Văn hóa doanh nghiệp Vingroup - Văn hoá doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Văn hóa doanh nghiệp Vingroup - Văn hoá doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem !

 

Thông tin:
15 trang 4 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Văn hóa doanh nghiệp Vingroup - Văn hoá doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội

Văn hóa doanh nghiệp Vingroup - Văn hoá doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh | Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội được sưu tầm và soạn thảo dưới dạng file PDF để gửi tới các bạn sinh viên cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem !

 

365 183 lượt tải Tải xuống
lOMoARcPSD|44744371
lOMoARcPSD|44744371
I. GIỚI THIỆU
Tiền thân của Vingroup Tập đoàn Technocom, thành lập năm 1993 tại
Ukraina. Đầu những năm 2000, Technocom trở về Việt Nam, tập trung đầu
tư vào lĩnh vực du lịch bất động sản với hai thương hiệu chiến lược
ban đầu Vinpearl và Vincom. Đến tháng 1/2012, công ty CP Vincom
và Công ty CP Vinpearl sáp nhập, chính thức hoạt động dưới mô hình
Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup.
Ông Phạm Nhật Vượng được bầu vào HĐQT năm 2002 giữ vị trí
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup từ năm 2011 đến nay. Ông đã
nhiều thành tích trong hoạt động kinh doanh cả trong và ngoài nước. Năm
2012, ông được Tạp chí Forbes chính thức công nhận là tỷ phú thế giới đầu
tiên của Việt Nam liên tục tên trong danh sách tỷ phú thế giới từ
đó đến nay.
Tập đoàn hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm Công nghệ-
Công nghiệp–Dịch vụ thương mại. Vingroup định hướng trở thành Tập đoàn
đẳng cấp quốc tế. Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm -
dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong
cách sống hiện đại, bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò
tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng.
II. THỰC TRẠNG VHDN CỦA TẬP ĐOÀN VINGROUP
Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Dựa
theo cấu trúc mô hình văn hóa doanh nghiệp của Edgar H.Schein, ta phân tích
văn hóa của một doanh nghiệp dựa vào 3 cấp độ.
1. CẤP ĐỘ THỨ NHẤT - NHỮNG ĐIỀU HỮU HÌNH ( phần này t ghi như
nào thì thuyết trình chỉ đc nói như thế thôi, k được nói sâu thêm, vì nếu
nói sâu thêm là vi phạm sang cấp độ thué 2 rồi)
a. Logo
lOMoARcPSD|44744371
Biểu tượng Vingroup được phát triển với hình ảnh cánh chim bay về phía
mặt trời, hình cánh chim sải cánh (chữ V) được điểm tô phía bên dưới
năm ngôi sao 5 cánh, kết hợp cùng với 2 tone màu chủ đạo là màu đỏ- vàng
lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam.
b. Các mẫu đồng phục của Vingroup ( alo nếu phần này nhiều ví
dụ quá thì chúng m có thể giản lược đi nhé )
Các nhân viên cao cấp tại tập đoàn Vingroup thường mặc đồng phục
áo vest quần âu giày da, áo sơ mi, chân váy, giày cao gót cho nữ,...Đây là
trang phục rất sang trọng, không chỉ thể hiện đẳng cấp cho nhân viên, mà
còn giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt vị trí của từng nhân
viên công ty.
lOMoARcPSD|44744371
Ngoài ra, Tập Đoàn Vingroup có rất nhiều công ty con hoạt động trong
nhiều lĩnh vực khác nhau và mỗi công ty này lại sử dụng mẫu đồng phục
Vingroup với kiểu dáng, màu sắc riêng.
Ta có thể kể đến một số đồng phục điển hình của các công ty con trong
Vingr như sau:
- Mẫu đồng phục Vinmart:
Mẫu đồng phục Vinmart là kiểu áo thun polo tay ngắn màu đỏ, viền
