-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Tiểu luận "Tổ chức sự kiện họp mặt tân niên cho công ty Chem Chem Comsetic"
Tiểu luận "Tổ chức sự kiện họp mặt tân niên cho công ty Chem Chem Comsetic"
Quản trị tổ chức sự kiện và lễ hội 1 tài liệu
Đại học Văn Hiến 63 tài liệu
Tiểu luận "Tổ chức sự kiện họp mặt tân niên cho công ty Chem Chem Comsetic"
Tiểu luận "Tổ chức sự kiện họp mặt tân niên cho công ty Chem Chem Comsetic"
Môn: Quản trị tổ chức sự kiện và lễ hội 1 tài liệu
Trường: Đại học Văn Hiến 63 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Văn Hiến
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HIẾN
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ
BÀI TIỂU LUẬN CUỐI KỲ HỌC PHẦN:
QUẢN TRỊ TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ LỄ HỘI Trường Hợp
TỔ CHỨC SỰ KIỆN HỌP MẶT TÂN NIÊN CHO
CÔNG TY CHEM CHEM COMSETIC
Giảng viên: ThS. Bùi Mai Hoàng Lâm
Lớp: Sáng thứ 5 (Online)
Học phần: 222PUR41201
Học kỳ: 2 - Năm học: 2022-2023 Tên nhóm: Chem Chem
TP.HCM, tháng 4 năm 2023
DANH SÁCH NHÓM CHEM CHEM ĐÁNH NHIỆM KÝ GHI STT HỌ VÀ TÊN MSSV GIÁ VỤ TÊN CHÚ (%) Tổng hợp 1 Hồ Trần Thùy Trâm 201A030805 100 % chỉnh sửa NT Tổng hợp 2
Cao Thị Huỳnh Nhưng 201A030600 100 % chỉnh sửa 3 Trần Văn Minh 201A240040 100 % Chương 2, 3 4 Đinh Thu Vy Thảo 201A030754 100 % Chương 2 K tham Phan Thị Anh Đào 5 201A030888 50 % Chương 2 gia làm cuối kì 6 Trần Thị Minh Thư 201A030700 100 % Chương 2 Bùi Thị Thu Phương 7 201A030671 100 % Chương 2 8 Ngô Thị Ngọc Mẫn 201A030033 100 % Chương 3 9 Nguyễn Thị Thúy Hằng 201A030753 100 % Chương 1 10
Nguyễn Thị Minh Thư 201A030798 100 % Chương 1 11
Hoàng Thị Kiều Diễm 201A030392 100 % Chương 3
NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Giảng viên 1 chấm bài
Giảng viên 2 chấm bài 3 MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN............................................................................................................................ 5
CHƯƠNG 1: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC TỔ CHỨC SỰ KIỆN ..... 6
1.1 Yếu tố vĩ mô (bên ngoài) ..................................................................................................... 6
1.1.1 Môi trường kinh tế ............................................................................................................. 6
1.1.2 Môi trường tự nhiên ........................................................................................................... 6
1.1.3 Môi trường công nghệ kỹ thuật .......................................................................................... 6
1.1.4 Môi trường chính trị ........................................................................................................... 7
1.1.5 Môi trường văn hóa............................................................................................................ 7
1.1.6 Các nhà cung ứng dịch vụ bổ trợ tổ chức sự kiện .............................................................. 7
1.1.7 Khách hàng ........................................................................................................................ 8
1.2 Yếu tố vi mô (bên trong) ..................................................................................................... 8
1.2.1 Xây dựng concept ý nghĩa, phù hợp với mục đích tổ chức của sự kiện............................. 8
1.2.2 Sự quản lý .......................................................................................................................... 8
1.2.3 Nghiên cứu và phát triển .................................................................................................... 8
1.2.4 Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp ............................................................................ 9
CHƯƠNG 2: NỘI DUNG SỰ KIỆN ..................................................................................... 10
2.1 Bảng Brief (mô tả sự kiện) bằng ảnh minh họa .............................................................. 10
2.2 Proposal ............................................................................................................................. 10
2.2.1 Kế hoạch tổng thể ............................................................................................................ 10
2.2.2 Timeline chi tiết ............................................................................................................... 12
2.2.3 Hạng mục nổi bật ............................................................................................................. 19
2.2.4 Menu ................................................................................................................................ 23
2.2.5 Hạng mục cần chuẩn bị .................................................................................................... 25
2.2.6 Thiết kế sự kiện ................................................................................................................ 27
2.2.7 Các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức sự kiện và cách khắc phục .................... 31
2.3 Kế hoạch ngân sách .......................................................................................................... 35
CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ ........................................................................... 36
3.1 Nhận xét ............................................................................................................................. 36
3.2 Đề xuất và kiến nghị ......................................................................................................... 37
TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................................... 38 4 LỜI CẢM ƠN
Chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học
Văn Hiến đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng em học tập và hoàn thành đề tài nghiên
cứu cuối kỳ môn Quản trị tổ chức sự kiện và lễ hội này. Đặc biệt, chúng em xin bày tỏ
lòng biết ơn sâu sắc đến thầy Bùi Hoàng Mai Lâm đã tận tình truyền đạt kiến thức và
hướng dẫn chúng em trong quá trình học tập và làm bài này.
Chúng em đã cố gắng vận dụng những kiến thức đã học được trong học kỳ qua để
hoàn thành bài tiểu luận. Nhưng do kiến thức hạn chế và không có nhiều kinh nghiệm
thực tiễn nên khó tránh khỏi những thiếu sót trong quá trình nghiên cứu việc tổ chức
một sự kiện ở thực tế. Rất kính mong sự góp ý của quý thầy cô để bài tiểu luận của
chúng em được hoàn thiện hơn.
Một lần nữa, chúng em xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của thầy và các bạn
trong nhóm đã đồng hành và giúp đỡ nhau trong quá trình thực hiện bài tiểu luận này.
Kính chúc thầy thật nhiều sức khỏe và tiếp tục con đường truyền đạt kiến thức cho thật nhiều sinh viên.
