lOMoARcPSD| 58797173
Chương 1: 8/10
1. Trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh, người giáo viên đặt
vấề và thu nhận ý kiến học sinh thì cần tôn trọng sự khác biệt,
không áp đặt học sinh. Đây là sự ứng dụng rõ nhất từ đặc điểm nào
của tâm lý người?
Tính lịch sử - xã hội
Tính chủ thể Tính tích
cực
Tính sáng tạo
2. Đối tượng của tâm lý học là:
Sự hình thành, vận động và phát triển của hoạt động tâm lý
Dạng vận động chuyển tiếp trung gian từ vận động này sang vận động kia
Dạng vận động của thế giới tự nhiên và thế giới tâm linh của con người Sự hình
thành, vận động và phát triển của thế giới xã hội
3. Hiện tượng một CEO thường xuyên lên tiếng chỉ trích một bộ phn
ca sĩ trong vấn đề thiện nguyện. Có người ủng hộ vị CEO này
nhưng có người cũng không đồng tình. Có thể lý giải điều này bằng
đặc điểm nào của tâm lý người?
Tâm lý người có tính chủ thể
Tâm lý người có tính độc đáo
Tâm lý người có tính độc lập
Tâm lý người có tính trung thực
4. Trong những hiện tượng dưới đây, đâu không được xem là hin
ợng tâm lý?
Lan không thể nào ngủ được, cứ nhắm mắt lại là cứ nghĩ về người thân đang điều trị tại
bệnh viện
lOMoARcPSD| 58797173
nên sần sùi, khô rát vì những vất vả của năm tháng
Sau khi tập thể dục với cường độ mạnh trong 30 phút, cơ thể Hùng đổ rất nhiều mồ
hôi
Nhiều trẻ em bị rối loạn căng thẳng sau sang chấn khi người thân qua đời vì đại dịch
Covid 19
Nhìn kỹ vào đôi bàn tay của mẹ, Ngọc chợt nhận ra bàn tay mềm mại ngày nào giờ đã trở
lOMoARcPSD| 58797173
5. Căn cứ vào bản chất xã hội và lịch sử của tâm lý người, trong giao
tiếp ứng xử với học sinh chúng ta cần thực hiện nguyên tắc gì?
Tìm hiểu tâm lý của mỗi học sinh
Tìm hiểu văn hóa vùng miền nơi học sinh sống Quan
tâm đến hoàn cảnh gia đình của học sinh Tất cả
đều đúng
6. Tâm lý người có nguồn gốc từ:
Não người
Thế giới khách quan
Hoạt động của cá nhân
Các mối quan hệ xã hội của cá nhân
7. Tình huống nào không phải là hiện tượng tâm lý xuất tâm?
Lan nhớ về những kỷ niệm thời thơ ấu
Hạnh say sưa lắng nghe cô giáo giảng bài
Trời mưa bất ngờ khiến My bị ướt sũng Hùng là
một sinh viên năng động
8. Phản ánh tâm lý là:
sự phản ánh có tính chất chủ quan của con người về các sự vật, hiện tượng trong hiện
thực khách quan phản ánh tất yếu, hợp quy luật của con người trước những tác động, kích
thích của thế giới
khách quan quá trình tác động giữa con người với thế giới khách quan sự chuyển hoá trực
tiếp thế giới khách quan vào đầu óc con người để tạo thành các hiện
tượng tâm lý
9. Chthể là người đầu tiên trải nghiệm những hiện tượng tâm lý từ
đócó thái độ, hành động tương ứng khác nhau đối với hiện thực.
Nội dung này thể hiện đặc điểm nào trong tâm lý người?
lOMoARcPSD| 58797173
Tâm lý người có bản chất xã hội - lịch sử
lOMoARcPSD| 58797173
Tâm lý người là chức năng của bộ não
Tâm lý người có tính chủ thể
Tâm lý người mang tính trung thực
lOMoARcPSD| 58797173
10. Đâu là sự vận dụng có thể rút ra từ nội dung “tâm lý người chịu sự
ảnh hưởng của lịch sử cá nhân”?
Nghiên cứu tâm lý người học cần hiểu các quy luật của nhớ và sự quên
Nghiên cứu tâm lý người học cần quan tâm đến những biến cố mà người học đã từng trải
qua
Nghiên cứu tâm lý người học cần quan tâm đến sự biến đổi của thời đại, sự khác biệt
trong thời đại của giáo viên và học sinh Câu b và c đều đúng
Chương 2: 10/10
1. Sau khi đọc tiểu thuyết về mối tình đầu của tác giả A, sinh viên B
nhiều bài học trong tình cảm của mình, B hy vọng mối tình đầu của
mình sẽ có kết thúc đẹp hơn so vớj câu chuyện của tác giả B. Đây
là quá trình nào của hoạt động?
