Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận văn bản Điều không tính trước (2 mẫu) | Cánh diều

Hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận văn bản Điều không tính trước. Hy vọng với 2 đoạn văn mẫu sau đây, các bạn học sinh lớp 6 sẽ nắm được nội dung chính của tác phẩm trên.

Đoạn văn cảm nhận văn bản Điều không tính trưc
Đoạn văn cảm nhận văn bản Điều không tính trước - Mu 1
Truyện “Điều không tính trước” của Nguyn Nhật Ánh đã để lại cho người đọc
nhiu ấn tượng. Trong trn bóng giao hu, nhân vt tôi ghi mt bàn thng tuyt
đẹp nhưng bị Nghi bt li vit v. m c, tôi quyết định lên kế hoch tr thù
Nghi. Tôi còn r thêm người bn của mình là Phước đi cùng. Khi thấy bóng
Nghi t xa xut hiện, tôi tưởng Nghi cũng đã chuẩn b sẵn để đánh mình. Nhưng
khí của Nghi li mt cun sách nh v luật đá bóng. Thì ra, Nghi đến tìm
tôi để cho mượn cun sách v luật đá bóng. Phước núp trong bi cây không
nghe được câu chuyn ca tôi Nghi tiếp tc thc hin kế hoạch. Nhưng
tôi đã chữa cháy bng cách nói rằng Phước đang bắn chim. Sau đó, Nghi đã rủ
tôi và Phước đi xem phim. Ba người vui v đi xem phim cùng nhau dưới ánh
nng chiu. Qua câu chuyn này, tác gi muốn phê phán hành động gii quyết
vấn đề bng bo lc ca ngi cách gii quyết bng l, thấu đáo. Truyện
mang đậm du n của nhà văn Nguyễn Nht Ánh.
Đoạn văn cảm nhận văn bản Điều không tính trước - Mu 2
Truyện “Điều không tính trước” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã để li mt
bài hc sâu sc. Truyn k v nhân vt tôi - trong mt trận đu bóng giao hu,
đã ghi được mt bàn thng tuyệt đẹp nhưng b cu bạn Nghi đã bắt li vit v,
không công nhn bàn thng trêu chc tôi không hiu luật. Điều đó khiến tôi
đã cảm thy m c khó chịu nên tìm cách đ tr thù. Tôi đã tìm khí chiến
đấu, ri r thêm Phước chun b kế hoch c th để vây ráp Nghi. Có th thy
nhân vt này tính cách hiếu thng, d xúc động. Nhưng trái với d định ban đầu,
không có trận đánh nhau nào xảy ra, Nghi đã mang sách đến cho tôi đọc để hiu
thêm v luật bóng đá, còn r tôi Phước đi xem phim. Cách ng x ca Nghi
đã giúp tôi hiểu ra mi chuyn. Hình nh kết thúc truyn khiến người đọc cm
thy ấn tượng v tình bn thật đẹp đẽ: “Nắng chiu hắt bóng ba đa xung mt
đưng thành mt khi, giống như người khng l trong truyn cổ”. Cùng với đó,
truyn muốn phê phán hành đng gii quyết vấn đề bng bo lc ca ngi
cách gii quyết bng lí l, thấu đáo.
| 1/2

Preview text:


Đoạn văn cảm nhận văn bản Điều không tính trước
Đoạn văn cảm nhận văn bản Điều không tính trước - Mẫu 1
Truyện “Điều không tính trước” của Nguyễn Nhật Ánh đã để lại cho người đọc
nhiều ấn tượng. Trong trận bóng giao hữu, nhân vật tôi ghi một bàn thắng tuyệt
đẹp nhưng bị Nghi bắt lỗi việt vị. Ấm ức, tôi quyết định lên kế hoạch trả thù
Nghi. Tôi còn rủ thêm người bạn của mình là Phước đi cùng. Khi thấy bóng
Nghi từ xa xuất hiện, tôi tưởng Nghi cũng đã chuẩn bị sẵn để đánh mình. Nhưng
vũ khí của Nghi lại là một cuốn sách nhỏ về luật đá bóng. Thì ra, Nghi đến tìm
tôi để cho mượn cuốn sách về luật đá bóng. Phước núp trong bụi cây không
nghe được câu chuyện của tôi và Nghi mà tiếp tục thực hiện kế hoạch. Nhưng
tôi đã chữa cháy bằng cách nói rằng Phước đang bắn chim. Sau đó, Nghi đã rủ
tôi và Phước đi xem phim. Ba người vui vẻ đi xem phim cùng nhau dưới ánh
nắng chiều. Qua câu chuyện này, tác giả muốn phê phán hành động giải quyết
vấn đề bằng bạo lực và ca ngợi cách giải quyết bằng lí lẽ, thấu đáo. Truyện
mang đậm dấu ấn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.
Đoạn văn cảm nhận văn bản Điều không tính trước - Mẫu 2
Truyện “Điều không tính trước” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã để lại một
bài học sâu sắc. Truyện kể về nhân vật tôi - trong một trận đấu bóng giao hữu,
đã ghi được một bàn thắng tuyệt đẹp nhưng bị cậu bạn Nghi đã bắt lỗi việt vị,
không công nhận bàn thắng và trêu chọc tôi không hiểu luật. Điều đó khiến tôi
đã cảm thấy ấm ức và khó chịu nên tìm cách để trả thù. Tôi đã tìm vũ khí chiến
đấu, rồi rủ thêm Phước chuẩn bị kế hoạch cụ thể để vây ráp Nghi. Có thể thấy ở
nhân vật này tính cách hiếu thắng, dễ xúc động. Nhưng trái với dự định ban đầu,
không có trận đánh nhau nào xảy ra, Nghi đã mang sách đến cho tôi đọc để hiểu
thêm về luật bóng đá, còn rủ tôi và Phước đi xem phim. Cách ứng xử của Nghi
đã giúp tôi hiểu ra mọi chuyện. Hình ảnh kết thúc truyện khiến người đọc cảm
thấy ấn tượng về tình bạn thật đẹp đẽ: “Nắng chiều hắt bóng ba đứa xuống mặt
đường thành một khối, giống như người khổng lồ trong truyện cổ”. Cùng với đó,
truyện muốn phê phán hành động giải quyết vấn đề bằng bạo lực và ca ngợi
cách giải quyết bằng lí lẽ, thấu đáo.