Chúng em xin trân trọng cảm ơn! 5
CHƯƠNG 1: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÔNG TÁC TỔ CHỨC SỰ KIỆN
1.1 Yếu tố vĩ mô (bên ngoài)
1.1.1 Môi trường kinh tế
Khi kinh tế ổn định và phát triển, nhu cầu tổ chức sự kiện, các buổi gặp gỡ, giao
lưu của doanh nghiệp tăng cao để mở rộng các mối quan hệ thuận lợi trong việc kinh
doanh. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia tổ chức sự kiện, thì các sự kiện liên quan
đến hoạt động kinh doanh, thương mại của các doanh nghiệp chiếm hơn 60% về số
lượng, và 75% về ngân sách tổ chức sự kiện. Mà nhu cầu của các doanh nghiệp này lại
chịu ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường kinh tế do đó môi trường kinh tế sẽ có những
ảnh hưởng rất lớn đến dịch vụ tổ chức sự kiện. Công ty Chem Chem Comestics mong
muốn được phát triển, điều kiện kinh tế tăng cao. Nhận thức được điều đó, công ty
muốn tổ chức sự kiện tân niên. Yêu cầu về sự kiện tân niên được chuẩn bị chỉnh chu
nhất có thể nhằm khẳng định địa vị của công ty đối với khách hàng, đối tác và xã hội.
1.1.2 Môi trường tự nhiên
Điều kiện thời tiết khí hậu là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tổ chức sự
kiện. Tuy tiệc tân niên của Công ty Chem Chem Comestics tổ chức ở trung tâm hội
nghị tiệc cưới nhưng thời tiết xấu sẽ ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của khách mời.
Từ đó, tiệc tân niên có thể bắt đầu muộn hơn bình thường.
1.1.3 Môi trường công nghệ kỹ thuật
Công nghệ kỹ thuật phát triển, hệ thống âm thanh, ánh sáng được cải thiện. Từ đó,
để phục vụ tốt cho buổi tiệc, âm thanh, ánh sáng là yếu tố quyết định rất lớn đến sự
thành công của bữa tiệc. Công nghệ kỹ thuật phát triển, vấn đề âm thanh, ánh sáng
được cải thiện, đảm bảo yếu tố hiện đại và thuận tiện trong việc trình diễn.
Công nghệ kỹ thuật phát triển, quá trình tổ chức sự kiện sẽ được diễn ra dễ dàng
hơn. Thay vì đốt pháo như bình thường, gây ra tình trạng cháy nổ, nguy hiểm, doanh 6
nghiệp tổ chức sự kiện có thể sử dụng pháo điện để hạn chế cháy nổ, nguy hiểm, đảm
bảo an toàn cho khách mời và sự kiện.
Công nghệ phát triển, vấn đề liên lạc giữa nhân viên hậu cần và các bộ phận khác
trong sự kiện cũng được nâng cao. Qua đó, sự phối hợp sẽ trở nên chặt chẽ giữa các bộ
phận, đảm bảo bữa tiệc được diễn ra suôn sẻ.
1.1.4 Môi trường chính trị
Khi tổ chức sự kiện cần cho phép của sở văn hóa theo các nghị định. Muốn tổ chức
một sự kiện lễ hội phải gửi đơn đề nghị cấp giấy phép tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du
lịch nơi tổ chức lễ hội trước ngày dự định khai mạc lễ hội ít nhất là 30 ngày làm việc.
Vì thế, khi khách hàng duyệt kế hoạch tổng thể và timeline, đơn vị tổ chức sự kiện
như chúng tôi phải nhanh chóng xin giấy phép và chuẩn bị một số giấy tờ như yêu cầu
để nộp theo đúng quy định Pháp Luật. Nếu giấy phép được cấp trễ, thời gian tổ chức
sự kiện có thể bị lùi.
1.1.5 Môi trường văn hóa
Sự kiện có cả sự hiện diện của khách mời Việt Nam và khách mời nước ngoài. Vì
thế, menu phải đảm bảo phù hợp với cả hai đối tượng, phải dự trù trường hợp khách
không sử dụng được món Việt Nam.
Văn hóa giữa các nước luôn có sự khác biệt: Văn hóa ăn uống, tiếng nói, cách giao
tiếp trong bữa tiệc. Chẳng hạn, người nước ngoài thường không thích bàn đến chuyện
công việc trong bữa tiệc, họ muốn nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí trong toàn bộ buổi
tiệc. Ngoài ra, tiếng nói cũng là yếu tố cản trở giữa các khách mời trong bữa tiệc. Vì
vậy, nếu bữa tiệc có người nước ngoài cần có phiên dịch viên để đảm bảo vấn đề giao
tiếp cũng như việc truyền đạt thông tin.
1.1.6 Các nhà cung ứng dịch vụ bổ trợ tổ chức sự kiện
Cần sử dụng thêm các nhà cung ứng dịch vụ bổ trợ tổ chức sự kiện như: Dịch vụ
an ninh, bảo an, nhà cung cấp pháo, vật dụng trang trí, đối tác in thiệp mời, đơn vị
cung cấp PG và PB,….Các nhà cung ứng này sẽ giúp sự kiện Công ty Chem Chem 7
Cosmetics thành công cách rực rỡ. Đặc biệt, chi phí cung ứng dịch vụ của các nhà
cung cấp này cũng sẽ quyết định đến lợi nhuận của đơn vị tổ chức sự kiện 1.1.7 Khách hàng
Khách hàng là Công ty Chem Chem Cosmetics sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công
tác tổ chức sự kiện. Khách hàng duyệt kế hoạch tổng thể và outline nhanh chóng sẽ
giúp thời gian tổ chức sự kiện càng nhiều, quá trình tổ chức được chuẩn bị kỹ lưỡng,
sự kiện sẽ càng thành công.
1.2 Yếu tố vi mô (bên trong)
1.2.1 Xây dựng concept ý nghĩa, phù hợp với mục đích tổ chức của sự kiện
Tiệc tất niên, tổng kết cuối năm thường là thời điểm để toàn thể mọi người có thể
ngồi lại và kết nối với nhau, mong muốn lưu giữ những kết quả thành công đã làm
được trong năm và kỷ niệm cùng với đồng nghiệp, đối tác. Do đó, concept ý nghĩa sẽ
làm nên một sự kiện thành công và có thể khiến cho mọi người cảm nhận được ngay
khi vừa bắt đầu buổi tiệc, cho đến lúc kết thúc vẫn còn lưu luyến ở lại. 1.2.2 Sự quản lý
Đơn vị tổ chức sự cần đảm bảo sự quản lý như: Ban quản lý cần quản lý số
lượng, vị trí của nhân viên, trang phục nhân viên; đặc biệt là training PG để sự kiện
diễn ra suôn sẻ; yêu cầu nhân viên đến sớm 1-2 tiếng đề phòng sự cố xảy ra; bố trí
nhân viên dự phòng để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh bất ngờ trong quá trình diễn ra sự kiện,...
