Văn mẫu lớp 6 Cánh diều bài Dàn ý Kể lại câu chuyện mà em đã trải nghiệm và có ấn tượng sâu sắc về một người thân trong gia đình

Văn mẫu lớp 6 Cánh diều bài Dàn ý Kể lại câu chuyện mà em đã trải nghiệm và có ấn tượng sâu sắc về một người thân trong gia đình được trình bày khoa học, chi tiết qua đó giúp các bạn có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo. Các bạn xem và tải về ở bên dưới.

Thông tin:
3 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Văn mẫu lớp 6 Cánh diều bài Dàn ý Kể lại câu chuyện mà em đã trải nghiệm và có ấn tượng sâu sắc về một người thân trong gia đình

Văn mẫu lớp 6 Cánh diều bài Dàn ý Kể lại câu chuyện mà em đã trải nghiệm và có ấn tượng sâu sắc về một người thân trong gia đình được trình bày khoa học, chi tiết qua đó giúp các bạn có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo. Các bạn xem và tải về ở bên dưới.

90 45 lượt tải Tải xuống
Dàn ý Kể lại câu chuyện mà em đã trải nghiệm và có ấn tượng sâu sắc về một
người thân trong gia đình
Dàn ý Kể lại câu chuyn mà em đã tri nghim Số 1
I. Mở bài
Dẫn dắt, giới thiệu về kỉ trải nghiệm đáng nhớ cùng với người thân: Những trải
nghiệm thật đáng trân trọng. Đặc biệt hơn cả khi được trải qua cùng với những
người thân của mình. Và em đã có một trải nghiệm như vậy cùng với (ông, bà, bố,
mẹ…).
II. Thân bài
1. Giới thiệu chung
Thi gian, không gian xy ra: Quá khhay hin ti? đâu?
Nhân vt có liên quan đến câu chuyn: ông, bà, b, mẹ…
2. Diễn biến trải nghiệm
Lí do xut hin tri nghim: Ví d: Em bị ốm (đau) đưc mchăm sóc;
Một chuyến đi chơi cùng vi gia đình; Mt ln tham gia tri hè cùng b
mẹ…
Din biến: Kể lại nhng svic đã din ra theo mt trình t nht đnh.
Suy nghĩ, cm xúc: Vui v, hnh phúc, bun bã, tiếc nui…
Bài hc rút ra sau tri nghim: Hiu đưc ni vt vả của cha m, Nhn ra
sự quan tâm; chăm sóc ca ngưi thân dành cho mình; biết giúp đcông
vic nhà, tình cm gia đình gn kết hơn..
III. Kết bài
Khẳng lại ý nghĩa của trải nghiệm đối với mỗi người: Trải nghiệm cùng với
ông/bà/bố/mẹ… thật đáng trân trọng. Từ đó, em biết quý trọng hơn cuộc sống,
cũng như yêu thương những người thân của mình nhiều hơn.
Dàn ý Kể lại câu chuyn mà em đã tri nghim Số 2
a. Mở bài
Trong suốt những năm tháng cuộc đời, em đã trải qua rất nhiều lần được khen ngợi
với rất nhiều lý do. Tuy nhiên lần khen ngợi em nhớ mãi cho đến bây giờ chính
là khi em lần đầu tiên nấu cháo cho mẹ.
b. Thân bài
- Giới thiệu hoàn cảnh xảy ra sự việc
Lúc đy em mi hc lp 5, bình thưng em chphmvài vic lt vt
trong bếp chchưa tự nu cơm bao giờ.
Hôm đy là trưa th7, em đang ngi xem TV thì mđi làm về.
Mẹ rất mt, nên không nu cơm đưc. Bthì đi công tác xa, nhà chcó 2
mẹ con, nên em quyết đnh tmình vào bếp nu mt ni cháo cho mẹ.
- Tả chi tiết sự việc.
