



















Preview text:
BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA THƯƠNG MẠI - DU LỊCH TIỂU LUẬN
MÔN: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
ĐỀ TÀI: KẾ HOẠCH KINH DOANH DỰ ÁN THƯƠNG
MẠI ĐIỆN TỬ MÔ HÌNH
KINH DOANH DỊCH VỤ CHO THUÊ
VĂN PHÒNG - SKY OFFICE GIẢNG VIÊN
: ThS. Đỗ Bùi Xuân Cường NHÓM THỰC HIỆN
: Khánh Sky và đàn đom đóm nhỏ
MÃ LỚP HỌC PHẦN : 420300136901
TÊN LỚP HỌC PHẦN : DHKQ19A
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, THÁNG 4 NĂM 2025 BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA THƯƠNG MẠI - DU LỊCH TIỂU LUẬN
MÔN: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
ĐỀ TÀI: KẾ HOẠCH KINH DOANH DỰ ÁN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ MÔ HÌNH
KINH DOANH DỊCH VỤ CHO THUÊ
VĂN PHÒNG - SKY OFFICE
DANH SÁCH THÀNH VIÊN Đánh giá STT MSSV Họ và tên Vai trò công việc 1 23669591 Nguyễn TrầnTuấn Anh Thành viên 100% 2 23636011 Lê Hà Minh Châu Thành viên 100% 3 23637871 Võ Thị Ngọc Diệu Thành viên 100% 4 23680371 Lê Nhật Khánh Thành viên 100% 5 23715501 Châu Anh Huy Thành viên 100% 6 23678431 Phan Nguyễn Khánh Ngọc Thành viên 100%
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, THÁ NG 4 NĂM 202 5 7 23682671 Nguyễn Ngô Gia Phú Thành viên 100% 8 23715601 Dương Đình Hữu Phước Thành viên 100% 9 23653911 Trần Võ Thanh Tuyền Nhóm trưởng 100%
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
......................................................................................................................................... MỤC LỤC Contents
LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................................... I
LỜI MỞ ĐẦU ...................................................................................................................... II
Chương I. Giới thiệu doanh nghiệp ..................................................................................... 3
1.1. Tên và ngành nghề kinh doanh thương mại điện tử .................................................. 3
1.2. Tầm nhìn và sứ mệnh: ............................................................................................... 3
1.2.1. Tầm nhìn: ............................................................................................................ 3
1.2.2. Sứ mệnh: ............................................................................................................. 4
1.3. Triết lý kinh doanh: ................................................................................................... 4
1.4. Các nguồn lực ............................................................................................................ 5
1.4.1. Con người: .......................................................................................................... 5
1.4.2. Công nghệ ........................................................................................................... 5
1.4.3. Nguồn lực tài chính: ............................................................................................ 6
1.4.4. Hợp tác ................................................................................................................ 6
1.5. Mô hình CANVAS của SKY OFFICE .................................................................. 6
1.6. Mô hình doanh thu: ................................................................................................ 7
CHƯƠNG II: SẢN PHẨM VÀ KHÁCH HÀNG ............................................................... 8
2.1. Sản phẩm: .................................................................................................................. 8
2.1.1. Văn phòng cố định: ............................................................................................. 8
2.1.2. Văn phòng tạm thời: ........................................................................................... 8
2.1.3. Phòng họp theo giờ ............................................................................................. 8
2.1.4. Phòng hội thảo & sự kiện: ................................................................................... 8
2.1.5. Dịch vụ bổ sung (vệ sinh, nội thất, trang trí, ăn uống) ........................................ 8
2.2. Phân khúc khách hàng và khách hàng mục tiêu: ....................................................... 9
2.2.1. Phân khúc khách hàng: ....................................................................................... 9
2.2.2. Khách hàng mục tiêu: ......................................................................................... 9
CHƯƠNG III: TRANG WEB KINH DOANH ................................................................. 10
CHƯƠNG IV: CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG SỐ .................................................... 10
4.1. Mục tiêu truyền thông ............................................................................................. 10
4.1.1. Tăng nhận diện thương hiệu .............................................................................. 10
4.1.2. Thu hút khách hàng tiềm năng .......................................................................... 10
4.1.3. Chuyển đổi người truy cập website thành khách hàng thực tế.......................... 11
4.1.4. Xây dựng lòng tin và mối quan hệ lâu dài với khách hàng ............................... 12
4.2. Đối tượng truyền thông ........................................................................................... 12
4.2.1. Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ...................................................................... 12
4.2.2. Startup ............................................................................................................... 13
4.2.3. Freelancer và nhóm làm việc tự do ................................................................... 13