Quá trình xuất tâm
Quá trình nhập tâm
Quá trình khách thể hoá
Tất cả đều đúng
2. Khi thực hiện nhiệm vụ thuyết trình trong học phần Tâm lý học đại
cương, sinh viên phải nghiên cứu tài liệu, phân chia nội dung, soạn
bài thuyết trình. Sau khi thuyết trình, giáo viên có thể đánh giá
được năng lực làm việc của nhóm. Quá trình nào của hoạt động
được thể hin rõ trong tình huống trên?
Hoạt động mang tính đối tượng
Hoạt động có tính mục đích
Quá trình khách thể hóa (xuất tâm) Quá
trình chủ thể hóa (nhập tâm)
lOMoARcPSD| 58797173
3. Hãy cho biết trong các tình huống sau đây, đâu là tình huống thể
hiện quá trình khách thể hóa trong hoạt động của con người?
Càng tìm hiểu tác phẩm Truyện Kiều, An càng thấy ngưỡng mộ tài hoa văn chương của tác
giả Nguyễn Du và càng yêu hơn kho tàng thi ca Việt Nam
Nhạc sĩ Văn Cao đã gởi gắm tình cảm và niềm tin chiến thắng của mình vào lời bài hát
Tiến Quân Ca nhằm để khơi dậy tinh thần yêu nước của dân tộc
lOMoARcPSD| 58797173
Nhờ vào luyện tập giải Toán thuyền xuyên mà Lê đã hình thành kỹ năng tính nhẫm rất
nhanh và chính xác
Chú voi được huấn luyện nên vẽ được những bức tranh đơn giản.
4. Tác giả A đã chuyển tâm tư, tình cảm của mình vào tiểu thuyết, tác
phẩm là kỷ nim về mối tình đầu của ông. Đây là quá trình nào của
hoạt động?
Quá trình xuất tâm
Quá trình nhập tâm
Quá trình chủ thể hoá Tất cả
đều đúng
5. Tâm lý là sản phẩm của hoạt động và giao tiếp. Đúng hay sai?
Đúng Sai
6. ới góc nhìn Tâm lý học hoạt động, khái niệm hoạt động nào sau
đây đầy đủ nhất ?
Sự tiêu hao năng lượng, thần kinh của con người, tác động vào hiện thực khách quan nhằm
thỏa mãn nhu cầu của con người
Sự biện chứng của chủ thể và khách thể bao gồm quá trình khách thể hóa, chủ thể hóa
chuyển những đặc điểm của chủ thể vào sản phẩm
Mối quan hệ tác động qua lại giữa con người và thế giới (khách thể) để tạo ra sản phẩm Mối
quan hệ tác động qua lại giữa con người và thế giới (khách thể) để tạo ra sản phẩm cả về
phía thế giới, cả về phía con người (khách thể)
7. Hoạt động luôn nhằm thoả mãn nhu cầu nào đó của con người. Khi
nhu cầu gặp đối tượng thì sẽ trở thành....
Chủ thể
Động cơ Niềm tin
lOMoARcPSD| 58797173
Phương tiện
8. ới góc nhìn Tâm lý học, khái niệm nào sau đây về hoạt động là
đúng và đầy đủ nht?
lOMoARcPSD| 58797173
Hoạt động là sự biện chứng của chủ thể và khách thể
Hoạt động là sự tiêu hao năng lượng thần kinh và cơ bắp của con người khi tác động vào
hiện thực khách quan nhằm thỏa mãn những nhu cầu của con người
Hoạt động là mối quan hệ tác động qua lại giữa con người và thế giới để tạo ra sản
phẩm cả về phía thế giới, cả về phía con người
Hoạt động là phương thức tồn tại của con người. Thông qua hoạt động con người sẽ gián
tiếp được phát triển và hoàn thiện chính mình
9. Chức năng giao tiếp nào thể hiện rõ nhất trong câu danh ngôn sau?
“Có thể thấy được tính cách của một người qua cách anh ta nói
chuyện.” (Menander)
Chức năng thông tin hai chiều
Chức năng giáo dục và phát triển nhân cách
Chức năng điều khiển, điều chỉnh hành vi
Chức năng nhận thức và đánh giá lẫn nhau
10. Phát biểu nào là sai khi tiếp cận giao tiếp dưới góc độ Tâm lý học:
Giao tiếp có thể xảy ra giữa con người với động vật
Giao tiếp không chỉ là quá trình trao đổi thông tin mà còn trao đổi cảm xúc, tình cảm