cổ và tay áo màu vàng. logo Vinmart được thêu to rõ phía trước ngực
và phía sau lưng áo, tạo nên điểm nhấn thương hiệu.
lOMoARcPSD|44744371
Hình ảnh mẫu đồng phục nhân viên Vinmart
- Mẫu đồng phục Vinfast:
Vinfast là thương hiệu sản xuất ô tô của tập đoàn Vingroup. Do tính
chất công việc của ngành sản xuất, các nhân viên Vinfast thường lựa
chọn áo thun polo làm đồng phục. Mẫu áo thun đồng phục Vinfast
được thiết kế với 2 màu là màu đỏ và màu đen, kết hợp in logo vinfast
to rõ phía trước ngực và phía sau lưng để tạo điểm nhấn thương hiệu.
Mẫu đồng phục nhân viên Vinfast
lOMoARcPSD|44744371
- Mẫu đồng phục Vinpearl: Mẫu áo đồng phục Vinpearl thiết kế khá
sang trọng, lịch sự, phù hợp với tiêu chí phẩm mỹ của công ty. Ứng
với mỗi bộ phận, nhân viên Vinpearl sẽ có bộ đồng phục riêng, giúp
khách hàng dễ dàng phân biệt khi sử dụng dịch vụ tại đây.
- Điển hình là bộ đồng phục áo dài kết hợp logo hình chim cánh cụt làm
đồng phục cho nhân viên lễ tân.
Hình ảnh mẫu đồng phục nhân viên lễ tân Vinpearl
- Đồng phục sơ mi trắng dài tay, kết hợp chân váy công sở cho nữ hoặc quần âu
đen cho nam là trang phục của nhân viên phục vụ.
lOMoARcPSD|44744371
Hình ảnh mẫu đồng phục nhân viên phục vụ
- Đồng phục nhà bếp là áo trắng, mũ trắng, khăn trắng, quần âu dên và đeo tạp dề
đen
lOMoARcPSD|44744371
Mẫu đồng phục đầu bếp
- Mẫu áo thun đồng phục Vinpearl thường sử dụng cho các hoạt động vui chơi, giải
trí, teambuilding ngoài trời.
lOMoARcPSD|44744371
HÌnh ảnh mẫu áo thun đồng phục Vinpearl
Và còn nhiều mẫu đồng phục của các công ty con thuộc tập đoàn vingr nữa, trên
đây chỉ là một vài những ví dụ điển hình mà chúng mình sưu tập thôi ạ. Nếu các
bạn muốn biết thêm nhiều bộ đồng phục của các công ty thuộc tập đoàn này như
Vinmec, vinschool,... thì hãy vào trang web của vingr và tìm hiểu thêm nhé !
c. Slogan ( Khẩu hiệu):
lOMoARcPSD|44744371
d. Các bài hát:
Nhạc thương hiệu: Đặc điểm của loại nhạc này là ngắn gọn, dễ nhớ, dễ
hát, sáng tác dựa vào những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.Ví dụ bài:
VinFast - VÌ MỘT VIỆT NAM.
Alo nhớ gắn Link bài hát này vào slide nhé! Và khi thuyết trình thì chỉ
cho nghe khoảng 1 phút hoặc mấy chục giây thui.
Nhạc nền giới thiệu công ty: Ví dụ bài:VinGroup - Tập Đoàn Ca. ( Cũng
gắn Link hoặc chèn ảnh youtube như trên vào thuyết trình thì k cần
phải mở ra cho cả lớp nghe). Vì là thời gian có hạn nên các bạn về tự mở
ra nghe nhé !
2. CẤP ĐỘ THỨ HAI - NHỮNG GIÁ TRỊ ĐƯỢC TUYÊN BỐ
VÀ CHẤP THUẬN
Doanh nghiệp nào cũng cần có những nguyên tắc, nội quy, những chiến
lược và mục tiêu riêng được công bố trong nội bộ cũng như với cộng
đồng để toàn bộ nhân viên tuân thủ và không chỉ những người lãnh đạo
mà cả những người tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với doanh nghiệp đều
lOMoARcPSD|44744371
có thể giám sát được quá trình hoạt động của doanh nghiệp và các yếu tố
trong doanh nghiệp. Tầng trung gian của mô hình Edgar Schein sẽ thể
hiện rõ những giá trị này trong văn hóa doanh nghiệp Vingroup.
-Tầm nhìn: “Vingroup định hướng phát triển thành Tập đoàn Công nghệ - Công
nghiệp -Thương mại Dịch vụ hàng đầu khu vực”. Dựa vào tầm nhìn này của doanh
nghiệp,Vingroup tập trung đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ, công nghiệp và
thương mại,đã thành công gặt hái được rất nhiều thành quả xuất sắc.
-Sứ mệnh: Có thể thấy, ngay từ những ngày đầu được thành lập, Vingroup đã