4.2.4. Công ty mở rộng chi nhánh tại nhiều tỉnh và thành phố ................................... 13
4.3. Thông điệp truyền thông ......................................................................................... 14
4.3.1. "Tìm văn phòng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí, hiệu quả tối đa" .................... 14
4.3.2. "Văn phòng linh hoạt, phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp" ...................... 14
4.3.3. "Hệ sinh thái văn phòng – Không gian làm việc bền vững, linh hoạt cho doanh
nghiệp của bạn" ........................................................................................................... 14
4.4. Lựa chọn kênh truyền thông .................................................................................... 15
4.4.1. Website chính thức ............................................................................................ 15
4.4.2. Mạng xã hội....................................................................................................... 15
4.4.3. Email Marketing................................................................................................ 15
4.4.4. Blog và SEO trên Google.................................................................................. 15
4.4.5. Quảng cáo Báo chí và Truyền hình ................................................................... 16
CHƯƠNG V: KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH .......................................................................... 16
CHƯƠNG VI: PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN ........................................................... 17
6.1. Nguyên tắc thanh toán ................................................................................................ 17
6.1.1. An toàn & bảo mật: .............................................................................................. 18
6.1.2. Đa dạng hình thức thanh toán ............................................................................... 18
6.2.3. Dễ dàng, tiện lợi ................................................................................................... 18
6.2.4. Minh bạch, rõ ràng................................................................................................ 19
6.2.5. Hỗ trợ khách hàng và giải quyết tranh chấp ......................................................... 19
6.2 Các phương thức thanh toán ........................................................................................ 19
6.2.1 Thanh toán trực tuyến ............................................................................................ 19
6.2.2 Thanh toán trực tiếp ............................................................................................... 20
6.2.3 Thanh toán định kỳ ................................................................................................ 20
6.3 Chính sách hoàn tiền và huỷ dịch vụ ........................................................................... 21
CHƯƠNG VII: CHIẾN LƯỢC BẢO MẬT ...................................................................... 21
7.1. Chứng chỉ bảo mật HTTPS/SSL ................................................................................. 21
7.2 Tự động sao lưu thông tin ............................................................................................ 22
7.3 Tường lửa và bảo vệ ứng dụng web (WAF) ................................................................ 22
7.4. Bảo vệ dữ liệu khách hàng .......................................................................................... 23
7.5. Đào tạo nhân sự về an toàn bảo mật thông tin ............................................................ 25 DANH MỤC HÌNH ẢNH LỜI CẢM ƠN
Trước tiên, nhóm chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến giảng viên hướng dẫn –
thầy Đỗ Bùi Xuân Cường người đã tận tình hướng dẫn, truyền đạt kiến thức và tạo
điều kiện để nhóm thực hiện tiểu luận “Kế hoạch kinh doanh dự án thương mại điện
tử: Dịch vụ cho thuê văn phòng”. Những định hướng, góp ý và chia sẻ kinh nghiệm
quý báu của thầy/cô không chỉ giúp nhóm có cái nhìn sâu sắc hơn về lĩnh vực thương
mại điện tử mà còn rèn luyện tư duy phân tích, lập kế hoạch kinh doanh một cách bài bản và thực tiễn.
Bên cạnh đó, chúng em xin gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong nhóm vì tinh thần
làm việc trách nhiệm, sự phối hợp ăn ý và nỗ lực không ngừng để hoàn thành bài tiểu
luận một cách chỉnh chu nhất. Những buổi thảo luận, tranh luận và đóng góp ý kiến đã
giúp nhóm phát triển ý tưởng, tối ưu kế hoạch kinh doanh và đạt được kết quả tốt nhất.
Cuối cùng, nhóm xin cảm ơn nhà trường và khoa Thương mại – Du lịch đã tạo điều
kiện thuận lợi để chúng em có cơ hội tiếp cận và nghiên cứu về một lĩnh vực đầy tiềm
năng và thực tiễn như thương mại điện tử trong kinh doanh dịch vụ.
Mặc dù nhóm đã nỗ lực hết mình, nhưng do giới hạn về thời gian và kiến thức, bài tiểu
luận chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót. Nhóm mong nhận được những góp ý quý
báu từ giảng viên và bạn bè để có thể hoàn thiện hơn trong những nghiên cứu sau này. Trân trọng!
Nhóm sinh viên thực hiện TP.HCM, tháng 04 năm 2025 I I. MỞ ĐẦU LỜI MỞ ĐẦU
Trong bối cảnh nền kinh tế số phát triển mạnh mẽ, thương mại điện tử không
chỉ thay đổi cách thức mua sắm của người tiêu dùng mà còn tạo ra những mô hình
kinh doanh linh hoạt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Một trong những
lĩnh vực đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ sang nền tảng trực tuyến là dịch vụ cho thuê
văn phòng – một nhu cầu thiết yếu đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, startup,
freelancer và các công ty nước ngoài muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam.
