Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận về một nhân vật trẻ em trong Gió lạnh đầu mùa (15 mẫu) | Kết nối tri thức

Truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn. Chúng tôi muốn giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận về một nhân vật trẻ em trong Gió lạnh đầu mùa.

Nội dung bao gồm 15 đoạn văn mẫu lớp 6. Bạn đọc có thể tham khảo chi tiết được đăng tải ngay dưới đây.

Có nhiều nhân vật trẻ em xuất hiện trong truyện Gió lạnh đầu mùa. Hãy viết một
đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận về một nhân vật mà em thấy thú
vị.
Cảm nhận về 1 nhân vật trong Gió lạnh đầu mùa - Sơn
Đoạn văn mẫu số 1
 !
"#$%&'!()*+ $,-./0"#1
23435&3367(89:35"#&;<= 
!#$%>(3?4@'(A9
3"#BC-/-D9(E0/F49?4>$
%1G"#&'!()(-H I8((A$J !
"#&KL<B/-9((&MC1*
 D$N
Đoạn văn mẫu số 2
L9 !"#BG19
*O$"#&'!() P(Q&&5$%1
&K3H1-$R&OS-./D
B"##/&/$,-./0"#1
23435&3367(89:35"#=TUV 
S$%>(3?4@'(A93
&!-/D$"#B'*#C-IW/-D9
(E0/9?4$%1G"#&'!()(-H 
I8((A$, !"#6&'.8B/-'(&
1* D$N
Đoạn văn mẫu số 3
, !"#9/-1$,&KL
<BX UY"#&'!() P(Q&&5$NZ!
I9'53D!54#0O
XH$,35-&!:4349XD$%P
(899X@L[ZS[\ 9L]9LS"#=O
X4#&T -.319OXD$%>(
&&'0"#P()?4$?4.2997(4
'HD96>D92D#72:&7$"#
#X99()$Z!RD?4A9-
/F4&=#?4:O&$^'MCP9D
H9 ]"#@&/-D9(E0/F49?4$ZG
[ !"#BG_D; K9R`&D
Pa$
Đoạn văn mẫu số 4
, !&&4]3
&"#$Z!I9'53D!54
#0_O $,)]D0"#GH_5
PQG9$5OSD2DD9!!
] 4DO67"#2/'&
#/HD7$Z!*XS'3R2##7$"#
T &#(899X@L[ZS[
\ 9L]9LS@_.8/A9:X$,'
&&'0"#3?4@()&X3D9G>$
?4.2997(4'HD96>D9
2D#72:&7"#RD?4A9-
/F4&=#?4:O&$^'MCP9D
H9 ]"#@&/-D9(E0/F49?4$,C
!!B;D05!IY+50;$Z;<B
2K:71&D9$Z*"#5.4>O9*Y
42D`7$b !"#&KBa(&D;
154#9O9'IP$
Đoạn văn mẫu số 5
L94] !"#$^'
!()]D*+ $F!I9'5
3D=T -#_.8A9#
X$6!"#*&'!()&54#(-I8$
?46>D9D#:&"#BC-
/-D9(E0/F49()$J !"#&K
L<BS`_1D;$N
Cảm nhận về 1 nhân vật trong Gió lạnh đầu mùa - Hiên(
Đoạn văn mẫu số 1
L927OIW5
?4$Z()I9'5A93$^R?4&1*
(P3-KH&431D999$?46>
D9D#:&$L!()=!54
#0OREIY+0;/"#$Z-D9&?4
!a* D9#$,&KL<B3
 !?4Ga'(&MC$N
Đoạn văn mẫu số 2
L9OI I1()?4$
?4I9'5A93$^R?4&1*(P3-
