TOP 2 đề thi học kỳ 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm học 2024 - 2025 | Bộ sách Kết nối tri thức

Câu 1: Em hãy nêu 4 việc nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng với thầy cô? Câu 2:Em hãy nêu 4 việc làm để sắp xếp nơi ở và góc học tập gọn gàng, ngăn nắp? Câu 3:Tình huống: Từ đầu năm học, Hương và Lan đi đâu cũng có nhau vì học cùng lớp ở trường tiểu học. Hôm nay, Hương thấy Lan đi với Mai- một người bạn mới quen mà không để ý gì nên rất giận Lan. Lan không hiểu vì sao Hương lại giận mình. Nếu là Lan, em sẽ làm gì? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

Thông tin:
5 trang 1 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

TOP 2 đề thi học kỳ 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm học 2024 - 2025 | Bộ sách Kết nối tri thức

Câu 1: Em hãy nêu 4 việc nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng với thầy cô? Câu 2:Em hãy nêu 4 việc làm để sắp xếp nơi ở và góc học tập gọn gàng, ngăn nắp? Câu 3:Tình huống: Từ đầu năm học, Hương và Lan đi đâu cũng có nhau vì học cùng lớp ở trường tiểu học. Hôm nay, Hương thấy Lan đi với Mai- một người bạn mới quen mà không để ý gì nên rất giận Lan. Lan không hiểu vì sao Hương lại giận mình. Nếu là Lan, em sẽ làm gì? Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.

ĐỀ S 1
PHÒNG GD&ĐT…… ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HKI
MÔN : HOẠT ĐỘNG TRI NGHIM, HƯỚNG NGHIP
Thời gian làm bài: 60
I.TRC NGHIỆM (3 điểm)
Câu 1: Vic nào không nên làm khi thiết lp mi quan h thân thin vi các bn mi?
A. Ci m, chân thành vi các bn.
B. Thng thắn, nhưng tế nh trong góp ý.
C. Đ kị, ganh đua.
D. Cm thông, chia sẻ, giúp đỡ cho nhau.
Câu 2: Khi xy ra mâu thun vi bn, em s làm gì?
A. Mng bn.
B. Gp bạn để trò chuyn thng thn, chân thành.
C. Đánh bạn.
D. Không chơi vi bn.
Câu 3: Nhng vic nào cần làm để t chăm sóc bản thân?
A. Luôn gi cơ thể sch sẽ, ăn mặc gn gàng.
B. Ăn uống điều đ, tp th dc th thao.
C. Luôn lạc quan, yêu đời.
D. Tt c các đáp án trên.
Câu 4: Hiện tượng nào không phi là thiên tai?
A. Tri quang, mây tnh.
B. Hn hán
C. Bão, lũ quét.
D. Động đất.
Câu 5: Hành vi nào th hiện năng lực giao tiếp chưa phù hợp?
A. Chào hi, th hin s vui v thân thin.
B. Tôn trng, lắng nghe người khác.
C. Li nói thô tc, l mãng.
D. Nói li l phép, khiêm tn.
Câu 6: Vic làm nào th hiện cách chi tiêu chưa hp lí?
A. Lên danh sách nhng th cn mua.
B. Mua nhng th tht s cn thiết.
C. Biết mc c khi mua hàng.
D. Mua ba, mua nhng th không cn thiết.
II. T LUẬN (7 điểm)
Câu 1: Em hãy nêu 4 vic nên làm khi thiết lp mi quan h gần gũi, kính trọng vi thy cô?
Câu 2:Em hãy nêu 4 việc làm để sp xếp nơi ở và góc hc tp gọn gàng, ngăn np?
Câu 3:Tình hung: T đầu năm học, Hương Lan đi đâu cũng nhau hc cùng lp
trưng tiu học. Hôm nay, Hương thấy Lan đi với Mai- một người bn mới quen mà không để
ý gì nên rt gin Lan. Lan không hiểu vì sao Hương li gin mình. Nếu là Lan, em sm gì?