Với sự bùng nổ của xu hướng làm việc từ xa và mô hình văn phòng chia sẻ,
việc ứng dụng công nghệ vào dịch vụ cho thuê văn phòng không chỉ giúp tối ưu hóa
quy trình vận hành mà còn tạo ra giá trị khác biệt so với các phương thức truyền thống.
Việc triển khai nền tảng TMĐT chuyên biệt cho dịch vụ này giúp kết nối nhanh chóng
giữa người thuê và chủ văn phòng, tối ưu hóa chi phí, tăng tính minh bạch và cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Tiểu luận này sẽ trình bày một kế hoạch kinh doanh chi tiết cho dự án thương
mại điện tử trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, bao gồm các nội dung: mô hình kinh
doanh, sản phẩm – khách hàng, chiến lược truyền thông số, phương thức thanh toán và
các biện pháp bảo mật. Mục tiêu của nghiên cứu này là đề xuất một mô hình kinh
doanh khả thi, tận dụng lợi thế của công nghệ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, từ
đó mang lại lợi ích cho cả bên cung cấp và khách hàng.
Hy vọng rằng, tiểu luận này không chỉ cung cấp góc nhìn thực tiễn về sự kết
hợp giữa công nghệ và dịch vụ bất động sản mà còn là một tài liệu tham khảo hữu ích
cho các cá nhân, doanh nghiệp đang quan tâm đến lĩnh vực này. II II. NỘI DUNG CHÍNH
Chương I. Giới thiệu doanh nghiệp
1.1. Tên và ngành nghề kinh doanh thương mại điện tử:
- Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Tư Vấn Và Dịch Vụ Văn Phòng SKY
- Tên viết tắt: SKY OFFICE
- Trụ sở chính: 59 Cao Thắng, Phường 03, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Ngành nghề kinh doanh chính: SKY OFFICE hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh
bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Chi tiết:
Kinh doanh bất động sản. Cho thuê văn phòng. Cho thuê nhà có đồ đạc hoặc chưa có
đồ đạc hoặc các phòng sử dụng để ở lâu dài, theo tháng hoặc theo năm.
Ở thời buổi kinh tế đầy thách thức như hiện tại thì không phải doanh nghiệp nào
cũng có đủ diện tích, mặt bằng và kinh phí để có thể thiết kế riêng một phòng họp
phục vụ cho doanh nghiệp. Để có thể xây dựng được một phòng họp hoàn mĩ đòi hỏi
phải có rất nhiều chi phí phát sinh như phí xây dựng, phí thuê mặt bằng, phí sắm sửa
trang thiết bị, phí thiết kế… đây chắn hẳn chính là vấn đề vô cùng đau đầu của các
doanh nghiệp đặc biệt là các startup cũng như những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính
vì lí do đó mà dịch vụ cho thuê phòng họp, văn phòng của SKY OFFICE ra đời như
một giải pháp tối ưu để giúp các doanh nghiệp có được dịch vụ như ý mà không phải tốn quá nhiều chi phí.
1.2. Tầm nhìn và sứ mệnh: 1.2.1. Tầm nhìn:
SKY OFFICE đặt mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong và đáng tin cậy hàng đầu
trong lĩnh vực cung cấp không gian làm việc chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với sứ
mệnh không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, SKY OFFICE hướng tới
việc xây dựng một hệ sinh thái văn phòng hiện đại, linh hoạt, đáp ứng đa dạng nhu cầu
của doanh nghiệp, từ startup đến các tập đoàn lớn. SKY OFFCE tin rằng một không
gian làm việc hiệu quả không chỉ là nơi để làm việc mà còn là nền tảng giúp doanh
nghiệp phát triển bền vững. Bằng cách kết hợp công nghệ tiên tiến, dịch vụ hỗ trợ toàn
diện và môi trường làm việc sáng tạo, mong muốn kiến tạo một cộng đồng doanh
nghiệp năng động, nơi mọi tổ chức có thể kết nối, hợp tác và vươn xa. 1.2.2. Sứ mệnh:
- Cung cấp giải pháp văn phòng linh hoạt và tối ưu: Đáp ứng nhu cầu của các doanh
nghiệp với mô hình văn phòng đa dạng giúp khách hàng tiết kiệm chi phí nhưng vẫn
đảm bảo sự chuyên nghiệp và tiện nghi.
- Đồng hành cùng doanh nghiệp trên hành trình phát triển: Không chỉ dừng lại ở việc
cung cấp không gian làm việc, còn mang đến các dịch vụ hỗ trợ thiết yếu như bảo trì
và thiết kế nội thất, phục vụ nhu cầu ăn uống, giúp khách hàng tập trung tối đa vào
hoạt động kinh doanh cốt lõi.