Hơn thế nữa, sự quản lý của đơn vị tổ chức sự kiện còn là yếu tố giúp sự kiện
diễn ra suôn sẻ. Người lãnh trách nhiệm duyệt và chuẩn bị sự kiện cần kiểm tra liên
tục, đảm bảo mọi khâu chuẩn bị đều tốt, hạn chế vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức sự kiện.
1.2.3 Nghiên cứu và phát triển
Đơn vị tổ chức sự kiện nghiên cứu và phát triển tốt sẽ tìm kiếm và cho vào sự
kiện những yếu tố bất ngờ, những trò chơi bổ ích. Từ đó, giúp sự kiện tân niên trở 8
nên thú vị, khách mời sẽ thấy hứng thú khi tham gia, sự kiện sẽ trở nên thành công hơn bình thường.
Khi quá trình nghiên cứu và phát triển không thuận lợi, sự kiện sẽ đi theo một lối
mòn, tạo nên sự chán nản cho khách mời khi tham gia sự kiện. Đặc biệt, không có
sự thống nhất, sáng tạo từ ban đầu quá trình tổ chức sự kiện dễ gặp nhiều khó khăn:
Xảy ra nhiều vấn đề phát sinh do không nghiên cứu, phân tích được tình huống,….
1.2.4 Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp Chem Chem Cosmetics có lợi nhuận kinh doanh trong một năm
qua lớn, đáp ứng được yêu cầu của họ, tiệc tân niên thường sẽ được quan tâm hơn hẳn.
Từ đó, họ sẽ chi một khoản chi phí vừa đủ để sự kiện diễn ra thành công hơn. Khi kinh
phí đủ lớn, quá trình tổ chức sự kiện sẽ diễn ra dễ dàng hơn. 9
CHƯƠNG 2: NỘI DUNG SỰ KIỆN
2.1 Bảng Brief (mô tả sự kiện) bằng ảnh minh họa 2.2 Proposal
2.2.1 Kế hoạch tổng thể
Thuê phòng hội nghị tiệc cưới từ 12h-22h.
Thuê 1 MC từ 18h - 22h và 4 PG từ 17h30 - 22h. 10 Hạng mục Thời gian Thời Nội dung lượng 2/2/2023: Trang trí 12h -16h30
Trang trí sân khấu, photo booth, sân khấu, chuẩn bị
chuẩn bị đầy đủ dụng cụ. hậu cần. 16h30 -17h30 Kiểm tra. Tổng duyệt. Đón khách, ổn 18h -19h 60p
Đón khách, hướng dẫn khách định chỗ ngồi
chụp hình phía bên ngoài, photobooth.
Mời khách vào trong, ổn định chỗ ngồi. Văn nghệ mở màn 19h-19h05 5p
Tiết mục nhảy hiện đại mở đầu chương trình. Trình chiếu video 19h05-19h15 10p
Video giới thiệu về công ty Chem Chem Cosmetics, quá
trình hình thành và phát triển và
những thành tựu công ty đã đạt được trong năm 2023 Mở đầu 19h15-19h35 20p
MC chào đầu, tuyên bố lý do,
giới thiệu khách mời công ty
MC mời đại diện Ban Giám
Đốc công ty và đại diện các
doanh nghiệp hợp tác phát biểu,
đưa ra mục tiêu cho năm mới Khai tiệc 19h35-19h40 5p
Ban giám đốc nâng ly khai tiệc 19h40-21h30
Toàn thể ban giám đốc, khách
mời và nhân viên dự tiệc theo set menu Văn nghệ
Các tiết mục văn nghệ do nhân
viên của ban tổ chức chuẩn bị Trò chơi Chương trình gameshow Trao thưởng
Chương trình trao giải thưởng cho nhân viên xuất sắc Văn nghệ
Hát karaoke bằng màn hình LED 11 Lì xì, trao quà, đưa 21h30-21h40 10p
Chương trình Bốc thăm may ra mục tiêu năm mắn - Lì xì đầu năm mới 21h40-21h50 10p
Đại diện Ban Giám Đốc lì xì
cho người may mắn, tặng quà
tri ân cho các doanh nghiệp, đối tác 21h50-22h 10p Kết thúc, tiễn khách
2.2.2 Timeline chi tiết Hạng Thời Nội dung Chi tiết Nhân sự Dụng cụ mục gian Trang trí Tiến hành Bộ phận Dụng cụ sân khấu, trang trí sân thiết kế, trang trí, bàn ghế, khấu, bàn nhân lắp đặt, 2/2/2023: photobooth, ghế, viên hậu chuẩn bị Trang trí 12h chuẩn bị photobooth, cần, lắp phần sân khấu, - đầy đủ kiểm tra kĩ đặt, kĩ thưởng, chuẩn bị 16h30p dụng cụ, thuật thuật chuẩn bị hậu cần phần thùng (5,5 giờ ) thưởng đựng phiếu thăm 12 Tổng duyệt Kiểm tra Giám sát Âm âm thanh, chương thanh, ánh sáng, trình, ánh sáng, backdrop, MC, PG backdrop photobooth, chính 16h30p kiểm tra về - ẩm thực, 17h30p hướng dẫn chi tiết cho MC và PG những việc cần làm Đón khách, Ban lãnh 2 PG, 3 Backdrop hướng dẫn đạo công ty đội ngũ chụp hình, khách chụp Chem nhân photobooth hình phía Chem viên Đón bên ngoài Cosmetics chụp ảnh khách, 18h đón và cho ổn định - chụp hình khách chỗ ngồi 19h chung với của ban (1 giờ ) khách, PG tổ chức, hướng dẫn Ban lãnh khách chụp đạo công ở backdrop ty 13 Mời khách PG kiểm 2 PG, Âm nhạc, vào trong, tra thư mời Ban backdrop ổn định chỗ của các Giám chính, ngồi, đối khách mời Đốc thùng với nhân tại cửa đựng viên công phòng tiệc, phiếu ty thì sẽ cho nhân thăm được bốc viên Chem thăm có Chem đánh số Cosmetics trong thùng bốc thăm phiếu thăm và hướng để tham gia dẫn khách bốc thăm vào chỗ trúng ngồi đã thưởng được sắp xếp Tiết mục MC, Vũ Âm nhảy hiện đoàn bước nhạc, đại đến từ nhảy ánh Văn nghệ 19h Vũ đoàn sáng, thứ nhất - bước nhảy backdrop (5 phút) 19h05p mở đầu chính chương trình 14 Video giới Nhân viên Màn thiệu về kỹ thuật hình công ty của ban tổ LED, âm Chem chức thanh Chem Cosmetics, Trình quá trình 19h05p chiếu hình thành, - video phát triển 19h15p (10 Phút) và những thành tựu công ty