Tổng quan kinh tế số - Kinh tế | Trường Đại học Vinh

Tổng quan kinh tế số - Kinh tế | Trường Đại học Vinh được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Môn:

Kinh tế ( CTKT 2) 32 tài liệu

Trường:

Đại học Vinh 147 tài liệu

Thông tin:
4 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Tổng quan kinh tế số - Kinh tế | Trường Đại học Vinh

Tổng quan kinh tế số - Kinh tế | Trường Đại học Vinh được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

32 16 lượt tải Tải xuống
KINH T S
Chương I: Tổng quan về kinh tế số
I. Khái niệm loại hình và quá trình hình thành kinh tế số
I.1.1. Giới thiệu
ICT: Công nghệ thông tin và truyền thông
I.1.2. Số hóa nền kinh tế
Các thành phố dẫn đầu thương mại điện tử
Hà nội
TP Hồ Chí Minh
Đà Nẵng
Tốc độ tăng tưởng
Việt Nam tiếp tục là nước có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất
Tài chính số
Dịch vụ tài chính kỹ thuật số tăng trưởng nhanh chóng so với mức tăng
trưởng ban đầu
Chương 2: Thị trường số
2.1. Hàng hóa và dịch vụ số
2.1.1. Khái niệm
Hàng hóa số: Là một vật thể do có chi phí cận biên bằng không được kết nối mạng và có
giá trị đối với một số cá nhân hoặc tổ chức.
Các đặc tính của hàng hóa số
Vật thể ảo là vô hình nhưng có thể được lưu trữ dưới dạng dữ liệu trên phương
tiện kỹ thuật vô số, ví dụ như cứng hoặc điện thoại thông minh của người tiêu
dùng hoặc trên đám mây
Hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số không bị suy giảm theo thời gian chúng sẽ tiếp tục tồn
tại trong tương lai với chất lượng như khi chúng được tạo ra vì bản chất kỹ thuật số của
Điều này khác với hàng hóa vật chất thường xuống cấp theo thời gian
Định nghĩa: Địch vụ số là dịch vụ có chi phí cân beien bằng 0 được nối mạng có giá trị
cho các cá nhân hoặc số chức
Dịch vụ có bản chất vô hình.
2.1.3. Phân hàng hóa số
Sự phân loại này phụ thuộc vào liệu một hàng háo nhất định có tính cạnh tranh không/
không hay có tính loại trừ /không thể loại trừ.
2.2.3. Các công cụ sản xuất
Cho vay ngang hàng (Peer to Peer Leading P2P)
Là các cá hân cho vay tiền tực tiếp cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp khác
Phần mềm nguồn mở miễn phí và điện toán đám mây
Việc sử dụng phần mềm có thể miễn phí hoặc phải trả giá cho một khoản phí nhỏ
Thị trường thương mại điện tử
Thương mại điện tử là hoạt động mua bán trực tuyến tất cả các loại hàng hóa và dịch vụ
Bao gồm mua sắm trực tuyến thanh toán trực tuyến chuyển tiền quản lý chuỗi cung ứng
và trao đổi dữ liệu giữa các doanh nghiệp
Để phân loại một hoạt động thương mại điện tử yêu cầu nó phải hỗi trợ một số loại hệ
thống thanh toán kỹ thuật s
Việc trao đổi hàng hóa và dịch vụ mà không có bất kỳ hoạt động chính nào không được
coi là thương mại điện tử mặc dù giao đực thực hiện trên thị trường số
Nền kinh tế chia sẻ
B2C B2B C2C C2B
Nhà tiêu dùng (Prosumer)
| 1/4

Preview text:

KINH T S Ế Ố
Chương I: Tổng quan về kinh tế số I.
Khái niệm loại hình và quá trình hình thành kinh tế số I.1.1. Giới thiệu
ICT: Công nghệ thông tin và truyền thông
I.1.2. Số hóa nền kinh tế
Các thành phố dẫn đầu thương mại điện tử  Hà nội  TP Hồ Chí Minh  Đà Nẵng Tốc độ tăng tưởng
Việt Nam tiếp tục là nước có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất Tài chính số
Dịch vụ tài chính kỹ thuật số tăng trưởng nhanh chóng so với mức tăng trưởng ban đầu
Chương 2: Thị trường số
2.1. Hàng hóa và dịch vụ số 2.1.1. Khái niệm
Hàng hóa số: Là một vật thể do có chi phí cận biên bằng không được kết nối mạng và có
giá trị đối với một số cá nhân hoặc tổ chức.
Các đặc tính của hàng hóa số
 Vật thể ảo là vô hình nhưng có thể được lưu trữ dưới dạng dữ liệu trên phương
tiện kỹ thuật vô số, ví dụ như cứng hoặc điện thoại thông minh của người tiêu dùng hoặc trên đám mây
Hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số không bị suy giảm theo thời gian chúng sẽ tiếp tục tồn
tại trong tương lai với chất lượng như khi chúng được tạo ra vì bản chất kỹ thuật số của nó
Điều này khác với hàng hóa vật chất thường xuống cấp theo thời gian
Định nghĩa: Địch vụ số là dịch vụ có chi phí cân beien bằng 0 được nối mạng có giá trị
cho các cá nhân hoặc số chức
Dịch vụ có bản chất vô hình. 2.1.3. Phân hàng hóa số
Sự phân loại này phụ thuộc vào liệu một hàng háo nhất định có tính cạnh tranh không/
không hay có tính loại trừ /không thể loại trừ.
2.2.3. Các công cụ sản xuất
Cho vay ngang hàng (Peer to Peer Leading P2P)
Là các cá hân cho vay tiền tực tiếp cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp khác
Phần mềm nguồn mở miễn phí và điện toán đám mây
Việc sử dụng phần mềm có thể miễn phí hoặc phải trả giá cho một khoản phí nhỏ
Thị trường thương mại điện tử
Thương mại điện tử là hoạt động mua bán trực tuyến tất cả các loại hàng hóa và dịch vụ
Bao gồm mua sắm trực tuyến thanh toán trực tuyến chuyển tiền quản lý chuỗi cung ứng
và trao đổi dữ liệu giữa các doanh nghiệp
Để phân loại một hoạt động thương mại điện tử yêu cầu nó phải hỗi trợ một số loại hệ
thống thanh toán kỹ thuật số
Việc trao đổi hàng hóa và dịch vụ mà không có bất kỳ hoạt động chính nào không được
coi là thương mại điện tử mặc dù giao đực thực hiện trên thị trường số Nền kinh tế chia sẻ B2C B2B C2C C2B Nhà tiêu dùng (Prosumer)