- Tạo dựng môi trường làm việc truyền cảm hứng và kết nối, phát triển cộng đồng
doanh nghiệp: Không gian làm việc không chỉ đơn thuần là bốn bức tường, mà còn là
nơi khơi nguồn sáng tạo, thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao hiệu suất. SKY OFFICE
không chỉ là nơi cung cấp không gian làm việc mà còn là cầu nối giữa các doanh
nghiệp, thúc đẩy sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm và tạo ra cơ hội phát triển chung
trong hệ sinh thái kinh doanh. Chúng tôi cam kết xây dựng môi trường làm việc hiện
đại, đầy đủ tiện ích, giúp doanh nghiệp phát huy tối đa tiềm năng của mình.
- Hướng tới sự phát triển bền vững: Chúng tôi đề cao các giải pháp xanh trong vận
hành, ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường, đồng thời đóng góp vào sự phát
triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Với cam kết đặt lợi ích của khách hàng làm trọng tâm, Công ty Cổ phần Tư Vấn
Và Dịch Vụ Văn Phòng SKY không ngừng hoàn thiện để trở thành đối tác đáng tin
cậy, đồng hành cùng sự thành công của mọi doanh nghiệp.
1.3. Triết lý kinh doanh:
“Tai nghe, mắt thấy, khắc lòng tin tưởng
Bạn hãy ghé tận nơi và trải nghiệm nhé.”
Tại SKY OFFICE, chúng tôi không chỉ cung cấp không gian làm việc mà còn tạo
ra một trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng, chúng tôi mong muốn mỗi khách hàng
khi bước vào SKY OFFICE đều cảm thấy thoải mái, chuyên nghiệp và sẵn sàng để
thành công. Chúng tôi hiểu rằng, một môi trường làm việc lý tưởng không chỉ đơn
thuần là một văn phòng tiện nghi mà còn phải là một nơi truyền cảm hứng, thúc đẩy sự
sáng tạo và mang lại động lực phát triển. Vì vậy, chúng tôi luôn chào đón bạn bằng:
- Không gian làm việc hiện đại, chuyên nghiệp với thiết kế tối ưu và tiện ích cao cấp.
- Dịch vụ tận tâm, chu đáo để hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh vận hành doanh nghiệp.
- Môi trường kết nối và phát triển giúp bạn mở rộng quan hệ, hợp tác cùng thành công.
“Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời”
Với SKY OFFICE của chúng tôi, mỗi khách hàng không chỉ là một đối tác mà
còn là một thành viên trong cộng đồng phát triển bền vững. Chúng tôi cam kết mang
đến những trải nghiệm tuyệt vời, không chỉ trong chất lượng không gian làm việc mà
còn trong cách chúng tôi phục vụ bạn. Trải nghiệm về:
- Sự tiện nghi: Không gian làm việc được thiết kế tối ưu, đáp ứng mọi nhu cầu từ văn
phòng truyền thống đến mô hình linh hoạt.
- Dịch vụ chuyên nghiệp: Đội ngũ của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn từ những chi
tiết nhỏ nhất, giúp bạn yên tâm tập trung vào sự phát triển của doanh nghiệp.
- Sự kết nối: Chúng tôi không chỉ cung cấp văn phòng mà còn xây dựng một cộng
đồng doanh nghiệp năng động, nơi bạn có thể mở rộng mối quan hệ, hợp tác và cùng nhau thành công.
1.4. Các nguồn lực: 1.4.1. Con người:
Quản lý và điều hành: Các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động
sản, quản trị doanh nghiệp, tài chính và công nghệ, đưa ra định hướng chiến lược và
điều hành hoạt động kinh doanh.
Nhân sự kinh doanh và chăm sóc khách hàng; vận hành và quản lý tòa nhà: Luôn
sẵn sàng tư vấn để phù hợp với nhu cầu khách hàng trong việc lựa chọn không gian
hay khi cần hỗ trợ, bộ phận IT, lễ tân của chúng tôi hỗ trợ trong thời gian sử dụng,
đảm bảo trang thiết bị vận hành tốt; Đảm bảo cơ sở hạ tầng và dịch vụ văn phòng luôn
trong điều kiện tốt nhất, bao gồm kiểm soát an ninh, vệ sinh, bảo trì và hỗ trợ khách hàng tại chỗ.
Bộ phận marketing & truyền thông: Phát triển chiến lược tiếp thị, quảng bá
thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các kênh số, sự kiện và quan hệ đối tác.
Công nghệ và phát triển sản phẩm: Chịu trách nhiệm vận hành hệ thống trực
tuyến, tối ưu website, nâng cao trải nghiệm người dùng và tích hợp các công nghệ hỗ trợ khách hàng. 1.4.2. Công nghệ:
- Hệ thống đặt phòng, quản lý văn phòng trực tuyến.