ĐÁP ÁN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUI HKI
I. PHN TRC NGHIỆM (3đ)
Câu 1 (0,5đ): C Câu 4 ( 0,5đ): A
Câu 2 ( 0,5đ): B Câu 5 ( 0,5đ): C
Câu 3 (0.5đ): D Câu 6 ( 0,5đ): D
II. PHN T LUẬN (7đ)
Câu 1 (2đ): HS k tên 4 việc nên m để thiết lp mi quan h gn gũi, kính trng thy cô.
Mi việc làm được 0.5 đ.
VD: - Tôn trng, l phép vi thy cô.
- Mnh dn ch động hi những điều điều chưa hiểu hoc xin lời khuyên, tư vấn.
- Suy nghĩ tích cực v những điều góp ý thng thn ca thy cô.
- Cm thông, chia sẻ, giúp đỡ thy cô khi cn thiết.
Câu 2 (2đ): HS nêu được 4 vic m th hin vic sp xếp nơi , góc hc tp gn gàng, ngăn
np. Mi mi vic làm s được 0,5 đ.
VD: - Gp, xếp chăn màn gọn gàng sau khi thc dy.
- Gp và treo qun áo vào t theo từng ngăn.
- Sp xếp sách v ngay ngn trên giá sách theo tng mc riêng.
- Bút, thưc kẻ, compa…cho vào hp bút.
Câu 3 (3đ): Nếu là Lan thì em s gp trc tiếp Hương, thin chí, thng thắn trao đổi. Em lng
nghe Hương nói, đặt mình vào v trí ca bạn để th thu hiểu. Đồng thời, em cũng chia sẻ
nhng cm xúc suy nghĩ của mình: cm thy cũng buồn khi Hương giận mình bn thân
luôn luôn quý mến ơng. Em s nói cho Hương hiu Mai cũng một người bạn đáng quý.
Và em cũng mong mun c 3 người có th tr thành bn thân ca nhau.
(GV tùy theo cách xử lí tình huống của HS để cho điểm phù hợp).
Đề thi hc kì 1 môn Hot đng tri nghim 6 KNTT s 2
1. Đề thi Hot đng tri nghim 6 KNTT
Câu 1: (2.0 đim)
Góc hc tp của em là gì? Em đã làm gì để góc hc tp ca mình gọn gàng, ngăn nắp?
Câu 2: (4.0 đim)
Theo em có cn thiết phải chăm sóc dáng vẻ bên ngoài hay không? Vì sao? Em đã làm gì đ t
chăm sóc dáng vẻn ngoài ca bn thân mình?
Câu 3: (4.0 đim)
K tên mt s loi thiên tai mà em biết. Em hãy xác định nhng vic mình cn phải làm để bo
v bn thân khi có một trong các thiên tai đó xảy ra?
2. Đáp án đề thi hc kì 1 môn Hot đng tri nghim 6
Câu
Đáp án
Đim
Câu 1
(2.0
điểm)
- Góc hc tp của em là nơi cất gi sách vở, đồ dùng hc tập và là nơi
ngi hc hng ngày ca em.
- Nêu đưc nhng việc làm để góc hc tp ca mình gọn gàng, ngăn
np:
1.0
1.0
Câu 2
(4.0
điểm)
* Nêu được việc chăm sóc dáng vẻ bên ngoài cn thiết và mục đích
ca việc chăm sóc dáng vẻ bên ngoài:
Chăm sóc dáng vẻ bên ngoài ca mình là cn thiết vì không ch làm
cho mình đẹp hơn trong mắt mọi ngưi mà còn to cho mình s t tin
và th hin s tôn trng bản thân cũng như những ngưi tiếp xúc vi
mình.
* Xác định được nhng việc làm để t chăm sóc dáng vẻ bên ngoài
ca bn thân mình
2.0
2.0
Câu 3
(4.0
điểm)
* K được tên mt s loi thiên tai mà em biết.
* Xác định được nhng vic mình cn phải làm để bo v bn thân
khi có mt trong các thiên tai đó xy ra:
1.5
2.5
3. Ma trận đề thi hc kì 1 môn Hot đng tri nghim 6
NI DUNG - CH ĐỀ
MC Đ
TNG S
Nhn biết
Thông
hiu
Vn
dng (2)
TL/TN
TL/TN
TL/TN
Rèn luyn bn thân
1TL 2.0 đ
1TL 2.0 đ
Trách nhim vi bn thân
1TL 4.0 đ
2TL 8.0 đ
TNG S
2TL 6.0đ
3TL 10.0 đ
| 1/5

