Xây dựng mô hình tổ chức hoạt động công ty truyền thông 3S AGENCY | Bài tập lớn Tổ chức hoạt động truyền thông doanh nghiệp

Năm 2022 đã chứng kiến sự bùng nổ của Tiktok khi nền tảng này ghi nhận hơn  1.000.000.000 người dùng hoạt động. Với lượng người dùng này, Tiktok đã và đang trở thành một vũ khí truyền thông với sự tăng trưởng chóng mặt trong các đánh giá thống kê. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

Thông tin:
25 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Xây dựng mô hình tổ chức hoạt động công ty truyền thông 3S AGENCY | Bài tập lớn Tổ chức hoạt động truyền thông doanh nghiệp

Năm 2022 đã chứng kiến sự bùng nổ của Tiktok khi nền tảng này ghi nhận hơn  1.000.000.000 người dùng hoạt động. Với lượng người dùng này, Tiktok đã và đang trở thành một vũ khí truyền thông với sự tăng trưởng chóng mặt trong các đánh giá thống kê. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời đọc đón xem!

14 7 lượt tải Tải xuống
HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN
VIỆN BÁO CHÍ
----- -----
BÀI TẬP LỚN
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRUYỀN
THÔNG DOANH NGHIỆP
Đề tài:
XÂY DỰNG MÔ HÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CÔNG TY
TRUYỀN THÔNG 3S AGENCY
Tền: Nguyễn Phương Anh
Lớp: Truyền thông đại chúng 39A1
1
Nội, tháng 10 năm
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU..............................................................................................................2
CHƯƠNG 1..........................................................................................................3
1.1 Lý do chọn đề tài:........................................................................................3
1.2. Mục đích mục tiêu nghiên cứu...................................................................3
1.3. Phương pháp nghiên cứu............................................................................3
1.4. Kết cấu của đề tài........................................................................................4
CHƯƠNG 2..........................................................................................................6
2.1. Giới thiệu về Agency..................................................................................6
2.1.1. Tên doanh nghiệp:................................................................................6
2.1.2. Slogan:..................................................................................................6
2.1.3. Sứ mệnh:...............................................................................................6
2.1.4. Tầm nhìn:..............................................................................................6
2.1.5. Giá trị cốt lõi:........................................................................................7
2.2. Dịch vụ cung cấp........................................................................................8
2.3. Lĩnh vực hoạt động...................................................................................13
2.4. Môi trường kinh doanh.............................................................................16
CHƯƠNG 3........................................................................................................21
3.1. Mô hình tổ chức hoạt động.......................................................................21
3.2. Cơ cấu tổ chức..........................................................................................21
3.3. Vị trí công việc.........................................................................................22
3.4. Quy trình làm việc....................................................................................23
3.5. Đánh giá tiền khả thi về dự án..................................................................23
KẾT LUẬN.........................................................................................................24
2
MỞ ĐẦU
Năm 2022 đã chứng kiến sự bùng nổ của Tiktok khi nền tảng này ghi nhận
hơn 1.000.000.000 người dùng hoạt động. Với lượng người dùng này, Tiktok đã và
đang trở thành một khí truyền thông với sự tăng trưởng chóng mặt trong các
đánh giá thống kê.
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp, nhân muốn phát triển thương hiệu trên Tik
Tok nhưng chưa thực sự am hiểu về hình thức hoạt động quảng cáo trên nền
tảng này thì sẽ rất khó để xây dựng triển khai được một chiến dịch hiệu quả.
Vậy nên, lựa chọn “bên thứ 3” để kết nối hợp tác sẽphương án được các khách
hàng ưu tiên sử dụng. Các Agency với khả năng xây kênh Tik Tok sẽ lựa chọn
an toàn cho khách hàng muốn khám phá nền tảng video ngắn mới mẻ này. Việc tìm
kiếm kết hợp với chuyên gia kinh nghiệm, hiểu cách hoạt động cách
thức triển khai chiến dịch Marketing, xây kênh Tik Tok sẽ giúp doanh nghiệp tạo
nên một kênh Tik Tok ấn tượng và hiệu quả.