- Hệ thống an ninh, camera giám sát, kiểm soát ra vào.
- Wi-fi tốc độ cao, trang thiết bị văn phòng hiện đại.
- Website, ứng dụng giúp khách hàng dễ dàng đặt dịch vụ.
1.4.3. Nguồn lực tài chính:
- Vốn đầu tư: Dùng để phát triển hệ thống văn phòng, nâng cấp cơ sở vật chất và mở rộng mô hình kinh doanh.
- Dòng tiền từ dịch vụ: Doanh thu từ hoạt động cho thuê văn phòng, phòng họp và các
tiện ích đi kèm giúp đảm bảo sự phát triển ổn định.
- Nguồn vốn đối tác: Hợp tác với các nhà đầu tư để mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng dịch vụ. 1.4.4. Hợp tác:
- Đối tác cung cấp dịch vụ: Vệ sinh, bảo trì, bảo hiểm, nội thất, thiết bị văn phòng.
- Liên kết doanh nghiệp: Hợp tác với các công ty luật, kế toán, truyền thông để hỗ trợ khách thuê.
- Cộng đồng doanh nghiệp: Xây dựng hệ sinh thái giúp khách hàng kết nối và mở rộng kinh doanh.
1.5. Mô hình CANVAS của SKY OFFICE: (là nguyên cái mô hình vào lun ấ) KEY KEY VALUE CUSTOMER CUSTOMER PARTNERS ACTIVITIES PROPOSITIONS RELATIONSHIP SEGMENTS - Bất động sản: - Vận hành văn - Văn phòng hiện - Hỗ trợ 24/7, ưu đãi - DN SME & Hợp tác mở phòng, chăm sóc đại, vị trí trung tâm, cho khách hàng thân Startup: Cần văn rộng mặt bằng. khách hàng. đầy đủ tiện ích thiết phòng linh hoạt, chi - Nhà cung cấp - Tiếp thị, quảng - Thuê linh hoạt theo - Hệ thống đặt chỗ, phí tối ưu. dịch vụ: bá dịch vụ. giờ/ngày/tháng, chi
thanh toán online tiện - Freelancers & cá Internet, bảo vệ, phí hợp lý lợi. nhân: Tìm kiếm vệ sinh.
- Dịch vụ hỗ trợ toàn - Dùng thử miễn phí, không gian làm - Công ty môi
diện: lễ tân, phục vụ, phản hồi nhanh qua việc chuyên nghiệp. giới: Tăng khả
vệ sinh, bảo vệ, pháp chatbot. - Tập đoàn & Tổ năng tiếp cận KEY lý, kế toán. CHANNELS chức: Thuê văn khách hàng. RESOURCES phòng đại diện, phòng họp, hội thảo - Cơ sở hạ tầng: - Website chính thức, Văn phòng cao đặt phòng online cấp, trang thiết bị - Mạng xã hội, quảng hiện đại. cáo: Facebook, - Công nghệ: Hệ thống quản lý, Google Ads thanh toán online. - Hợp tác B2B: Kết - Nhân sự: Lễ tân, nối doanh nghiệp, bảo vệ, quản lý vận sàn TMĐT. hành. COST STRUCTURE REVENUE STREAMS - Mua mặt bằng
- Cho thuê văn phòng: Dài hạn, ngắn hạn
- Chi phí vận hành, nhân sự, tiếp thị, công nghệ.
- Dịch vụ phòng họp, hội thảo: Thuê theo giờ/sự kiện.
- Dịch vụ hỗ trợ: Quảng cáo, pháp lý, kế toán, tiện ích bổ sung.
1.6. Mô hình doanh thu: (cũng nguyên cái mô hình vào lun ấ)
THL Office áp dụng mô hình doanh thu đa dạng, tối ưu hóa lợi nhuận từ nhiều nguồn khác nhau:
Văn phòng cố định: Hợp đồng thuê dài hạn theo m2
Văn phòng tạm thời: Thuê theo giờ, ngày, Phí thuê văn phòng tuần
Phòng hội thảo & phòng họp: Theo giờ/sự kiện
Gói thành viên cho freelancer, startup với quyền lợi ưu đãi Phí thành viên
Dịch vụ đi kèm: ưu đãi thuê phòng họp, sự kiện
Hợp tác với các công ty môi giới BĐS, thu
phí từ giao dịch thành công. Phí hoa hồng
Kết nối đối tác cung cấp dịch vụ cho khách thuê văn phòng. Dịch vụ hỗ trợ doanh
Quảng cáo, marketing, pháp lý, kế toán nghiệp
Dịch vụ vệ sinh, IT, bảo trì thiết bị.