được định hướng phát triển theo sáu giá trị cốt lõi 5T-1N với sứ mệnh “Vì một
cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”, không ngừng đổi mới, sáng tạo để nâng
cao chất lượng cuộc sống cho người Việt, nâng tầm vị thế của các thương hiệu
Việt trên thương trường quốc tế.
Giá trị cốt lõi:
Chữ Tín: Giá trị cốt lõi đầu tiên mà các nhà lãnh đạo Vingroup hướng đến đó
chính là chữ “Tín” . Chữ Tín là một trong những phẩm chất quan trọng tạo nên
một con người nhân nghĩa. Tín có nghĩa là niềm tin, là cách cư xử đáng tin cậy.
Biết giữ chữ Tín, trọng lời hứa, lời nói chính là biết cách có được lòng tin của mọi
người ( đoạn này để thuyết trình tự nói). Giá trị ấy không chỉ được sử dụng để bảo
vệ danh dự của Vingroup mà còn được dùng làm vũ khí cạnh tranh với sức ảnh
hưởng khó có thể phủ nhận. Từ đó, Vingroup luôn hướng đến sự đảm bảo về chất
lượng dịch vụ, sản phẩm đối với khách hàng và có thể đưa ra những kết quả cao
hơn những gì đã cam kết.
Chữ Tâm: Vingroup đặt chữ Tâm là một trong những nền tảng quan trọng trong
kinh doanh. Đối với giá trị này, tập đoàn đề cao đạo đức nghề nghiệp, đạo đức xã
hội, thể hiện sự coi trọng giá trị đạo đức trên thương trường cũng là thể hiện sự tôn
trọng nhất định đến đất nước, đến xã hội và người tiêu dùng. Chữ Tâm trong văn
hóa doanh nghiệp Vingroup biểu hiện rõ qua các hoạt động xã hội mà tập đoàn này
tham gia, tổ chức cũng như đồng tổ chức. Gần đây nhất có Chương trình tặng quà
Tết Nhâm Dần 2022 từ Quý Thiện Tâm của Vingroup đã trao đi hơn 1200 suất quà
vào chiều ngày 14 tháng 1. ( thuyết trình tự nói)
lOMoARcPSD|44744371
Hay, Giải chạy vì Giáo dục VINSCHOOL EDURUN 2020 tổ chức tại 3 khu vực
Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh, kéo dài suốt gần 5 tháng với mức phí
50,000 đồng đã thu hút hơn 30.000 người tham gia bao gồm rất nhiều các nghệ sĩ,
những người có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam. Giả chạy đã thu về hơn 6 tỷ VNĐ để
quyên góp vào các quỹ xây dung trường học cho học sinh nghèo. Giải chạy đã ghi
dấu ấn về một hoạt động thiện nguyện thường niên vô cùng ý nghĩa đối với nền
giáo dục. ( Thuyết trình tự nói)
Chữ Trí: Đây chính là giá trị cốt lõi thứ ba mà Vingroup luôn theo đuổi trong suốt
nhiều năm qua. Vin cho rằng, sáng tạo là sức sống, là nền tảng cho sự vươn lên và
phát triển. Phải có trí sáng tạo thì mới có thể tạo nên sự khác biệt và nét nổi bật
riêng trong từng dịch vụ, sản phẩm. Hơn nữa, Vingroup luôn khuyến khích nhân
viên của mình tìm tòi sang tạo, đề cao tinh thần học hỏi, dám nghĩ dám làm. Có thể
thấy, đó là sự chủ động cải tiến các sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ của một
doanh nghiệp luôn luôn biết tự học hỏi, vươn lên chính mình để phát triển. Để thấy
rõ hơn giá trị của tập đoàn thể hiện qua chữ Trí, ta có thể nhìn vào sự đa dạng,
khác biệt trong lĩnh vực kinh doanh đến từ Vingroup như Vinmec, Vinschool,
VinUni, Vinhomes, Vinfast, Vinmart, Vincom, Vinpearl,..
lOMoARcPSD|44744371
Có thể gọi đây là những sản phẩm mà Vingroup đã tạo ra dựa trên giá trị thứ ba -
Trí, chứng minh cho thế giới thấy về sự đầu tư, nâng cao và phát triển không
ngừng của công nghệ thời đại mới, tìm ra những nhân tố mới, đóng góp cho lực
lượng khoa học công nghệ Việt Nam thời đại 4.0
Chữ Tốc: Đến với giá trị cốt lõi thứ tư, ta đến với chữ Tốc - đại diện cho tốc độ.
Vingroup hướng đến sự nhanh nhẹn trong mọi hành động từ việc đưa ra quyết
định, đầu tư dự án đến việc triển khai vấn đề, giao bán sản phẩm, thay đổi và thích