Nhận thấy nhu cầu tìm kiếm hợp tác với đơn vị xây dựng quản trị
thương hiệu chuyên nghiệp trên mạng hội Tiktok ngày càng tăng mạnh, 3S
Agency đã ra đời với định hướng hoạt động chuyên cung cấp dịch vụ xây kênh Tik
Tok, hướng đến hai nhóm khách hàng chính doanh nghiệp muốn phát triển
thương mại trên Tik Tok nói chung và Tik Tok Shop nói riêng; các nhà sáng tạo nội
dung muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng Tik Tok.
3
CHƯƠNG 1
1.1 Lý do chọn đề tài:
Trong vài năm trở lại đây, tiktok phát triển vô cùng mạnh mẽ và dẫn đầu mọi
nền tảng mạng hội khắp mọi nơi trên thế giới. Chính ưu thế dễ dàng tiếp
cận với mọi tệp đối tượng, đặc biệt thế hệ trẻ, thông qua các video nội dung
ngắn gọn, hấp dẫn, ngày càng nhiều các doanh nghiệp, nhân tham gia vào
“sân chơi” này và đã “gặt hái” được không ít thành công về mặt doanh thu, thương
hiệu. Nắm bắt được nhu cầu mở rộng hình thức quảng cáo, truyền thông của các
doanh nghiệp, nhân trên thị trường hiện nay với tiktok đang không ngừng tăng
cao, nhóm đã lựa chọn lập kế hoạch cho một agency chuyên cung cấp các dịch vụ
tư vấn và xây kênh tiktok.
1.2. Mục đích mục tiêu nghiên cứu
Mục đích:
. Xây dựng được 1 tổ chức, doanh nghiệp truyền thông hàng đầu chuyên
cung cấp, tư vấn các dịch vụ liên quan tới nền tảng tiktok.
. Xây dựng phát triển văn hóa agency theo định hướng: Chuyên nghiệp,
năng động, sáng tạo.
Mục tiêu:
. Hoàn thành bản kế hoạch đầy đủ các bước để thành lập lên một agency
hoàn chỉnh: Mô hình hoạt động, cơ cấu, vị trí công việc...
Đánh giá tính khả thi và hiệu quả của kế hoạch.
1.3. Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp thu thập số liệu: Nhóm đã tìm hiểu, tham khảo phân tích
các số liệu quan đến vấn đề phân tích trong bài: Báo cáo số liệu về người
dùng tiktok đến năm 2022; số liệu về các agency chuyên cung cấp dịch vụ
4
tiktok tại Việt Nam; số liệu so sánh người dùng tiktok với các nền tảng mạng
xã hội khác: Facebook, Instagram...
Phương pháp phân tích, tổng kết kinh nghiệm: Nhóm đã áp dụng phương
pháp nhằm mục đích phân tích các hình agency tương tự trên thị trường
hiện nay như: DC Group, RME media... Từ đó, rút ra kinh nghiệm để lên
được bảng giá cung cấp dịch vụ và xây dựng mô hình hoạt động phù hợp với
agency.
1.4. Kết cấu của đề tài
MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1
1.1. Lý do chọn đề tài
1.2. Mục đích, mục tiêu nghiên cứu
1.3. Phương pháp nghiên cứu
1.4. Kết cấu đề tài
CHƯƠNG 2
2.1. Giới thiệu về agency
2.2. Dịch vụ cung cấp
2.3. Lĩnh vực hoạt động
2.4. Môi trường kinh doanh
CHƯƠNG 3
3.1. Mô hình tổ chức hoạt động
3.2. Cơ cấu tổ chức
3.3. Vị trí công việc
3.4. Quy trình làm việc
3.5. Đánh giá tiền khả thi về kế hoạch
KẾT LUẬN
5
CHƯƠNG 2
2.1. Giới thiệu về Agency
2.1.1. Tên doanh nghiệp:
3S Agency - Sensitivity, Smart and Successful Solutions Agency
3S là viết tắt của 3 chữ S trong các từ: Sensitivity - nhạy bén, Smart - thông
minh và Successful - thành công. Đó phẩm chất mong muốn cũng là tiêu chí
mà chúng tôi đặt ra cho doanh nghiệp của mình.
