGHIỆP MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG ( VĂN HOÁ CÔNG TY ) MÔI MÔ TR ƯỜNG V Ĩ MÔ Nhờ ờ vị t ị r t í íđịa ị lý l th t uân lợ l i, i V , i V n i a Aceco c ok dễ dàng th t ông th t ươn ơ g với c i ác ĐỊA Đ ỊA đối tá t c trên to t àn quốc và các nước c tr t ên TG bằng nhiề i u lo l ại ihình giao a th t ông. LÝ L TỰ T NHIÊ N N Với k i hí íhậu gió i mù m a nhiệ i t tđới ớ inóng ẩm, bão lũ th t ường xảy ra a vào à mùa mưa, mì ìăn ă liề i n tr t ở th t ành lương th t ực thiết ế th t ực MÔI TR MÔI ƯỜNG VĨ MÔ M Công nghệ trong dây chuyền sản xuất thực
phẩm ăn liền thay đổi tích cực đáng kể
Þ Nâng cao chất lượng + Giảm giá thành CÔN Ô G G NGHỆ G Công nghệ truyền thông phát triển mạnh mẽ Þ Quảng bá sản phẩm trên nhiều phương
tiện, tiếp cận nhiều đối tượng MÔI I TR Ư TR Ờ Ư NG N V Ĩ V M Ĩ Ô CHÍNH CHÍNH T RỊ PHÁP RỊ PHÁ L P UẬT U
- Chính trị ổn định, nhất quán về các DÂN SỐ D chí h nh sách , mang n đến các nguồn vốn đầu tư n ư ư n ớc ớ ngoài
Þ Thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển Thị trường ư ờng tiềm
Thúc đẩy các doanh nghiệp phát t
sản xuất, mở rộng thị phần nă n ng g với dân số số
sản xuất, mở rộng thị phầ
- Hệ thống pháp luật hoàn thiện, tạo đông, đô trở thành h đối
- Hệ thống pháp luật hoàn thiện, tạ
hành lang pháp lý cho hoạt động kinh tượng ư tiêu thụ chính
hành lang pháp lý cho hoạt động ki tế mà V NA V h NA ướng ớ đến. t
Þ Tạo sự tin tưởng cho các hoạt động ( Chủ yếu : HSSV HS , SV
Þ Tạo sự tin tưởng cho các hoạt động
kinh doanh dưới sự điều tiết của Nhà ngư ng ời ư lao động) động
kinh doanh dưới sự điều tiết của Nhà nư n ớc ư GDP
GDP TĂNG KÉO THEO SỰ TĂNG LÊN VỀ
NHU CẦU, SỐ LƯỢNG HÀNG HOÁ,
DỊCH VỤ, CHẤT LƯỢNG, THỊ HIẾU.
Năm 2017, đạt chỉ số 6,81% CPI KINH Bình quân tăng TẾ 3,53% năm 2017
HOÀN THÀNH KIỂM SOÁT
CPI < 4% => NỀN KINH TẾ TÍCH CỰC Lãi suất cho vay ổn định (2017) :
• Dài hạn : 9-11%/năm •
THU HÚT CÁC NHÀ ĐẦU TƯ & THÚC
Ngắn hạn : 4-5%/năm
ĐẨY MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG MÔI T RƯỜNG V Ĩ MÔ VĂN HO V Á ĂN HO XÃ HỘI X
Văn hoá từng vùng miền khác nhau , vì vậy để tiếp cận và thu phục thị trường,
Acecook đã tạo ra nhiều loại hình sản phẩm phù hợp với từng nét riêng biệt của mỗi
nơi, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về tính tiện lợi, giá trị dinh dưỡng, mẫu mã, giá cả,..
MÔI TRƯỜNG TÁC NGHIỆP
MỘT SỐ NHÀ CUNG CẤP CỦA VNA
Công ty TNHH bao bì nhựa Thái 1. NHÀ CUNG ỨNG: Dương:
Bao bì, ly nhựa, dao, nĩa nhựa,… Những DN cung ứng cho
Công ty cổ phần bao bì Tân Thần DN các yếu tố liên quan
dến việc sản xuất như máy Đồng II:
móc, thiết bị, nguyên vật Bao bì carton
liệu, nhiên liệu, lao động, tài chính... VNA luôn tìm
Công ty bột mì Bình An :
kiếm các nhà cung ứng đảm
Bột mì chất lượng cho các hoạt
bảo tối thiểu nhất về chi phí
động sản xuất lương thực, thực phẩm.
có thể cạnh tranh được với
các doanh nghiệp khác bằng …
sức mặc cả cao với lợi thế DN lớn trong nước.
MÔI TRƯỜNG TÁC NGHIỆP 2. GIỚI TRUNG GIAN Truyền thông
Có nhiệm vụ truyền thông, bán và • Quảng cáo trên VTV
phân phối sản phẩm tới nguời tiêu
dùng. Trung gian phân phối: để sản
• Các fanpage trên Facebook
phẩm được phân bố rộng rãi thì cần có
các hệ thống phân bố sản phẩm như
• Các dịch vụ tiếp thị sản phẩm
siêu thị, các đại lí mua bán sỉ và lẽ...
trực tiếp tại các điểm.
trong đó bán lẻ là thích hợp và số
• Tài trợ tại các chương trình
lượng đông nhất giúp giới thiệu sản
phẩm tới tay người tiêu dùng hiệu quả.
Tổ chức cung cấp dịch vụ bao gồm: • …
nghiên cứu, quảng cáo, tư vấn. Trong
đó quảng cáo là mạnh nhất vì thực
Phân phối sản phẩm
phẩm ăn liềnlà sản phẩm có mặt hàng •
Tại tất cả các siêu thị lớn, thay thế nhiều nhất.
vừa và nhỏ : BigC, Vinmart, Coopmart, Lotte,… •
Chợ và các điểm tạp hoá 3. KHÁCH HÀNG
Đối tượng chủ yếu là học sinh,
sinh viên. Ngoài ra VNA cũng
hướng đến các bà nội trợ, nhân
viên văn phòng,... Đáp ứng nhu
cầu thích ăn ngon, bổ, rẻ, nhanh
gọn, VNA tiến hành tung ra nhiều
sản phẩm với nhiều hương vị
khác nhau đảm bảo phủ được thị
trường nhưng vẫn tập trung với
lượng lớn đối tượng mục tiêu là
sinh viên. Đồng thời đưa ra các
sản phẩm mới thu hút khách hàng tiềm năng