ứng, đều cần tốc độ. Tập đoàn lớn này cho rang, chần chừ sẽ làm giảm bớt hiệu
quả của công việc. Tuy nhiên, dù luôn coi trọng tốc độ mà chạy theo câu nói “Vinh
quang thuộc về người về đích đúng hẹn” , Vingroup vẫn không quên đi câu nói
“Nhanh ẩu đoảng” tự răn lấy lòng.
Điển hình như một dụ khiến chúng ta khó thể tin được về giá tr Tốc độ
của VIngroup, họ đã xây dung quần thể Vinpearl đảo Hòn Tre trong hoàn cảnh
“khai hoang mở đất” chỉ trong 18 tháng
lOMoARcPSD|44744371
Chữ Tinh: Xuất phát trong cụm từ tinh hoa, Vingroup đặt ra mục tiêu để tập hợp
những con người tinh hoa để tạo ra những sản phẩm tinh hoa, các thành viên được
hưởng thụ cuộc sống tinh hoa, từ đó góp phần xây dựng một hội tinh
hoa. Xuất phát từ cụm tinh gọn, Vingroup luôn mong muốn và nỗ lực xây dung
một đội ngũ nhân sự tinh gọn bao gồm đủ cả Đức và Tài, nơi mỗi thành viên đều là
những nhân tố xuất sắc trong lĩnh vực công việc của mình. Thật vậy, VinUni - Đại
học tinh hoa là một trong những yếu tố được tạo ra từ những tinh hoa ấy. Tập đoàn
đang trong quá trình xây dựng nơi này trở thành nơi đào tạo ra những nhân tài,
những tinh hoa, tinh túy của tương lai.
lOMoARcPSD|44744371
Chữ Nhân: “Nhân” trong văn hóa Vingroup được hiểu là thiện chí, nhân ái và
nhân văn. Tất cả các mối quan hệ với khách hàng, đối tác, với đồng nghiệp hay
nhà đầu tư, với xã hội đều được xây dựng dựa trên các nguyên tắc ấy. Trong nội bộ
doanh nghiệp, Vin luôn hướng đến xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp,
thực hiện các chính sách phúc lợi cùng thu nhập cao, tạo điều kiện cho mọi
nhân cùng được phát triển một cách công bằng, bởi Vingroup coi người lao
động chính là tài sản cao quý nhất của một doanh nghiệp.
Triết lý kinh doanh
Vingroup đặt ra cho chính mình nguyên tắc chung để tất cả mọi người trong nội
bộ, từ các CBNV cho đến người lãnh đạo đều phải tuân theo. Đó chính là “Tạo nên
những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tối ưu, mang lại sự hài lòng cho khách
hàng ở mức cao nhất”. Vingroup luôn coi nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi và là tài
sản quý giá. Sự phát triển của Vingroup luôn đồng hành với sự thỏa mãn về lợi ích
của nhân viên. Đây chính là chiến lược con người của Tập đoàn Vingroup.
Vingroup không chỉ gắn kết các hoạt động kinh doanh với hoạt động nhân đạo,
hoạt động xã hội mà còn hợp tác, phát triển để tạo nên “Ngôi nhà Vingroup”
3. CẤP ĐỘ THỨ BA - NHỮNG QUAN NIỆM CHUNG
“Chúng tôi không ngừng sáng tạo để hướng tới mục tiêu "Con người tinh hoa -
Sản phẩm/dịch vụ tinh hoa - Cuộc sống tinh hoa - Xã hội tinh hoa". Và mỗi ngày
trôi qua, khắp nơi trên đất nước Việt Nam, bất kể ngày đêm, nắng mưa, các công
trình mang thương hiệu Vingroup vẫn vươn cao mãi. Tất cả vẫn ngày đêm nỗ lực
vì một Vingroup phát triển bền vững, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ
tương lai.” ( trích theo trên trang web của Vingroup).
- Kim chỉ nam xuyên suốt của Tập đoàn Vingroup là “ Đổi mới liên tục, sáng tạo
không ngừng”. Tập đoàn Vingroup luôn hướng đến việc thay đổi và cải tiến trong
mọi lĩnh vực hoạt động của mình, từ bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế, công
nghệ đến năng lượng và nông nghiệp. Sự sáng tạo và đổi mới không ngừng giúp
tập đoàm Vingroup đạt đc sự phát triển bền vững và định vị mình là một trong
những tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam và Khu vực.
lOMoARcPSD|44744371
| 1/15