2.1.2. Slogan:
Where business meet solutions
2.1.3. Sứ mệnh:
3S Agency chuyên cung cấp dịch vụ xây kênh Tiktok cho các khách hàng
đối tác tin dùng, cụ thể tập trung vào hai nhóm khách hàng tiềm năng doanh
nghiệp xây kênh Tiktok để bán hàng và cá nhân xây kênh Tiktok làm thương hiệu
cá nhân. Bên cạnh đó, 3S Agency sẽ cố gắng thỏa mãn nhu cầu của các quý khách
hàng bằng giá trị chất lượng được tạo ra trong mỗi sản phẩm, dịch vụ mà chúng tôi
cung cấp.
Xây dựng và phát triển môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng
tạo theo thời gian; tạo điều kiện tăng thu nhập thăng tiến công bằng cho tất cả
nhân viên.
Song song với phát triển doanh nghiệp, 3S Agency cũng sẽ tích cực đóng
góp vào các hoạt động hướng về cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm của
mình đối với lợi ích xã hội.
6
2.1.4. Tầm nhìn:
3S Agency đưa ra các kế hoạch phát triển kênh Tik Tok ngắn hạn và dài hạn,
hỗ trợ khách hàng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp/cá nhân, hướng doanh
nghiệp trở thành một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ xây dựng
thương hiệu trên nền tảng Tiktok hàng đầu trong khu vực.
2.1.5. Giá trị cốt lõi:
Chúng tôi hiểu rằng, giá trị cốt lõi của một công ty truyền thông không nằm
ở những tuyên ngôn sáo rỗng,phải là những giá trị được cân nhắc nghiêm túc,
đúc kết từ kinh nghiệm, bản lĩnh được rèn giũa trong quá trình sáng tạo, lao động.
Từ đó, những giá trị ấy sẽ trở thành kim chỉ nam giúp công ty luôn phát triển
giành được sự tín nhiệm, đánh giá cao của khách hàng.
Trên tinh thần chung, 3S Agency hiểu giá trị cốt lõi của mình là:
1. Luôn chăm sóc và ưu tiên quyền lợi của khách hàng
3S Agency luôn tìm kiếm đưa ra những lựa chọn, giải pháp thể tối ưu
hóa lợi nhuận cho khách hàng với chi phí tối thiểu. Chúng tôi hiểu rằng truyền
thông là một quá trình dài, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trên nền tảng
Tiktok một chặng đường không hề ngắn với nhiều chông gai. vậy, các giải
pháp, chiến lược truyền thông đưa ra cần phải giai đoạn đúng đắn chứ không
chỉ là những thành công ngắn hạn. Có vậy, giải pháp mà chúng tôi cung cấp mới có
thể giúp khách hàng thành công trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp/cá
nhân.
2. Hành động đúng, không chọn dễ dàng
rất nhiều công ty truyền thông chuyên cung cấp dịch vụ xây dựng kênh
Tik Tok sẽ vấn cho khách hàng những giải pháp tức thời, dễ dàng cùng
hiệu quả. Tuy nhiên, những hiệu quả ấy chỉ mang tính tạm thời, và giải pháp mà họ
cung cấp cũng là con đường phổ biến, có nhiều người lựa chọn.
7
Chỉ khi chúng ta nỗ lực hết mình, dám đưa ra những ý tưởng khác biệt, lựa
chọn những con đường không ai dám đi, nghĩ những điều không ai dám nghĩ thì
mới tạo nên sự khác biệt và độc đáo.