KH&431D999$Z()6>D9D
#:&$- c(IWXX9
()?4$,()3#&!54#0;/
"#$<&"#BH-;/-D90/F49?4$Z-D9&
?4!a* D9#$?44&'()
D#/3($b5?454#0
OR9&54#0;/"#$N
Đoạn văn mẫu số 3
27 !?4$,&
KL<B35()4D#$5
33KR?4&1*(P3-KH&$Z;<B5
?42.(4'HD6>D9D#:&7$
TD9& 3>()!&O[B-D9G>$
FIP99&33K?4=!54
#0ORE;/"#$Z-D9&?4!a
* D9#0"#&<$, !&3-9
4-$N
Đoạn văn mẫu số 4
270L<1
 !?4$LD635()H'&-T$?4
EIP9XA9$?9&533K$^R?4
&1*(P3-KH&$"P13-6GH
&$-?43D9G>$Z()6UD.5
"#&?4*(8dX$?5?4H_ K
4!D#@299.(4'HD6>D9D
#:&7$FA93e()31((:?4
=!54#0OREIY+0;/
"#$Z-D9&?4!a* D9#0"#
&;<$,&KL<B3 !?43#9*
OIYG1+I I$N
Đoạn văn mẫu số 5
L270&KL<1 !8
/$L9>(()?4$, !&K4
52.(4'HD6>D9D#:&
7$0()E33KR&1*(P3-K
H&$F!?4=!54#0ORE
IYI80;/"#$F6& !`Q !?4=a
N(&D;-($
Cảm nhận về 1 nhân vật trong Gió lạnh đầu mùa - Chị Lan
Đoạn văn mẫu số 1
L9X3D1 !89
 !<@;D0"#$<39
&'()D9D$<U!dIR+HT*G`
APS`RSD99/>f6!()*&
'O&54#$%P/()-Y4#g&
O/U!h(eI0'4/$$$Z*899X
<*+& -$5?4.:X&3-#
<B?4TK &$//1;/
-D9(9?4<E+M&*K:1&$J
 !&&KL<Ba-O(&154
#$N
Đoạn văn mẫu số 2
, !<@;D0"#BGI I93
$Z;<39&'()
D9D$?5<U!dIR+HT*G`
APS`RSD99/>fB3-O
1$,'#<*'D !$%P/
;-Y4#$Z;<&O("#9
5$b899X<*+& -$Z];<
E&O`D?4.:X&3-#
O$Z;<B?4TK &$//1;
/-D9(9?4<E+M&*K:1&$i
 !;<d) #+40'.8d)
D9D0'D$N
(Đoạn văn mẫu số 3
%-27/4] !<$,&KB
X UY !&4&'O;D9D$^
9&<B(-jRd+HT*G`AP
S`RSD99/>$Z]<E&'.8&54
#$%P/()-Y4#&O("#
95$b899X<*+& -$
<&O`D?4.:X-TK5$
//1;/-D9(9?4<E+M&*K:
1&$ZG[:<d) #+40'
.8dIY0'D$, !<B 
Wh($N
(Đoạn văn mẫu số 4
L !<927$<3
&'De$FI9'53D
<D9D$Z()S`jR&95g
U!dIR+HT*G`APS`RSD9
9/>f<E&54#* !$b"#<
4-Y1-Y$%1(GH'IP&'
/U!h(eI0'4/$b899X<
T -$Z]<&OB`D?4.99'
&TK$//1;/-D9(9?4
<E+M&*K:1&$ZG[<&'
 !_`kR`WDT$N
Đoạn văn mẫu số 5
27&'`U=9/&
 !<$LDB3 !H'IP>G$<&;0
"#@'DD9D$L*T<B(-jR
d+HT*G`APS`RSD99/>$
6!()*&54#* !$%P/
()-Y4#&O("#95$Z*9
9X<*+& -$<&OB`D
?4.:X-TK5$<S"#1;/-
D9(9?4<E+M&*K:1&$i<d
) #+40'.8dIY0'D
$,O</E11HMD$N
| 1/8

Preview text:

Có nhiều nhân vật trẻ em xuất hiện trong truyện Gió lạnh đầu mùa. Hãy viết một
đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận về một nhân vật mà em thấy thú vị.