Preview text:

lOMoARcPSD|44744371

  1. GIỚI THIỆU

Tiền thân của Vingroup là Tập đoàn Technocom, thành lập năm 1993 tại Ukraina. Đầu những năm 2000, Technocom trở về Việt Nam, tập trung đầu tư vào lĩnh vực du lịch và bất động sản với hai thương hiệu chiến lược ban đầu là Vinpearl và Vincom. Đến tháng 1/2012, công ty CP Vincom và Công ty CP Vinpearl sáp nhập, chính thức hoạt động dưới mô hình Tập đoàn với tên gọi Tập đoàn Vingroup.

Ông Phạm Nhật Vượng được bầu vào HĐQT năm 2002 và giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup từ năm 2011 đến nay. Ông đã có nhiều thành tích trong hoạt động kinh doanh cả trong và ngoài nước. Năm 2012, ông được Tạp chí Forbes chính thức công nhận là tỷ phú thế giới đầu tiên của Việt Nam và liên tục có tên trong danh sách tỷ phú thế giới từ đó đến nay.

Tập đoàn hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm Công nghệ-Công nghiệp–Dịch vụ thương mại. Vingroup định hướng trở thành Tập đoàn đẳng cấp quốc tế. Với mong muốn đem đến cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup cũng chứng tỏ vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng tiêu dùng.

  1. THỰC TRẠNG VHDN CỦA TẬP ĐOÀN VINGROUP

Vingroup là một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Dựa theo cấu trúc mô hình văn hóa doanh nghiệp của Edgar H.Schein, ta phân tích văn hóa của một doanh nghiệp dựa vào 3 cấp độ.

    1. CẤP ĐỘ THỨ NHẤT - NHỮNG ĐIỀU HỮU HÌNH ( phần này t ghi như nào thì thuyết trình chỉ đc nói như thế thôi, k được nói sâu thêm, vì nếu nói sâu thêm là vi phạm sang cấp độ thué 2 rồi)

Logo

Biểu tượng Vingroup được phát triển với hình ảnh cánh chim bay về phía mặt trời, hình cánh chim sải cánh (chữ V) được điểm tô phía bên dưới là năm ngôi sao 5 cánh, kết hợp cùng với 2 tone màu chủ đạo là màu đỏ- vàng lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam.

Các mẫu đồng phục của Vingroup ( alo nếu phần này nhiều ví dụ quá thì chúng m có thể giản lược đi nhé )

Các nhân viên cao cấp tại tập đoàn Vingroup thường mặc đồng phục là áo vest quần âu giày da, áo sơ mi, chân váy, giày cao gót cho nữ,...Đây là trang phục rất sang trọng, không chỉ thể hiện đẳng cấp cho nhân viên, mà còn giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt vị trí của từng nhân viên công ty.

Ngoài ra, Tập Đoàn Vingroup có rất nhiều công ty con hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau và mỗi công ty này lại sử dụng mẫu đồng phục Vingroup với kiểu dáng, màu sắc riêng.

Ta có thể kể đến một số đồng phục điển hình của các công ty con trong Vingr như sau:

  • Mẫu đồng phục Vinmart:

Mẫu đồng phục Vinmart là kiểu áo thun polo tay ngắn màu đỏ, viền cổ và tay áo màu vàng. logo Vinmart được thêu to rõ phía trước ngực và phía sau lưng áo, tạo nên điểm nhấn thương hiệu.

