Tổng hợp câu hỏi Ôn tập Email marketing | Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội
Tổng hợp câu hỏi Ôn tập Email marketing/ Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội. Tài liệu được biên soạn dưới dạng file PDF gồm 5 trang, giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Quản trị maketing
Trường: Trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
lOMoARcPSD| 41967345
CÂU HỎI ĐÚNG SAI, GIẢI THÍCH:
Câu 1: Trong chiến dịch Email trả lời tự động, mục tiêu thuần lợi nhuận thực hiện việc gửi
Email nhằm chia sẻ kiến thức về sản phẩm giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Sai.
Câu 2: Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín với các ESP sẽ giúp người làm Marketing có
thể rút ngắn thời gian triển khai chiến dịch.
Đúng. Giải pháp khắc phục Email Spam là sử dụng nhà cung cấp dịch vụ có uy tín
Câu 3: Mục tiêu cốt lõi của chiến dịch gửi Email chia sẻ kiến thức như chuyên gia là để xây
dựng mối quan hệ với người đăng kí nhận bản tin. Đúng
Câu 4: Danh sách khách hàng sạch là danh sách Email chỉ không chứa những Email hỏng.
Sai. Danh sách khách hàng sạch có nghĩa là danh sách Email không chứa những. Không chứa
ba nhóm email hỏng (hỏng cứng và hỏng mềm)
Không chứa những email không tồn tại (hỏng cứng)
Không chứa những email bị chặn bởi nhà cung cấp (hỏng mềm)
Không chứa email không tương tác
Câu 5: Không có chiến lược nào thích hợp nhất để thiết lập các chiến dịch Email Marketing,
việc của người làm Marketing là bắt tay vào làm và thử xem loại nào là phù hợp. Đúng
Câu 6: Một danh sách Email tốt là danh sách mà người sở hữu hiểu rõ những thông tin cần thiết về khách hàng.
Đúng. Hiểu rõ KH của mình là vấn đề cốt lõi của MKT về thông tin họ muốn gì cần gì lOMoARcPSD| 41967345
Câu 7: Xây dựng nội dung Email không cần cho tùy chọn cho phép người dùng hủy nhận tin
vì như vậy sẽ làm giảm lượng Subcribe.
Sai. Vì xây dựng email cần có tùy chọn cho phép người dùng hủy đăng ký nhận tin. Như đã
nói, tùy chọn hủy đăng ký nhận tin sẽ giúp giảm tỷ lệ đánh dấu email là spam. Tuy nhiên, có
thể lựa cho màu chữ ghi xám nhạt hơn hoặc cho cỡ chữ nhỏ vừa đủ nhìn đặt ở cuối email. Là
khách hàng, họ đủ tinh mắt để biết nó nằm ở đâu
Câu 8: Việc thu thập nhiều thông tin trên Form đăng kí có thể khiến khách hàng bỏ qua. Đúng
Câu 9: Đường dẫn đến trang đích nên dài và đầy đủ để khách hàng biết rõ mình sẽ Click vào đâu.
Sai. Hãy rút ngắn đáng tin hơn vừa có một email trình bày đẹp mắt hơn, vừa không khiến KH
sợ với đường dẫn dài
Câu 10: Phương pháp thu thập Email trực tiếp cho kết quả nhanh rộng hơn, có thể triển khai trên toàn quốc.
Sai. Ít hơn và hẹp hơn, chỉ có thể thực hiện trong một khu vực địa lý nhỏ
Câu 11: Không nên sử dụng nút Call To Action trong nội dung Email, mà chỉ nên sử dụng trên Website.
Sai. Call to action có thể sử dụng trong nội dung email vì đơn giản là click vào liên kết trong
email kêu gọi KH hành động
Câu 12: Người làm Marketing nên phân loại danh sách khách hàng trước khi gửi Email đến cho họ.
Đúng. Phân loại DS KH để có thể biết KH cần gì nhu cầu gì gửi nội dung một cách phù hợp
hơn với từng đối tượng
Câu 13: Không nên đưa thông điệp quan trọng hay Link liên kết vào ảnh. lOMoARcPSD| 41967345
TL: Đúng. Khi đưa thông điệp vào trong hình ảnh, rất có thể khách hàng của bạn sẽ bị lỡ
thông tin vì hình ảnh không thể hiển thị do lỗi chèn link ảnh hay ESPs chặn hiển thị hình ảnh,
hoặc mất quá nhiều thời gian để chờ hiển thị
Câu 14: Trong chiến dịch gửi Email tự động, khách hàng đăng kí nhận bản tin ở những thời
điểm khác nhau, đều nhận được Email vào thời điểm giống nhau.