3S Agency hiểu tin rằng, không yêu cầu nào không thực tế, không
có điều gì là không thể. Chỉ cần đó là con đường đúng, chúng tôi sẽ đáp ứng tất cả
mong muốn của khách hàng.
3. Luôn trung thực, cởi mở và thực tế
Khi lựa chọn 3S Agency, quý khách hàng sẽ được lắng nghe những ý kiến,
góp ý khách quan, thực tế nhất. Chúng tôi luôn tìm hiểu, phân tích khách hàng dựa
trên bối cảnh thị trường thực tế để đưa ra những nhận xét khách quan nhất trên tinh
thần xây dựng chung. Từ đó, giúp khách hàng nhận thấy những thách thức
hội để xây dựng thương hiệu một cách thành công nhất.
Chúng tôi không đánh giá chủ quan, không tâng bốc khách hàng, không bi
quan hay quá mơ mộng về những giải pháp xây dựng kênh Tik Tok, mà luôn trung
thực với khách hàng về những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Bất cứ kế hoạch
xây dựng thương hiệu nào cũng tồn tại khả năng thành côngthất bại nhất định,
3S Agency hiểu luôn nhìn nhận thực tế một cách công bằng, từ đó đưa ra giải
pháp tối ưu cho khách hàng.
4. Luôn có trách nhiệm với cam kết của mình
Với mỗi khách hàng tin tưởng lựa chọn 3S Agency, chúng tôi luôn làm
việc chịu trách nhiệm tuyệt đối, cam kết đúng hẹn, đúng chất lượng, đạt hiệu
quả, hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất và tối ưu hóa chi phí cho khách hành.
2.2. Dịch vụ cung cấp
Với vị thế đón đầu xu hướng sau khi xâm chiếm thị trường Việt Nam, Tiktok
- mạng hội cho phép người dùng chia sẻ những video ngắn - được coi sân
chơi mới hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung. Thông qua
Tiktok, doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung có thể tạo ra những viral video thu
hút khách hàng bằng chính những ý tưởng độc đáo, sáng tạo của mình tối đa lên
8
đến 10 phút. Video ấn tượng chắc chắn sẽ giúp hàng triệu người xem dễ dàng ghi
nhớ thương hiệu của doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội dung.
Tương tự như một số mạng xã hội khác, khi doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội
dung tầm ảnh hưởng lượt theo dõi nhất định trên Tiktok, doanh nghiệp,
nhà sáng tạo nội dung thể tận dụng được hội này để giới thiệu, bán các sản
phẩm dịch vụ mà mình đang sở hữu.
Nắm bắt được nhu cầu mạnh mẽ này của thị trường, 3S Agency ra đời với
định hướng hoạt động chuyên cung cấp dịch vụ xây dựng và quản trị kênh Tik Tok.
Với dịch vụ xây kênh Tik Tok mà 3S Agency cung cấp, khách hàng sẽ nhận
được những lợi ích như:
Tạo nội dung phát triển kênh Tiktok với chiến lược dài hạn, đội ngũ chuyên
nghiệp
Sở hữu lượng follow lớn phục vụ cho mục đích xây dựng và quản trị thương
hiệu, mục đích thương mại hiệu quả
Dễ dàng tiếp cận được đối tượng mục tiêu
Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, cá nhân với chi phí thấp hơn so với các
hình thức Marketing khác
Thúc đẩy thương mại thông qua kênh Tiktok được xây dựng và quản trị
Với định hướng phát triển chuyên biệt về xây dựng kênh Tik Tok đã đặt ra,
3S Agency cung cấp hướng đến 2 nhóm đối tượng chính là:
Doanh nghiệp xây kênh Tiktok với định hướng phát triển thương mại trên
Tik Tok Shop;
nhân xây kênh Tiktok với định hướng phát triển quản trị thương hiệu
nhân, trở thành Key Opinion Consumer, Key Opinion Leader (KOC,
KOL).
