Xay dung chien luoc tham nhap thi truong han quoc 808908 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Xay dung chien luoc tham nhap thi truong han quoc 808908 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG ---o0o---
TIỂU LUẬN CUỐI KỲ
MÔN MARKETING QUỐC TẾ Đ ề tài :
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP
THỊ TRƯỜNG HÀN QUỐC CHO THE COFFEE HOUSE
Giáo viên hướng dẫn : Vũ Thị Tuyết
Sinh viên thực hiện
: Phạm Vân Anh – Nguyễn Minh Thư Mã sinh viên : A34184 – A33717 HÀ NỘI – 2021
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG ---o0o---
TIỂU LUẬN CUỐI KỲ
MÔN MARKETING QUỐC TẾ Đ ề tài :
XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP
THỊ TRƯỜNG HÀN QUỐC CHO THE COFFEE HOUSE
Giáo viên hướng dẫn : Vũ Thị Tuyết
Sinh viên thực hiện
: Phạm Vân Anh – Nguyễn Minh Thư Mã sinh viên : A34184 – A33717 HÀ NỘI – 2021 MỤC LỤ
PHẦN 1. GIỚI THIỆU VỀ THE COFFEE HOUSE.............................................................1
1.1. Khái quát về chuỗi hệ thống The Coffee House..........................................................1
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển........................................................................1
1.1.2. Thị trường mục tiêu................................................................................................3
1.1.3. Đối thủ cạnh tranh..................................................................................................3
1.2. Định vị của The Coffeehouse trên thị trường..............................................................3
PHẦN 2. THỊ TRƯỜNG HÀN QUỐC VÀ LÝ DO THÂM NHẬP.....................................5
2.1. Đặc điểm thị trường Hàn Quốc....................................................................................5
2.1.1. Vị trí địa lý...............................................................................................................5
2.1.2. Điều kiện tự nhiên..................................................................................................5
2.1.3. Kinh tế......................................................................................................................6
2.2. Lý do thâm nhập thị trường Hàn Quốc.......................................................................6
PHẦN 3. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING VĨ MÔ CỦA HÀN QUỐC..........8
3.1. Môi trường kinh tế.........................................................................................................8
3.2. Môi trường tự nhiên......................................................................................................8
3.3. Môi trường chính trị......................................................................................................9
3.4. Môi trường nhân khẩu học...........................................................................................9
3.5. Môi trường văn hóa – xã hội.........................................................................................9
3.6. Môi trường công nghệ.................................................................................................10
PHẦN 4. PHƯƠNG THỨC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG HÀN QUỐC.........................11
4.1. Phương thức thâm nhập..............................................................................................11
4.2. Lý do lựa chọn chiến lược nhượng quyền thương mại.............................................12
4.3. Hạn chế của chiến lược nhượng quyền thương mại.................................................13
PHẦN 5. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU VÀ CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ................................15
5.1. Thị trường mục tiêu.....................................................................................................15
5.2. Đặc điểm nhu cầu của thị trường mục tiêu...............................................................15
5.3. Định vị sản phẩm.........................................................................................................15
PHẦN 6. PHÁC THẢO CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CHO THE COFFEE
HOUSE……………………………………………………………………………………….17
6.1. Chiến lược sản phẩm...................................................................................................17
6.1.1. Dịch vụ, sản phẩm cốt lõi.....................................................................................17
6.1.2. Dịch vụ, sản phẩm bổ sung...................................................................................18
6.1.3. Dịch vụ, sản phẩm hỗ trợ.....................................................................................18
6.2. Chiến lược giá cả..........................................................................................................19
6.3. Chiến lược phân phối..................................................................................................20
6.4. Chiến lược quảng bá....................................................................................................20
6.4.1. Marketing online...................................................................................................20
6.4.2. Hoạt động khuyến mại và tri ân khách hàng......................................................20
DANH MỤC HÌNH ẢNH, BẢNG BI
Ảnh 1.1. Cửa hàng The Coffee House........................................................................................1
Ảnh 1.2. Nội thất và phong cách trang trí của The Coffee House..............................................2
Ảnh 6.3. Bao bì cho dòng café hạt............................................................................................18
Ảnh 6.4. Sản phẩm thức uống khác..........................................................................................19 Y
Bảng 6.1. Bảng giá một số sản phẩm của The Coffee House...................................................20
PHẦN 1. GIỚI THIỆU VỀ THE COFFEE HOUSE
1.1. Khái quát về chuỗi hệ thống The Coffee House
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển
Bắt đầu ra mắt vào năm 2014 nhưng với cái tên The coffee house và sự phát triển của
thương hiệu là điều mà nhiều Startup đáng mơ ước, đặc biệt trong ngành F&B. Ngôi nhà cà
phê cho biết sẽ trở thành Starbucks thứ 2 ở Việt Nam, khi nhắc tới The coffee house là nhắc
tới một thương hiệu cà phê Việt.
Vào tháng 8/2014, chuỗi cà phê The Coffee House chính thức ra mắt và liên tiếp gây ấn
tượng với tốc độ phát triển nhanh chóng. Từ cửa hàng đầu tiên ở số 86-88 Cao Thắng, đến
nay, chuỗi cửa hàng cà phê The Coffee House đã có mặt trải dài từ Bắc vào Nam. Năm 2015,
The Coffee House có mặt tại Hà Nội, xuất hiện khắp các con phố, biến tấu thiết kế theo những
cách riêng dựa vào concept có sẵn để tạo ra không gian mang tính địa phương, gần gũi với khách hàng.
Ảnh 1.1. Cửa hàng The Coffee House (Nguồn: Internet) 1
Cửa hàng đầu tiên của The Coffee House chính thức ra mắt vào tháng 8/2014 tại Thành
phố Hồ Chí Minh. Chỉ 4 năm sau đó, thương hiệu này đã phát triển lên chuỗi hơn 100 cửa
hàng khắp cả nước – một con số cực kỳ ấn tượng. Và tính đến cuối năm 2020, The Coffee
House đã sở hữu gần 200 cửa hàng. Theo đuổi giá trị cà phê đích thực, The Coffee House hợp
tác cùng Cầu Đất Farm để trồng cà phê theo tiêu chuẩn riêng, bắt đầu hành trình “from farm
to cup” – từ nông trại đến ly cà phê, gửi đến khách hàng những ly cà phê tốt nhất.
Ảnh 1.2. Nội thất và phong cách trang trí của The Coffee House (Nguồn: Internet)
Với mỗi cửa hàng, thương hiệu này lại biến tấu theo những cách riêng dựa vào concept
có sẵn để tạo ra không gian mang tính địa phương, gần gũi với khách hàng. Mọi cách bày trí
như cách treo đèn, chiều cao bàn ghế, hệ thống ổ cắm điện… cho đến cách lựa chọn âm nhạc
đều thể hiện sự tinh tế đến từng chi tiết nhằm mang đến sự thoải mái nhất cho khách hàng.
Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên cũng được đối xử như người nhà với chế độ lương thưởng,
đãi ngộ tốt, góp phần xây dựng nét văn hóa riêng của The Coffee House. 2
1.1.2. Thị trường mục tiêu
The Coffee House tập trung hướng đến các đối tượng sinh viên tầm trung và những
người đi làm. Họ đi cà phê không chỉ để nói chuyện mà còn là giao lưu, network, tìm kiếm
một không gian rộng, yên tĩnh, thoải mái để học tập, làm việc và sáng tạo.
1.1.3. Đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của The Coffee House đến từ các nhãn hiệu cùng ngành như
Urban Station, Starbuck, Highland Coffee... Tuy nhiên, về tiêu chuẩn không gian thì The
Coffee House vượt trội hơn đối thủ bởi không gian thưởng thức và làm việc rất thoáng và
rộng, thiết kế gần gũi và tạo cảm giác hòa đồng thoải mái giữa khách hàng với khách hàng,
khách hàng với nhân viên và giá cả phải chăng kèm theo các sảm phẩm đa dạng.
Đối thủ cạnh tranh gián tiếp
The Coffee House còn có các đối thủ cạnh tranh từ các sản phẩm thay thế như các
thương hiệu trà sữa nổi tiếng như KOI Thé, Phúc Long, The Alley, Dingtea…Nhưng với đặc
điểm The Coffee House mang phương hướng cà phê dùng để thưởng thức nên sẽ ít cạnh tranh
với các đối thủ trên thị trường này.
1.2. Định vị của The Coffeehouse trên thị trường
Quan điểm của The Coffee House là đem đến cho khách hàng trải nghiệm sang trọng với mức giá chấp nhận
Định vị của The Coffee House đối với:
Khách hàng: The Coffee House là nhà, là nơi dừng chân để thư giãn, làm việc và trò chuyện.
Sản phẩm: The Coffee House sản xuất và phân phối những sản phẩm cà phê kèm theo
chất lượng và những dịch vụ tin cậy với mức giá hợp lý cho người tiêu dùng. 3
Thị trường: The Coffee House mong muốn đưa sản phẩm cà phê Việt Nam không chỉ
cạnh tranh trên thị trường Châu Á mà cả thị trường thế giới, trước mắt là thị trường trong nước và Hàn Quốc. 4