Giao tiếp là yếu tố quyết định đến sự hình thành và phát triển tâm lý
Giao tiếp là bắt buộc sử dụng tín hiệu ngôn ngữ bằng lời
Chương 3: 9/10
1. Trong các trường hợp sau đây, trường hợp nào là hành vi vô thc?
Minh luôn biết rõ mình đang nghĩ gì, có thái độ như thế nào và đang làm gì
Hôm nay do ung ruợu say, Minh đã nói ra nhiều điều tâm strước đây chính Minh còn
rất mơ hồ
Minh biết rõ mình học tập không phải chỉ vì lợi ích của mình mà còn vì danh dự của gia đình, dòng họ
Khi làm điều gì Minh cũng phân ch cẩn thận, đến khi hiểu rõ mới bắt tay vào làm
2. Tự ý thức được hiểu là?
lOMoARcPSD| 58797173
Tự giáo dục bản thân theo lý tưởng của mình
So sánh bản thân với mọi người để điều chỉnh theo góp ý của nhiều người về một vấn đề nào đó
Năng lực nhn thức xác định thái độ đối vi bn thân, năng lực tđiều khiên, điều
chnh hành vi, thái độ cũng như toàn bộ sphát trin nhân cách
Tt cả các đáp án trên đều đúng
3. Cấu trúc của ý thức bao gồm:
Mt nhn thc, mặt thái độ, mt năng động ca ý thc
Mặt ý thức, ềm thức, vô thức
Suy nghĩ, nh cảm, trải nghiệm
Ý thức, ền ý thức, siêu ngã, cái tôi, vô thức, bản năng nguyên thuỷ
4. Phát biểu nào đúng khi đề cập đến Ý thức dưới góc nhìn Tâm lý học:
Hình thức phản ánh tâm lý cao nhất của con người
Là khả năng hiểu được những gì con người ếp thu
Là tri thức của tri thức, là phản ánh của phản ánh Tt
cả đều đúng
5. Đặc điểm thhiện sự khác biệt căn bản của tri giác so với cảm giác
là:
Phản ánh thuộc nh bên ngoài của sự vật, hiện tượng
Phn ánh svt, hiện tượng mt cách trn vn
Quá trình tâm lí
Chxuất hiện khi sự vật hiện tượng tác động trực ếp vào giác quan
lOMoARcPSD| 58797173
6. Giáo viên hướng dẫn học sinh đồng tình với cái đẹp, cái tốt và
không đồng tình với cái xấu, cái ác trong cuộc sống để giáo dục
hành vi đạo đức cho các em. Giáo viên tác động đến thành phần nào
trong cấu trúc của ý thc?
Mặt nhận thức
Mặt thái đ
Mặt hành động
Tt cả các đáp án trên đều đúng
lOMoARcPSD| 58797173
7. Trong các trường hợp dưới đây, trường hợp nào là hành vi vô thc?
Nhiều sinh viên ăn bánh tráng trộn xong bỏ vào hộc bàn trong lớp rồi ra về luôn
Khi thuyết trình, Tâm có thói quen là hay dùng tay vut tóc
Tâm vượt đèn đỏ để kịp giờ thuyết trình
Tt cả các câu trên đều đúng
8. Hai hiện tượng tâm lý “Tư duy và tưởng tượng” là hai hiện tượng
thuộc mặt nào trong cấu trúc ý thức của con người.
Mt nhn thc ca ý thc
Mặt thái độ của ý thức Mặt
cơ động của ý thức Mặt
năng động của ý thức
9. Để điều chỉnh hành vi của học sinh chưa ngoan. Giáo viên có thể áp
dụng cấu trúc của ý thức để giáo dục. Biện pháp nào đem lại hiệu
quả trong các biện pháp dưới đây?
Tác động về mặt thái độ để thay đổi hành vi, hành vi tốt lặp lại nhiều lần hình thành thói quen tốt
Tác động tnhn thức để hc sinh nhn biết hu của hành vi chưa ngoan, từ đó hình
thành thái độ đúng đắn, sau đó học sinh tđiu chnh hành vi của mình dưới sng dn
ca giáo viên
Tác động vào mặt hành vi, thay đổi điều chỉnh từng thói quen êu cực, động viên khen ngợi khi học
sinh làm tốt
Áp dụng kỷ luật, nhắc nhở thường xuyên, thực hiện nghiêm nội quy để điều chỉnh hành vi chưa
ngoan
10. Trong các trường hợp dưới đây, trường hợp nào là ý thức nhóm, ý
thức tập thể?
Đàn kiến cùng nhau tha mồi về t
lOMoARcPSD| 58797173
Gà mẹ hy sinh bảo vệ gà con dưới móng vuốt đại bàng
U23 Vit Nam quyết tâm chiến đấu hết mình vì màu csc áo Vit Nam giữa Thường Châu
tuyết trng
Tt cả đều đúng
lOMoARcPSD| 58797173
Chương 4:
Đánh giá nhanh: 4/4
1. Hình thức nhận thức cảm tính cao nhất, tích cực, chủ động và có
mục đích là
So sánh
Quan sát
Ngôn ngữ
Phân ch
2. Đâu không phải là đặc đim của nhận thức cảm tính?