Trên tiền đề xác định 2 nhóm đối tượng chính, 3S Agency đưa ra 2 loại dịch
vụ chính tương ứng với mỗi đối tượng:
Dịch vụ xây kênh Tik Tok dành cho doanh nghiệp;
Dịch vụ xây kênh Tik Tok dành cho cá nhân.
9
Trong đó, mỗi loại dịch vụ sẽ bao gồm 3 gói dịch vụ với thời gian xây kênh
tăng dần:
Gói xây kênh Tiktok trong 1 tháng;
Gói xây kênh Tiktok trong 3 tháng;
Gói xây kênh Tiktok trong 6 tháng.
Cụ thể, 3S Agency đưa ra các gói dịch vụ như sau:
Nhóm khách hàng doanh nghiệp
Gói 1 Gói 2 Gói 3
Thời
gian
triển
khai
hợp đồng 1
tháng
hợp đồng 3
tháng
Ký hợp đồng 6 tháng
Số
lượng
video
10-15 video/tháng 20 video/tháng 20 video/tháng
Cam kết Sau 1 tháng có tối
thiểu 20.000
Followers.
Chỉ số view trung
bình đạt tối thiểu
20.000.
Sau 3 tháng có tối
thiểu 50.000
Followers.
Chỉ số view trung
bình đạt tối thiểu
50.000.
Sau 6 tháng tối
thiểu 70.000
Followers.
Chỉ số view trung
bình đạt tối thiểu
75.000.
Chi phí Chi phí chung:
35.000.000D/tháng
Chi phí chung:
45.000.000D/tháng
Chi phí chung:
55.000.000D/tháng
10
Hỗ trợ phí thuê
diễn viên 50% tối đa
2.000.000D/người
Hỗ trợ phí thuê
diễn viên 75% tối đa
3.000.000D/người
Hỗ trợ phí thuê
diễn viên 100% tối
đa 4.000.000D/người
Concept Sẽ tư vấn thêm và điều chỉnh theo điều kiện khách quan của khách
hàng
Nhóm khách hàng cá nhân
Gói 1 Gói 2 Gói 3
Thời
gian
triển
khai
hợp đồng 1
tháng
hợp đồng 3
tháng
Ký hợp đồng 6 tháng
Số
lượng
video
15-20 video/tháng 20-25 video/tháng Thay đổi theo tốc độ
tăng lượt follow:
Lượt follow tăng
trên 20.000/tháng thì
lượng video 10-15
video/tháng
Lượt follow tăng
dưới 20.000/tháng thì
lượng video 20
video/tháng
Cam kết Sau 1 tháng có tối
thiểu 20.000
Followers.
Sau 3 tháng có tối
thiểu 50.000
Followers.
Sau 6 tháng tối
thiểu 100.000
Followers.
11
Chỉ số view trung
bình đạt tối thiểu
50.000.
Chỉ số view trung
bình đạt tối thiểu
75.000.
Chỉ số view trung
bình đạt tối thiểu
100.000.
Chi phí Chi phí chung:
25.000.000D/tháng
Hỗ trợ phí thuê
diễn viên
2.000.000D/người
tối đa 2 người.
Chi phí chung:
35.000.000D/tháng
Hỗ trợ phí thuê
diễn viên
2.000.000D/người
tối đa 3 người.
Chi phí chung:
45.000.000D/tháng
Hỗ trợ phí thuê
diễn viên
2.000.000D/người tối
đa 4 người.
Concept Sẽ tư vấn thêm và điều chỉnh theo điều kiện khách quan của khách
hàng
2.3. Lĩnh vực hoạt động
Năm 2021 đã chứng kiến sự bùng nổ của Tiktok khi nền tảng này ghi nhận
hơn 1.000.000.000 người dùng hoạt động. Với lượng người dùng này, Tiktok đã
đang trở thành một khí truyền thông với sự tăng trưởng chóng mặt trong các
đánh giá thống kê.
Theo dữ liệu của Tiktok, ứng dụng này đã ghi nhận hơn 3 tlượt tải xuống
trên CH play Appstore, trở thành ứng dụng không phải trò chơi được tải xuống
nhiều nhất trong năm 2021.