Doanh nghiệp có thể mua vị trí quảng cáo trên website & hệ thống Quảng cáo
Đối tác có thể tiếp cận khách hàng thông qua nền tảng số.
CHƯƠNG II: SẢN PHẨM VÀ KHÁCH HÀNG 2.1. Sản phẩm:
SKY OFFICE mang đến giải pháp không gian làm việc đa dạng, đáp ứng nhu cầu
của doanh nghiệp với tiêu chuẩn chuyên nghiệp, linh hoạt và tiện nghi.
2.1.1. Văn phòng cố định:
Dịch vụ cho thuê văn phòng dài hạn với không gian riêng tư, đầy đủ tiện nghi,
phù hợp cho doanh nghiệp muốn có một địa điểm làm việc ổn định. Mỗi văn phòng
được trang bị bàn ghế, điều hòa, internet tốc độ cao, dịch vụ bảo vệ, vệ sinh, lễ tân
chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả mà không cần đầu tư cơ sở hạ tầng.
2.1.2. Văn phòng tạm thời:
Giải pháp văn phòng linh hoạt dành cho cá nhân, nhóm làm việc hoặc doanh
nghiệp cần không gian ngắn hạn theo ngày, tuần hoặc tháng. Với mô hình này, khách
hàng có thể sử dụng không gian làm việc được trang bị đầy đủ bàn ghế, máy in,
internet tốc độ cao, phù hợp cho những dự án ngắn hạn hoặc doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí.
2.1.3. Phòng họp theo giờ:
Dịch vụ cho thuê phòng họp với thời gian linh hoạt, phù hợp cho các cuộc họp
nội bộ, gặp gỡ đối tác hoặc thuyết trình. Phòng họp được trang bị hệ thống âm thanh,
máy chiếu, bảng trắng, wi-fi tốc độ cao và không gian sang trọng, giúp các cuộc họp diễn ra hiệu quả.
2.1.4. Phòng hội thảo & sự kiện:
Không gian chuyên biệt để tổ chức hội thảo, đào tạo và sự kiện doanh nghiệp với
sức chứa lớn. Phòng hội thảo được trang bị màn hình LED, hệ thống âm thanh, ánh
sáng hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho các buổi hội nghị chuyên nghiệp.
2.1.5. Dịch vụ bổ sung (vệ sinh, nội thất, trang trí, ăn uống):
Bên cạnh dịch vụ văn phòng, SKY OFFICE còn cung cấp các tiện ích bổ sung
như vệ sinh văn phòng, trang trí nội thất, lắp đặt thiết bị theo yêu cầu và dịch vụ ăn
uống cho các sự kiện, cơm trưa văn phòng, teabreak và cà phê. Những dịch vụ này
giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa không gian làm việc.
Với hệ thống văn phòng hiện đại và linh hoạt, SKY OFFICE không chỉ cung cấp
không gian làm việc mà còn mang đến giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp vận hành
chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu suất làm việc.
2.2. Phân khúc khách hàng và khách hàng mục tiêu:
SKY OFFICE hướng đến việc cung cấp giải pháp không gian làm việc linh hoạt,
đáp ứng nhu cầu đa dạng của các cá nhân, doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường
ngày càng cạnh tranh. Với mô hình kinh doanh linh hoạt, SKY OFFICE không chỉ tập
trung vào một nhóm khách hàng cụ thể mà mở rộng ra nhiều phân khúc khác nhau, từ
doanh nghiệp vừa và nhỏ, các startup, freelancer đến các công ty đa quốc gia cần mở
rộng chi nhánh tại Việt Nam.
2.2.1. Phân khúc khách hàng:
Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME): Đây là nhóm khách hàng tiềm năng chiếm
phần lớn trong nền kinh tế Việt Nam. Các doanh nghiệp này có nhu cầu tìm kiếm
không gian văn phòng chuyên nghiệp nhưng vẫn cần tối ưu chi phí vận hành. Việc
thuê văn phòng cố định tại THL Office giúp họ có được môi trường làm việc hiện đại,
đầy đủ tiện nghi với mức giá hợp lý.
Startup và freelancer: Với xu hướng khởi nghiệp ngày càng phát triển mạnh, các
startup thường không muốn đầu tư ngay vào một văn phòng cố định mà cần một không
gian linh hoạt, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc theo nhóm, gặp gỡ khách hàng và mở
rộng kết nối. Tương tự, freelancer – những người làm việc tự do trong các lĩnh vực
công nghệ, sáng tạo, tư vấn – cần không gian yên tĩnh, chuyên nghiệp để tập trung làm
việc và trao đổi với đối tác.
