-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Tổng hợp các tài liệu cho SV Luật - Thẩm định giá | Trường Đại Học Công Đoàn
Chúng ta biết rằng , khi đất nước đng ở trong thời kỳ đổi mới thì nhu cầu quản lý xã hội bằng pháp luật cũng được tăng cường nên nhu cầu học luật và nghiên cứu luật học cũng cần nâng cao. Tuy nhiên , chúng ta thấy đào tạo Luật Việt Nam hiện nay thì vẫn còn chú trọng vào dạy lý thuyết mà nhiều cơ sở chưa chú trọng rèn luyện những kĩ năng thực hành cho sinh viên như : phân tích luật , soạn thảo văn bản và tư vấn cho khách hàng. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Thẩm định tài chính dự án 13 tài liệu
Đại học Công Đoàn 205 tài liệu
Tổng hợp các tài liệu cho SV Luật - Thẩm định giá | Trường Đại Học Công Đoàn
Chúng ta biết rằng , khi đất nước đng ở trong thời kỳ đổi mới thì nhu cầu quản lý xã hội bằng pháp luật cũng được tăng cường nên nhu cầu học luật và nghiên cứu luật học cũng cần nâng cao. Tuy nhiên , chúng ta thấy đào tạo Luật Việt Nam hiện nay thì vẫn còn chú trọng vào dạy lý thuyết mà nhiều cơ sở chưa chú trọng rèn luyện những kĩ năng thực hành cho sinh viên như : phân tích luật , soạn thảo văn bản và tư vấn cho khách hàng. Tài liệu được sưu tầm giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem !
Môn: Thẩm định tài chính dự án 13 tài liệu
Trường: Đại học Công Đoàn 205 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Công Đoàn
Preview text:
lOMoARcPSD|47205411 lOMoARcPSD|47205411
Câu 1: Tại sao phải đổi mới đào tạo Luật ở Việt Nam hiện nay. Liên hệ tại khoa Luật ĐHCĐ
Chúng ta biết rằng , khi đất nước đng ở trong thời kỳ đổi mới thì nhu cầu quản lý xã hội
bằng pháp luật cũng được tăng cường nên nhu cầu học luật và nghiên cứu luật học cũng cần
nâng cao. Tuy nhiên , chúng ta thấy đào tạo Luật Việt Nam hiện nay thì vẫn còn chú trọng vào
dạy lý thuyết mà nhiều cơ sở chưa chú trọng rèn luyện những kĩ năng thực hành cho sinh
viên như : phân tích luật , soạn thảo văn bản và tư vấn cho khách hàng…. ; phương pháp
giảng dạy Luật chưa có sự đa
dạng , phong phú , chưa đưa sinh viên vào thực hành trong thực tế nhiều . Thậm chí, vấn đề
đào tạo ngành luật (nói chung) của Việt Nam còn mang tính chất lý luận và bất cập , mỗi
trường Luật đào tạo một kiểu . Giáo trình của các nhà trường không có sự thay đổi thường
xuyên , không thể đề cập đến những điểm mới về chính sách pháp luật để phục vụ cho sinh
viên . Một số trường khác thì tập chung vào lí luận , tức là những nguyên tắc chung, sinh viên
tốt nghiệp làm nghiên cứu được nhưng không có tính thực tiễn thì cũng chỉ là lí luận suông.
Không những vậy ngành ngôn ngữ Anh chuyên ngành luật rất là quan trọng để cho Việt Nam
có thể hòa nhập với hệ thống đào tạo Luật thế giới thì lại chưa có phương pháp học hiệu quả .
Về sinh viên thì phần đông còn quá thụ động, học không có mục tiêu phương pháp và chưa
chủ động trang bị cho mình những kĩ năng, kiến thức nhất định. Nên thông qua những điều
trên chắc chắn rằng cần phải đổi mới đào tạo luật Việt Nam hiện nay. Nên với tư cách là một
sinh viên trường ĐHCĐ tôi cảm thấy mình cần phải chủ động nhiều hơn trong học tập , sáng
tạo , tìm hiểu , tích lũy kiến thức môn học để rèn luyện kĩ năng và bổ sung toàn diện kiến thức
pháp luật nhiều hơn. Và cũng mong muốn rằng khoa Luật trường ĐHCĐ có sự đổi mới hơn để khoa Luật có thể ngày lOMoARcPSD|47205411
càng phát triển như là việc mời các tác giả , những người nổi tiếng trong lĩnh vực pháp luật về
trường nghiên cứu , giảng dạy nhằm thu hút sinh viên và các nguồn tài trợ . Điều này không
những đem lại danh tiếng cho cá nhân nhà trường nói riêng mà còn thúc đẩy khả năng học tập
linh hoạt của sinh viên , khiến sinh viên muốn tìm kiếm và ham học hiểu nhiều hơn . Gi ảm tải
những bài giảng lí thuyết trừu tượng thay vào đó cần phải có các nguyên tắc pháp lí được rút
ra từ việc nghiên cứu những tình huống thảo luận trên lớp. Gi ảng viên sẽ không giảng các tình
huống quá nhiều mà thay vào đó yêu cầu sinh viên thuật lại và chất vấn vào sinh viên để sinh
viê rèn luyện kĩ năng phản ứng của họ trong mọi tình huống đưa ra. Tổ chức một phiên tòa giả
định ngay trên lớp sẽ giúp các sinh viên tham gia với tư cách luật sư tranh tụng thực sự. Điều
này không những giúp cho sinh viên có được sự hứng thú trong học tập mà khiến sinh viên còn
dần dần làm quen với cách giải quyết các vụ việc thực tế , từ đó rút ra bài học và tích lũy cho
công việc sau này. Cần phải kêu gọi nguồn tài trợ, đầu tư cơ sở vật chất , cơ sở hạ tầng cho
việc đào tạo luật tại trường. Không những vậy , sinh viên trường ĐHCĐ cũng cần phải tích
cực , chủ động hơn trong học tập , năng động với sự trao đổi các ý kiến , các câu hỏi và câu trả
lời tham gia tích cực hơn để kết hợp với giảng viên khiến cho việc giảng dạy chất lượng hơn và
khiến cho khoa Luật ngày càng phát triển .