Văn bản mang lại những điều gì có ích cho việc ghi chép trong học tập của em? | Văn mẫu 7 Chân trời sáng tạo

Văn bản mang lại những điều gì có ích cho việc ghi chép trong học tập của em? là Câu hỏi 6 trang 105 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 1. Các lời giải dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Chúng ta có thể đọc nhanh hơn?.

 

Đề bài: Văn bản mang li những điều ích cho vic ghi chép trong hc tp
ca em?
Những điều có ích cho vic ghi chép trong hc tp - Mu 1
Văn bản đã cung cấp phương pháp ghi chép cho học sinh, cách tìm ni dung
chính và phân tích, đối chiếu trng tâm ca bài hc.
Những điều có ích cho vic ghi chép trong hc tp - Mu 2
Văn bản đã mang li nhiu điu c ích cho vic ghi chép trong học tp của em
như:
Phương pháp ghi chép hiu qu.
Cách tìm ra ni dung chính trong bài hc.
Cách phân tích và đối chiếu trng tâm ca bài hc.
=> Đây đu nhng điu cn thiết cho vic ghi chép gip em ghi chép khoa
học và d hiu hơn.
Những điều có ích cho vic ghi chép trong hc tp - Mu 3
Văn bản đã mang li nhng điu ích cho vic ghi chép trong hc tp ca
em là:
Gip em tìm ra được phương pháp ghi chép ngắn gn, hiu qu hơn.
Ci thin tốc độ đọc, la chọn được phương pháp phù hợp đ tìm được ni
dung chính ca bài hc.
Biết cách phân tích, so sánh các kiến thc trng tâm trong bài hc.
=> Đây đu nhng điu cn thiết cho vic ghi chép gip em ghi chép khoa
học và d hiu hơn.
Tóm tắt văn bản Cách ghi chép để nm chc ni dung bài hc
Các cách ghi chép đ nm chc ni dung bài hc cn c phương pháp.
1. Lp ra quy tc ghi chép: chia rõ các phn
Phân vùng: Dùng phn l trái trong ch phân vùng đ ghi li lược ni
dung bài hc.
Chia theo màu sắc: Dùng bt màu đ ghi chép nhng nội dung c ý nghĩa
khác nhau, như vy nhìn mt ln là biết trng tâm đâu.
Khoanh vùng trng tâm: Dùng bút màu gch chân hoc dùng hiu đặc
bit đ đánh dấu.
2. Hc cách tìm ni dung chính
Tìm t khóa và câu ch đ: Thông thường nhng câu được tô đm được viết
in hoa; nhng câu m đu, kết thc… mang từ khóa quan trng, hoc nhng
câu ch đ có th tng kết khái quát nội dung toàn văn bản.
Đánh dấu nhng ni dung mà thy cô giáo nhn mnh tm “quan trọng” hay
giảng đi giảng li nhiu ln.
T đặt câu hi và t tr li.
Dùng sơ đồ tm lược li nhng kiến thức đã học.
3. Phân tích và đối chiếu: Thiết lp mi liên h gia các trng tâm bài hc
Chú ý t in đm hoc in hoa trong sách giáo khoa, hoc t khái quát một đon
thành vài ch hoc một câu sau đ ghi ch lên phía trên bàn ghi chép.
| 1/2

Preview text:


Đề bài: Văn bản mang lại những điều gì có ích cho việc ghi chép trong học tập của em?
Những điều có ích cho việc ghi chép trong học tập - Mẫu 1
Văn bản đã cung cấp phương pháp ghi chép cho học sinh, cách tìm nội dung
chính và phân tích, đối chiếu trọng tâm của bài học.
Những điều có ích cho việc ghi chép trong học tập - Mẫu 2
Văn bản đã mang lại nhiều điều có ích cho việc ghi chép trong học tập của em như: 
Phương pháp ghi chép hiệu quả. 
Cách tìm ra nội dung chính trong bài học. 
Cách phân tích và đối chiếu trọng tâm của bài học.
=> Đây đều là những điều cần thiết cho việc ghi chép giúp em ghi chép khoa học và dễ hiểu hơn.
Những điều có ích cho việc ghi chép trong học tập - Mẫu 3
Văn bản đã mang lại những điều có ích cho việc ghi chép trong học tập của em là: 
Giúp em tìm ra được phương pháp ghi chép ngắn gọn, hiệu quả hơn. 
Cải thiện tốc độ đọc, lựa chọn được phương pháp phù hợp để tìm được nội dung chính của bài học. 
Biết cách phân tích, so sánh các kiến thức trọng tâm trong bài học.
=> Đây đều là những điều cần thiết cho việc ghi chép giúp em ghi chép khoa học và dễ hiểu hơn.
Tóm tắt văn bản Cách ghi chép để nắm chắc nội dung bài học
Các cách ghi chép để nắm chắc nội dung bài học cần có phương pháp.
1. Lập ra quy tắc ghi chép: chia rõ các phần 
Phân vùng: Dùng phần lề trái trong chỗ phân vùng để ghi lại sơ lược nội dung bài học. 
Chia theo màu sắc: Dùng bút màu để ghi chép những nội dung có ý nghĩa
khác nhau, như vậy nhìn một lần là biết trọng tâm ở đâu. 
Khoanh vùng trọng tâm: Dùng bút màu gạch chân hoặc dùng kí hiệu đặc biệt để đánh dấu.
2. Học cách tìm nội dung chính 
Tìm từ khóa và câu chủ đề: Thông thường những câu được tô đậm được viết
in hoa; những câu mở đầu, kết thúc… mang từ khóa quan trọng, hoặc những
câu chủ đề có thể tổng kết khái quát nội dung toàn văn bản. 
Đánh dấu những nội dung mà thầy cô giáo nhấn mạnh tầm “quan trọng” hay
giảng đi giảng lại nhiều lần. 
Tự đặt câu hỏi và tự trả lời. 
Dùng sơ đồ tóm lược lại những kiến thức đã học.
3. Phân tích và đối chiếu: Thiết lập mối liên hệ giữa các trọng tâm bài học
Chú ý từ in đậm hoặc in hoa trong sách giáo khoa, hoặc tự khái quát một đoạn
thành vài chữ hoặc một câu sau đó ghi chú lên phía trên bàn ghi chép.