Văn mẫu 8 Kể lại một hoạt động xã hội | Lập dàn ý bài văn Kể lại một hoạt động xã hội

Văn mẫu 8 Kể lại một hoạt động xã hội | Lập dàn ý bài văn Kể lại một hoạt động xã hội được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Văn mẫu 8 Kể lại một hoạt động hội | Lập dàn ý bài
văn Kể lại một hoạt động hội
Lập dàn ý kể lại một hoạt động hội Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động hội em muốn kể: Chuyến đi thăm tặng quà
(quần áo ấm) cho các bạn nhỏ vùng núi
b) Thân bài:
- Nêu khái quát thông tin của hoạt động:
Đây hoạt động thường niên của Thành phố vào đầu mùa đông mỗi năm
Mục đích của chuyến đi: thăm hỏi, tặng quà (là các bộ áo quần mùa đông,
khăn, mũ, tất… giữ ấm) cho các bạn nhỏ vùng núi, giúp các bạn một
mùa đông ấm áp hơn
- Kể lại diễn biến sự việc:
Chiều trước đó, tập trung nhà văn hóa để cùng nhau sắp xếp quà thành
từng túi, lắng nghe dặn của ban quản chuyến đi
Sáng hôm sau, đúng 6h30p mặt sân nhà văn hóa, trang phục gọn
nhẹ để bắt đầu hành trình
Tranh thủ ăn sáng trên xe với các bạn, ca hát, trò chuyện vui vẻ khi xe
di chuyển
7h20p, mặt điểm trường, nơi diễn ra hoạt động tặng quà
Nhanh chóng xuống xe, trang trí cho sân trường, sắp xếp các phần quà
theo thứ tự, để tránh nhầm lẫn hoặc phát thiếu quà
8h, các bạn nhỏ lần lượt mặt, nhiều bạn mặc áo quần rách, mỏng, co
ro gió lạnh
Nhóm đón các bạn nhỏ hướng dẫn các bạn xếp thành hàng thẳng, di
chuyển vào bên trong theo thứ tự
Căn cứ vào chiều cao, cân nặng, chúng em bên trong chọn các túi quà
đựng quần áo kích cỡ phù hợp để trao tặng cùng tôm, bánh, sữa
Em liên tục phải di chuyển nói thật lớn để trao đổi với nhóm đứng
phía ngoài nên khá đau lưng cổ họng, nhưng vẫn rất vui vẻ giúp đỡ
cho mọi người
Kết thúc phần phát quà, chúng em chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ với các món
bánh kẹo, các bạn nhỏ hào hứng mặc ngay áo quần vừa được phát rồi
ngồi nhận bánh kẹo
Nhìn các bạn nhỏ vui sướng như vậy, em quên hết cả mệt mỏi
Đến 14h30 chiều, em mọi người trong đoàn mới được ăn trưa, đó
những miếng bánh khô nước khoáng, nhưng ai cũng vui vẻ
Ăn xong, chúng em hỗ trợ các thầy quét dọn, làm cỏ sạch sẽ điểm
trường, các anh thanh niên còn hỗ trợ kiểm tra sửa lại hệ thống dây,
đèn điện
17h, chúng em lên xe trở về nhà văn hóa, trên xe ai cũng ngủ say rất
mệt
Gần 18h, chúng em về đến nhà văn hóa, nhanh chóng báo cáo công việc
rồi trở về nhà
c) Kết bài:
- Ý nghĩa của sự việc:
lan tỏa tình yêu thương đến các bạn nhỏ hoàn cảnh khó khăn vùng
núi
giúp các thầy điểm trường dọn dẹp, trang hoàng trường học để đón
một mùa đông mới
- Cảm nghĩ của em về hoạt động: tự hào xúc động trước hoạt động ý nghĩa
Lập dàn ý kể lại một hoạt động hội Mẫu 2
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động hội em muốn kể: Chuyến thăm các bạn nhỏ
mồ côi tại Làng trẻ SOS.
