Tin học 8 Bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh - Chân trời sáng tạo

Tin học 8 Bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh Chân trời sáng tạo được biên soạn dưới dạng file PDF cho học sinh tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức đẻ chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem.

Khám phá Tin hc 8 Bài 13
1. Cu trúc r nhánh
Câu hi 1: Em hãy lp ghép các câu lnh Scratch cột B vào đúng v trí trong khi
lnh cột A để tính tin vé xem phim vào cui tun theo giá vé Bng 1.
Gi ý đáp án
1 - b, 2 - a.
Câu hi 2: Em hãy lp ghép các câu lnh Scratch cột B vào đúng vị trí trong khi
lnh cột A để tính tin vé xem phim vào cui tun theo giá vé Bng 1.
Gi ý đáp án
1- b, 2 - c, 3 - a.
2. Biu thc
Câu hi: Em hãy s dng biu thc logic viết các câu lnh r nhánh dng Thiếu hoc
dạng đủ để tính tin vé xem phim cho các ngày th m, thứ Sáu, th By và Ch
Nht.
Gi ý đáp án
Luyn tp Tin hc 8 Bài 13
Luyn tp 1
Hình nào dưới đây là khối lnh r nhánh trong Scratch?
A.
C.
B.
D.
Gi ý đáp án
B - Câu lnh r nhánh dng thiếu.
C - câu lnh r nhánh dạng đủ.
Luyn tp 2
Em hãy ghép mi biu thc Toán hc ct bên trái vi biu thức tương ứng trong
Scratch ct bên phi.
Gi ý đáp án
1 - d, 2 - a, 3 - b, 4 - c.
Luyn tp 3
Gi ý đáp án
1 - c, 2 - a, 3 - d, 4 - b.
| 1/3

Preview text:


Khám phá Tin học 8 Bài 13
1. Cấu trúc rẽ nhánh
Câu hỏi 1: Em hãy lắp ghép các câu lệnh Scratch ở cột B vào đúng vị trí trong khối
lệnh ở cột A để tính tiền vé xem phim vào cuối tuần theo giá vé ở Bảng 1. Gợi ý đáp án 1 - b, 2 - a.
Câu hỏi 2: Em hãy lắp ghép các câu lệnh Scratch ở cột B vào đúng vị trí trong khối
lệnh ở cột A để tính tiền vé xem phim vào cuối tuần theo giá vé ở Bảng 1. Gợi ý đáp án 1- b, 2 - c, 3 - a. 2. Biểu thức
Câu hỏi: Em hãy sử dụng biểu thức logic viết các câu lệnh rẽ nhánh dạng Thiếu hoặc
dạng đủ để tính tiền vé xem phim cho các ngày thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật. Gợi ý đáp án
Luyện tập Tin học 8 Bài 13 Luyện tập 1
Hình nào dưới đây là khối lệnh rẽ nhánh trong Scratch? A. C. B. D. Gợi ý đáp án
B - Câu lệnh rẽ nhánh dạng thiếu.
C - câu lệnh rẽ nhánh dạng đủ. Luyện tập 2
Em hãy ghép mỗi biểu thức Toán học ở cột bên trái với biểu thức tương ứng trong
Scratch ở cột bên phải. Gợi ý đáp án 1 - d, 2 - a, 3 - b, 4 - c. Luyện tập 3 Gợi ý đáp án 1 - c, 2 - a, 3 - d, 4 - b.