Cảm nhận về 1 nhân vật trong Gió lạnh đầu mùa - Sơn
Đoạn văn mẫu số 1
Khi đọc truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật
Sơn. Đó là một cậu bé hòa đồng, thân thiện. Nếu mấy đứa em họ của Sơn đều
“kiêu kì và khinh khỉnh” với bọn trẻ con ở khu chợ thì Sơn và chị Lan vẫn thân
mật chơi đùa cùng. Đặc biệt nhất, khi thấy Hiên - một cô bạn có gia cảnh nghèo
khó, Sơn đã nghĩ đến việc đem chiếc áo bông cũ của em Duyên cho Hiên mặc.
Điều đó thể hiện Sơn là một cậu bé biết quan tâm, chia sẻ với bạn bè. Qua nhân vật
Sơn, nhà văn Thạch Lam đã đem đến cho bạn đọc bài học ý nghĩa về tấm lòng nhân ái.
Đoạn văn mẫu số 2
Trong truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa, nhân vật Sơn đã để lại nhiều ấn tượng trong
lòng người đọc. Sơn là một cậu bé thân thiện, tốt bụng và giàu tình cảm. Điều đó
được nhà văn khắc họa qua nhiều chi tiết. Khi mẹ và người vú nhắc đến đứa em gái
đã mất, Sơn cảm thấy thương em và nhớ em. Nếu mấy đứa em họ của Sơn đều
“kiêu kì và khinh khỉnh” với bọn trẻ con ở khu chợ thì Sơn vẫn tỏ ra dễ gần, thân
thiện với chúng. Đặc biệt nhất, khi thấy Hiên - một cô bạn có gia cảnh nghèo khó
làm cậu nhớ đến em gái. Sơn đã động lòng thương, nghĩ đến việc sẽ đem chiếc áo
bông cũ của em cho Hiên. Điều đó thể hiện Sơn là một cậu bé biết quan tâm, chia
sẻ với bạn bè. Nhân vật Sơn tuy chỉ là một đứa trẻ nhưng đã đem đến một bài học về tấm lòng nhân ái.
Đoạn văn mẫu số 3
Nhân vật Sơn trong Gió lạnh đầu mùa đem đến nhiều ấn tượng. Nhà văn Thạch
Lam đã xây dựng Sơn là một cậu bé thân thiện, tốt bụng và giàu tình cảm. Cậu
được sinh ra trong một gia đình khá giả, nhận được tình yêu thương của mọi người
xung quanh. Nhưng không vì thế mà cậu trở nên kiêu ngạo hay xa cách. Đối với
bọn trẻ con trong xóm - Thằng Cúc, thằng Xuân, con Tí, con Túc, Sơn vẫn thường
xuyên chơi cùng, và tỏ ra thân thiết chứ không hề coi thường, xa cách. Đặc biệt
nhất là hành động của Sơn đối với bé Hiên. Khi thấy Hiên đang đứng “co ro” bên
cột quán, trong gió lạnh chỉ mặc có manh áo “rách tả tơi”, “hở cả lưng và tay”. Sơn
cảm thấy thương xót cho con bé. Cậu chợt nhớ ra mẹ cái Hiên rất nghèo, nhớ đến
em Duyên ngày trước vẫn cùng chơi với Hiên ở vườn nhà. Một ý nghĩ tốt thoáng
qua trong tâm trí Sơn - đó là đem chiếc áo bông cũ của em Duyên cho Hiên. Có thể
thấy rằng, nhân vật Sơn đã thể hiện được những giá trị nhân văn cao đẹp mà tác giả muốn gửi gắm.