Là kết quả của sự tác động trực ếp từ các sự vật hiện tượng vào các giác quan
Phn ánh mt lp, mt phm trù khái quát nhiu svt hiện tượng cùng loi
Phản ánh thuộc nh bên ngoài của sự vật hiện tượng
Phn ảnh sự vật hiện tượng một cách cá lẻ
3. Đâu không phải là đặc đim của nhận thức cảm tính?
Nhận thức cảm nh là mức độ thấp của hoạt động nhận thức
Nhận thức cảm nh gồm 2 quá trình là cảm giác và tri giác
Nhận thức cảm nh là quá trình tâm lý
Nhn thc cm nh phn ánh cthuc nh bên ngoài và bên trong ca s vt hiện tượng
4. Nhận thức cảm tính phản ánh
lOMoARcPSD| 58797173
Quy luật của sự vật, hiện tượng
Bản chất của sự vật hiện tượng
Phn ánh mt cách trn vn các thuc nh bên ngoài ca svt, hiện tượng
Sự giống và khác nhau giữa các sự vật hiện tượng
19/20
lOMoARcPSD| 58797173
1. “Cái tát của My dành cho Trí khiến Trí đau hơn gấp trăm lần vì lần
này My đã hiểu lầm Tvà lần này T biết mình đã thật sự yêu My
rồi”. Phát biểu trên thể hiện đặc điểm nào trong bản chất xã hội - lịch
sử của cảm giác ở con người?
Đối tượng phản ánh của cảm giác ở con người.
Cơ chế sinh lý ca cảm giác con người.
Sự ảnh hưởng bởi những hiện tượng tâm lý cao cấp của con ngưi.
Phương thức tạo ra cảm giác.
2. “Cảm giác và tri giác đều thuộc nhận thức cảm tính và đều phản ánh
những thuộc tính bề ngoài của sự vật hiện tượng”. Thuật ngữ “b
ngoài” nêu trên được hiểu là:
Nhng thuc nh bên ngoài ca svt hiện tượng do các cơ quan cảm giác bên ngoài trc
ếp ếp nhn.
Để phân biệt với thuộc nh “bản chất” của nhận thức lý nh.
Vbiểu hiện ra bên ngoài của sự vật hiện tượng.
Sự phản ánh một cách riêng lẻ hay toàn vẹn các thuộc nh bên ngoài của sự vt hiện tượng.
3. Chú ý không chủ định phụ thuộc nhiều nhất vào:
Đặc điểm vt kích thích.
Xu hướng cá nhân.
Mục đích hoạt động.
lOMoARcPSD| 58797173
Tình cảm của cá nhân.
4. Nhận định nào sau đây KHÔNG đúng về cảm giác?
Cảm giác của con người có bản chất xã hội - lịch sử.
Cảm giác không chỉ phản ánh thuộc nh riêng lẻ của đối tượng bên ngoài mà còn phản ánh những
biểu hiện bên trong cơ thể như: đói cồn cào, m hồi hộp.
Cm giác của con người phn ánh tng dng kích thích riêng lca tng giác quan kết hp li
lOMoARcPSD| 58797173
vi nhau.
Cảm giác là hình thức đầu ên trong hoạt động phản ánh của con người.
5. Nhận định nào sau đây về chú ý là không phù hợp?
Chú ý quyết đnh ni dung các hot đng tâm lý khác.
Chú ý không có đối tượng riêng.
Chú ý là trạng thái tâm.
Chú ý đi kèm và hỗ tr các hoạt động tâm lý khác.
6. Biện pháp nào dưới đây là sự vận dụng quy luật ngưỡng cảm giác?
Trong lúc giảng bài, giáo viên nên thường xuyên thay đổi ngữ điệu giọng nói.
Ging nói ca giáo viên phải rõ ràng, đủ to để nghe.
Yêu cầu lớp yên lặng để nghe giảng rõ hơn.
Khi giới thiệu đồ dùng trực quan cần kèm theo lời chỉ dẫn để học sinh dễ quan sát.
7. “Nhân vật cô Hiền được miêu tả ở nhiều thời đim lịch sử khác nhau
của dân tộc. Nếp sống thanh lịch dù thời cuộc có đầy biến động
được thể hin qua: “cái ăn”, “cái ở”, “cái mặc” của Cô. Sự thông
minh, tỉnh táo và thức thời được thể hiện qua việc năm 1956, bán
một trong hai ngôi nhà cho người kháng chiến … Ứng xử với chính
sách cải tạo tư sản của nhà nước được thể hiện qua việc mở cửa
lOMoARcPSD| 58797173
hàng đồ lưu niệm để đảm bảo “đủ ăn” mà không bóc lột bất kì ai…”.
Đoạn văn trên là kết quả chyếu của thao tác tư duy nào?
Phân ch.
Tổng hợp.
Trừu tượng hóa.
Khái quát hóa.