Em xin phép m vào bếp nu cháo, tuy lo lng nhưng mt mi nên m
đã đng ý.
Đỡ mẹ nm xung nghngơi ri em vào bếp bt đu nu cháo.
Nhng công đon đu tiên ng chng rt đơn gin thưng ngày em
vẫn phụ mẹ làm (đong go, vo ri ra sch go...)
Đến lúc ct tht, em gp phi khó khăn, nhưng em vn cgắng ct tht cn
thn. Sau đó cho vào máy xay.
Em nu cháo theo đúng các c thưng ngày mvẫn làm vi sự tỉ mỉ hết
sức. Tuy là ln đu tiên nhưng em không hlóng ngóng chút nào.
Đến công đon cui cùng, em chy ra n hái mt nm lá tía tô vào ra
sạch, ri cho vào ni cháo đang sôi.
Sau khi xong xuôi, em bưng bát cháo vào bung mi măn.
Lúc y mđã rt cm đng, ôm em vào lòng và khen em rt gii.
Tuy bát cháo hôm y không tht ngon nhưng mẹ bảo rng đy là bát cháo
ngon nht mẹ từng ăn.
Sau hôm y, m kể chuyn em t nấu cháo cho mi ngưi. Ai cũng rt
ngc nhiên và khen ngi em rt nhiu.
c. Kết bài
Những lời khen ngày hôm ấy của mẹ và mọi người đã làm em rất vui và hạnh phúc.
Từ ngày hôm ấy, em thêm một đam mới nấu ăn. Tuy đã xảy ra lâu rồi nhưng
kỉ niệm ngày hôm ấy em sẽ ghi nhớ mãi không bao giờ quên.
Dàn ý Kể lại câu chuyn mà em đã tri nghim Số 3
a. Mở bài: Giới thiệu về một kỉ niệm đáng nhớ
Mỗi chúng ta khi sinh ra, lớn lên và trưởng thành đều có những kỉ niệm vui buồn đi
theo suốt cuộc đời chúng ta. Những kỉ niệm vui buồn hay đáng nhớ sẽ khiến chúng
ta suy nghĩ về quá khnhiều hơn. Nhnhững kỉ niệm chúng ta quá khứ và
nhớ về chúng. Tôi sẽ kể các bạn nghe một kỉ niệm đáng nhớ của tôi là vào dịp sinh
nhật năm 10 tuổi.
b. Thân bài: Kể kỉ niệm đáng nhớ
- Giới thiệu hoàn cảnh xảy ra kỉ niệm
Hôm đó là sinh nht tôi
Tôi sng vi ni ba mnhưng ba mtôi hay đi công tác nên ni
là ngưi gn gũi vi tôi nhất
Tối hôm trưc là ba mẹ gọi nói đang c ngoài không thể tổ chc sinh
nht cho tôi
Tôi đã rt bun.
- Tả chi tiết kỉ niệm:
Sáng tôi dy rt sm, ăn sáng rồi đến trưng như mi khi nhưng tâm trng
tôi rt buồn
Bà ni nói khi đi hc về sẽ dẫn tôi đi ăn kem
Tôi đến trưng vi tâm trng bun bã
Khi đến lp tôi không chú ý đến cô ging bài
Khi ra vthn thchbà ni ti đón mà không thy bà đâu.
Đợi mãi, khi my bn về hết tôi vn chưa đưc đón
Bỗng nhiên có mt chiếc xe taxi đtrưc mt tôi và nói là bà nhchi
về
Tôi lên xe vì đây là chú An hàng xóm chú làm nghlái taxi
Khi về đến nhà, thì nhà tôi ti thui
Tôi vn đi vào cho dù tâm trng rt lo s
i va bưc vào nhà thì đèn bng bt sáng lên
Trưc mt tôi là bà và ba m, trên tay ba mẹ cầm bánh kem và quà
Tôi bt khóc tht to và chy đến ôm ba m
Tôi cùng gia đình tchc sinh nht.