Preview text:

ĐỀ SỐ 1
PHÒNG GD&ĐT……… ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HKI
MÔN : HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP
Thời gian làm bài: 60’
I.TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Câu 1: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân thiện với các bạn mới?
A. Cởi mở, chân thành với các bạn.
B. Thẳng thắn, nhưng tế nhị trong góp ý. C. Đố kị, ganh đua.
D. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ cho nhau.
Câu 2: Khi xảy ra mâu thuẫn với bạn, em sẽ làm gì? A. Mắng bạn.
B. Gặp bạn để trò chuyện thẳng thắn, chân thành. C. Đánh bạn. D. Không chơi với bạn.
Câu 3: Những việc nào cần làm để tự chăm sóc bản thân?
A. Luôn giữ cơ thể sạch sẽ, ăn mặc gọn gàng.
B. Ăn uống điều độ, tập thể dục thể thao.
C. Luôn lạc quan, yêu đời.
D. Tất cả các đáp án trên.
Câu 4: Hiện tượng nào không phải là thiên tai?
A. Trời quang, mây tạnh. B. Hạn hán C. Bão, lũ quét. D. Động đất.
Câu 5: Hành vi nào thể hiện năng lực giao tiếp chưa phù hợp?
A. Chào hỏi, thể hiện sự vui vẻ thân thiện.
B. Tôn trọng, lắng nghe người khác.
C. Lời nói thô tục, lỗ mãng.
D. Nói lời lễ phép, khiêm tốn.
Câu 6: Việc làm nào thể hiện cách chi tiêu chưa hợp lí?
A. Lên danh sách những thứ cần mua.
B. Mua những thứ thật sự cần thiết.
C. Biết mặc cả khi mua hàng.
D. Mua bừa, mua những thứ không cần thiết.
II. TỰ LUẬN (7 điểm)
Câu 1: Em hãy nêu 4 việc nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng với thầy cô?
Câu 2:Em hãy nêu 4 việc làm để sắp xếp nơi ở và góc học tập gọn gàng, ngăn nắp?
Câu 3:Tình huống: Từ đầu năm học, Hương và Lan đi đâu cũng có nhau vì học cùng lớp ở
trường tiểu học. Hôm nay, Hương thấy Lan đi với Mai- một người bạn mới quen mà không để
ý gì nên rất giận Lan. Lan không hiểu vì sao Hương lại giận mình. Nếu là Lan, em sẽ làm gì?
ĐÁP ÁN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HKI
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3đ)
Câu 1 (0,5đ): C Câu 4 ( 0,5đ): A
Câu 2 ( 0,5đ): B Câu 5 ( 0,5đ): C
Câu 3 (0.5đ): D Câu 6 ( 0,5đ): D
II. PHẦN TỰ LUẬN (7đ)
Câu 1 (2đ): HS kể tên 4 việc nên làm để thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô.
Mỗi việc làm được 0.5 đ.
VD: - Tôn trọng, lễ phép với thầy cô.
- Mạnh dạn chủ động hỏi những điều điều chưa hiểu hoặc xin lời khuyên, tư vấn.
- Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô.
- Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết.
Câu 2 (2đ): HS nêu được 4 việc làm thể hiện việc sắp xếp nơi ở, góc học tập gọn gàng, ngăn
nắp. Mỗi mội việc làm sẽ được 0,5 đ.
VD: - Gấp, xếp chăn màn gọn gàng sau khi thức dậy.
- Gấp và treo quần áo vào tủ theo từng ngăn.
- Sắp xếp sách vở ngay ngắn trên giá sách theo từng mục riêng.
- Bút, thước kẻ, compa…cho vào hộp bút.
Câu 3 (3đ): Nếu là Lan thì em sẽ gặp trực tiếp Hương, thiện chí, thẳng thắn trao đổi. Em lắng
nghe Hương nói, đặt mình vào vị trí của bạn để có thể thấu hiểu. Đồng thời, em cũng chia sẻ
những cảm xúc và suy nghĩ của mình: cảm thấy cũng buồn khi Hương giận mình vì bản thân
luôn luôn quý mến Hương. Em sẽ nói cho Hương hiểu Mai cũng là một người bạn đáng quý.
Và em cũng mong muốn cả 3 người có thể trở thành bạn thân của nhau.
(GV tùy theo cách xử lí tình huống của HS để cho điểm phù hợp).
Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 KNTT số 2
1. Đề thi Hoạt động trải nghiệm 6 KNTT Câu 1: (2.0 điểm)
Góc học tập của em là gì? Em đã làm gì để góc học tập của mình gọn gàng, ngăn nắp? Câu 2: (4.0 điểm)
Theo em có cần thiết phải chăm sóc dáng vẻ bên ngoài hay không? Vì sao? Em đã làm gì để tự
chăm sóc dáng vẻ bên ngoài của bản thân mình? Câu 3: (4.0 điểm)
Kể tên một số loại thiên tai mà em biết. Em hãy xác định những việc mình cần phải làm để bảo
vệ bản thân khi có một trong các thiên tai đó xảy ra?
2. Đáp án đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 Câu Đáp án Điểm
- Góc học tập của em là nơi cất giữ sách vở, đồ dùng học tập và là nơi 1.0
ngồi học hằng ngày của em. Câu 1
- Nêu được những việc làm để góc học tập của mình gọn gàng, ngăn (2.0 điể nắp: 1.0 m) * Nêu đượ 2.0
c việc chăm sóc dáng vẻ bên ngoài cần thiết và mục đích
của việc chăm sóc dáng vẻ bên ngoài: Câu 2
Chăm sóc dáng vẻ bên ngoài của mình là cần thiết vì không chỉ làm
cho mình đẹp hơn trong mắ
t mọi người mà còn tạo cho mình sự tự tin (4.0
và thể hiện sự tôn trọng bản thân cũng như những người tiếp xúc với điể mình. m) * Xác định đượ 2.0
c những việc làm để tự chăm sóc dáng vẻ bên ngoài của bản thân mình
* Kể được tên một số loại thiên tai mà em biết. Câu 3 1.5 (4.0 * Xác định đượ điể
c những việc mình cần phải làm để bảo vệ bản thân m) 2.5
khi có một trong các thiên tai đó xảy ra:
3. Ma trận đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 6 MỨC ĐỘ Thông Vận Vận Nhận biết TỔNG SỐ
NỘI DUNG - CHỦ ĐỀ hiểu
dụng (1) dụng (2) TL/TN TL/TN TL/TN TL/TN
Rèn luyện bản thân 1TL 2.0 đ 1TL 2.0 đ 1TL 4.0
Trách nhiệm với bản thân 1TL 4.0 đ đ 2TL 8.0 đ 1TL 4.0 TỔNG SỐ 2TL 6.0đ đ 3TL 10.0 đ