Toán lớp 4 trang 54 Bài 23: Thực hành và trải nghiệm Chân trời sáng tạo

Toán lớp 4 trang 54 Bài 23: Thực hành và trải nghiệm Chân trời sáng tạo bao gồm đáp án và hướng dẫn giải chi tiết tương ứng với từng bài tập SGK Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo. Lời giải bài tập Toán 4 này sẽ giúp các em học sinh ôn tập, nắm chắc kiến thức các dạng bài tập Toán 4 Chân trời.

Bài 23: Thực hành trải nghiệm Chân trời sáng tạo
Toán lớp 4 trang 54 Bài 23: Thực hành trải nghiệm Chân trời sáng tạo bao gồm đáp
án hướng dẫn giải chi tiết tương ứng với từng bài tập SGK Toán lớp 4 Chân trời
sáng tạo. Lời giải bài tập Toán 4 này sẽ giúp các em học sinh ôn tập, nắm chắc kiến
thức các dạng bài tập Toán 4 Chân trời.
>> Bài trước: Toán lớp 4 trang 52 Bài 22: Em làm được những gì? Chân trời sáng tạo
Tính diện tích bàn học phòng học
Thực hành theo nhóm.
1. Tính diện tích mặt bàn học của em theo đơn vị đề-xi-mét vuông.
a) Thảo luận
- Mặt bàn học dạng hình gì?
- Để tính diện tích mặt bàn cần biết các số đo nào?
- Phân công nhiệm vụ:
Đo các cạnh dài cạnh ngắn của mặt bàn theo đơn vị xăng-ti-mét.
Nếu số đo không phải số tròn chục, các em làm tròn đến số hàng chục.
dụ: 53 cm; 45 cm.
+ Làm tròn số đo 53 cm đến hàng chục thì được 50 cm.
+ Làm tròn số đo 45 cm đến hàng chục thì được 50 cm.
Tính toán:
+ Chuyển đổi số đo (đã làm tròn thành số tròn chục) từ đơn vị xăng ti mét sang
đơn vị đề - xi mét.
+ Tính diện tích mặt bàn theo đơn vị đề - xi mét vuông.
Chuẩn bị các nội dung sẽ trình bày trước lớp.
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
c) Trình bày các nội dung đã thực hiện trước lớp.
| 1/2

Preview text:

Bài 23: Thực hành và trải nghiệm Chân trời sáng tạo
Toán lớp 4 trang 54 Bài 23: Thực hành và trải nghiệm Chân trời sáng tạo bao gồm đáp
án và hướng dẫn giải chi tiết tương ứng với từng bài tập SGK Toán lớp 4 Chân trời
sáng tạo. Lời giải bài tập Toán 4 này sẽ giúp các em học sinh ôn tập, nắm chắc kiến
thức các dạng bài tập Toán 4 Chân trời.
>> Bài trước: Toán lớp 4 trang 52 Bài 22: Em làm được những gì? Chân trời sáng tạo
Tính diện tích bàn học và phòng học Thực hành theo nhóm.
1. Tính diện tích mặt bàn học của em theo đơn vị đề-xi-mét vuông. a) Thảo luận
- Mặt bàn học có dạng hình gì?
- Để tính diện tích mặt bàn cần biết các số đo nào? - Phân công nhiệm vụ:
• Đo các cạnh dài và cạnh ngắn của mặt bàn theo đơn vị xăng-ti-mét.
Nếu số đo không phải là số tròn chục, các em làm tròn đến số hàng chục. Ví dụ: 53 cm; 45 cm.
+ Làm tròn số đo 53 cm đến hàng chục thì được 50 cm.
+ Làm tròn số đo 45 cm đến hàng chục thì được 50 cm. • Tính toán:
+ Chuyển đổi số đo (đã làm tròn thành số tròn chục) từ đơn vị xăng – ti – mét sang
đơn vị đề - xi – mét.
+ Tính diện tích mặt bàn theo đơn vị đề - xi – mét vuông.
• Chuẩn bị các nội dung sẽ trình bày trước lớp.
b) Thực hiện các nhiệm vụ được phân công.
c) Trình bày các nội dung đã thực hiện trước lớp.