12
Nguồn: Hootsuite
Theo Hootsuite, Tiktok đã trở thành mạng hội xếp hạng thứ 7 trên toàn
thế giới, đứng sau 3 ứng dụng tin nhắn wechat, Messenger, Whatsapp 3 nền
tảng mạng hội Facebook, Youtube Instagram. Đáng chú ý trong danh sách
này, Tiktok lượng người dùng cao hơn gần gấp 2 so với Telegram gấp 3 lần
Twitter khi 2 ứng dụng này đều được sử dụng rất rộng rãi, đặc biệt là Twitter - một
trong những mạng xã hội lớn nhất tại Mỹ song song với Facebook và Instagram.
Tuy không phải ứng dụng được sử dụng nhiều nhất nhưng Tiktok lại ghi
nhận thời gian hoạt động trên ứng dụng mỗi phiên cao nhất. Cụ thể, trung bình
lượng thời gian hoạt động của người dùng trên Tiktok đạt 10 phút mỗi phiên, gần
gấp đôi Facebook với 4,38 phút và 4 lần Twitter với 2,74 phút.Tại Việt Nam, người
dùng dành trung bình khoảng 28 phút mỗi ngày để hoạt động trên Tiktok, thời
gian chính sử dụng ứng dụng là từ 6 đến 8 giờ tối thứ 6 và thứ 7.
13
Với những thành tích đã đạt được trong năm 2021, Tiktok đang và chắc chắn
sẽ mang lại nhiều xu hướng mới đối với các doanh nghiệp cũng như cá nhân trong
năm 2022.
Trong bối cảnh thị trường Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều đợt mua sắm
lớn như những chương trình siêu giảm giá của Shopee hay Lazada, Tiktok dự đoán
Shoppertainment sẽ là xu hướng đặc biệt thịnh hành trong năm 2022.
Dựa trên khảo sát của Tiktok được thực hiện vào tháng 3/2021 với hơn
1.800 người dùng Đông Nam Á, 74% trong số đó cho rằng Tiktok giúp họ muốn
tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu sản phẩm sau khi xem video review. Đáng
chú ý hơn, 55% người dùng đã đưa ra các quyết định mua hàng nằm ngoài kế
hoạch có đến 67% trong số người thực hiện khảo sát nói rằng Tiktok đã truyền
cảm hứng cho họ mua sắm kể cả khi họ đang không tìm kiếm về sản phẩm/dịch vụ
đó.
Cụ thể, Tik Tok đã cho ra mắt tính năng Tik Tok Shop tại thị trường Việt
Nam vào cuối tháng 4 năm 2022. Đâymột gian hàng điện tử được tích hợp trực
tiếp vào tài khoản Tiktok của người dùng. Tính năng này giúp nhà sáng tạo nội
dung hay người bán hàng thể bày bán trực tiếp sản phẩm của cửa hàng ngay
trên nền tảng của Tiktok.
Không chỉ riêng giới trẻ mà hiện nay, cả người lớn cũng bắt đầu sử dụng Tik
Tok như một ứng dụng giải trí. Nhiều trang báo điện tử cũng đã áp dụng và chuyển
đổi cách thức đưa tin của mình bằng việc đăng tải các tin tức dưới dạng video tổng
hợp, để hướng nội dung đến các đối tượng thuộc thế hệ 8x, 7x.
Các kênh giải trí trên Tiktok đang có xu hướng phát triển nội dung phù hợp với cả
thế hệ trung niên, thậm chí một số Tiktoker người đã thuộc thế hệ lão niên
nhưng vẫn tham gia sáng tạo nội dung trên nền tảng này.
