Trình bày khái niệm về quản trị nguồn nhân lực - Kinh tế chính trị | Trường Đại học Khánh Hòa

Trình bày khái niệm về quản trị nguồn nhân lực - Kinh tế chính trị | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Trường:

Đại học Khánh Hòa 399 tài liệu

Thông tin:
2 trang 5 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Trình bày khái niệm về quản trị nguồn nhân lực - Kinh tế chính trị | Trường Đại học Khánh Hòa

Trình bày khái niệm về quản trị nguồn nhân lực - Kinh tế chính trị | Trường Đại học Khánh Hòa được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

89 45 lượt tải Tải xuống
1. Trình bày khái niệm về quản trị nguồn nhân lực đặc điểm lao động trong
khách sạn ? Phận biệt khái niệm nhân lực và nhân sự?
Khái niệm: Quản trị nguồn nhân lựchệ thống các triết lý, chính sách và hoạt động
chức năng để thu hút, đào tạoduy trì phát triển sức lao động con người của doanh
nghiệp khách sạn nhằm đạt được kết quả tối ưu cho cả doanh nghiệp thành viên.
Quản trị nguồn nhân lực là một phần của quản trị kinh doanh, nó có liên quan tới con
người trong công việc và các quan hệ của họ, làm cho họ có thể đóng góp tốt nhất vào
sự thành công của doanh nghiệp khách sạn. Từ quản trị nhân sự thành quản trị nguồn
nhân lực nghĩa chiến lược con người được coi một bộ phận quan trọng hàng
đầu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
2. Hãy trình bày chức năng của quản trị nguồn nhân lực khách sạn ?
3. Trình bày việc hoạch định và phân tích công việc trong khách sạn ? Nội dung
bản của bản tả công việc bản tiêu chuẩn thực hiện công việc ?
Chúng khác nhau ở những điểm nào ?
4. Trình bày công tác tuyển dụng công tác đào tạo - phát triển nhân viên
trong khách sạn ? Liên hệ với công tác tuyển dụng đào tạo nhân viên của
các khách sạn hiện nay ở Việt Nam ?
5. Trình bày một số phương pháp đánh giá năng lực nhân viên trong khách
sạn ? Theo bạn ưu và nhược điểm của mỗi phương pháp là gì ?
6. Trình bày việc đánh giá hiệu quả sử dụng lao động ? Theo bạn việc dánh giá
hiệu quả sử dụng lao động có vai trò như thế nào trong kinh doanh khách sạn
?
7. Trình bày những vấn đềbản của quản nguồn nhân lực quốc tế (IHRM)
trong ngành khách sạn ? Hãy nêu thuận lợi khó khăn của việc sử dụng
PCNs, TCNs và HCNs?
8. Hãy tìm kiếm một số JD của các vị trí mà bạn quan tâm trong khách sạn hiện
nay?
9. Anh chị hãy cho biết thiên tai, dịch bệnh ảnh hưởng như nào đến quản trị
nguồn nhận lực hiện nay?
| 1/2

Preview text:

1. Trình bày khái niệm về quản trị nguồn nhân lực và đặc điểm lao động trong
khách sạn ? Phận biệt khái niệm nhân lực và nhân sự?
Khái niệm: Quản trị nguồn nhân lực là hệ thống các triết lý, chính sách và hoạt động
chức năng để thu hút, đào tạo và duy trì phát triển sức lao động con người của doanh
nghiệp khách sạn nhằm đạt được kết quả tối ưu cho cả doanh nghiệp và thành viên.
Quản trị nguồn nhân lực là một phần của quản trị kinh doanh, nó có liên quan tới con
người trong công việc và các quan hệ của họ, làm cho họ có thể đóng góp tốt nhất vào
sự thành công của doanh nghiệp khách sạn. Từ quản trị nhân sự thành quản trị nguồn
nhân lực có nghĩa là chiến lược con người được coi là một bộ phận quan trọng hàng
đầu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.
2. Hãy trình bày chức năng của quản trị nguồn nhân lực khách sạn ?
3. Trình bày việc hoạch định và phân tích công việc trong khách sạn ? Nội dung
cơ bản của bản mô tả công việc và bản tiêu chuẩn thực hiện công việc ?
Chúng khác nhau ở những điểm nào ?

4. Trình bày công tác tuyển dụng và công tác đào tạo - phát triển nhân viên
trong khách sạn ? Liên hệ với công tác tuyển dụng và đào tạo nhân viên của
các khách sạn hiện nay ở Việt Nam ?

5. Trình bày một số phương pháp đánh giá năng lực nhân viên trong khách
sạn ? Theo bạn ưu và nhược điểm của mỗi phương pháp là gì ?
6. Trình bày việc đánh giá hiệu quả sử dụng lao động ? Theo bạn việc dánh giá
hiệu quả sử dụng lao động có vai trò như thế nào trong kinh doanh khách sạn ?
7. Trình bày những vấn đề cơ bản của quản lý nguồn nhân lực quốc tế (IHRM)
trong ngành khách sạn ? Hãy nêu thuận lợi và khó khăn của việc sử dụng PCNs, TCNs và HCNs?
8. Hãy tìm kiếm một số JD của các vị trí mà bạn quan tâm trong khách sạn hiện nay?
9. Anh chị hãy cho biết thiên tai, dịch bệnh có ảnh hưởng như nào đến quản trị
nguồn nhận lực hiện nay?