Hình ảnh mẫu đồng phục nhân viên Vinmart

  • Mẫu đồng phục Vinfast:

Vinfast là thương hiệu sản xuất ô tô của tập đoàn Vingroup. Do tính chất công việc của ngành sản xuất, các nhân viên Vinfast thường lựa chọn áo thun polo làm đồng phục. Mẫu áo thun đồng phục Vinfast được thiết kế với 2 màu là màu đỏ và màu đen, kết hợp in logo vinfast to rõ phía trước ngực và phía sau lưng để tạo điểm nhấn thương hiệu.

Mẫu đồng phục nhân viên Vinfast

  • Mẫu đồng phục Vinpearl: Mẫu áo đồng phục Vinpearl thiết kế khá sang trọng, lịch sự, phù hợp với tiêu chí phẩm mỹ của công ty. Ứng với mỗi bộ phận, nhân viên Vinpearl sẽ có bộ đồng phục riêng, giúp khách hàng dễ dàng phân biệt khi sử dụng dịch vụ tại đây.
  • Điển hình là bộ đồng phục áo dài kết hợp logo hình chim cánh cụt làm đồng phục cho nhân viên lễ tân.

Hình ảnh mẫu đồng phục nhân viên lễ tân Vinpearl

  • Đồng phục sơ mi trắng dài tay, kết hợp chân váy công sở cho nữ hoặc quần âu đen cho nam là trang phục của nhân viên phục vụ.

Hình ảnh mẫu đồng phục nhân viên phục vụ

  • Đồng phục nhà bếp là áo trắng, mũ trắng, khăn trắng, quần âu dên và đeo tạp dề đen

Mẫu đồng phục đầu bếp

  • Mẫu áo thun đồng phục Vinpearl thường sử dụng cho các hoạt động vui chơi, giải trí, teambuilding ngoài trời.

HÌnh ảnh mẫu áo thun đồng phục Vinpearl

Và còn nhiều mẫu đồng phục của các công ty con thuộc tập đoàn vingr nữa, trên đây chỉ là một vài những ví dụ điển hình mà chúng mình sưu tập thôi ạ. Nếu các bạn muốn biết thêm nhiều bộ đồng phục của các công ty thuộc tập đoàn này như Vinmec, vinschool,... thì hãy vào trang web của vingr và tìm hiểu thêm nhé !

Slogan ( Khẩu hiệu):

      1. Các bài hát:

Nhạc thương hiệu: Đặc điểm của loại nhạc này là ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hát, sáng tác dựa vào những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.Ví dụ bài: VinFast - VÌ MỘT VIỆT NAM.

Alo nhớ gắn Link bài hát này vào slide nhé! Và khi thuyết trình thì chỉ cho nghe khoảng 1 phút hoặc mấy chục giây thui.

Nhạc nền giới thiệu công ty: Ví dụ bài:VinGroup - Tập Đoàn Ca. ( Cũng gắn Link hoặc chèn ảnh youtube như ở trên vào và thuyết trình thì k cần phải mở ra cho cả lớp nghe). Vì là thời gian có hạn nên các bạn về tự mở ra nghe nhé !

    1. CẤP ĐỘ THỨ HAI - NHỮNG GIÁ TRỊ ĐƯỢC TUYÊN BỐ VÀ CHẤP THUẬN

Doanh nghiệp nào cũng cần có những nguyên tắc, nội quy, những chiến lược và mục tiêu riêng được công bố trong nội bộ cũng như với cộng đồng để toàn bộ nhân viên tuân thủ và không chỉ những người lãnh đạo mà cả những người tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với doanh nghiệp đều

có thể giám sát được quá trình hoạt động của doanh nghiệp và các yếu tố trong doanh nghiệp. Tầng trung gian của mô hình Edgar Schein sẽ thể hiện rõ những giá trị này trong văn hóa doanh nghiệp Vingroup.

-Tầm nhìn: “Vingroup định hướng phát triển thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp -Thương mại Dịch vụ hàng đầu khu vực”. Dựa vào tầm nhìn này của doanh nghiệp,Vingroup tập trung đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ, công nghiệp và thương mại,đã thành công gặt hái được rất nhiều thành quả xuất sắc.

-Sứ mệnh: Có thể thấy, ngay từ những ngày đầu được thành lập, Vingroup đã được định hướng phát triển theo sáu giá trị cốt lõi 5T-1N với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”, không ngừng đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng cuộc sống cho người Việt, nâng tầm vị thế của các thương hiệu Việt trên thương trường quốc tế.