đã đạt được trong năm 2023 MC chào MC Âm đầu, tuyên thanh, 19h15p Mở màn bố lý do, ánh - (20 phút) giới thiệu sáng, 19h20p khách mời backdrop công ty chính 15 MC mời MC, đại Âm đại diện diện Ban thanh, Ban Giám Giám Đốc, ánh Đốc công đại diện sáng, ty Chem khách mời, backdrop Chem đối tác của chính, 19h20p Cosmetics công ty màn - và đại diện Chem hình 19h35p các doanh Chem LED nghiệp hợp Cosmetics tác phát biểu, đưa ra mục tiêu cho năm mới Ban giám Đại diện Âm đốc nâng ly Ban Giám thanh, Khai tiệc 19h35p khai tiệc Đốc ánh (1 giờ 55 - sáng, phút) 19h40p backdrop chính 16 Toàn thể Ban Giám Âm ban giám Đốc, nhân nhạc, đốc, khách viên nhà ánh sáng mời và hàng, 19h40p nhân viên khách mời, - công ty đối tác 21h30p Chem Chem Cosmetics dự tiệc theo set menu Tiết mục Minh Thư, Âm hát song ca Thu nhạc, Văn nghệ 19h55p của Minh Phương, ánh thứ hai - Thư và Thu MC sáng, (5 phút) 20h Phương backdrop đến từ ban chính tổ chức 17 Gameshow MC, nhân Âm “Giải ô viên công thanh, chữ” ty Chem ánh Chem sáng, Cosmetics, backdrop khách mời, chính, 20h đối tác màn Trò chơi - hình (20 phút) 20h20p LED, đạo cụ, phần thưởng cho đội chiến thắng Hát MC, nhân Màn karaoke viên công hình Văn nghệ 20h20p bằng màn ty Chem LED, âm thứ ba - hình LED Chem thanh (1 giờ) 21h20p Cosmetics, khách mời, đối tác Vinh danh Đại diện Âm và trao giải Ban Giám nhạc, thưởng cho Đốc, MC, ánh 21h20p Trao thưởng nhân viên PG mang sáng, - (10 phút) xuất sắc quà lên sân backdrop 21h30p trong năm khấu chính, vừa qua phần thưởng 18 Chương MC, đại Âm Chương trình Bốc diện Ban nhạc, trình “Bốc thăm may Giám Đốc, ánh thăm may mắn - Lì xì 21h30p nhân viên sáng, mắn - Lì xì trao tay - công ty backdrop trao tay”, 21h40p Chem chính, tặng quà Chem vòng tri ân Cosmetics banh (20 phút) quay số Đại diện Đại diện Âm Ban Giám Ban Giám thanh, Đốc lì xì Đốc, đại ánh cho người diện khách sáng, 21h40p may mắn, mời, đối backdrop - cảm ơn và tác, MC, 1 chính, 21h50p tặng quà tri PG hỗ trợ quà cho ân cho đối mang quà đối tác tác lên sân khấu Kết thúc, Ban Giám Âm nhạc 21h50p tiễn khách, Đốc, MC, Bế mạc - tặng quà PG 22h cho khách
2.2.3 Hạng mục nổi bật
* Bốc thăm may mắn - Lì xì trao tay:
Toàn thể nhân viên của công ty Chem Chem Cosmetics đã được các PG đưa bốc
thăm số may mắn khi kiểm tra thư mời. Đại diện Ban Giám Đốc lên sân khấu tiến
hành quay vòng xoay may mắn, số trên trái banh rơi ra trùng khớp với số trên phiếu 19
thăm của nhân viên nào thì nhân viên đó sẽ nhận được lì xì từ Ban Giám Đốc, sẽ có 3
người chơi may mắn nhất nhận được phần thưởng
Chương trình bốc thăm gồm 3 giải:
Giải 3 : 1.000.000đ tiền mặt ( 2 giải)
Giải 2 : 2.000.000đ tiền mặt ( 1 giải)
Giải 1 : 3.000.000đ tiền mặt ( 1 giải)
* Tiết mục văn nghệ mừng tân niên:
Một chương trình tân niên rộn ràng chào đón một năm mới làm việc thuận lợi thì
đương nhiên không thể thiếu những tiết mục văn nghệ, lời ca tiếng hát để làm nóng
bầu không khí. Văn nghệ mở màn công ty sẽ trình diễn nhảy hiện đại bài "Bo xì bo"
của ca sĩ Hoàng Thùy Linh do vũ đoàn Bước Nhảy biểu diễn. 20
Văn nghệ 2 sẽ là màn song ca sẽ do nhân viên của ban tổ chức là Minh Thư và Thu
Phương biểu diễn bài 1 trong các bài như sau: Sắc xuân rực rỡ, Xuân đến bên ta, Con
bướm xuân. Trang phục sẽ là áo dài truyền thống hoặc áo dài cách tân
Văn nghệ 3 là tiết mục hát karaoke tự do. Toàn thể nhân viên công ty Chem Chem
Cosmetics, các khách hàng, đối tác nếu ai muốn biểu diễn thì sẽ lên đăng ký với ban tổ
chức để hát karaoke. Buổi hát sẽ diễn ra trong vòng 60p nên số lượng đăng ký sẽ có
giới hạn, ai đăng ký trước thì sẽ được hát trước. * Quà tặng:
- Khách tham dự, nhân viên công ty Chem Chem Cosmetics. OPTION 1:
Set Quà Trồng Rừng Cỏ Mềm Hợp Tác
Bộ sản phẩm dưỡng da mini Innisfree
Cùng Hạnh Phúc Xanh ( trị giá 240.000đ) Green Tea Balancing( trị giá 150.000đ) 21
OPTION 2: Bộ ly uống rượu (trị giá 500.000đ)
- Khách hàng đối tác có sức ảnh hưởng lớn:
OPTION 1: Mèo thần tài đem đến tài lộc cho Đối tác trị giá: 4.000.000đ
Vật phẩm mang hình dáng của linh vật năm 2023, được thiết kế riêng cho khách
hàng với những nét chạm khắc của 2 tên công ty, khách hàng vừa có thể điểm xuyến
cho không gian văn phòng và cũng giúp cho sự khắng khít về quan hệ hợp tác tốt đẹp của cả hai bên. 22 OPTION 2:
[Hộp quà mùa xuân] 1 cặp dầu gội phục
Sữa rửa mặt ngăn ngừa lão hóa cao cấp
hồi đa tầng nấm Truffle & 1 chai sữa tắm
- Sulwhasoo Timetreasure Cleansing
trắng da cánh hoa hồng Damask Weilaiya
Foam Ex 150ml (trị giá 1.300.000đ) ( trị giá 1.510.000đ) 2.2.4 Menu * Option 1:
– Món khai vị: Gỏi ngó sen tôm thịt + bánh phồng tôm, soup cua trứng cút.