Preview text:

lOMoAR cPSD| 58797173 Chương 1: 8/10
1. Trong quá trình dạy học, giáo dục học sinh, người giáo viên đặt
vấnđề và thu nhận ý kiến học sinh thì cần tôn trọng sự khác biệt,
không áp đặt học sinh. Đây là sự ứng dụng rõ nhất từ đặc điểm nào của tâm lý người?
Tính lịch sử - xã hội
Tính chủ thể Tính tích cực Tính sáng tạo
2. Đối tượng của tâm lý học là:
Sự hình thành, vận động và phát triển của hoạt động tâm lý
Dạng vận động chuyển tiếp trung gian từ vận động này sang vận động kia
Dạng vận động của thế giới tự nhiên và thế giới tâm linh của con người Sự hình
thành, vận động và phát triển của thế giới xã hội
3. Hiện tượng một CEO thường xuyên lên tiếng chỉ trích một bộ phận
ca sĩ trong vấn đề thiện nguyện. Có người ủng hộ vị CEO này
nhưng có người cũng không đồng tình. Có thể lý giải điều này bằng
đặc điểm nào của tâm lý người?

Tâm lý người có tính chủ thể
Tâm lý người có tính độc đáo
Tâm lý người có tính độc lập
Tâm lý người có tính trung thực
4. Trong những hiện tượng dưới đây, đâu không được xem là hiện tượng tâm lý?
Lan không thể nào ngủ được, cứ nhắm mắt lại là cứ nghĩ về người thân đang điều trị tại bệnh viện lOMoAR cPSD| 58797173
Nhìn kỹ vào đôi bàn tay của mẹ, Ngọc chợt nhận ra bàn tay mềm mại ngày nào giờ đã trở
nên sần sùi, khô rát vì những vất vả của năm tháng
Sau khi tập thể dục với cường độ mạnh trong 30 phút, cơ thể Hùng đổ rất nhiều mồ hôi
Nhiều trẻ em bị rối loạn căng thẳng sau sang chấn khi người thân qua đời vì đại dịch Covid 19 lOMoAR cPSD| 58797173
5. Căn cứ vào bản chất xã hội và lịch sử của tâm lý người, trong giao
tiếp ứng xử với học sinh chúng ta cần thực hiện nguyên tắc gì?
Tìm hiểu tâm lý của mỗi học sinh
Tìm hiểu văn hóa vùng miền nơi học sinh sống Quan
tâm đến hoàn cảnh gia đình của học sinh Tất cả đều đúng
6. Tâm lý người có nguồn gốc từ: Não người
Thế giới khách quan
Hoạt động của cá nhân
Các mối quan hệ xã hội của cá nhân
7. Tình huống nào không phải là hiện tượng tâm lý xuất tâm?
Lan nhớ về những kỷ niệm thời thơ ấu
Hạnh say sưa lắng nghe cô giáo giảng bài
Trời mưa bất ngờ khiến My bị ướt sũng Hùng là
một sinh viên năng động
8. Phản ánh tâm lý là:
sự phản ánh có tính chất chủ quan của con người về các sự vật, hiện tượng trong hiện
thực khách quan phản ánh tất yếu, hợp quy luật của con người trước những tác động, kích thích của thế giới
khách quan quá trình tác động giữa con người với thế giới khách quan sự chuyển hoá trực
tiếp thế giới khách quan vào đầu óc con người để tạo thành các hiện tượng tâm lý
9. Chủ thể là người đầu tiên trải nghiệm những hiện tượng tâm lý từ
đócó thái độ, hành động tương ứng khác nhau đối với hiện thực.
Nội dung này thể hiện đặc điểm nào trong tâm lý người?
lOMoAR cPSD| 58797173
Tâm lý người có bản chất xã hội - lịch sử lOMoAR cPSD| 58797173
Tâm lý người là chức năng của bộ não
Tâm lý người có tính chủ thể
Tâm lý người mang tính trung thực lOMoAR cPSD| 58797173
10. Đâu là sự vận dụng có thể rút ra từ nội dung “tâm lý người chịu sự
ảnh hưởng của lịch sử cá nhân”?
Nghiên cứu tâm lý người học cần hiểu các quy luật của nhớ và sự quên
Nghiên cứu tâm lý người học cần quan tâm đến những biến cố mà người học đã từng trải qua
Nghiên cứu tâm lý người học cần quan tâm đến sự biến đổi của thời đại, sự khác biệt
trong thời đại của giáo viên và học sinh Câu b và c đều đúng Chương 2: 10/10
1. Sau khi đọc tiểu thuyết về mối tình đầu của tác giả A, sinh viên B có
nhiều bài học trong tình cảm của mình, B hy vọng mối tình đầu của
mình sẽ có kết thúc đẹp hơn so vớj câu chuyện của tác giả B. Đây
là quá trình nào của hoạt động?
