Văn mẫu 8 | Mỗi người đọc với sự khác biệt về lứa tuổi, nhận thức, trải nghiệm…

Văn mẫu 8 | Mỗi người đọc với sự khác biệt về lứa tuổi, nhận thức, trải nghiệm… được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!

Đề bài: Mỗi người đọc với sự khác biệt về lứa tuổi, nhận thức, trải nghiệm… sẽ
những cách cảm nhận, đánh giá khác nhau về tác phẩm văn học. Hãy viết đoạn văn
(khoảng 7-9 câu) với chủ đề trên, trong đoạn văn sử dụng ít nhất hai thành phần biệt
lập.
Viết đoạn văn sử dụng thành phần biệt lập lớp 8
(1) Một tác phẩm văn học sẽ được cảm nhận đánh giá theo nhiều cách khác
nhau, tùy vào lứa tuổi, nhận thức trải nghiệm của người đọc, tôi luôn cho như
vậy . (2) Với mỗi lứa tuổi, hoàn cảnh cuộc sống mức độ nhận thức khác nhau,
chúng ta sẽ những trải nghiệm thế giới quan khác nhau. (3) Ngoài ra, chúng ta
còn khác nhau về sở thích, nhu cầu mục tiêu theo đuổi. (4) Do đó, cùng một tác
phẩm văn học, người thích nhưng kẻ ghét điều hoàn toàn bình thường. (5)
Thậm chí, người thích tác phẩm đó chi tiết này, người lại yêu thích chi tiết
khác. (6) Đôi khi , chính người đọc đó vào lần đọc thứ hai lại thấy cuốn sách đó hay
giàu ý nghĩa hơn lần đọc thứ nhất nhờ vào những trải nghiệm của bản thân. (7)
Bởi vậy, chúng ta không thể lấy quy chuẩn, góc nhìn của bản thân mình để áp đặt về
ý nghĩa giá trị của một tác phẩm. (8) Việc cảm thụ đánh giá một tác phẩm
hoàn toàn khách quan, dựa vào lứa tuổi, nhận thức trải nghiệm của người đọc.
------------------------------------------------------------------------------------
| 1/1

Preview text:

Đề bài: Mỗi người đọc với sự khác biệt về lứa tuổi, nhận thức, trải nghiệm… sẽ có
những cách cảm nhận, đánh giá khác nhau về tác phẩm văn học. Hãy viết đoạn văn
(khoảng 7-9 câu) với chủ đề trên, trong đoạn văn sử dụng ít nhất hai thành phần biệt lập.
Viết đoạn văn có sử dụng thành phần biệt lập lớp 8
(1) Một tác phẩm văn học sẽ được cảm nhận và đánh giá theo nhiều cách khác
nhau, tùy vào lứa tuổi, nhận thức và trải nghiệm của người đọc, tôi luôn cho là như
vậy
. (2) Với mỗi lứa tuổi, hoàn cảnh cuộc sống và mức độ nhận thức khác nhau,
chúng ta sẽ có những trải nghiệm và thế giới quan khác nhau. (3) Ngoài ra, chúng ta
còn khác nhau về sở thích, nhu cầu và mục tiêu theo đuổi. (4) Do đó, cùng một tác
phẩm văn học, có người thích nhưng có kẻ ghét là điều hoàn toàn bình thường. (5)
Thậm chí, có người thích tác phẩm đó vì chi tiết này, có người lại yêu thích vì chi tiết
khác. (6) Đôi khi , chính người đọc đó vào lần đọc thứ hai lại thấy cuốn sách đó hay
và giàu ý nghĩa hơn lần đọc thứ nhất nhờ vào những trải nghiệm của bản thân. (7)
Bởi vậy, chúng ta không thể lấy quy chuẩn, góc nhìn của bản thân mình để áp đặt về
ý nghĩa và giá trị của một tác phẩm. (8) Việc cảm thụ và đánh giá một tác phẩm là
hoàn toàn khách quan, dựa vào lứa tuổi, nhận thức và trải nghiệm của người đọc.
------------------------------------------------------------------------------------