TL: Sai. Khi xây dựng email như vậy nếu KH nhận bản tin vào thứ hai sẽ được nhận email vào thứ hai
KH đăng ký nhận bản tin trên email KH sẽ được nhận email ngay sau khi dky nhận bản tin,
KH sau sẽ nhận được email số 0 ở một thời điểm sau
Câu 15: Email Plain Text có ưu điểm là tải nhanh, tối đa hóa tỉ lệ Email vào hòm thư đến. TL: Đúng.
Nó nhẹ không có hình ảnh gì cả rơi vào hòm thư spam thấp
Tối đa hóa tỷ lệ Email được gửi vào hòm thư đến. Email Plain Text không phải đối mặt quá
nhiều với thách thức tới từ các bộ lọc spam, vì vậy đây là giải pháp giúp bạn khi ạn đang gặp
khó khăn trong vấn đề tăng tỷ lệ Email vào hộp thư đến của người dùng
Câu 16: Nên sử dụng những gam màu nóng trong nội dung Email.
TL: Sai. Nên tránh sử dụng những màu sắc thuộc gam màu nóng vì khi sử dụng các màu sắc
nó dễ rơi vào hòm thư spam
Câu 17: Gửi Email tới tập Khách hàng cụ thể được thiết lập tại mỗi lần lên chiến dịch và tất
cả người dù sẽ nhận được Email tại cùng một thời điểm, bất kể họ đăng kí nhận bản tin vào lúc nào.
TL: Đúng. Vì gửi email tới tập KH cụ thể thì cùng nhận email lOMoARcPSD| 41967345
Câu 18: Email HTML cho phép theo dõi hành vi khách hàng và thống kê số liệu cho chiến dịch
TL: Đúng. Email HTML cho phép theo dõi hành vi KH mà cho phép theo dõi thống kê chiến
dịch đầy đủ các chỉ số của mỗi chiến dịch Email như tỷ lệ mở, click, số lượng ng mở...
Câu 19: Nên có một tiêu đề hoàn hảo để áp dụng cho mọi Email gửi cho Khách hàng TL:
Sai. Không có một tiêu đề hoàn hảo cho tất cả sản phẩm, dịch vụ hay nhóm KH.
Câu 20 : Việc khắc phục Email Spam dễ hơn so với Spam Email vì chỉ cần thay đổi hành
động gửi Email là được.
TL: Sai. Việc khắc phục Spam email dễ hơn vì chỉ cần thay đổi hành động gửi email là được
còn email spam việc khắc phục khó khăn và mất nhiều thời gian hơn. Không chỉ đơn thuần
là người làm marketing cần thay đổi về tư duy về cách làm mà còn cần phải xây dựng niềm
tin với các ESPs khi bạn gửi email.
Câu 21: Một chiến dịch Email thành công chỉ được đánh giá dựa trên số lượng Email gửi
thành công,số lượng mở Email.
TL: Sai. Nó còn được đánh giá trên các tiêu chí khác số lượt đọc email, số lượt click vào email
Câu 22: Các yếu tố ảnh hưởng đến Open Rate (Tỉ lệ mở Email) là chất lượng danh sách Email,
tiêu đề cho mỗi chiến dịch và thời điểm gửi Email.
Xây dựng nội dung Email tự chọn:
Tiêu đề thu hút, ngắn gọn đầy đủ thông tin
Có cá nhân hóa trong tiêu đề Email lOMoARcPSD| 41967345
TL: Đúng. Có ba yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp tới Open Rate và các yếu tố này kết hợp
với nhau đem lại sự thành công cho từng chiến dịch, bao gồm:
- Chất lượng danh sách email
- Tiêu đề cho mỗi chiến dịch - Thời điểm gửi email TIÊU CHÍ VIẾT THƯ XD nội dung email
Tiêu đề email cuốn hút, ngắn gọn, súc tích
Thể hiện phần định chèn hình ảnh, chữ ký, logo
Có các nhân hóa trong ND email là luôn luôn để unscrsubcribe và hủy đăng ký
Có sử dụng nút call to action
Hạn chế những từ ngữ spam (cảnh báo, các từ ngữ in hoa, free, sốc, giảm giá)
Viết nút đăng ký (link ngắn)
Cập nhật và cung cấp thông tin mới nhất có giá trị cho người dùng
Có tạo giá trị độc quyền chỉ dành riêng cho KH
Có các thông tin liên quan đến thương hiệu
Có lời chào mừng lời cảm ơn
Viết tối đa một mặt tờ giấy thi cả nd cả h/ả