c. Kết bài: Nêu suy nghĩ về kỉ niệm đáng nhớ
Tôi skhông bao giờ quên knim này
Tôi rt yêu ba mvà bà
| 1/3

Preview text:

Dàn ý Kể lại câu chuyện mà em đã trải nghiệm và có ấn tượng sâu sắc về một
người thân trong gia đình
Dàn ý Kể lại câu chuyện mà em đã trải nghiệm Số 1 I. Mở bài
Dẫn dắt, giới thiệu về kỉ trải nghiệm đáng nhớ cùng với người thân: Những trải
nghiệm thật đáng trân trọng. Đặc biệt hơn cả khi được trải qua cùng với những
người thân của mình. Và em đã có một trải nghiệm như vậy cùng với (ông, bà, bố, mẹ…). II. Thân bài
1. Giới thiệu chung
• Thời gian, không gian xảy ra: Quá khứ hay hiện tại? Ở đâu?
• Nhân vật có liên quan đến câu chuyện: ông, bà, bố, mẹ…
2. Diễn biến trải nghiệm
• Lí do xuất hiện trải nghiệm: Ví dụ: Em bị ốm (đau) được mẹ chăm sóc;
Một chuyến đi chơi cùng với gia đình; Một lần tham gia trại hè cùng bố mẹ…
• Diễn biến: Kể lại những sự việc đã diễn ra theo một trình tự nhất định.
• Suy nghĩ, cảm xúc: Vui vẻ, hạnh phúc, buồn bã, tiếc nuối…
• Bài học rút ra sau trải nghiệm: Hiểu được nỗi vất vả của cha mẹ, Nhận ra
sự quan tâm; chăm sóc của người thân dành cho mình; biết giúp đỡ công
việc nhà, tình cảm gia đình gắn kết hơn.. III. Kết bài
Khẳng lại ý nghĩa của trải nghiệm đối với mỗi người: Trải nghiệm cùng với
ông/bà/bố/mẹ… thật đáng trân trọng. Từ đó, em biết quý trọng hơn cuộc sống,
cũng như yêu thương những người thân của mình nhiều hơn.
Dàn ý Kể lại câu chuyện mà em đã trải nghiệm Số 2 a. Mở bài
Trong suốt những năm tháng cuộc đời, em đã trải qua rất nhiều lần được khen ngợi
với rất nhiều lý do. Tuy nhiên lần khen ngợi mà em nhớ mãi cho đến bây giờ chính
là khi em lần đầu tiên nấu cháo cho mẹ. b. Thân bài
- Giới thiệu hoàn cảnh xảy ra sự việc
• Lúc đấy em mới học lớp 5, bình thường em chỉ phụ mẹ vài việc lặt vặt
trong bếp chứ chưa tự nấu cơm bao giờ.
• Hôm đấy là trưa thứ 7, em đang ngồi xem TV thì mẹ đi làm về.
• Mẹ rất mệt, nên không nấu cơm được. Bố thì đi công tác xa, nhà chỉ có 2
mẹ con, nên em quyết định tự mình vào bếp nấu một nồi cháo cho mẹ.
- Tả chi tiết sự việc.
• Em xin phép mẹ vào bếp nấu cháo, tuy lo lắng nhưng vì mệt mỏi nên mẹ đã đồng ý.
• Đỡ mẹ nằm xuống nghỉ ngơi rồi em vào bếp bắt đầu nấu cháo.
• Những công đoạn đầu tiên tưởng chừng rất đơn giản vì thường ngày em
vẫn phụ mẹ làm (đong gạo, vo rồi rửa sạch gạo...)
• Đến lúc cắt thịt, em gặp phải khó khăn, nhưng em vẫn cố gắng cắt thật cẩn
thận. Sau đó cho vào máy xay.
