Văn mẫu 8 | Thể hiện sự hưởng ứng của em đối với thông điệp chính thức được nêu lên trong loạt phim Hành tinh của chúng ta
Văn mẫu 8 Bài 9 | Thể hiện sự hưởng ứng của em đối với thông điệp chính thức được nêu lên trong loạt phim Hành tinh của chúng ta được VietJack sưu tầm và soạn thảo để gửi tới các bạn học sinh cùng tham khảo, ôn tập đầy đủ kiến thức, chuẩn bị cho các buổi học thật tốt. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) thể hiện sự hưởng ứng của em đối với
thông điệp chính thức được nêu lên trong loạt phim Hành tinh của chúng ta
Viết đoạn văn thể hiện sự hưởng ứng của em đối với thông điệp
chính thức được nêu lên trong loạt phim Hành tinh của chúng ta
(1) Loạt phim Hành tinh của chúng ta đã gửi gắm đến tất cả người xem, người đọc
một thông điệp sống còn: “Hãy cứu lấy hành tinh của chúng ta trước khi quá muộn”.
(2) Tám tập phim được trình chiếu là tám môi trường sống khác nhau trên thế giới
cùng các loài sinh vật đang sống ở đó. (3) Chúng đều phải đối mặt với nguy cơ bị
tuyệt chủng và một cuộc sống ngày càng khắc nghiệt hơn. (4) Và chúng ta vẫn còn
cơ hội để thay đổi tình thế đó, bằng cách hành động ngay hôm nay. (5) Em cho rằng,
đó là nhiệm vụ của tất cả chúng ta, chứ không của riêng một nhóm người nào cả, kể
cả các bạn học sinh. (6) Chúng ta có thể góp sức mình vì Trái Đất, từ các hành động
nhỏ nhất, như bảo vệ môi trường sống sạch, trồng nhiều cây xanh, hạn chế sử dụng
nilon… - các nhân tố giúp bảo vệ môi trường tự nhiên - ngôi nhà chung của các loài
động vật. (7) Chúng ta cũng có thể tham gia các hoạt động tình nguyện dọn vệ sinh
môi trường (đường phố, bờ biển, dòng sông… ) hoặc tham gia tuyên truyền bảo vệ
môi trường sống trên Trái Đất. (8) Cùng với đó, chúng ta cũng cần có sự tiết kiệm
khi sử dụng thức ăn, nước uống và các nhiên liệu. (9) Đó chính là cách mà những
học sinh như chúng ta có thể làm được để thể hiện sự hưởng ứng của mình với
thông điệp “Hãy cứu lấy hành tinh của chúng ta trước khi quá muộn”.
------------------------------------------------------------------------------------