Trong năm 2022, Tiktok đang hình thành một số xu hướng nổi bật như sau:
Đối với thương hiệu, nhà bán hàng:
Tiktok được nhìn nhận là nền tảng marketing quan trọng
Tiktok trở thành công cụ gây quỹ cho các tổ chức phi lợi nhuận
Thương hiệu sử dụng Tik Tok để tạo ra nội dung gắn thương hiệu
14
Nội dung ngày càng tương thích với người lớn tuổi hơn
Thương hiệu có kênh riêng và xây dựng nội dung sáng tạo sẽ được tiếp cận
tốt hơn
Đối với nhà sáng tạo nội dung và influencer:
Influencer sẽ được trả tiền dựa trên số lượng người theo dõi
Người nổi tiếng sẽ sử dụng Tik Tok nhiều hơn
Tik Tok trở thành chiến lược đòn bẩy cho sự nghiệp của những người nổi
tiếng
Tiktok được sử dụng với mục đích xây dựng thương hiệu cá nhân
Tik Tok sẽ ưu tiên hiển thị video chất lượng, khả năng tương tác với
người xem cao
Đối với nền tảng và người dùng:
Số người dùng hàng tháng sẽ tăng lên 40%
Tệp nhân khẩu học lớn nhất là độ tuổi 18 - 34
Số lượng video có thời lượng dài sẽ tăng lên
Xu hướng nội dung là thể loại nội dung cảm xúc
Người tiêu dùng có xu hướng xem video với nội dung review trước khi mua
Dạng nội dung sẽ sớm thịnh hành trên Tiktok: Video phát sóng trực tiếp
(Livestream)
Sự phổ biến của các hiệu ứng (filter) và nhãn dán (sticker) sẽ tăng lên
Từ những phân tích trên thể thấy, Tiktok nói chung Tiktok Shop nói
riêng là công cụ mới giúp doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội dungthể định hướng
hình ảnh tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng, sản phẩm
nhân.
Với sự tăng trưởng không ngừng về nhu cầu giải trí của người dùng Việt
Nam, xu hướng sáng tạo nội dung trên Tiktok trong năm 2022 không chỉ tiếp tục
được giữ vững mà còn được dự báo trở thành xu hướng được quan tâm hàng đầu.
15
Qua đó thể thấy, kênh Tiktok giá trị chuyển đổi rất lớn đối với các
doanh nghiệp nhân, nhu cầu xây kênh Tik Tok theo hướng chuyên nghiệp
cũng tăng cao. Nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ ấy từ thị trường, 3S Agency ra đời với
định hướng chuyên cung cấp dịch vụ xây kênh Tiktok cho các doanh nghiệp, nhà
sáng tạo nội dung với những video mang tính sáng tạo, đột phá độ viral cao
giúp doanh nghiệp khéo léo quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình.
2.4. Môi trường kinh doanh
Từ một góc độ nào đó, việc tự thực hiện chiến dịch Tik Tok Marketing đối
với doanh nghiệp quả thực là phương án hay giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu
doanh nghiệp,nhân chưa thực sự am hiểu về hình thức hoạt động và quảng cáo
trên nền tảng Tiktok thì sẽ rất khó để xây dựng triển khai được một chiến dịch
hiệu quả. Vậy nên, lựa chọn “bên thứ 3” để kết nối hợp tác sẽ phương án được
các khách hàng ưu tiên sử dụng.
các Agency với khả năng xây kênh Tik Tok sẽ lựa chọn an toàn cho
nhãn hàng muốn khám phá nền tảng video ngắn mới mẻ này. Việc tìm kiếm kết
hợp với chuyên gia có kinh nghiệm, hiểu rõ cách hoạt động và cách thức triển khai
chiến dịch Marketing, xây kênh Tik Tok sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên một kênh
Tik Tok ấn tượng và hiệu quả.
Theo nhu cầu không ngừng tăng cao của thị trường, ngày càng nhiều
Agency ra đời với định hướng chuyên cung cấp dịch vụ xây kênh Tik Tok, sản xuất
video marketing chất lượng khiến thị trường mà 3S Agency tham gia trở nên rất sôi
động, có tính cạnh tranh mạnh mẽ.
