Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix 4Ps của Bitis - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix 4Ps của Bitis - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

Môn:

Marketing (MK191P1) 310 tài liệu

Trường:

Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu

Thông tin:
8 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix 4Ps của Bitis - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix 4Ps của Bitis - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

75 38 lượt tải Tải xuống
2. Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix 4Ps của Bitis
Hiện nay, Biti’s đã trở thành một trong những công ty giày hàng đầu trong thị trường Việt cả về quy mô,
lĩnh vực và uy tín trên thị trường. Biti’s đã vượt qua sự khủng hoảng, tạo nên sự đổi mới để có thể phát
triển mạnh mẽ trong phân khúc giày dép Việt.
Vậy chiến lược marketing của Biti’s là gì? Và Biti’s đã triển khai chiến lược marketing theo mô hình 4P
như thế nào?
1. Chiến lược của Bitis về sản phẩm (Products):
Đối với sản phẩm dép lào mới, người tiêu dùng đã quen với loại dép lào xỏ ngón thông thường. Tính
thời trang và sự thoải mái của sản phầm mang lại cho khách hàng là những yêu tố cạnh tranh mới của
sản phẩm
Chính vì những yếu tố trên, Bitis đã tập trung bổ sung thêm nhiều tính năng khác nhau đối với sản
phẩm dép lào – sản phẩm phổ biến nhất để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và phù hợp với các
xu hướng thời trang mới. Bên cạnh đó Bitis cũng đầu tư tích hợp công nghệ mới vào loạt sản phẩm
này
Sản phẩm dép lào mới mang tên Bitis Eva vẫn như nguyên phần trên màu đen tuy nhiên có nhiều màu
sắc đế khác nhau như đỏ, cam, vàng và phiên bản đặt biệt với phần trên màu đỏ và đế màu trắng.
Bên cạnh chú trọng về mặt thiết kế ra, Bitis còn bổ sung các tính năng nhằm phù hợp với điều kiện
thời tiết của Việt Nam như đế cao su được làm từ vật liệu là từ cao su EVA nhẹ và mềm giúp sản
phẩm tăng chức năng chống trơn trượt ở đế để bảo vệ người mang. Bên cạnh đó, sản phẩm còn tích
hợp thêm công nghệ NFC để ghi nhận các hoạt động thể chất và kết nối với dép trên smartphone, cho
phép người dùng theo dõi quá trình vận động, kết nối cộng đồng và kiếm được tiền từ việc đi bộ. Việc
đo đếm quãng đường tính dựa trên GPS của smartphone. Chip NFC gắn trong giày dùng để ghi nhận
chính xác số bước chân và các thông số vận động của người dùng. Theo nhà phát hành ứng dụng,
giày gắn chip NFC giúp những người yêu chạy bộ nhưng chưa thể tiếp cận những thiết bị đeo thông
minh như smartwatch để theo dõi các thông số. Trên ứng dụng, người dùng còn có thể quét và tìm
bạn chạy gần mình, xem lại lịch sử di chuyển, tạo nhóm chat và xem bảng xếp hạng người chơi được
thống kê theo thời gian thực
2. Chiến lược của Biti’s về giá (Price)
Để có thể cạnh tranh trong môi trường có nhiều đối thủ đến từ nước ngoài như Nike, Adidas. Bitis tập
Biti’s luôn chủ trương hướng tới những đối tượng người trẻ có thu nhập tầm trung trở lên. Dòng sản
phẩm dép lào Eva sẽ có giá đề xuất là 100,000 đồng. Mức giá này được cho là rất cạnh tranh so với
các đối thủ như Nike, Adidas với mức giá trung bình từ 500,000 đồng – 1,000,000 đồng
Có thể nói, người tiêu dùng đã sở hữu một đôi giày “chất-rẻ”, hợp với mức thu nhập và chi tiêu của
họ. Tuy nhiên, việc giảm giá thành sản phẩm yêu cầu Bitis phải lựa chọn các nhà cung cấp nguyên vật
liệu chất lượng trong nước và tối ưu hóa chi phí sản xuất nhằm đảm bảo tối ưu hóa lợi nhuận cho sản
phẩm
3. Chiến lược của Biti’s về kênh phân phối (Place):
Muốn định vị thương hiệu của mình trong lòng người tiêu dùng, trước tiên họ phải để bạn có thể nhìn
thấy họ ở bất cứ đâu, khi bạn cần tìm họ cũng nhanh chóng đáp ứng. Để có thể cạnh tranh với các đối
thủ trong thị trường, Biti’s đã mở rộng kênh phân phối của mình qua các kênh như: Kênh truyền
thống (General Trade), Kênh siêu thị (Modern Trade) và Kênh Online.
Kênh truyền thống (General Trade):Biti’s có một hệ thống phân phối sản phẩm trải dài từ
Nam ra Bắc với 07 Trung tâm chi nhánh, 156 Cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 trung gian phân
phối bán lẻ
Kênh MT: Sản phẩm Biti’s còn có mặt trên kệ hàng của các hệ thống siêu thị Co.op Mart, Lotte
Mart, Đại siêu thị GO! (Big C),..Ngoài ra Biti’s còn phát triển những cửa hàng "Concept Store" -
Chuỗi cửa hàng được thiết kế theo phong cách "Concept Store" chuẩn quốc tế như các thương hiệu
giày nổi tiếng thế giới. Không gian này sẽ mang đến cho người tiêu dùng cảm giác thư giãn, sang
trọng và năng động, giúp người mua thuận tiện lựa chọn và trải nghiệm sản phẩm.
Hiện tại chuỗi cửa hàng Concept Store đã có mặt tại 4 địa điểm. Trước đó, cửa hàng thứ nhất và thứ
hai đã lần lượt đón khách tại Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) và tầng hai, Vạn Hạnh Mall (TP
HCM). Dự kiến cửa hàng thứ tư, Biti's Lotte Gò Vấp sẽ đi vào hoạt động trong thời gian ngắn sắp
tới
Kênh Online: Biti’s còn đa dạng hóa hình thức mua hàng bằng cách kết hợp bán hàng thông qua các
website. Hiện nay, xu hướng mua hàng của khách hàng đã thay đổi, họ cần sự tiện lợi trong việc
mua hàng. Vì vậy, những sản phẩm của Biti’s còn được phân phối qua các kênh bán hàng online
như: Shopee, Lazada, Tiki,…
4. Chiến lược của Biti’s về khuyến mãi (Promotion):
Một trong những yếu tố Biti’s chú trọng là truyền thông thương hiệu. Những chiến dịch quảng cáo hay
khuyến mãi, tổ chức hoạt động xã hội của thương hiệu này vô cùng nổi bật, thu hút được sự quan tâm,
chú ý từ khách hàng. Từ đó, khách hàng cũng sẽ tin tưởng hơn mà lựa chọn sản phẩm của họ khi có nhu
cầu bởi những ấn tượng tốt đó. Chiến lược sử dụng hình ảnh người nổi tiếng là chiến lược được nhiều
thương hiệu lớn sử dụng bởi khách hàng thường tin tưởng vào các sản phẩm mà các ngôi sao – những
người họ đang hâm mộ sử dụng
Hoạt động quảng cáo của Biti’s phủ sóng trên các phương tiện TV, đài, báo,... với mục tiêu quảng bá tới
công chúng biết đến sản phẩm của mình và phục vụ cho việc giới thiệu sản phẩm mới và phủ sóng thương
hiệu.
Để gia tăng số lượng tiêu thụ, chương trình giảm giá được Biti’s thực hiện linh hoạt như giảm giá nhân
dịp những ngày Lễ lớn, ngày khai giảng năm học, ngày lễ Noel và tết dương lịch.
Trong các hoạt động thiện nguyện, Biti’s đã đề ra một số chương trình lớn, liên kết với nhân dân và chính
quyền sở tại như tài trợ cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đồng bào lũ lụt, tài
trợ cho các sự kiện thể thao… như là nhà đồng hành cho dự án ‘’Điều ước cho em giúp đỡ các trẻ em
vùng cao có điều kiện đến trường qua đó nhằm đề cao hình ảnh sản phẩm và gây ấn tượng tốt đối với
khách hàng.
Tài liệu tham khảo:
Mẫu dép lào cao su mới của Bitis : https://bitis.com.vn/products/dep-eva-phun-nam-biti-s-
dem007300doo-do
Công nghệ NFC cho sản phẩm giày chạy bộ : https://vnexpress.net/giay-cong-nghe-made-in-vietnam-
gan-chip-nfc-4491146.html
Số lượng cửa hàng của Biti’s : https://bitis.com.vn/pages/ve-biti-s#:~:text=M%E1%BB%99t%20h
%E1%BB%87%20th%E1%BB%91ng%20ph%C3%A2n%20ph%E1%BB%91i,tri%E1%BB%87u
%20%C4%91%C3%B4i%2C%20ch%E1%BB%A7ng%20lo%E1%BA%A1i%20s%E1%BA%A3n
Kênh phân phối của Bitis : https://mobiwork.vn/chien-luoc-phan-phoi-moi-cua-bitis-danh-thuc-thi-
truong-ngu-quen/
Các cửa hàng Concept Store của Biti’s: https://vnexpress.net/biti-s-lien-tiep-khai-truong-4-cua-hang-
cao-cap-4135842.html
| 1/8

Preview text:

2. Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix 4Ps của Bitis
Hiện nay, Biti’s đã trở thành một trong những công ty giày hàng đầu trong thị trường Việt cả về quy mô,
lĩnh vực và uy tín trên thị trường. Biti’s đã vượt qua sự khủng hoảng, tạo nên sự đổi mới để có thể phát
triển mạnh mẽ trong phân khúc giày dép Việt.
Vậy chiến lược marketing của Biti’s là gì? Và Biti’s đã triển khai chiến lược marketing theo mô hình 4P như thế nào?
1. Chiến lược của Bitis về sản phẩm (Products):
Đối với sản phẩm dép lào mới, người tiêu dùng đã quen với loại dép lào xỏ ngón thông thường. Tính
thời trang và sự thoải mái của sản phầm mang lại cho khách hàng là những yêu tố cạnh tranh mới của sản phẩm
Chính vì những yếu tố trên, Bitis đã tập trung bổ sung thêm nhiều tính năng khác nhau đối với sản
phẩm dép lào – sản phẩm phổ biến nhất để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và phù hợp với các
xu hướng thời trang mới. Bên cạnh đó Bitis cũng đầu tư tích hợp công nghệ mới vào loạt sản phẩm này
Sản phẩm dép lào mới mang tên Bitis Eva vẫn như nguyên phần trên màu đen tuy nhiên có nhiều màu
sắc đế khác nhau như đỏ, cam, vàng và phiên bản đặt biệt với phần trên màu đỏ và đế màu trắng.
Bên cạnh chú trọng về mặt thiết kế ra, Bitis còn bổ sung các tính năng nhằm phù hợp với điều kiện
thời tiết của Việt Nam như đế cao su được làm từ vật liệu là từ cao su EVA nhẹ và mềm giúp sản
phẩm tăng chức năng chống trơn trượt ở đế để bảo vệ người mang. Bên cạnh đó, sản phẩm còn tích
hợp thêm công nghệ NFC để ghi nhận các hoạt động thể chất và kết nối với dép trên smartphone, cho
phép người dùng theo dõi quá trình vận động, kết nối cộng đồng và kiếm được tiền từ việc đi bộ. Việc
đo đếm quãng đường tính dựa trên GPS của smartphone. Chip NFC gắn trong giày dùng để ghi nhận
chính xác số bước chân và các thông số vận động của người dùng. Theo nhà phát hành ứng dụng,
giày gắn chip NFC giúp những người yêu chạy bộ nhưng chưa thể tiếp cận những thiết bị đeo thông
minh như smartwatch để theo dõi các thông số. Trên ứng dụng, người dùng còn có thể quét và tìm
bạn chạy gần mình, xem lại lịch sử di chuyển, tạo nhóm chat và xem bảng xếp hạng người chơi được
thống kê theo thời gian thực
2. Chiến lược của Biti’s về giá (Price)
Để có thể cạnh tranh trong môi trường có nhiều đối thủ đến từ nước ngoài như Nike, Adidas. Bitis tập
Biti’s luôn chủ trương hướng tới những đối tượng người trẻ có thu nhập tầm trung trở lên. Dòng sản
phẩm dép lào Eva sẽ có giá đề xuất là 100,000 đồng. Mức giá này được cho là rất cạnh tranh so với
các đối thủ như Nike, Adidas với mức giá trung bình từ 500,000 đồng – 1,000,000 đồng
Có thể nói, người tiêu dùng đã sở hữu một đôi giày “chất-rẻ”, hợp với mức thu nhập và chi tiêu của
họ. Tuy nhiên, việc giảm giá thành sản phẩm yêu cầu Bitis phải lựa chọn các nhà cung cấp nguyên vật
liệu chất lượng trong nước và tối ưu hóa chi phí sản xuất nhằm đảm bảo tối ưu hóa lợi nhuận cho sản phẩm
3. Chiến lược của Biti’s về kênh phân phối (Place):
Muốn định vị thương hiệu của mình trong lòng người tiêu dùng, trước tiên họ phải để bạn có thể nhìn
thấy họ ở bất cứ đâu, khi bạn cần tìm họ cũng nhanh chóng đáp ứng. Để có thể cạnh tranh với các đối
thủ trong thị trường, Biti’s đã mở rộng kênh phân phối của mình qua các kênh như: Kênh truyền
thống (General Trade), Kênh siêu thị (Modern Trade) và Kênh Online. 
Kênh truyền thống (General Trade):Biti’s có một hệ thống phân phối sản phẩm trải dài từ
Nam ra Bắc với 07 Trung tâm chi nhánh, 156 Cửa hàng tiếp thị và hơn 1.500 trung gian phân phối bán lẻ 
Kênh MT: Sản phẩm Biti’s còn có mặt trên kệ hàng của các hệ thống siêu thị Co.op Mart, Lotte
Mart, Đại siêu thị GO! (Big C),..Ngoài ra Biti’s còn phát triển những cửa hàng "Concept Store" -
Chuỗi cửa hàng được thiết kế theo phong cách "Concept Store" chuẩn quốc tế như các thương hiệu
giày nổi tiếng thế giới. Không gian này sẽ mang đến cho người tiêu dùng cảm giác thư giãn, sang
trọng và năng động, giúp người mua thuận tiện lựa chọn và trải nghiệm sản phẩm. 
Hiện tại chuỗi cửa hàng Concept Store đã có mặt tại 4 địa điểm. Trước đó, cửa hàng thứ nhất và thứ
hai đã lần lượt đón khách tại Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) và tầng hai, Vạn Hạnh Mall (TP
HCM). Dự kiến cửa hàng thứ tư, Biti's Lotte Gò Vấp sẽ đi vào hoạt động trong thời gian ngắn sắp tới 
Kênh Online: Biti’s còn đa dạng hóa hình thức mua hàng bằng cách kết hợp bán hàng thông qua các
website. Hiện nay, xu hướng mua hàng của khách hàng đã thay đổi, họ cần sự tiện lợi trong việc
mua hàng. Vì vậy, những sản phẩm của Biti’s còn được phân phối qua các kênh bán hàng online như: Shopee, Lazada, Tiki,…
4. Chiến lược của Biti’s về khuyến mãi (Promotion):
Một trong những yếu tố Biti’s chú trọng là truyền thông thương hiệu. Những chiến dịch quảng cáo hay
khuyến mãi, tổ chức hoạt động xã hội của thương hiệu này vô cùng nổi bật, thu hút được sự quan tâm,
chú ý từ khách hàng. Từ đó, khách hàng cũng sẽ tin tưởng hơn mà lựa chọn sản phẩm của họ khi có nhu
cầu bởi những ấn tượng tốt đó. Chiến lược sử dụng hình ảnh người nổi tiếng là chiến lược được nhiều
thương hiệu lớn sử dụng bởi khách hàng thường tin tưởng vào các sản phẩm mà các ngôi sao – những
người họ đang hâm mộ sử dụng
Hoạt động quảng cáo của Biti’s phủ sóng trên các phương tiện TV, đài, báo,... với mục tiêu quảng bá tới
công chúng biết đến sản phẩm của mình và phục vụ cho việc giới thiệu sản phẩm mới và phủ sóng thương hiệu.
Để gia tăng số lượng tiêu thụ, chương trình giảm giá được Biti’s thực hiện linh hoạt như giảm giá nhân
dịp những ngày Lễ lớn, ngày khai giảng năm học, ngày lễ Noel và tết dương lịch.
Trong các hoạt động thiện nguyện, Biti’s đã đề ra một số chương trình lớn, liên kết với nhân dân và chính
quyền sở tại như tài trợ cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ đồng bào lũ lụt, tài
trợ cho các sự kiện thể thao… như là nhà đồng hành cho dự án ‘’Điều ước cho em’’ giúp đỡ các trẻ em
vùng cao có điều kiện đến trường qua đó nhằm đề cao hình ảnh sản phẩm và gây ấn tượng tốt đối với khách hàng. Tài liệu tham khảo:
Mẫu dép lào cao su mới của Bitis : https://bitis.com.vn/products/dep-eva-phun-nam-biti-s- dem007300doo-do
Công nghệ NFC cho sản phẩm giày chạy bộ : https://vnexpress.net/giay-cong-nghe-made-in-vietnam- gan-chip-nfc-4491146.html
Số lượng cửa hàng của Biti’s : https://bitis.com.vn/pages/ve-biti-s#:~:text=M%E1%BB%99t%20h
%E1%BB%87%20th%E1%BB%91ng%20ph%C3%A2n%20ph%E1%BB%91i,tri%E1%BB%87u
%20%C4%91%C3%B4i%2C%20ch%E1%BB%A7ng%20lo%E1%BA%A1i%20s%E1%BA%A3n
Kênh phân phối của Bitis : https://mobiwork.vn/chien-luoc-phan-phoi-moi-cua-bitis-danh-thuc-thi- truong-ngu-quen/
Các cửa hàng Concept Store của Biti’s: https://vnexpress.net/biti-s-lien-tiep-khai-truong-4-cua-hang- cao-cap-4135842.html