b) Thân bài:
- Nêu khái quát thông tin của hoạt động:
Đây hoạt động thường niên của Đoàn trường vào ngày Trung thu hàng
năm
Mục đích của chuyến đi: thăm hỏi, tặng quà cho các bạn nhỏ mồ côi, giúp
các bạn lễ Trung thu ấm áp
- Kể lại diễn biến sự việc:
6h sáng, tập hợp sân trường để chuyển các túi quà (sách vở, áo quần,
bánh kẹo…) đã được đóng gói lên thùng xe
7h sáng, bắt đầu di chuyển đến Làng trẻ SÓS
7h30 mặt tại làng trẻ SOS, tiến hành chào hỏi với các mẹ đây
8h sáng bắt đầu thăm hỏi trò chuyện với các bạn nhỏ làng trẻ SOS
9h sáng bắt đầu trao tặng các phần quà cho các bạn thiếu nhi
11h sáng, ăn cơm trưa trò chuyện với các bạn nhỏ
12h trưa, tạm biệt mọi người lên xe trở về trường
c) Kết bài:
Ý nghĩa của sự việc: lan tỏa tình yêu thương đến các bạn nhỏ số phận
kém may mắn, giúp các bạn một ngày lễ vui tươi, ý nghĩa
Cảm nghĩ của em về hoạt động: tự hào xúc động trước hoạt động ý
nghĩa
Lập dàn ý kể lại một hoạt động hội Mẫu 3
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động hội em muốn kể lại (Đó một hoạt động
hội để lại cho bản thân em nhiều suy nghĩ, tình cảm sâu sắc)
b) Thân bài:
- Nêu những thông tin bản của hoạt động:
không gian thời gian tổ chức
quanh cảnh nơi diễn ra hoạt động
người tham gia thực hiện hoạt động dộng
- Kể lại các sự việc theo trình tự thời gian diễn ra hoạt động, kết hợp yếu tố biểu
cảm, miêu tả
c) Kết bài:
Khẳng định giá trị, ý nghĩa của hoạt động hội vừa kể
Nêu suy nghĩ, tình cảm sâu sắc hoạt động hội đó gợi ra cho bản
thân em
| 1/3

Preview text:

Văn mẫu 8 Kể lại một hoạt động xã hội | Lập dàn ý bài
văn Kể lại một hoạt động xã hội
Lập dàn ý kể lại một hoạt động xã hội Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động xã hội mà em muốn kể: Chuyến đi thăm và tặng quà
(quần áo ấm) cho các bạn nhỏ ở vùng núi b) Thân bài:
- Nêu khái quát thông tin của hoạt động:
● Đây là hoạt động thường niên của Thành phố vào đầu mùa đông mỗi năm
● Mục đích của chuyến đi: thăm hỏi, tặng quà (là các bộ áo quần mùa đông,
khăn, mũ, tất… giữ ấm) cho các bạn nhỏ vùng núi, giúp các bạn có một mùa đông ấm áp hơn
- Kể lại diễn biến sự việc:
● Chiều trước đó, tập trung ở nhà văn hóa để cùng nhau sắp xếp quà thành
từng túi, lắng nghe dặn dò của ban quản lí chuyến đi
● Sáng hôm sau, đúng 6h30p có mặt ở sân nhà văn hóa, trang phục gọn
nhẹ để bắt đầu hành trình
● Tranh thủ ăn sáng ở trên xe với các bạn, ca hát, trò chuyện vui vẻ khi xe di chuyển
● 7h20p, có mặt ở điểm trường, nơi diễn ra hoạt động tặng quà
● Nhanh chóng xuống xe, trang trí cho sân trường, sắp xếp các phần quà
theo thứ tự, để tránh nhầm lẫn hoặc phát thiếu quà
● 8h, các bạn nhỏ lần lượt có mặt, nhiều bạn mặc áo quần rách, mỏng, co ro vì gió lạnh
● Nhóm đón các bạn nhỏ hướng dẫn các bạn xếp thành hàng thẳng, di
chuyển vào bên trong theo thứ tự
● Căn cứ vào chiều cao, cân nặng, chúng em ở bên trong chọn các túi quà
đựng quần áo có kích cỡ phù hợp để trao tặng cùng mì tôm, bánh, sữa