Công ty đa quốc gia mở rộng chi nhánh, văn phòng đại diện: Các tập đoàn nước
ngoài khi mở rộng kinh doanh tại Việt Nam thường có nhu cầu đặt văn phòng đại diện
hoặc chi nhánh mà không muốn đầu tư ngay vào bất động sản. THL Office mang đến
giải pháp cho thuê văn phòng linh hoạt với đầy đủ tiện nghi, giúp họ dễ dàng vận hành
và mở rộng hoạt động kinh doanh mà không phải lo lắng về các thủ tục pháp lý phức tạp.
2.2.2. Khách hàng mục tiêu:
Doanh nghiệp tại các thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng): Với tốc độ
phát triển kinh tế nhanh chóng, các đô thị lớn luôn là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp
có nhu cầu sử dụng văn phòng làm việc chuyên nghiệp. SKY OFFICE tập trung mở
rộng dịch vụ tại các thành phố này để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Những người làm việc từ xa, startup công nghệ: Trong bối cảnh công nghệ phát
triển và mô hình làm việc hybrid (kết hợp giữa làm việc từ xa và tại văn phòng) ngày
càng phổ biến, nhiều người lựa chọn làm việc tại các không gian văn phòng linh hoạt
thay vì làm việc tại nhà. Đặc biệt, các startup công nghệ thường cần không gian sáng
tạo, hiện đại để làm việc nhóm và tổ chức các buổi thảo luận, hội thảo.
Công ty quốc tế cần văn phòng tạm thời: Các doanh nghiệp nước ngoài khi muốn
thử nghiệm thị trường Việt Nam trước khi đầu tư lâu dài thường có nhu cầu sử dụng
văn phòng ngắn hạn. SKY OFFICE cung cấp các gói dịch vụ cho thuê linh hoạt từ
theo giờ, theo ngày đến theo tháng, giúp các doanh nghiệp dễ dàng thiết lập hoạt động
kinh doanh mà không phải cam kết dài hạn.
CHƯƠNG III: TRANG WEB KINH DOANH
CHƯƠNG IV: CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG SỐ
4.1. Mục tiêu truyền thông
4.1.1. Tăng nhận diện thương hiệu:
- Mục tiêu: Nâng cao sự nhận diện thương hiệu của nền tảng cho thuê văn phòng, giúp
khách hàng dễ dàng nhận ra và nhớ đến khi có nhu cầu tìm kiếm không gian văn phòng.
- Chiến lược:
+ Xây dựng nội dung sáng tạo: Tạo ra các video, bài viết blog, và hình ảnh truyền thông
nổi bật về các không gian văn phòng đa dạng, tiện ích của nền tảng, và các câu chuyện
thành công từ các khách hàng hiện tại (doanh nghiệp SME, startup, freelancer).
+ Chạy chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến: Đầu tư vào quảng cáo trên
Google Ads, Facebook, LinkedIn, và Instagram, với mục tiêu nhắm đúng đối tượng
khách hàng mục tiêu là doanh nghiệp SME, startup và freelancer. Cùng với đó, thực hiện
chiến dịch SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để website của nền tảng xuất hiện trên các
kết quả tìm kiếm liên quan đến "cho thuê văn phòng", "văn phòng cho doanh nghiệp
nhỏ", "văn phòng chia sẻ",...
+ Tạo dựng mối quan hệ với các đối tác chiến lược: Hợp tác với các tổ chức, hiệp hội
doanh nghiệp SME, startup hoặc các sự kiện ngành để nâng cao nhận diện thương hiệu của nền tảng.
+ Sử dụng Influencer Marketing: Hợp tác với các influencer trong ngành khởi nghiệp,
startup, hoặc freelancer để quảng bá dịch vụ và xây dựng niềm tin từ cộng đồng.
4.1.2. Thu hút khách hàng tiềm năng:
- Mục tiêu: Mở rộng đối tượng khách hàng, tiếp cận trực tiếp các doanh nghiệp nhỏ
(SME), startup, và freelancer, đồng thời tạo ra một cộng đồng khách hàng trung thành.
- Chiến lược:
+ Tổ chức hội thảo trực tuyến (webinar): Cung cấp các buổi hội thảo trực tuyến chia sẻ
kiến thức về cách lựa chọn không gian văn phòng, các lợi ích của mô hình văn phòng
chia sẻ đối với các doanh nghiệp nhỏ, và startup. Các buổi hội thảo có thể bao gồm các
chủ đề như: "Làm thế nào để chọn văn phòng lý tưởng cho startup của bạn?", "Văn
phòng chia sẻ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhỏ như thế nào?"
+ Quảng cáo nhắm đối tượng cụ thể: Sử dụng các công cụ quảng cáo như Facebook
Ads, LinkedIn Ads để chạy chiến dịch nhắm đến nhóm đối tượng là các doanh nghiệp
SME, startup, và freelancer. Tạo các quảng cáo hấp dẫn về những không gian văn phòng
linh hoạt, tiện nghi với giá cả hợp lý.