Đoạn văn mẫu số 4
Nhân vật mà tôi cảm thấy ấn tượng và yêu thích nhất khi đọc truyện Gió lạnh đầu
mùa là Sơn. Cậu được sinh ra trong một gia đình khá giả, luôn nhận được tình yêu
thương của những người thân. Nét tính cách của Sơn được thể hiện qua những tình
huống cụ thể trong truyện. Khi nhìn thấy người vú giá “với lấy cái áo lật đi lật lại
ngắm nghía, tay mân mê các đường chỉ”, Sơn cảm thấy “nhớ em, cảm động và
thương em quá”. Cậu còn xúc động khi thấy mẹ “hơi rơm rớm nước mắt”. Sơn
luôn tỏ ra thân thiện và chơi cùng với bọn trẻ con trong xóm - Thằng Cúc, thằng
Xuân, con Tí, con Túc - những đứa trẻ em nghèo ở xóm trợ. Nhưng cảm động nhất
là hành động của Sơn khi thấy Hiên - cô bé hàng xóm không có áo ấm để mặc. Khi
thấy Hiên đang đứng “co ro” bên cột quán, trong gió lạnh chỉ mặc có manh áo
“rách tả tơi”, “hở cả lưng và tay”, Sơn chợt nhớ ra mẹ cái Hiên rất nghèo, nhớ đến
em Duyên ngày trước vẫn cùng chơi với Hiên ở vườn nhà. Một ý nghĩ tốt thoáng
qua trong tâm trí Sơn - đó là đem chiếc áo bông cũ của em Duyên cho Hiên. Nghĩ
vậy, cậu đã nói với chị gái của mình, nhận được sự đồng tình của chị. Chị Lan đã
“hăm hở” chạy về nhà lấy áo. Còn Sơn thì đứng yên lặng đợi chờ, trong lòng tự
nhiên thấy “ấm áp vui vui”. Với nhân vật Sơn, nhà văn đã gửi gắm bài học giá trị
về tình yêu thương con người trong cuộc sống.
Đoạn văn mẫu số 5
Trong truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa, tôi cảm thấy yêu thích nhân vật Sơn. Một
cậu bé có tính cách hòa đồng, thân thiện. Dù cậu được sinh ra trong một gia đình
khá giả, nhưng vẫn luôn tỏ ra thân thiết, chơi cùng với những đứa trẻ nghèo nơi
xóm chợ. Không chỉ vậy, Sơn còn là một cậu bé giàu tình yêu thương, biết chia sẻ.
Khi thấy Hiên chỉ mặc có manh áo rách tả tơi, hở cả lưng và tay, Sơn đã nghĩ đến
việc đem chiếc áo bông cũ của em Duyên cho cô bé. Qua nhân vật Sơn, nhà văn
Thạch Lam đã giúp tôi học được những điều giá trị.
Cảm nhận về 1 nhân vật trong Gió lạnh đầu mùa - Hiên
Đoạn văn mẫu số 1
Trong truyện ngắn “Gió lạnh đầu mùa”, người đọc sẽ cảm thấy ấn tượng với hình
ảnh Hiên. Cô bé sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Mẹ Hiên làm nghề mò cua
bắt ốc kiếm ăn qua ngày nên không có tiền may áo ấm cho con. Hiên chỉ mặc có
manh áo rách tả tơi, hở cả lưng và tay. Tuy vậy, cô bé vẫn nhận được tình yêu
thương của người mẹ, cũng như sự đồng cảm của chị em Sơn. Chiếc áo mà Hiên
nhận được gửi gắm tấm lòng nhân ái, thảo thơm. Nhà văn Thạch Lam đã khắc họa
nhân vật Hiên để gửi gắm một bài học ý nghĩa.
Đoạn văn mẫu số 2
Truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa gợi cho người đọc ấn tượng sâu sắc về cô bé Hiên.