Quá trình xuất tâm
Quá trình nhập tâm Quá trình khách thể hoá Tất cả đều đúng
2. Khi thực hiện nhiệm vụ thuyết trình trong học phần Tâm lý học đại
cương, sinh viên phải nghiên cứu tài liệu, phân chia nội dung, soạn
bài thuyết trình. Sau khi thuyết trình, giáo viên có thể đánh giá
được năng lực làm việc của nhóm. Quá trình nào của hoạt động
được thể hiện rõ trong tình huống trên?

Hoạt động mang tính đối tượng
Hoạt động có tính mục đích
Quá trình khách thể hóa (xuất tâm) Quá
trình chủ thể hóa (nhập tâm) lOMoAR cPSD| 58797173
3. Hãy cho biết trong các tình huống sau đây, đâu là tình huống thể
hiện quá trình khách thể hóa trong hoạt động của con người?
Càng tìm hiểu tác phẩm Truyện Kiều, An càng thấy ngưỡng mộ tài hoa văn chương của tác
giả Nguyễn Du và càng yêu hơn kho tàng thi ca Việt Nam
Nhạc sĩ Văn Cao đã gởi gắm tình cảm và niềm tin chiến thắng của mình vào lời bài hát
Tiến Quân Ca nhằm để khơi dậy tinh thần yêu nước của dân tộc lOMoAR cPSD| 58797173
Nhờ vào luyện tập giải Toán thuyền xuyên mà Lê đã hình thành kỹ năng tính nhẫm rất nhanh và chính xác
Chú voi được huấn luyện nên vẽ được những bức tranh đơn giản.
4. Tác giả A đã chuyển tâm tư, tình cảm của mình vào tiểu thuyết, tác
phẩm là kỷ niệm về mối tình đầu của ông. Đây là quá trình nào của hoạt động?
Quá trình xuất tâm Quá trình nhập tâm
Quá trình chủ thể hoá Tất cả đều đúng
5. Tâm lý là sản phẩm của hoạt động và giao tiếp. Đúng hay sai? Đúng Sai
6. Dưới góc nhìn Tâm lý học hoạt động, khái niệm hoạt động nào sau
đây đầy đủ nhất ?
Sự tiêu hao năng lượng, thần kinh của con người, tác động vào hiện thực khách quan nhằm
thỏa mãn nhu cầu của con người
Sự biện chứng của chủ thể và khách thể bao gồm quá trình khách thể hóa, chủ thể hóa
chuyển những đặc điểm của chủ thể vào sản phẩm
Mối quan hệ tác động qua lại giữa con người và thế giới (khách thể) để tạo ra sản phẩm Mối
quan hệ tác động qua lại giữa con người và thế giới (khách thể) để tạo ra sản phẩm cả về
phía thế giới, cả về phía con người (khách thể)
7. Hoạt động luôn nhằm thoả mãn nhu cầu nào đó của con người. Khi
nhu cầu gặp đối tượng thì sẽ trở thành.... Chủ thể Động cơ Niềm tin lOMoAR cPSD| 58797173 Phương tiện
8. Dưới góc nhìn Tâm lý học, khái niệm nào sau đây về hoạt động là
đúng và đầy đủ nhất? lOMoAR cPSD| 58797173
Hoạt động là sự biện chứng của chủ thể và khách thể
Hoạt động là sự tiêu hao năng lượng thần kinh và cơ bắp của con người khi tác động vào
hiện thực khách quan nhằm thỏa mãn những nhu cầu của con người
Hoạt động là mối quan hệ tác động qua lại giữa con người và thế giới để tạo ra sản
phẩm cả về phía thế giới, cả về phía con người
Hoạt động là phương thức tồn tại của con người. Thông qua hoạt động con người sẽ gián
tiếp được phát triển và hoàn thiện chính mình
9. Chức năng giao tiếp nào thể hiện rõ nhất trong câu danh ngôn sau?
“Có thể thấy được tính cách của một người qua cách anh ta nói chuyện.” (Menander)
Chức năng thông tin hai chiều
Chức năng giáo dục và phát triển nhân cách
Chức năng điều khiển, điều chỉnh hành vi
Chức năng nhận thức và đánh giá lẫn nhau
10. Phát biểu nào là sai khi tiếp cận giao tiếp dưới góc độ Tâm lý học:
Giao tiếp có thể xảy ra giữa con người với động vật
Giao tiếp không chỉ là quá trình trao đổi thông tin mà còn trao đổi cảm xúc, tình cảm
Giao tiếp là yếu tố quyết định đến sự hình thành và phát triển tâm lý
Giao tiếp là bắt buộc sử dụng tín hiệu ngôn ngữ bằng lời Chương 3: 9/10
1. Trong các trường hợp sau đây, trường hợp nào là hành vi vô thức?
Minh luôn biết rõ mình đang nghĩ gì, có thái độ như thế nào và đang làm gì
Hôm nay do uống ruợu say, Minh đã nói ra nhiều điều tâm sự mà trước đây chính Minh còn rất mơ hồ
Minh biết rõ mình học tập không phải chỉ vì lợi ích của mình mà còn vì danh dự của gia đình, dòng họ
Khi làm điều gì Minh cũng phân tích cẩn thận, đến khi hiểu rõ mới bắt tay vào làm
2. Tự ý thức được hiểu là? lOMoAR cPSD| 58797173
Tự giáo dục bản thân theo lý tưởng của mình
So sánh bản thân với mọi người để điều chỉnh theo góp ý của nhiều người về một vấn đề nào đó
Năng lực nhận thức và xác định thái độ đối với bản thân, năng lực tự điều khiên, điều
chỉnh hành vi, thái độ cũng như toàn bộ sự phát triển nhân cách
Tất cả các đáp án trên đều đúng
3. Cấu trúc của ý thức bao gồm:
Mặt nhận thức, mặt thái độ, mặt năng động của ý thức
Mặt ý thức, tiềm thức, vô thức
Suy nghĩ, tình cảm, trải nghiệm
Ý thức, tiền ý thức, siêu ngã, cái tôi, vô thức, bản năng nguyên thuỷ
4. Phát biểu nào đúng khi đề cập đến Ý thức dưới góc nhìn Tâm lý học:
Hình thức phản ánh tâm lý cao nhất của con người
Là khả năng hiểu được những gì con người tiếp thu
Là tri thức của tri thức, là phản ánh của phản ánh Tất cả đều đúng
5. Đặc điểm thể hiện sự khác biệt căn bản của tri giác so với cảm giác là:
Phản ánh thuộc tính bên ngoài của sự vật, hiện tượng
Phản ánh sự vật, hiện tượng một cách trọn vẹn Quá trình tâm lí
Chỉ xuất hiện khi sự vật hiện tượng tác động trực tiếp vào giác quan lOMoAR cPSD| 58797173
6. Giáo viên hướng dẫn học sinh đồng tình với cái đẹp, cái tốt và
không đồng tình với cái xấu, cái ác trong cuộc sống để giáo dục
hành vi đạo đức cho các em. Giáo viên tác động đến thành phần nào
trong cấu trúc của ý thức?
Mặt nhận thức Mặt thái độ Mặt hành động
Tất cả các đáp án trên đều đúng lOMoAR cPSD| 58797173
7. Trong các trường hợp dưới đây, trường hợp nào là hành vi vô thức?
Nhiều sinh viên ăn bánh tráng trộn xong bỏ vào hộc bàn trong lớp rồi ra về luôn
Khi thuyết trình, Tâm có thói quen là hay dùng tay vuốt tóc
Tâm vượt đèn đỏ để kịp giờ thuyết trình
Tất cả các câu trên đều đúng
8. Hai hiện tượng tâm lý “Tư duy và tưởng tượng” là hai hiện tượng
thuộc ở mặt nào trong cấu trúc ý thức của con người.
Mặt nhận thức của ý thức
Mặt thái độ của ý thức Mặt
cơ động của ý thức Mặt năng động của ý thức
9. Để điều chỉnh hành vi của học sinh chưa ngoan. Giáo viên có thể áp
dụng cấu trúc của ý thức để giáo dục. Biện pháp nào đem lại hiệu
quả trong các biện pháp dưới đây?

Tác động về mặt thái độ để thay đổi hành vi, hành vi tốt lặp lại nhiều lần hình thành thói quen tốt
Tác động từ nhận thức để học sinh nhận biết hậu của hành vi chưa ngoan, từ đó hình
thành thái độ đúng đắn, sau đó học sinh tự điều chỉnh hành vi của mình dưới sự hướng dẫn của giáo viên
Tác động vào mặt hành vi, thay đổi điều chỉnh từng thói quen tiêu cực, động viên khen ngợi khi học sinh làm tốt
Áp dụng kỷ luật, nhắc nhở thường xuyên, thực hiện nghiêm nội quy để điều chỉnh hành vi chưa ngoan
10. Trong các trường hợp dưới đây, trường hợp nào là ý thức nhóm, ý thức tập thể?
Đàn kiến cùng nhau tha mồi về tổ lOMoAR cPSD| 58797173
Gà mẹ hy sinh bảo vệ gà con dưới móng vuốt đại bàng
U23 Việt Nam quyết tâm chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam giữa Thường Châu tuyết trắng Tất cả đều đúng lOMoAR cPSD| 58797173 Chương 4: Đánh giá nhanh: 4/4
1. Hình thức nhận thức cảm tính cao nhất, tích cực, chủ động và có mục đích là So sánh Quan sát Ngôn ngữ Phân tích
2. Đâu không phải là đặc điểm của nhận thức cảm tính?