+ Tiếp cận qua các nền tảng chia sẻ công việc và nghề nghiệp: Hợp tác với các nền
tảng như Upwork, Freelancer, và các nhóm cộng đồng khởi nghiệp để quảng bá dịch vụ
cho thuê văn phòng, đồng thời cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho các freelancer và startup
đang tìm kiếm không gian làm việc.
4.1.3. Chuyển đổi người truy cập website thành khách hàng thực tế:
- Mục tiêu: Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người truy cập website thành những khách hàng
thực tế đã đặt thuê văn phòng.
- Chiến lược:
+ Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên website: Đảm bảo website có giao diện dễ
sử dụng, dễ dàng tìm kiếm các không gian văn phòng theo nhu cầu (diện tích, vị trí, giá
cả). Đưa ra các phần đánh giá từ khách hàng trước đó, kèm hình ảnh chất lượng cao về
không gian văn phòng để người truy cập có thể hình dung rõ ràng hơn.
+ Tăng cường CTA (Call-to-Action): Đặt các nút kêu gọi hành động rõ ràng trên mọi
trang của website như "Đặt văn phòng ngay", "Nhận báo giá miễn phí", hoặc "Đăng ký tư
vấn miễn phí". Mỗi CTA cần được thiết kế sao cho nổi bật và dễ dàng cho người truy cập
thực hiện hành động ngay lập tức.
- Cung cấp ưu đãi hấp dẫn: Tạo các chiến dịch khuyến mãi, giảm giá hoặc ưu đãi đặc
biệt cho các khách hàng lần đầu tiên thuê văn phòng thông qua nền tảng. Ví dụ: “Giảm
20% cho thuê tháng đầu tiên”, “Tặng gói dịch vụ hỗ trợ startup miễn phí”.
- Tối ưu hóa quy trình thanh toán và đặt phòng: Đảm bảo quy trình đăng ký và thanh
toán trực tuyến dễ dàng, nhanh chóng, và an toàn. Tích hợp các phương thức thanh toán
tiện lợi như ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, giúp khách hàng dễ dàng hoàn thành giao dịch.
- Chăm sóc khách hàng qua email marketing: Tạo các chiến dịch email marketing
hướng đến người dùng đã truy cập trang web nhưng chưa hoàn tất việc đăng ký, bao gồm
thông tin chi tiết về các ưu đãi, lợi ích của việc thuê văn phòng qua nền tảng.
4.1.4. Xây dựng lòng tin và mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Mục tiêu: Xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành, khuyến khích khách hàng
quay lại sử dụng dịch vụ lâu dài. Chiến lược:
- Chương trình khách hàng thân thiết: Cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng
lâu dài hoặc những khách hàng giới thiệu người khác đến sử dụng dịch vụ (chương trình
referral). Chẳng hạn, khách hàng có thể nhận ưu đãi giảm giá hoặc tặng thêm thời gian sử
dụng dịch vụ miễn phí nếu giới thiệu thành công khách hàng mới.
- Chăm sóc khách hàng sau khi thuê: Gửi email hoặc gọi điện để hỏi về trải nghiệm
của khách hàng, đồng thời cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thêm như hỗ trợ tổ chức sự kiện,
văn phòng ảo, hoặc các dịch vụ công nghệ cho công ty của họ.
- Cung cấp nội dung hữu ích: Tạo blog, video, hoặc tài liệu hướng dẫn về các chủ đề
liên quan đến việc phát triển doanh nghiệp, quản lý không gian làm việc, và các mẹo hữu
ích cho các startup và freelancer. Việc cung cấp thông tin giá trị này giúp gia tăng lòng
tin của khách hàng với nền tảng.
4.2. Đối tượng truyền thông
4.2.1. Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Đặc điểm:
- Nhu cầu linh hoạt: Doanh nghiệp SME cần không gian làm việc linh hoạt, có thể mở
rộng hoặc thu nhỏ theo nhu cầu mà không phải cam kết dài hạn.
- Chi phí hợp lý: Vì nguồn tài chính của các SME thường hạn chế, họ tìm kiếm các giải
pháp văn phòng tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố tiện nghi và chuyên nghiệp.
- Yêu cầu về vị trí: Vị trí văn phòng thuận tiện để dễ dàng tiếp cận khách hàng và đối tác là yếu tố quan trọng.
- Cảm nhận về dịch vụ: Các SME thường đánh giá cao sự dễ dàng trong việc lựa chọn
và thay đổi không gian làm việc, đồng thời yêu cầu dịch vụ khách hàng linh hoạt và dễ tiếp cận. 4.2.2. Startup Đặc điểm: