-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức bài Cảm nhận về một nhân vật trẻ em trong Gió lạnh đầu mùa
Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức bài Cảm nhận về một nhân vật trẻ em trong Gió lạnh đầu mùa được trình bày khoa học, chi tiết qua đó giúp các bạn có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay và sáng tạo. Các bạn xem và tải về ở bên dưới.
Chủ đề: Bài 3: Yêu thương và chia sẻ (KNTT)
Môn: Ngữ Văn 6
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TOP 8 Cảm nhận về một nhân vật trẻ em trong Gió lạnh đầu mùa lớp 6
Đề bài: Có nhiều nhân vật trẻ em xuất hiện trong truyện Gió lạnh đầu mùa. Hãy viết
đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận về một nhân vật mà em thấy thú vị.
Cảm nhận về một nhân vật trẻ em Mẫu 1
(1) Đọc truyện Gió lạnh đầu mùa, em rất ấn tượng về Hiên - một đứa trẻ có hoàn
cảnh rất đặc biệt. (2) Cô bé sinh sống trong cái xóm chợ nghèo - nơi những gia
đình khó khăn, thiếu thốn ngày ngày lo từng bữa cơm, manh áo. (3) Không giống
như chị em Sơn, dù trời đã vô cùng rét mướt, cô bé Hiên vẫn chỉ mặc có manh áo
rách tả tơi, hở cả lưng và tay. (4) Dáng vẻ nhỏ bé, queo quắp đứng co ro bên cột
quán của Hiên khiến chị em Sơn và người đọc vô cùng thương cảm. (5) Thật may
mắn, cô bé đã được chị em Sơn và cả mẹ của Sơn giúp đỡ từ cho mượn áo ấm, đến
cho mượn tiền mua áo quần ấm. (6) Các chi tiết ấy khiến không chỉ Hiên, mà cả
em cũng thấy ấm áp vô cùng, bởi xung quanh cô bé là những con người giàu tình
yêu thương và sẻ chia. (7) Tình người ấm áp ấy chính là chiếc áo tuyệt vời nhất trong cuộc sống này.
Đoạn văn cảm nhận về một nhân vật trẻ em mẫu 2
(1) Đọc câu chuyện Gió lạnh đầu mùa, em rất yêu thích nhân vật cậu bé Sơn. (2) Sơn
là một thiếu gia lớn lên trong nhung lụa, khi cậu có những chiếc áo len đắt tiền mua
từ Hà Nội, và có bà vú chăm lo cho cuộc sống hằng ngày. (3) Dù thế, Sơn vẫn giữ
cho mình một tâm hồn ấm áp và trái tim lương thiện, chứ không hề trở nên kiêu ngạo.
(4) Cậu vẫn nhớ về người em Duyên xấu số đã qua đời, cậu kéo chăn đắp cho đứa
em nhỏ đang nằm ngủ khi trời trở rét. (5) Đặc biệt, Sơn còn chơi đùa với những đứa
trẻ nhà nghèo và thậm chí là lấy áo bông cũ ở nhà cho Hiên mặc khi thấy nó co ro
trong giá rét. (6) Chính những chi tiết ấy, đã khắc họa rõ nét về hình tượng một con
người có trái tim ấm áp, giàu tình yêu thương. (7) Sơn chính là ngọn đèn ấm áp nhất,
sưởi ấm cho mọi người trong ngày gió mùa lạnh lẽo đầu tiên.
Đoạn văn cảm nhận về một nhân vật trẻ em mẫu 3
(1) Trong truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa của nhà văn Thạch Lam, em rất ấn tượng
với nhân vật cô bé Hiên. (2) Hiên là một cô bé nhà nghèo, thiếu thốn đủ đường. (3)
Mẹ của em làm nghề mò cua bắt ốc, nên chẳng đủ tiền may áo mới cho em. (4) Vậy
nê, dù trời đông rét buốt, em vẫn chỉ mặc có một manh áo tả tơi, hở cả lưng và tay.
(5) Tuy vậy, nhờ tình thương, và sự quan tâm ấm áp của chị em Sơn cùng mẹ của
Sơn, cuối cùng, Hiên đã có được chiếc áo ấm của mình. (6) Qua nhân vật Hiên, tác
giả giúp em cảm nhận được tình ấm áp của con người với nhau trong xã hội. (7) Chỉ
cần chúng ta cho đi, yêu thương, đùm bọc, san sẻ cho nhau, thì mùa đông sẽ không còn lạnh lẽo nữa.
Đoạn văn cảm nhận về một nhân vật trẻ em mẫu 4
(1) Trong câu chuyện Gió lạnh đầu mùa, đã xuất hiện nhiều nhân vật trẻ em, nhưng
em ấn tượng nhất vẫn là cậu bé Sơn. (2) Là một thiếu gia trong gia đình khá giả, có
vú em chăm sóc, Sơn nghiễm nhiên lớn lên trọng sự đủ đầy và yêu thương của mọi
người. (3) Tuy nhiên không vì thế mà em trở nên hư hỏng hay kênh kiệu. (4) Đặc
biệt, trong Sơn có một tâm hồn ấm áp, đầy tình yêu thương với mọi người. (5) Điều
đó thể hiện rõ qua lần em nhớ đến em Duyên, hay khi em chú ý đến sự lạnh lẽo của
cái Hiên, và quyết định lấy chiếc áo bông cũ cho cô bé mặc. (6) Hành động ấy đã
giúp em cảm nhận được tình yêu thương to lớn trong thể xác nhỏ bé của Sơn. (7)
Chính hình ảnh của cậu bé, đã giúp người đọc nhận được một bài học ý nghĩa về tình người.
Đoạn văn cảm nhận về một nhân vật trẻ em mẫu 5
(1) Đọc truyện Gió lạnh đầu mùa, em đặc biệt yêu thích nhân vật chị Lan. (2) Cũng
như Sơn, Lan là một cô bé của gia đình khá giả, được mẹ và vú yêu thương, chăm
sóc. (3) Ở em, người đọc cảm nhận được những đức tính tốt đẹp, đáng quý. (4) Dù
là mùa đông rét mướt, Lan vẫn dậy sớm cùng mẹ, rồi đi lấy áo ấm mặc cho em. (5)
Đặc biệt, trong Lan vẫn có cái hồn nhiên của trẻ thơ, khi em thoải mái vui chơi cùng
những đứa trẻ xóm nghèo, không hề có sự kênh kiệu như con Sinh hay hỗn với bà
vú. (6) Ngay cả khi Sơn nảy ra ý định cho cái Hiên chiếc áo bông, em cũng đồng ý
ngay, không chút nghĩ suy. (7) Từ đó, người đọc nhận cảm nhận được tình cảm ấm
áp, trái tim thiện lương của cô bé Lan nhỏ tuổi.