– Món chính: Chả cá thác lác thì là, cá saba nướng giấy bạc, miến xào hải sản, lẩu gà lá é và bún.
– Món tráng miệng: Chè khúc bạch.
– Đồ uống: Nước ép cam, nước ép thơm, coca cola, nước suối, bia Tiger, rượu vang đỏ. 23 * Option 2:
– Món khai vị: Gỏi xoài thái chua ngọt + bánh phồng tôm, soup gà kem ngô.
– Món chính: Tôm+mực chiên giòn, cá hồi xông khói, beefsteak, lẩu hải sản + bún.
– Món tráng miệng: Chè dưỡng nhan.
– Đồ uống: Nước ép cam, pepsi, Sprite, nước suối, bia Heineken, rượu vang đỏ. 24
2.2.5 Hạng mục cần chuẩn bị
* Chuẩn bị các công việc liên quan đến khách mời: Phân loại khách mời:
- Khách mời quan trọng: các đối tác lớn của công ty, nhân vật nổi tiếng. - Khách hàng.
- Các nhà cung ứng của công ty. Chuẩn bị:
- Lên danh sách khách mời: khoảng 200-240 khách. - Gửi thiệp mời online. 25
- Các điều kiện để phục vụ khách mời. * Địa điểm tổ chức:
OPTION 1: Trung tâm Hội nghị & Tiệc cưới Gala Center tọa lạc tại số 415 Hoàng
Văn Thụ, quận Tân Bình, Tphcm.
- Phòng sự kiện rộng lớn, ánh sáng và đầy đủ tiện nghi đáp ứng sức chứa từ 200- 240 khách.
- Có hệ thống âm thanh hiện đại, địa điểm lý tưởng cho các cuộc hội nghị, tiệc
cưới, đặc biệt là tiệc tân niên đầu năm.
- Địa điểm dễ tìm, không cách xa trung tâm thành phố.
- Bố cục, không gian phù hợp với các hoạt động đã lên kế hoạch.
- Khu vực sân khấu rộng rãi và an toàn.
- Là không gian đủ lớn cho số lượng khách đã hoạch định.
- Có lối vào bãi đổ xe rộng rãi.
OPTION 2: Trung tâm hội nghị và tiệc cưới Nam Bộ toạ lạc tại 615A, đường u Cơ,
phường Phú Trung, Quận Tân Phú, Tphcm.
- Không gian sang trọng cho những bữa tiệc đẳng cấp. 26
- Vị trí đắc địa, di chuyển dễ dàng.
- Sức chứa từ 100-500 khách.
- Hệ thống sảnh tiệc sang trọng, tiện ích đa dạng phong cách. - Menu tiệc hấp dẫn.
- Bãi đậu xe rộng rãi, thoáng mát.
2.2.6 Thiết kế sự kiện
* Photo booth: Đối với các công ty tổ chức tiệc Tân Niên có quy mô khá lớn, ngoài
không gian bên trong buổi tiệc thì không gian ngay tại lối vào cũng cần được trang trí
chỉnh chu, độc đáo và sáng tạo. Khu vực lối vào với một cổng chào rực rỡ, hoành tráng
vừa đem lại bầu không khí trang trọng vừa là nơi chụp hình check-in và cũng là một
hình thức quảng cáo gián tiếp cho công ty. 27 * Backdrop sân khấu: OPTION 1:
Thiết kế sân khấu luôn cần có một tấm Backdrop thật ấn tượng, thể hiện các thông
tin quan trọng và mục đích của tiệc Tân Niên. Màu sắc của backdrop cần phù hợp với
thương hiệu, thể hiện được chủ đề và thông điệp của buổi tiệc.
Backdrop bữa tiệc được trang trí với phông nền màu đỏ thể hiện sự sang trọng của
tiệc Tân niên , giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyển dịch của năm mới, mang
lại những cảm xúc tích cực khi khách hàng nhìn thấy những Background với sắc đỏ
hay những câu chúc, những hình ảnh hoa mai, hoa đào,… OPTION 2:
Màu xanh dương là màu của trời và biển. Vì vậy backdrop màu xanh dương
mang lại cảm giác sâu sắc, đầy hy vọng. Khởi đầu một năm mới vững vàng và
yên bình. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện được sự trung thành, tin tưởng, thông
thái, tự tin và thông minh của đội ngũ công ty. Trong buổi tiệc, màu xanh dương
đem lại cảm giác mát mẻ và trong lành cho người tham dự. 28 * Hastag:
Hashtag cầm tay là một phụ kiện không thể thiếu trong các buổi tiệc hiện nay. Nó
giúp thể hiện các chủ đề, thông điệp của buổi tiệc dễ dàng hơn bằng những hình ảnh,
câu nói độc đáo. Đồng thời, hashtag cầm tay cũng là vật mà các khách mời cầm khi
check-in, góp phần quảng bá hình ảnh của công ty khi họ đăng những hình ảnh này trên trang mạng xã hội. * Bàn ghế: 29
Màu sắc chủ đạo của căn phòng là màu vàng đồng. Bàn ghế: bàn tròn, có khăn trải
bàn và quầy ghế đính kèm nơ phù hợp với màu sắc chủ đề của sự kiện làm cho không
gian buổi tiệc cuối năm thêm phần ấn tượng. Trên bàn ăn được trang trí thêm bằng hoa
tươi tạo nên bầu không khí ấm cúng và nhẹ nhàng. * Poster:
Poster gần như là một thành phần không thể thiếu trong hoạt động truyền thông
của Chem Chem Comsmetics. Nó đóng vai trò quan trọng thể hiện bộ nhận diện
thương hiệu đến khách hàng, thu hút và tác động trực tiếp quyết định đồng hành của họ 30 * Thư mời:
Thư mời tiệc tân niên là tấm thiệp được thiết kế tới toàn thể nhân viên, khách mời,
đối tác tới tham dự buổi tiệc của công ty. Mỗi bức thư cần có sự đầu tư kĩ lưỡng về
thiết kế, nội dung cũng như thể hiện được sự trân trọng của công ty đối với khách mời.
2.2.7 Các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức sự kiện và cách khắc phục
* Rủi ro về kỹ thuật của thiết bị trong sự kiện:
Một sự kiện việc một số trục trặc về kĩ thuật phổ biến có thể kể đến như: mất đèn,
âm thanh mất, micro bị rè, hệ thống ánh sáng, hệ thống điều hòa loa bị hỏng,… các sự
cố này có thể kéo dài thời gian của sự kiện so với lịch trình dự kiến; tạo cho các khách
mời tham gia cảm giác hoang mang, làm giảm mạch cảm xúc của họ và cũng như cảm
giác thất vọng về công tác chuẩn bị về kỹ thuật trong quá trình tổ chức sự kiện của Công ty.
Cách khắc phục: Đối với các thiết bị về điện như âm thanh, ánh sáng chúng tôi đã
lên kế hoạch dự phòng các thiết bị kỹ thuật thiết yếu như:
Tủ hay máy phát điện dự phòng, để dù có mất điện vẫn có thể duy trì được
thêm 15p đến khi kỹ thuật điện đến sửa lại.
Còn đối với hệ thống màn hình LED Công ty chúng tôi luôn có 1 máy tính
hoặc laptop khoẻ để tránh tình trạng treo máy, sập nguồn. 31
Về hệ thống âm thanh luôn có sẵn sàng các thành phần hỗ trợ như: Micro dự
phòng, Loa dự phòng, đội ngũ sửa chửa nhanh chóng, chất lượng,…
* Rủi ro trong việc quản lí an ninh nội bộ:
Việc trong xuyên suốt quá trình diễn ra sự kiện việc các khách mời có thể tiệc tùng,
bia rượu,... nhưng nếu như họ sử dụng quá nhiều có thể dẫn tới mất kiểm soát. Chính
vì vậy, việc va chạm với nhau là điều khó tránh khỏi, hoặc có thể là việc khách tham
dự sử dụng các loại chất cấm, chất kích thước,… có thể làm ảnh hưởng đến khách mời
khác trong sự kiện cũng như công ty trong việc vi phạm các điều lệ trong quá trình tổ chức sự kiện.
Cách khắc phục: Lên kế hoạch thuê một đội ngũ bảo an túc trực tại các khu vực,
và đội ngũ giám sát tại mọi khu vực trong phạm vi diễn ra sự kiện. Tránh để việc xảy
ra thương tích, hoặc sử dụng chất cấm trong sự kiện, vì nếu điều đó xảy ra, có thể làm
ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe cũng như lợi ích cảu cả người tham dự sự kiện.
* Rủi ro do có sự xuất hiện của các thành phần trộm cắp, chống phá sự kiện
Vì sự kiện lần này của công ty được tổ chức với quy mô khá lớn và thu hút thì việc
có người xâm nhập là hoàn toàn dễ xảy ra. Việc xâm nhập có thể không gây đến mất
mát gì, vì người xem có thể chỉ vào xem “chùa”. Tuy nhiên, nếu xảy ra trộm cướp, mất
cắp hay các thành phần chống phá sự kiện vì bất cứ lí do gì,… thì đều rất khó để có thể
kiểm soát. Vì chúng ta sẽ không dự đoán được, không có thông tin của những kẻ xâm
nhập, cũng như cách thức mà chúng xâm nhập vào trong sự kiện.
Cách khắc phục: Lên kế hoạch phòng tránh rủi ro này bằng cách quây kín, và có
các cổng soát vé nghiêm ngặt để tránh trường hợp này (chỉ có những khách có thiệp
mời hoặc người đi cùng được đảm bảo bời người được mời mới được phép vào), ngoài
chúng tôi cũng cần đảm bảo đội ngũ an ninh có kinh nghiệm, cùng hệ thống nhân sự
chuyên nghiệp để xử lý các tình huống linh hoạt, tránh tình trạng không đáng có.
* Sự kiện có sự hiện diện của “ trẻ em”
Vì nhân viên của công ty tính tới thời điểm hiện tại đã số đã có gia đình và con cái
vậy nên trong quá trình diễn ra sự kiện việc các khách mời có thể dẫn theo con cái của 32
họ đi cùng không phải là điều nằm ngoài dự đoán của chúng tôi. Nhưng đối với trẻ em,
thường hay nghịch ngợm, mày mò những thứ mình không biết, điều này không chỉ ảnh
hưởng đến các thiết bị phục vụ sự kiện, mà còn có thể gây ra tai nạn thương tiếc. Cách khắc phục:
Xây dựng hệ thống loa phát thanh để tìm trẻ lạc.
Luôn nhắc nhở các phụ huynh trông con cẩn thận thông qua: lời nhắc của MC,
nhân viên phục vụ, lễ tân,…
Các khu vực gần ở điện được khoá lại, và có người giám sát.
Các thiết bị cần được đặt xa tầm với của trẻ.
Chuẩn bị một khu vui chơi tập trung dành cho trẻ như: cầu trượt, thú nhún,…
* Rủi ro về chất lượng của thực phẩm, chất lượng sự kiện:
Trong thực tế, không ít các trường hợp người tham dự tiệc xong về bị ngộ độc thực
phẩm do ăn phải đồ ăn kém chất lương, bảo quản lâu ngày, đồ ăn nguội, Điều này
phụ thuộc vào công tác chọn lựa nhà cung cấp thực phẩm cho sự kiện của các nhà tổ chức sự kiện.
Cách khắc phục: Các tổ chức kiểm định cấp giấy phép kinh doanh về an toàn thực
phẩm,…Công ty cũng có thể sẵn sàng bỏ ra nhiều chi phí hơn trong vấn đề này để có
thể mang lại tính an toàn cao cho sức khỏe của người tham gia sự kiện.
* Rủi ro trong công tác y tế:
Trong lịch trình sự kiện của chúng tôi sẽ có hoạt động ca hát, nhảy múa,… mang
tính sôi động và hướng chúng ta đến việc phấn khởi và vận động mạnh nhiều hơn.
Nhưng quá trình tham gia các hoạt đồng này người tham gia có thể vui chơi quá mức
mất kiểm soát, ngất xỉu, thiếu oxy do lượng người chèn ép,… Những sự cố này có thể
ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mạng của tất cả các người tham gia trong quá trình diễn ra sự kiện.
Cách khắc phục: Chuẩn bị 1 đội ngũ y tế túc trực, 2 – 3 xe cứu thương. Tuỳ vào
các tình hình thực tế sự kiện để triển khai phòng tránh các rủi ro y tế đặc thù của sự 33
kiện. Tuy nhiên băng bông thuốc đỏ, thuốc đau bụng, cán đỡ y tế, xe cứu thương là
những vật dụng không thể thiếu.
* Rủi ro trong việc quản lí về tài chính cho sự kiện
Vì đây là sự kiện lớn nên việc cân nhắc kĩ trong việc quản lí tài chính là điều hết
sức quan trọng. Nếu đã có sự chuẩn bị về tài chính, nhưng số lượng người tham dự
không được tính toán trước cũng sẽ gây ra những sự cố ngoài ý muốn. Số người đến
quá ít, hoặc đông quá so với dự tính cũng cần phải được lường trước.
Cách khắc phục: Yêu cầu nhà tổ chức sự kiện luôn phải lên một kế hoạch đảm bảo,
dự phòng khi có tình huống xảy ra ngoài dự kiến (dụng cụ hư hao, trời mưa to, khách
mời không tham dự, mất điện, hỏa hoạn,…). Chi phí xử lý những trường hợp này
thường không nhỏ. Do đó, kế hoạch dự phòng cụ thể, rõ ràng, sự kiện được tổ chức sẽ
diễn ra trong tầm kiểm soát nhằm làm giảm các chi phí không đáng có.
* Rủi ro sự kiện về các hiện tượng cháy nổ
Trong sự kiện có một hạng mục bắn pháo điện, pháo trang kim, hiệu ứng khói,
lửa…Những hiệu ứng ấy nhằm mục đích để báo hiệu khai xuân, khởi đầu năm mới
trong dịp tân niên của công ty cũng là điểm nhấn giúp cho sự kiện của chúng tôi thêm
huy hoàng hơn. Tuy nhiên, việc khi tổ chức hạng mục này cũng lườn trước được rằng
sẽ có các sự cố như: bị bỏng lạnh, bỏng nóng đều thường xuyên xảy ra. Thậm chí nếu
các vật dụng này không được thực hiện đúng cách sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng.
Cách khắc phục: Đầu tư chi phí bằng cách mời những chuyên gia về hiệu ứng thực
hiện, họ sẽ có quy cách để đảm bảo an toàn nhất có thể trong xuyên suốt quá trình diễn
ra sự kiện, phòng tránh các rủi ro sự kiện nguy hiểm. 34
2.3 Kế hoạch ngân sách 35
CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ 3.1 Nhận xét
Tính khả thi của kế hoạch cao dựa vào những tiêu chí sau đây.
Đầu tiên khả năng hấp dẫn của nội dung được thể hiện qua các hoạt động đa
dạng: các trò chơi có giải thưởng và chương trình ca nhạc. Tiếp theo là thiết kế chương
trình thì cần nêu rõ màu sắc, bố cục, phong cách có phù hợp với đối tượng khách tham
dự hay không? Còn địa điểm & giấy tờ tổ chức: địa điểm thuê tổ chức event gần trung
tâm, giao thông hơi tắc nghẽn do tan tầm đường đông. Hoạt động truyền thông, quảng
cáo: làm đúng theo những tiêu chí đã đề ra. Đến khâu set up, trang trí thì không gian
tổng thể của Event đẹp, lắp đặt và trang trí sân khấu: mức độ thẩm mĩ, decor, backdrop
dịu mắt trang trọng, thoải mái cho người tham dự, khu vực lễ tân thuận tiện dễ tìm
kiếm. Còn chỗ đậu xe, toilet có sẵn trong khu vực tham dự hội nghị.
Về bên đội ngũ nhân sự đầu tiên là bộ Phận kĩ thuật: Lắp đặt hệ thống âm thanh,
ánh sáng, sân khấu: m thanh ánh sáng hoạt động thông suốt, âm thnanh nghe rõ không
bị vang, sân khấu đẹp. Hệ thống trình chiếu: Không bị ngắt quãng. Nguồn điện: ổn
định. Về đội ngũ thành viên: MC nói chuyện lưu loát, ứng xử linh hoạt, thu hút khán
giả. Chương trình biểu diễn của ca sĩ, nhóm nhảy đúng với lịch trình, biểu diễn hấp
dẫn. Sự có mặt của khách mời, đại diện công ty, khách VIP: cách họ phát biểu khai
mạc ổn, chào đón tham dự khách mời chỉn chu. Thái độ làm việc của PG, PB: trang
phục lịch sự phù hợp, thái độ làm việc nghiêm túc.
Đội ngũ Hậu cần: Sản xuất in ấn các vật dụng thiết kế, vật phẩm quảng cáo:
màu sắc chuẩn, số lượng dư, chất lượng đạt yêu cầu. Chuẩn bị quà tặng phù hợp với
các đối tượng khách hàng, mức độ: đủ không thiếu. Phương tiện đi lại: tự túc. Gửi giấy
mời, confirm sự có mặt của khách mời. Tiệc và đồ uống tại sự kiện: tạm phù hợp, cần
xem lại option 2 trong tổ chức ăn uống cho khách mời.
Về vấn đề tổ chức thực hiện sự kiện, đầu tiên là khâu đón khách: luôn có người
tiếp đón và hướng dẫn khách vào. Tiếp theo là tổ chức trò chơi trong sự kiện: trò chơi
được hương ứng nhiều, góp phần truyền tải hình ảnh khách hàng nhà tài trợ thông qua
trò chơi và món quà. Việc phát quà mẫu tặng quà: là tặng sau chương trình. Biện pháp
thu hút khách, làm nóng tại chương trình: luôn mở nhạc và các trò chơi để khuấy động
khách. Điều phối sự kiện, giải quyết rủi ro: Mức độ ăn ý trong phối hợp thực hiện, việc 36
điều phối nhân sự cần rõ ràng hơn là ai làm việc nấy xong phải chạy thử tổng duyệt so
thời gian thực hiện (thời gian bắt đầu, kết thúc, thời gian chạy phần khai mạc, thời gian
chạy phần giới thiệu nội dung, chương trình không sảy ra trục trặc, ít thời gian chết.)
lúc đó nên có sự linh hoạt giải quyết các tình huống cao. Các phát sinh ngoài kế hoạch, nguyên nhân: không có.
Sau đó sẽ là công việc sau event: thu dọn hiện trường, trả vật dụng thuê mượn,
thanh toán tiền cho nghệ sĩ, nhà cung cấp, làm báo cáo tổng kết tài chính.
Cuối cùng phải đánh giá tổng thể sau khi tổ chức như là mức độ truyền tải của thông
điệp, ý tưởng qua event (qua thông điệp, slogan, cách bài trí hoạt động…, mọi thứ diễn
ra ổn thỏa, mọi thứ nhất quán). Sự ăn khớp giữa thời gian, lịch trình của bản kế hoạch
tổ chức và thực tế khi sự kiện diễn ra: giống 80%.
3.2 Đề xuất và kiến nghị
Tổ chức sự kiện là một hoạt động được xem như truyền thống từ ngàn đời xưa, theo
dòng chảy thời gian theo các giai đoạn lại có những cách thức tổ chức không giống
nhau nhưng chung quy lại thì tổ chức sự kiện vẫn là một nét đẹp một sự lưu giữ
khoảnh khắc cũng như kỉ niệm. Và mỗi thời kì ấy cũng sẽ có những bất cập khác nhau
đặc biệt là tổ chức sự kiện cho các buổi gặp gỡ, giao lưu với đối tác trong giai đoạn tân
niên của những ngày đầu năm mà công ty Chem Chem đã chọn. Qua sự kiện này để có
thể hoàn thiện hơn về cả nội dung lẫn hình thức sẽ có các kiến nghị như sau
Cần cân đối Ngân sách chi tiêu từng hạng mục trong sự kiện một cách hợp lý
hơn: Hoạch toán các chi phí dự phòng đối với các hạng mục dễ có sự thay đổi (chi phí
không cố định ) chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh.
Nên dự toán danh sách khách mời để đảm bảo số lượng bàn ghế, chỗ ngồi hợp
lý và không gian phù hợp với mức chi phí nằm trong kế hoạch: Trong quá trình tổ
chức sự kiện Tân niên Công ty Chem Chem đã chưa nắm được số lượng khách mời,
người tham dự đến ít hơn so với dự kiến dẫn đến việc dư thừa chi phí trong việc hoạch
định chi phí ước tính cho hạng mục “Ẩm thực”.
Khảo sát thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện cẩn thận: Thời gian và địa điểm
tổ chức Tân niên có ý nghĩa quan trọng khi tiến hành tổ chức sự kiện. Khâu khảo sát
và chọn địa điểm phải được tiến hành lựa chọn và kiểm tra cẩn thận tránh tình trạng 37
đến ngày tổ chức mới phát hiện những bất cập thì sẽ rất khó để xử lý. Một số điều cần
chú ý khi khảo sát địa điểm có thể lưu tâm như: không gian, hệ thống âm thanh, ánh
sáng, màn hình, …. Đây cũng là một kiến nghị mà Công ty Chem Chem cần khắc phục
vì việc lựa chọn địa điểm cũng như khung giờ chưa hợp lí dẫn đến lượng khách tham
gia sự kiện ít hơn dự kiện.
Nên chọn một chủ đề mới, sáng tạo nhằm tránh lỗi thời: Sự kiện Tân niên đều
có những chủ đề được thiết kế riêng phù hợp với xu hướng cũng như phù hợp với
phong cách riêng của công ty hay doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu những chủ đề cho bữa
tiệc không có sự đổi mới, sáng tạo qua các năm, không tạo ra điểm nhấn mới mẻ cho
những người tham dự chính là một trong những sai lầm. Vì thế, để tránh sai sót này
Công ty Chem Chem có thể tiến hành khảo sát sở thích của nhân viên hoặc dựa vào sự
kiện từ những năm trước để thay đổi và cập nhật cho phù hợp với xu hướng hiện tại
cho những sự kiến sắp tới.
Cần cải thiện thực đơn trong bữa tiệc Tân niên: Lựa chọn thực đơn để phù hợp
với nhu cầu của phần lớn quan khách tham dự là điều không dễ dàng. Vậy nên sau quá
trình tổ chức sự kiện Công ty Chem Chem cũng nên lưu ý đến việc cần tránh đưa các
món ăn có thể gây khó chịu hoặc dị ứng trong thực đơn với mọi người đối với những
lần quản trị - tổ chức sự kiện sắp tới.
Cần chuẩn bị đầy đủ, tối ưu nhất các phương pháp phòng trừ rủi ro: Trong quá
trình tổ chức sự kiện thì Công ty Chem Chem chưa dự phòng trước các phương án
phòng ngừa cụ thể như: Rủi ro trong khâu chuẩn bị như quà tặng cho những khách mời
và rủi ro trong khâu chuẩn bị đồ ăn cho thực khách. Ban tổ chức sự kiện của công ty
cần phải có sự chuẩn bị kỹ và phải có sự phân công cụ thể cho những bên có trách
nhiệm hay những bên liên quan để tránh những sai lầm không đáng có cho các sự kiện sắp tới. 38
TÀI LIỆU THAM KHẢO
1. Phạm Minh Đức. (2021). “10 rủi ro thường gặp trong tổ chức sự kiện”. Truy
cập ngày 20/03/2023 tại:https://sukienachau.com/rui-ro-trong-to-chuc-su-kien/
2. Nhà Hàng Tiệc Cưới Nam Bộ, truy cập 16/03/2023 tại:
https://www.amthuc365.vn/nha-hang-tiec-cuoi-nam-bo.html
3. Thủy Nguyễn, (07/03/2020)“Cách lên timeline tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
chi tiết, truy cập ngày 20/03/2023 tại:”https://bizfly.vn/techblog/cach-len-
timeline-to-chuc-su-kien-chuyen-nghiep.html
4. Không tác giả , “Dự toán ngân sách tổ chức sự kiện” tủy câoj ngày 20/03/2023
tại https://vietnambiz.vn/du-toan-ngan-sach-to-chuc-su-kien-event-budget-
planner-la-gi-20191012122636141.htm
5. Hình ảnh về nhà hàng tiệc cưới Gala Center:
https://www.google.com.vn/amp/s/phongtuccuoi.com/doi-net-gioi-thieu-ve-
nha-hang-tiec-cuoi-quan-tan-binh-gala-center/amp/
6. Tìm hiểu giá của các sản phẩm trên app Hasaki. 39