Hiên sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Mẹ Hiên làm nghề mò cua bắt ốc kiếm
ăn qua ngày nên không có tiền may áo ấm cho con. Cô bé chỉ mặc có manh áo rách
tả tơi, hở cả lưng và tay. Khi đọc đến đây, chắc hẳn bạn đọc sẽ cảm thấy xót xa cho
bé Hiên. Nhưng cô bé không cô đơn, mà nhận được tình yêu thương của chị em
Sơn. Lan và Sơn đã quyết định đem chiếc áo của em Duyên cho Hiên. Chiếc áo mà
Hiên nhận được gửi gắm tấm lòng nhân ái, thảo thơm. Hiên hiện lên là một cô bé
đáng thương, nhưng em không bất hạnh. Vì Hiên luôn có tình yêu thương của
người mẹ tảo tần, và cả tình yêu thương của chị em Sơn.
Đoạn văn mẫu số 3
Khi đọc truyện ngắn “Gió lạnh đầu mùa”, tôi rất ấn tượng với nhân vật Hiên. Nhà
văn Thạch Lam đã khắc họa hình ảnh cô bé hiện lên đầy đáng thương. Gia đình
khó khăn, mẹ Hiên làm nghề mò cua bắt ốc kiếm ăn qua ngày. Chị Lan đã nhìn
thấy Hiên “đứng bên cột quán, chỉ mặc có manh áo rách tả tơi, hở cả lưng và tay”.
Khi được hỏi áo lành đâu không mặc, cô bé thật thà trả lời rằng đã hết áo để mặc.
Dù sống trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng Hiên vẫn cảm nhận được tình cảm yêu
thương của người mẹ, cũng như chị em Sơn. Chiếc áo mà Hiên nhận được gửi gắm
tấm lòng nhân ái, thảo thơm của Sơn và Lan. Nhân vật này khiến cho tôi cảm thấy vô cùng yêu mến.
Đoạn văn mẫu số 4
Khi đọc truyện ngắn “Gió lạnh đầu mùa” của Thạch Lam, tôi cảm thấy ấn tượng về
nhân vật Hiên. Tác giả chỉ khắc họa hình ảnh cô bé qua một vài chi tiết nhỏ. Hiên
cũng sống trong xóm chợ nghèo. Hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Mẹ Hiên
làm nghề mò cua bắt ốc kiếm ăn qua ngày. Số tiền kiếm được chỉ để trang trải qua
ngày. Khi mùa đông đến, Hiên không có áo ấm để mặc. Cô bé chỉ dám đứng nhìn
Sơn và Hiên trò chuyện cùng với bọn trẻ từ xa. Hình ảnh Hiên qua những câu văn
miêu tả thật đáng thương - “co ro đứng bên cột quán, chỉ mặc có manh áo rách tả
tơi, hở cả lưng và tay”. Dù nghèo khổ nhưng cô bé không hề bất hạnh, bởi Hiên
vẫn nhận được tình yêu thương của người mẹ, cũng như sự đồng cảm của chị em
Sơn. Chiếc áo mà Hiên nhận được gửi gắm tấm lòng nhân ái, thảo thơm của Sơn
và chị Lan. Nhà văn Thạch Lam đã khắc họa nhân vật Hiên khơi gợi trong lòng
người đọc sự thấu hiểu, niềm đồng cảm sâu sắc.
Đoạn văn mẫu số 5
Truyện ngắn “Gió lạnh đầu mùa” của nhà văn Thạch Lam có nhiều nhân vật trẻ
em. Trong đó, tôi đặc biệt ấn tượng với cô bé Hiên. Nhân vật được nhà văn miêu tả
với hình ảnh “đứng bên cột quán, chỉ mặc có manh áo rách tả tơi, hở cả lưng và
tay”. Gia cảnh của cô bé cũng rất khó khăn, mẹ làm nghề mò cua bắt ốc kiếm ăn
qua ngày. Dù vậy, Hiên vẫn nhận được tình cảm yêu thương của người mẹ cũng
như sự chia sẻ của chị em Sơn. Dù chỉ là nhân vật phụ, nhân vật Hiên vẫn gửi
gắm bài học giá trị đến bạn đọc.