● Em liên tục phải di chuyển và nói thật lớn để trao đổi với nhóm đứng ở
phía ngoài nên khá đau lưng và cổ họng, nhưng vẫn rất vui vẻ vì giúp đỡ cho mọi người
● Kết thúc phần phát quà, chúng em chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ với các món
bánh kẹo, các bạn nhỏ hào hứng mặc ngay áo quần vừa được phát rồi ngồi nhận bánh kẹo
● Nhìn các bạn nhỏ vui sướng như vậy, em quên hết cả mệt mỏi
● Đến 14h30 chiều, em và mọi người trong đoàn mới được ăn trưa, đó là
những miếng bánh mì khô và nước khoáng, nhưng ai cũng vui vẻ
● Ăn xong, chúng em hỗ trợ các thầy cô quét dọn, làm cỏ sạch sẽ điểm
trường, các anh thanh niên còn hỗ trợ kiểm tra và sửa lại hệ thống dây, đèn điện
● 17h, chúng em lên xe trở về nhà văn hóa, trên xe ai cũng ngủ say vì rất mệt
● Gần 18h, chúng em về đến nhà văn hóa, nhanh chóng báo cáo công việc rồi trở về nhà c) Kết bài:
- Ý nghĩa của sự việc:
● lan tỏa tình yêu thương đến các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng núi
● giúp các thầy cô ở điểm trường dọn dẹp, trang hoàng trường học để đón một mùa đông mới
- Cảm nghĩ của em về hoạt động: tự hào và xúc động trước hoạt động ý nghĩa
Lập dàn ý kể lại một hoạt động xã hội Mẫu 2
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động xã hội mà em muốn kể: Chuyến thăm các bạn nhỏ
mồ côi tại Làng trẻ SOS. b) Thân bài:
- Nêu khái quát thông tin của hoạt động:
● Đây là hoạt động thường niên của Đoàn trường vào ngày Trung thu hàng năm
● Mục đích của chuyến đi: thăm hỏi, tặng quà cho các bạn nhỏ mồ côi, giúp
các bạn có lễ Trung thu ấm áp
- Kể lại diễn biến sự việc:
● 6h sáng, tập hợp ở sân trường để chuyển các túi quà (sách vở, áo quần,
bánh kẹo…) đã được đóng gói lên thùng xe
● 7h sáng, bắt đầu di chuyển đến Làng trẻ SÓS
● 7h30 có mặt tại làng trẻ SOS, tiến hành chào hỏi với các mẹ ở đây
● 8h sáng bắt đầu thăm hỏi và trò chuyện với các bạn nhỏ ở làng trẻ SOS
● 9h sáng bắt đầu trao tặng các phần quà cho các bạn thiếu nhi
● 11h sáng, ăn cơm trưa và trò chuyện với các bạn nhỏ
● 12h trưa, tạm biệt mọi người và lên xe trở về trường c) Kết bài:
● Ý nghĩa của sự việc: lan tỏa tình yêu thương đến các bạn nhỏ có số phận
kém may mắn, giúp các bạn có một ngày lễ vui tươi, ý nghĩa
● Cảm nghĩ của em về hoạt động: tự hào và xúc động trước hoạt động ý nghĩa
Lập dàn ý kể lại một hoạt động xã hội Mẫu 3
a) Mở bài: Giới thiệu hoạt động xã hội mà em muốn kể lại (Đó là một hoạt động xã
hội để lại cho bản thân em nhiều suy nghĩ, tình cảm sâu sắc) b) Thân bài:
- Nêu những thông tin cơ bản của hoạt động:
● không gian và thời gian tổ chức
● quanh cảnh nơi diễn ra hoạt động
● người tham gia thực hiện hoạt động dộng
- Kể lại các sự việc theo trình tự thời gian diễn ra hoạt động, kết hợp yếu tố biểu cảm, miêu tả c) Kết bài:
● Khẳng định giá trị, ý nghĩa của hoạt động xã hội vừa kể
● Nêu suy nghĩ, tình cảm sâu sắc mà hoạt động xã hội đó gợi ra cho bản thân em