Là kết quả của sự tác động trực tiếp từ các sự vật hiện tượng vào các giác quan
Phản ánh một lớp, một phạm trù khái quát nhiều sự vật hiện tượng cùng loại
Phản ánh thuộc tính bên ngoài của sự vật hiện tượng
Phản ảnh sự vật hiện tượng một cách cá lẻ
3. Đâu không phải là đặc điểm của nhận thức cảm tính?
Nhận thức cảm tính là mức độ thấp của hoạt động nhận thức
Nhận thức cảm tính gồm 2 quá trình là cảm giác và tri giác
Nhận thức cảm tính là quá trình tâm lý
Nhận thức cảm tình phản ánh cả thuộc tính bên ngoài và bên trong của sự vật hiện tượng
4. Nhận thức cảm tính phản ánh lOMoAR cPSD| 58797173
Quy luật của sự vật, hiện tượng
Bản chất của sự vật hiện tượng
Phản ánh một cách trọn vẹn các thuộc tính bên ngoài của sự vật, hiện tượng
Sự giống và khác nhau giữa các sự vật hiện tượng 19/20 lOMoAR cPSD| 58797173
1. “Cái tát của My dành cho Trí khiến Trí đau hơn gấp trăm lần vì lần
này My đã hiểu lầm Trí và lần này Trí biết mình đã thật sự yêu My
rồi”. Phát biểu trên thể hiện đặc điểm nào trong bản chất xã hội - lịch
sử của cảm giác ở con người?

Đối tượng phản ánh của cảm giác ở con người.
Cơ chế sinh lý của cảm giác con người.
Sự ảnh hưởng bởi những hiện tượng tâm lý cao cấp của con người.
Phương thức tạo ra cảm giác.
2. “Cảm giác và tri giác đều thuộc nhận thức cảm tính và đều phản ánh
những thuộc tính bề ngoài của sự vật hiện tượng”. Thuật ngữ “bề
ngoài” nêu trên được hiểu là:

Những thuộc tính bên ngoài của sự vật hiện tượng do các cơ quan cảm giác bên ngoài trực tiếp tiếp nhận.
Để phân biệt với thuộc tính “bản chất” của nhận thức lý tính.
Vẻ biểu hiện ra bên ngoài của sự vật hiện tượng.
Sự phản ánh một cách riêng lẻ hay toàn vẹn các thuộc tính bên ngoài của sự vật hiện tượng.
3. Chú ý không chủ định phụ thuộc nhiều nhất vào:
Đặc điểm vật kích thích. Xu hướng cá nhân. Mục đích hoạt động. lOMoAR cPSD| 58797173 Tình cảm của cá nhân.
4. Nhận định nào sau đây KHÔNG đúng về cảm giác?
Cảm giác của con người có bản chất xã hội - lịch sử.
Cảm giác không chỉ phản ánh thuộc tính riêng lẻ của đối tượng bên ngoài mà còn phản ánh những
biểu hiện bên trong cơ thể như: đói cồn cào, tim hồi hộp.
Cảm giác của con người phản ánh từng dạng kích thích riêng lẻ của từng giác quan kết hợp lại lOMoAR cPSD| 58797173 với nhau.
Cảm giác là hình thức đầu tiên trong hoạt động phản ánh của con người.
5. Nhận định nào sau đây về chú ý là không phù hợp?
Chú ý quyết định nội dung các hoạt động tâm lý khác.
Chú ý không có đối tượng riêng.
Chú ý là trạng thái tâm lý.
Chú ý đi kèm và hỗ trợ các hoạt động tâm lý khác.
6. Biện pháp nào dưới đây là sự vận dụng quy luật ngưỡng cảm giác?
Trong lúc giảng bài, giáo viên nên thường xuyên thay đổi ngữ điệu giọng nói.
Giọng nói của giáo viên phải rõ ràng, đủ to để nghe.
Yêu cầu lớp yên lặng để nghe giảng rõ hơn.
Khi giới thiệu đồ dùng trực quan cần kèm theo lời chỉ dẫn để học sinh dễ quan sát.
7. “Nhân vật cô Hiền được miêu tả ở nhiều thời điểm lịch sử khác nhau
của dân tộc. Nếp sống thanh lịch dù thời cuộc có đầy biến động
được thể hiện qua: “cái ăn”, “cái ở”, “cái mặc” của Cô. Sự thông
minh, tỉnh táo và thức thời được thể hiện qua việc năm 1956, bán
một trong hai ngôi nhà cho người kháng chiến ở… Ứng xử với chính
sách cải tạo tư sản của nhà nước được thể hiện qua việc mở cửa
lOMoAR cPSD| 58797173
hàng đồ lưu niệm để đảm bảo “đủ ăn” mà không bóc lột bất kì ai…”.
Đoạn văn trên là kết quả chủ yếu của thao tác tư duy nào?
Phân tích. Tổng hợp. Trừu tượng hóa. Khái quát hóa.