Cảm nhận về 1 nhân vật trong Gió lạnh đầu mùa - Chị Lan
Đoạn văn mẫu số 1
Trong Gió lạnh đầu mùa xuất hiện khá nhiều nhân vật trẻ con, nhưng tôi cảm thấy
ấn tượng nhất với nhân vật Lan - chị gái của Sơn. Lan được khắc họa trong truyện
là một cô bé đảm đang, tháo vát. Lan dậy từ sớm cùng mẹ ngồi quạt hỏa lò để pha
nước chè uống, giúp mẹ lấy thúng áo ra cho em mặc…Không chỉ vậy, cô bé còn là
một người giàu tình yêu thương. Đối với em trai, cô bé hết mực yêu thương: là
người gọi em dậy mỗi buổi sớm, an ủi động viên em... Còn với trẻ con trong xóm,
Lan luôn hòa đồng và thân thiết. Khi nhìn thấy Hiên đứng ở xa mà không đến chơi
cùng, Lan đã gọi Hiên lại, hỏi thăm rất chân thành. Khi nghe em trai đề nghị đem
chiếc áo bông cho Hiên, Lan cũng đồng ý và còn hăm hở chạy về nhà lấy. Qua
nhân vật này, nhà văn Thạch Lam đã gửi gắm đến người đọc bài học về tình yêu thương.
Đoạn văn mẫu số 2
Nhân vật Lan - chị gái của Sơn đã để lại ấn tượng sâu sắc cho tôi khi đọc truyện
ngắn Gió lạnh đầu mùa. Chị Lan được khắc họa trong truyện là một cô bé đảm
đang, tháo vát. Hình ảnh Lan dậy từ sớm cùng mẹ ngồi quạt hỏa lò để pha nước
chè uống, giúp mẹ lấy thúng áo ra cho em mặc… đã khiến người đọc thấy được
điều đó. Nhưng cảm động hơn cả, Lan còn có một trái tim nhân hậu. Đối với em
trai, chị luôn hết mực yêu thương. Chị Lan là người gắn bó với Sơn nhất trong gia
đình. Với trẻ con trong xóm chợ, Lan luôn hòa đồng và thân thiết. Chính chị Lan
cũng là người phát hiện ra Hiên đang đứng ở xa mà không đến chơi cùng mọi
người. Chị Lan đã gọi Hiên lại, hỏi thăm rất chân thành. Khi nghe em trai đề nghị
đem chiếc áo bông cho Hiên, Lan cũng đồng ý và còn hăm hở chạy về nhà lấy. Ở
nhân vật chị Lan vừa có nét ngây thơ hồn nhiên của một đứa trẻ, vừa có nét đảm
đang tháo vát của một cô gái mới lớn.
Đoạn văn mẫu số 3
Đến với “Gió lạnh đầu mùa”, em cảm thấy rất yêu thích nhân vật Lan. Nhà văn đã
xây dựng nhân vật này hiện lên là một người chị đảm đang, tháo vát. Mọi công
việc trong nhà, Lan đã biết đỡ đần mẹ, từ ngồi quạt hỏa lò để pha nước chè uống,
giúp mẹ lấy thúng áo ra cho em mặc. Chính Lan cũng là một đứa trẻ giàu tình yêu
thương. Đối với em trai, cô bé luôn hết mực yêu thương, là người gắn bó với Sơn
nhất trong gia đình. Với trẻ con trong xóm chợ, Lan luôn hòa đồng và thân thiết.
Lan là người phát hiện ra Hiên đang đứng ở xa, đến gần hỏi thăm rất tình cảm. Khi
nghe em trai đề nghị đem chiếc áo bông cho Hiên, Lan cũng đồng ý và còn hăm hở
chạy về nhà lấy. Có thể thấy rằng, ở Lan vừa có nét ngây thơ hồn nhiên của một
đứa trẻ, vừa có sự đảm đang của một cô gái mới lớn. Nhân vật Lan đã gây ấn
tượng mạnh mẽ với mỗi bạn đọc.
