VNM Baó cáo thuường niên 2021 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
VNM Baó cáo thuường niên 2021 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã họ
Preview text:
45 NĂM ĐƯA SỮA VIỆT VƯƠN TẦM THẾ GIỚI DN:
0.9.2342.19200300.100.1.1=MST:0300
Date: 2022.03.18 11:46:28 +07'00' 1976-2021
BÁO CÁO THƯỜNG NIÊN 2021 4
VỮNG VÀNG THỬ THÁCH - BỨT PHÁ VƯƠN CAO KẾT QUẢ NỔI BẬT 2021 45 61.012 10.633 180 NĂM TỶ ĐỒNG TỶ ĐỒNG TỶ Đ Đồng hành và phục vụ Tổng doanh thu Lợi nhuận sau thuế Vốn hóa người tiêu dùng hợp nhất hợp nhất 31/12 Việt Nam 21 SẢN TĂNG PHẨM 0,9%* GẦN 250.000 hạng Tung mới trong năm Tổng thị phần Điểm bán lẻ trong Top 50 toàn ngành sữa của tại Việt Nam toàn Vinamilk tại Việt Nam (theo doanh th
* Tính đến cuối tháng 11/2021 VINAMIL V K INAMIL V K INAMIL V K INAMILK VINAMILK VI V N I A N M A I M L I K L K F A F C A T C O T R O Y R VINAMILK 6
VỮNG VÀNG THỬ THÁCH - BỨT PHÁ VƯƠN CAO KẾT QUẢ NỔI BẬT 2021
Doanh thu liên tiếp lập đỉnh mới Nâng cao n TỔNG DOANH THU mục tiêu ph
Với mức tăng 2,2% so với năm 2020, tổng doanh thu hợp nhất năm 2021 đã ĐẠT
đạt 61.012 tỷ đồng, lần đầu vượt mức 60 nghìn tỷ đồng và hoàn thành 98,2% Tỷ Đồng 61.012 Trước những biến
kế hoạch đề ra. Đáng chú ý, doanh thu hợp nhất quý 4/2021 đã tăng trưởng dạng của người ti
xấp xỉ 10%, là mức tăng trưởng theo quý nhanh nhất trong gần 5 năm trở sn phẩm mới, đầ
lại đây. Để đạt được những thành tựu trên, Vinamilk đã vượt qua nhiều thời 2,2% hữu để thúc đẩy
điểm khó khăn mà năm 2021 là một ví dụ điển hình khi các biến chủng Covid sn xuất, đáp ứng
đã gây tác động nghiêm trọng lên kinh tế và giao thương toàn cầu. tác cùng Tổng Cô HOÀN THÀNH thành viên trong t các sn phẩm từ 98,2% Dự án nhà máy s (gần 200 triệu US
Tiếp tục cam kết phát triển vùng nguyên liệu với KẾ HOẠCH ĐỀ RA khong 400 triệu
sự ra đi Hệ thng trang trại sinh thái Green Farm
Năm 2021, Vinamilk cho ra đời hệ thống trang trại sinh thái Green Farm bao
gồm 03 Trang trại b sữa: Thống Nhất Thanh Hóa, Qung Ngãi và Tây Ninh,
đây là mô hình trang trại được phát triển trên cơ sở các trang trại đã đạt tiêu
chuẩn Global G.A.P. Điểm đặc biệt của hệ thống Trang trại Green Farm:
Trang trại có môi trường sống sinh thái vi mạch nưc
ngầm tự nhiên v hồ điều hòa giúp không khí trong trang
trại luôn mát m, trong lnh 100% SỮA TƯƠI ORGANIC
Nguồn giống bò thuần chủng nhập khẩu, ổn định về di
truyền v năng suất sữa
Nguồn thức ăn thô xanh tự nhiên, giu dưng chất cho
bò như ngô, Mombasa, Ruzi, Yến mạch, Stylo, v.v.
Canh tác không sử dụng phân bón hóa học v thuốc trừ sâu hóa học 8
VỮNG VÀNG THỬ THÁCH - BỨT PHÁ VƯƠN CAO 04 128 KẾT QUẢ NỔI BẬT 2021 CHƯƠ CHIẾN 10
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 132 CHƯƠ 12 QUẢN CHƯƠNG 01 THÔNG TIN CHUNG 5.1 BÁ 5.2 BÁ
1.1 THÔNG ĐIỆP CỦA CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
1.2 THÔNG ĐIỆP CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC 156 CHƯƠ
1.3 TÓM TẮT THÔNG TIN TÀI CHÍNH BÁO C 20 CHƯƠNG 02 164 GIỚI THIỆU CÔNG TY CHƯƠ
2.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN BÁO C
2.2 THÔNG TIN CỔ PHẦN, CỔ ĐÔNG
2.3 MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY 236
2.4 SƠ ĐỒ TỔ CHỨC VÀ CƠ CẤU QUẢN LÝ THÔN
2.5 GIỚI THIỆU HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ VÀ BAN ĐIỀU HÀNH
2.6 GIỚI THIỆU BAN THƯ KÝ
2.7 GIỚI THIỆU KIỂM TOÁN NỘI BỘ 58 CHƯƠNG 03 BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG 2021
3.1 TỔNG QUAN NGÀNH SỮA 2021
3.2 BÁO CÁO CỦA HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ »
Đánh giá kết qu hoạt động sn xuất kinh doanh của Công ty »
Đánh giá hoạt động của TGĐ và BĐH »
Báo cáo của Ủy ban Kiểm toán
3.3 BÁO CÁO CỦA BAN ĐIỀU HÀNH »
Báo cáo kết qu HĐSXKD năm 2021 —
Khối Phát triển vùng nguyên liệu — Khối Kinh doanh Quốc tế — Khối Chuỗi cung ứng
* Hoạt động Chi nhánh nước ngoài —
Khối Nghiên cứu và Phát triển (R&D)
* Hoạt động Xuất khẩu — Khối Sn xuất — Khối Tài chính — Khối Marketing —
Khối Nhân sự Hành chính và Đối ngoại — Khối Kinh doanh Nội địa —
Trách nhiệm Xã hội và Hoạt động Cộng đồng »
Các gii thưởng trong năm 2021 10
VỮNG VÀNG THỬ THÁCH - BỨT PHÁ VƯƠN CAO
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT BĐH Ban Điều hành Công ty
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam ĐHĐCĐ
Đại hội đồng Cổ đông GĐĐH Giám đốc Điều hành HĐQT Hội đồng Qun trị HĐTV Hội đồng Thành viên UBCL Ủy ban Chiến lược UBKT Ủy ban Kiểm toán UBLT Ủy ban Lương thưởng UBNS Ủy ban Nhân sự TGĐ Tổng Giám đốc Vinamilk
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam BCTC Báo cáo tài chính BS TNTH
B sữa Thống Nhất Thanh Hóa BSVN B sữa Việt Nam CAGR
Tăng trưởng kép bình quân CBTT Công bố thông tin CPI Chỉ số giá tiêu dùng CTCP Công ty Cổ phần EBITDA
Thu nhập trước thuế, khấu hao và lãi vay ERP Phần mềm qun lý GCNĐKKD
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh GDP
Tổng sn phẩm nội địa GLOBALG.A.P
Tiêu chuẩn Toàn cầu về Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu GSO
Tổng cục Thống kê Việt Nam HOSE
Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. HCM HR Nhân sự IFC
Công ty Tài chính Quốc tế IFRS
Các chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế IR Quan hệ nhà đầu tư KRI
Chỉ số kết qu chính yếu KSNB Kiểm soát nội bộ KTNB Kiểm toán nội bộ M&A Mua bán, sáp nhập MTV Một thành viên NVL Nguyên vật liệu ODA
Viện trợ phát triển chính thức PTBV Phát triển Bền vững QLRR Qun lý rủi ro R&D
Nghiên cứu & phát triển ROA
Lợi nhuận sau thuế / Tổng tài sn ROE
Lợi nhuận sau thuế / Vốn chủ sở hữu SCIC
Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước SDGs
Mục tiêu phát triển bền vững SSC
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước STNL Sữa tươi nguyên liệu TĂCN Thức ăn chăn nuôi TM-ĐT Thương mại đầu tư TMR Thức ăn hỗn hợp TNHH Trách nhiệm hữu hạn TP.HCM Thành Phố Hồ Chí Minh TSCĐ Tài sn cố định TVC Phim qung cáo UBCKNN
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước VAS
Chuẩn mực Kế toán Việt Nam UBKT Ủy ban kiểm toán VPĐD Văn phng đại diện VSATTP
Vệ sinh an toàn thực phẩm VĐL Vốn điều lệ XTTM Xúc tác thương mại 12
VỮNG VÀNG THỬ THÁCH - BỨT PHÁ VƯƠN CAO 14
VỮNG VÀNG THỬ THÁCH - BỨT PHÁ VƯƠN CAO
THÔNG ĐIỆP CỦA CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ Kính gửi Quý Cổ Năm 2021 – mộ Trong bối cnh k tế Việt Nam cũng và nhân viên Vin Năm 2021 cũng hạng các công ty sn phẩm phong các nhà máy và t tôn trọng và hài nhiệm với xã hội tiên phong theo tương lai gần. Bước sang năm của Vianmilk. Tro ngoài nước sau t Tuy nhiên, với nh hỗ trợ của Hội đ đường phát triển Nhân dịp năm m thể các cấp qun tưởng, ủng hộ, hợ và toàn thể nhân VINAMILK GHI NHIỀU DẤU ẤN LÊ THỊ BĂN UY TÍN GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU Chủ tịch Hội đồ Ở CÁC KHÍA CẠNH Tp. Hồ Chí Minh 16
VỮNG VÀNG THỬ THÁCH - BỨT PHÁ VƯƠN CAO
THÔNG ĐIỆP CỦA TỔNG GIÁM ĐỐC Kính gửi Quý Cổ đông, Đối với kinh trưởng hai c Giấc Mơ Sữ
ột mốc 45 năm Vinamilk đồng hành và phục vụ số cửa hàng
Nam. Từ 3 nhà máy sữa từ ngày đầu thành lập, thu tăng gấ
các đơn vị thành viên đang vận hành 17 nhà máy kịp thời của
c. Chỉ sau 15 năm đầu tư bài bn vào xây dựng,
g trang trại b sữa, đến nay, toàn tập đoàn đang Ngoài thế m
đàn b hơn 160.000 con cùng 14 trang trại b sữa nước đã ch
ế nhằm đm bo cung cấp nguyên liệu sn xuất hóa đến ta
gày càng tăng lên tại Việt Nam và xuất khẩu. Vinamilk, nh xuất 3 tại c
bền bỉ trong gần 5 thập kỷ đã giúp Vinamilk vươn
6 trong nhóm 50 các công ty sữa hàng đầu thế Đối với kinh
anh thu trong bng xếp hạng năm 2021, và là đại tiếp tục đón
hất của khu vực Đông Nam Á trong danh sách này. sữa đang dầ
ũng nằm trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất được khai th
ăm 2021 với vị trí thứ 8 theo báo cáo thường niên Vinamilk đã
d Finance với giá trị thương hiệu gần 2,4 tỷ USD, phn hồi bư
cũng được đánh giá là 1 trong 3 thương hiệu sữa Về chi phí, thực nhất toàn cầu. bài toán khó khô đã và đang theo
ông có con đường nào dẫn tới thành công lại tri đó, tập thể Vina
ng. Để đạt được những thành tựu trên, Vinamilk vẫn dành ngân s
nhiều thời điểm khó khăn mà năm 2021 là một ví và cộng đồng vư
hi các biến chủng Covid-19 gây tác động nghiêm trong năm 2021
nh tế và giao thương toàn cầu. Thu nhập bị nh
đến sức mua của người dân thu hẹp kể c đối 2021 là năm cuố
mặt hàng cơ bn như thực phẩm và đồ uống. các mục tiêu qu
ở một góc nhìn khác, nhu cầu tiêu dùng thường đồng; giành thị p
eo tỷ lệ thuận với thu nhập của người dân, vì vậy tế; xây dựng nhi
có thể kỳ vọng khi thu nhập tăng lên trong “điều mốc 1 triệu lít/n
thường mới”, mức tiêu thụ cũng sẽ ci thiện thành phố; là đạ ẽ. thu và thương h
m vừa qua, mặc dù ngành dịch vụ và tiêu dùng phi Năm 2022, với t
do đại dịch nhưng Vinamilk đã nỗ lực để duy trì – Kết nối bền vữ
g doanh thu. Với mức tăng 2,2% so với năm 2020, lược 5 năm tiếp
h thu hợp nhất năm 2021 đã đạt 61.012 tỷ đồng, song đó là khai
ợt mốc 60 nghìn tỷ đồng. Đáng chú ý, doanh thu càng lớn mạnh h
uý 4/2021 đã tăng trưởng xấp xỉ 10%, là mức tăng
quý nhanh nhất trong gần 5 năm trở lại đây. Kính chúc quý cổ TINH 5K THẦN KIÊN ĐỊNH KIỂM SOÁT KHÔNG NGẠI KHAI THÁC KẾT NỐI MỤC TIÊU RỦI RO THAY ĐỔI CƠ HỘI BỀN VỮNG Tổng Giám đốc Tp. Hồ Chí Minh 18
VỮNG VÀNG THỬ THÁCH - BỨT PHÁ VƯƠN CAO
TÓM TẮT THÔNG TIN TÀI CHÍNH 2017-2021
Một số chỉ tiêu tài chính cơ bn (Hợp nhất đã kiểm toán) CHỈ TIÊU 2017 2018 2019 2020 2021 Tổng doanh thu 51.135 52.629 56.400 59.723 61.012 Lợi nhuận trưc thuế 12.229 12.052 12.796 13.519 12.922 Lợi nhuận sau thuế 10.278 10.206 10.554 11.236 10.633 EBITDA 13.558 13.730 14.853 15.871 15.132 Lợi nhuận phân bổ cho 10.296 10.227 10.581 11.099 10.532
chủ sở hữu của Công ty
Lãi cơ bản trên cổ phiếu 5.296 5.295 5.478 4.770 4.517 (đồng) 20 Tổng ti sản 34.667 37.366 44.700 48.432 53.332 Vốn chủ sở hữu 23.873 26.271 29.731 33.647 35.850 Vốn cổ phần 14.515 17.417 17.417 20.900 20.900 Tổng nợ phải trả 10.794 11.095 14.969 14.785 17.482 Vốn chủ sở hữu/ 0,69 0,70 0,67 0,69 0,67 Tổng ti sản Tổng nợ/ 0,31 0,30 0,33 0,31 0,33 Tổng ti sản ROE 44% 41% 38% 35% 31% ROA 32% 28% 26% 24% 21% 20 20
VỮNG VÀNG THỬ THÁCH - BỨT PHÁ VƯƠN CAO