Giá trị cốt lõi:

Chữ Tín: Giá trị cốt lõi đầu tiên mà các nhà lãnh đạo Vingroup hướng đến đó chính là chữ “Tín” . Chữ Tín là một trong những phẩm chất quan trọng tạo nên một con người nhân nghĩa. Tín có nghĩa là niềm tin, là cách cư xử đáng tin cậy. Biết giữ chữ Tín, trọng lời hứa, lời nói chính là biết cách có được lòng tin của mọi người ( đoạn này để thuyết trình tự nói). Giá trị ấy không chỉ được sử dụng để bảo vệ danh dự của Vingroup mà còn được dùng làm vũ khí cạnh tranh với sức ảnh hưởng khó có thể phủ nhận. Từ đó, Vingroup luôn hướng đến sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ, sản phẩm đối với khách hàng và có thể đưa ra những kết quả cao hơn những gì đã cam kết.

Chữ Tâm: Vingroup đặt chữ Tâm là một trong những nền tảng quan trọng trong kinh doanh. Đối với giá trị này, tập đoàn đề cao đạo đức nghề nghiệp, đạo đức xã hội, thể hiện sự coi trọng giá trị đạo đức trên thương trường cũng là thể hiện sự tôn trọng nhất định đến đất nước, đến xã hội và người tiêu dùng. Chữ Tâm trong văn hóa doanh nghiệp Vingroup biểu hiện rõ qua các hoạt động xã hội mà tập đoàn này tham gia, tổ chức cũng như đồng tổ chức. Gần đây nhất có Chương trình tặng quà Tết Nhâm Dần 2022 từ Quý Thiện Tâm của Vingroup đã trao đi hơn 1200 suất quà vào chiều ngày 14 tháng 1. ( thuyết trình tự nói)

Hay, Giải chạy vì Giáo dục VINSCHOOL EDURUN 2020 tổ chức tại 3 khu vực Hà Nội, Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh, kéo dài suốt gần 5 tháng với mức phí 50,000 đồng đã thu hút hơn 30.000 người tham gia bao gồm rất nhiều các nghệ sĩ, những người có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam. Giả chạy đã thu về hơn 6 tỷ VNĐ để quyên góp vào các quỹ xây dung trường học cho học sinh nghèo. Giải chạy đã ghi dấu ấn về một hoạt động thiện nguyện thường niên vô cùng ý nghĩa đối với nền giáo dục. ( Thuyết trình tự nói)

Chữ Trí: Đây chính là giá trị cốt lõi thứ ba mà Vingroup luôn theo đuổi trong suốt nhiều năm qua. Vin cho rằng, sáng tạo là sức sống, là nền tảng cho sự vươn lên và phát triển. Phải có trí sáng tạo thì mới có thể tạo nên sự khác biệt và nét nổi bật riêng trong từng dịch vụ, sản phẩm. Hơn nữa, Vingroup luôn khuyến khích nhân viên của mình tìm tòi sang tạo, đề cao tinh thần học hỏi, dám nghĩ dám làm. Có thể thấy, đó là sự chủ động cải tiến các sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ của một doanh nghiệp luôn luôn biết tự học hỏi, vươn lên chính mình để phát triển. Để thấy rõ hơn giá trị của tập đoàn thể hiện qua chữ Trí, ta có thể nhìn vào sự đa dạng, khác biệt trong lĩnh vực kinh doanh đến từ Vingroup như Vinmec, Vinschool, VinUni, Vinhomes, Vinfast, Vinmart, Vincom, Vinpearl,..

Có thể gọi đây là những sản phẩm mà Vingroup đã tạo ra dựa trên giá trị thứ ba - Trí, chứng minh cho thế giới thấy về sự đầu tư, nâng cao và phát triển không ngừng của công nghệ thời đại mới, tìm ra những nhân tố mới, đóng góp cho lực lượng khoa học công nghệ Việt Nam thời đại 4.0

Chữ Tốc: Đến với giá trị cốt lõi thứ tư, ta đến với chữ Tốc - đại diện cho tốc độ. Vingroup hướng đến sự nhanh nhẹn trong mọi hành động từ việc đưa ra quyết định, đầu tư dự án đến việc triển khai vấn đề, giao bán sản phẩm, thay đổi và thích ứng, đều cần tốc độ. Tập đoàn lớn này cho rang, chần chừ sẽ làm giảm bớt hiệu quả của công việc. Tuy nhiên, dù luôn coi trọng tốc độ mà chạy theo câu nói “Vinh quang thuộc về người về đích đúng hẹn” , Vingroup vẫn không quên đi câu nói “Nhanh ẩu đoảng” tự răn lấy lòng.

Điển hình như một ví dụ khiến chúng ta khó có thể tin được về giá trị Tốc độ của VIngroup, họ đã xây dung quần thể Vinpearl đảo Hòn Tre trong hoàn cảnh “khai hoang mở đất” chỉ trong 18 tháng

Chữ Tinh: Xuất phát trong cụm từ tinh hoa, Vingroup đặt ra mục tiêu để tập hợp những con người tinh hoa để tạo ra những sản phẩm tinh hoa, các thành viên được hưởng thụ cuộc sống tinh hoa, từ đó góp phần xây dựng một xã hội tinh hoa. Xuất phát từ cụm tinh gọn, Vingroup luôn mong muốn và nỗ lực xây dung một đội ngũ nhân sự tinh gọn bao gồm đủ cả Đức và Tài, nơi mỗi thành viên đều là những nhân tố xuất sắc trong lĩnh vực công việc của mình. Thật vậy, VinUni - Đại học tinh hoa là một trong những yếu tố được tạo ra từ những tinh hoa ấy. Tập đoàn đang trong quá trình xây dựng nơi này trở thành nơi đào tạo ra những nhân tài, những tinh hoa, tinh túy của tương lai.

Chữ Nhân: “Nhân” trong văn hóa Vingroup được hiểu là thiện chí, nhân ái và nhân văn. Tất cả các mối quan hệ với khách hàng, đối tác, với đồng nghiệp hay nhà đầu tư, với xã hội đều được xây dựng dựa trên các nguyên tắc ấy. Trong nội bộ doanh nghiệp, Vin luôn hướng đến xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, thực hiện các chính sách phúc lợi cùng thu nhập cao, tạo điều kiện cho mọi cá nhân cùng được phát triển một cách công bằng, bởi Vingroup coi người lao động chính là tài sản cao quý nhất của một doanh nghiệp.

Triết lý kinh doanh

Vingroup đặt ra cho chính mình nguyên tắc chung để tất cả mọi người trong nội bộ, từ các CBNV cho đến người lãnh đạo đều phải tuân theo. Đó chính là “Tạo nên những sản phẩm, dịch vụ có chất lượng tối ưu, mang lại sự hài lòng cho khách hàng ở mức cao nhất”. Vingroup luôn coi nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi và là tài sản quý giá. Sự phát triển của Vingroup luôn đồng hành với sự thỏa mãn về lợi ích của nhân viên. Đây chính là chiến lược con người của Tập đoàn Vingroup.

Vingroup không chỉ gắn kết các hoạt động kinh doanh với hoạt động nhân đạo, hoạt động xã hội mà còn hợp tác, phát triển để tạo nên “Ngôi nhà Vingroup”

    1. CẤP ĐỘ THỨ BA - NHỮNG QUAN NIỆM CHUNG

“Chúng tôi không ngừng sáng tạo để hướng tới mục tiêu "Con người tinh hoa - Sản phẩm/dịch vụ tinh hoa - Cuộc sống tinh hoa - Xã hội tinh hoa". Và mỗi ngày trôi qua, khắp nơi trên đất nước Việt Nam, bất kể ngày đêm, nắng mưa, các công trình mang thương hiệu Vingroup vẫn vươn cao mãi. Tất cả vẫn ngày đêm nỗ lực vì một Vingroup phát triển bền vững, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai.” ( trích theo trên trang web của Vingroup).

  • Kim chỉ nam xuyên suốt của Tập đoàn Vingroup là “ Đổi mới liên tục, sáng tạo không ngừng”. Tập đoàn Vingroup luôn hướng đến việc thay đổi và cải tiến trong mọi lĩnh vực hoạt động của mình, từ bất động sản, bán lẻ, giáo dục, y tế, công nghệ đến năng lượng và nông nghiệp. Sự sáng tạo và đổi mới không ngừng giúp tập đoàm Vingroup đạt đc sự phát triển bền vững và định vị mình là một trong những tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam và Khu vực.