Đoạn văn mẫu số 4
Tôi rất ấn tượng với nhân vật Lan trong truyện “Gió lạnh đầu mùa”. Lan được khắc
họa là một cô gái đang tuổi mới lớn. Dù sinh ra trong một gia đình khá giả, nhưng
Lan lại rất đảm đang, tháo vát. Cô bé giúp đỡ mẹ làm mọi chuyện trong gia đình:
dậy từ sớm cùng mẹ ngồi quạt hỏa lò để pha nước chè uống, giúp mẹ lấy thúng áo
ra cho em mặc,… Lan cũng rất giàu tình yêu thương, lòng nhân hậu. Với Sơn, Lan
luôn yêu hết mực, cưng chiều hết mực. Điều đó biểu hiện qua một số hành động
như gọi em dậy mỗi buổi sớm, an ủi động viên em. Với trẻ con trong xóm, Lan
luôn tỏ ra thân thiết. Chính Lan là người đã phát hiện ra Hiên đang đứng co ro một
góc, gọi lại và hỏi thăm. Khi nghe em trai đề nghị đem chiếc áo bông cho Hiên,
Lan cũng đồng ý và còn hăm hở chạy về nhà lấy. Có thể thấy rằng, Lan là một
nhân vật mang những phẩm chất đẹp đẽ, đáng học hỏi.
Đoạn văn mẫu số 5
“Gió lạnh đầu mùa” là một truyện ngắn hấp dẫn, trong đó em ấn tượng nhất là
nhân vật Lan. Tác giả đã khắc họa nhân vật qua một số đặc điểm. Lan là chị của
Sơn - một cô gái đảm đang, tháo vát. Tuy còn nhỏ, nhưng Lan đã biết đỡ đần mẹ,
từ ngồi quạt hỏa lò để pha nước chè uống, giúp mẹ lấy thúng áo ra cho em mặc.
Không chỉ vậy, cô bé còn giàu tình yêu thương, lòng nhân hậu. Đối với em trai, cô
bé luôn hết mực yêu thương, là người gắn bó với Sơn nhất trong gia đình. Còn con
trong xóm chợ, Lan luôn hòa đồng và thân thiết. Lan cùng là người đã phát hiện ra
Hiên đang đứng ở xa, đến gần hỏi thăm rất tình cảm. Lúc Sơn đề nghị đem chiếc
áo bông cho Hiên, Lan cũng đồng ý và còn hăm hở chạy về nhà lấy. Ở Lan vừa có
nét ngây thơ hồn nhiên của một đứa trẻ, vừa có sự đảm đang của một cô gái mới
lớn. Nhờ có Lan, em cũng học được nhiều điều quý giá.
Document Outline

  • Cảm nhận về 1 nhân vật trong Gió lạnh đầu mùa - Sơn
    • Đoạn văn mẫu số 1
    • Đoạn văn mẫu số 2
    • Đoạn văn mẫu số 3
    • Đoạn văn mẫu số 4
    • Đoạn văn mẫu số 5
  • Cảm nhận về 1 nhân vật trong Gió lạnh đầu mùa - Hiên
    • Đoạn văn mẫu số 1
    • Đoạn văn mẫu số 2
    • Đoạn văn mẫu số 3
    • Đoạn văn mẫu số 4
    • Đoạn văn mẫu số 5
  • Cảm nhận về 1 nhân vật trong Gió lạnh đầu mùa - Chị Lan
    • Đoạn văn mẫu số 1
    • Đoạn văn mẫu số 2
    • Đoạn văn mẫu số 3
    • Đoạn văn mẫu số 4
    • Đoạn văn mẫu số 5