• Em nấu cháo theo đúng các bước thường ngày mẹ vẫn làm với sự tỉ mỉ hết
sức. Tuy là lần đầu tiên nhưng em không hề lóng ngóng chút nào.
• Đến công đoạn cuối cùng, em chạy ra vườn hái một nắm lá tía tô vào rửa
sạch, rồi cho vào nồi cháo đang sôi.
• Sau khi xong xuôi, em bưng bát cháo vào buồng mời mẹ ăn.
• Lúc ấy mẹ đã rất cảm động, ôm em vào lòng và khen em rất giỏi.
• Tuy bát cháo hôm ấy không thật ngon nhưng mẹ bảo rằng đấy là bát cháo ngon nhất mẹ từng ăn.
• Sau hôm ấy, mẹ kể chuyện em tự nấu cháo cho mọi người. Ai cũng rất
ngạc nhiên và khen ngợi em rất nhiều. c. Kết bài
Những lời khen ngày hôm ấy của mẹ và mọi người đã làm em rất vui và hạnh phúc.
Từ ngày hôm ấy, em có thêm một đam mê mới là nấu ăn. Tuy đã xảy ra lâu rồi nhưng
kỉ niệm ngày hôm ấy em sẽ ghi nhớ mãi không bao giờ quên.
Dàn ý Kể lại câu chuyện mà em đã trải nghiệm Số 3
a. Mở bài: Giới thiệu về một kỉ niệm đáng nhớ
Mỗi chúng ta khi sinh ra, lớn lên và trưởng thành đều có những kỉ niệm vui buồn đi
theo suốt cuộc đời chúng ta. Những kỉ niệm vui buồn hay đáng nhớ sẽ khiến chúng
ta suy nghĩ về quá khứ nhiều hơn. Nhờ những kỉ niệm mà chúng ta có quá khứ và
nhớ về chúng. Tôi sẽ kể các bạn nghe một kỉ niệm đáng nhớ của tôi là vào dịp sinh nhật năm 10 tuổi.
b. Thân bài: Kể kỉ niệm đáng nhớ
- Giới thiệu hoàn cảnh xảy ra kỉ niệm
• Hôm đó là sinh nhật tôi
• Tôi sống với bà nội và ba mẹ nhưng ba mẹ tôi hay đi công tác nên bà nội
là người gần gũi với tôi nhất
• Tối hôm trước là ba mẹ gọi nói đang ở nước ngoài không thể tổ chức sinh nhật cho tôi • Tôi đã rất buồn.
- Tả chi tiết kỉ niệm:
• Sáng tôi dậy rất sớm, ăn sáng rồi đến trường như mọi khi nhưng tâm trạng tôi rất buồn
• Bà nội nói khi đi học về sẽ dẫn tôi đi ăn kem
• Tôi đến trường với tâm trạng buồn bã
• Khi đến lớp tôi không chú ý đến cô giảng bài
• Khi ra về thẫn thờ chờ bà nội tới đón mà không thấy bà đâu.
• Đợi mãi, khi mấy bạn về hết tôi vẫn chưa được đón
• Bỗng nhiên có một chiếc xe taxi đổ trước mặt tôi và nói là bà nhờ chở tôi về
• Tôi lên xe vì đây là chú An hàng xóm chú làm nghề lái taxi
• Khi về đến nhà, thì nhà tôi tối thui
• Tôi vẫn đi vào cho dù tâm trạng rất lo sợ
• Tôi vừa bước vào nhà thì đèn bỗng bật sáng lên
• Trước mặt tôi là bà và ba mẹ, trên tay ba mẹ cầm bánh kem và quà
• Tôi bật khóc thật to và chạy đến ôm ba mẹ
• Tôi cùng gia đình tổ chức sinh nhật.
c. Kết bài: Nêu suy nghĩ về kỉ niệm đáng nhớ
• Tôi sẽ không bao giờ quên kỉ niệm này
• Tôi rất yêu ba mẹ và bà