Thị trường hiện nay ghi nhận rất nhiều Agency cung cấp dịch vụ xây kênh
Tik Tok, tiêu biểu có thể kể đến như Ones Agency, BMS Consulting Agency, Mabo
Agency, DC Media, BH Media, RME Media…
Sự cạnh tranh giữa các agency rất sát sao, điều này thể thấy qua việc
phân tích các gói dịch vụ được cung cấp bởi RME Media, BH Media Ones
Agency:
16
RME Media
Thời
gian
Ký hợp đồng 3 tháng
Số lượng
video
20 video/tháng
Cam kết Sau 3 tháng có tối thiểu 50.000 Followers
Chi phí 35.000.000D/tháng
Diễn
viên
RME cung cấp 2 diễn viên, nhưng vẫn gợi ý khách hàng 2-3
diễn viên quay đan xen để kênh không bị gắn với hình ảnh một
bản cố định, dễ có rủi ro nếu diễn viên nghỉ thì kênh sẽ đi xuống
Kinh
nghiệm
kinh nghiệm xây kênh Tiktok cho các Key Opinion Consumer
thời trang
Địa chỉ Hà Nội
BH Media
Gói 1 Gói 2
Thời
gian
Ký hợp đồng 1 tháng Ký hợp đồng 1-2 tháng
Số lượng
video
10-15 video/tháng 10-15 video/tháng
17
Cam kết Sau 1 tháng tối thiểu 20.000
Followers, lượng view tối thiểu
đạt 20.000
Cam kết tối thiểu đạt 50.000
Followers, lượng view tối thiểu
đạt 30.000
Diễn
viên
Hỗ trợ chi phí thuê diễn viên
2.000.000D
Hỗ trợ chi phí thuê diễn viên
4.000.000D
Chi phí 35.000.000D 48.000.000D
Kinh
nghiệm
Case study thành công với
concept hài, giải trí, nhiều drama
Case study thành công với
concept hài, giải trí, nhiều
drama
Địa chỉ Hà Nội
Ones Agency
Thời
gian
Ký hợp đồng 3 tháng
Số lượng
video
Không cố định số lượng video và thay đổi theo gói cam kết follow,
lượng follow tăng nhanh thì giảm tần suất ra video, lượng follow
tăng chậm thì tăng tần suất ra video.
Cam kết Sau 3 tháng có tối thiểu 50.000 Followers
Chi phí 79.000.000D (Chưa bao gồm chi phí thuê diễn viên)
- Chi phí thuê diễn viên tính riêng, khoảng
8.000.000D/tháng/người, mỗi tháng quay 4 buổi.
- Chi phí diễn viên có thể tăng phụ thuộc vào độ nổi tiếng của diễn
viên.
18
Kinh
nghiệm
Đã từng xây kênh thời trang nữ theo concept tổng hợp outfit (chỉ
chạy text và không có thoại)
Địa chỉ Hà Nội
Song không thể phủ nhận tuy tính cạnh tranh cao, đây là một môi trường có
nhiều tiềm năng để phát triển do nhu cầu của khách hàng ngày một tăng. Để có thể
cạnh tranh với các agency cung cấp những dịch vụ đương tương, cần tạo ra sự3S
khác biệt bằng cách tìm kiếm được đội ngũ nhân sự độc đáo, sáng tạo và triển khai
hình làm việc tối ưu hơn hình phân cấp thông thường các agency trên
thị trường đang triển khai.
19
CHƯƠNG 3
3.1. Mô hình tổ chức hoạt động
Mô hình tổ chức hoạt động chính của 3S Agency: Mô hình theo nhóm - The
Pod
Trong hình nhóm, 3S Agency sẽ chia ra hoạt động thành các team nhỏ
với những vị trí công việc chủ chốt:
. Account Manager/Project Manager.
. Planner/Content Creator.
. Cameraman
. Video Editor
Một một dự án 3S Agency nhận sẽ có các yêu cầu, quy mô và thời gian hoàn
thành khác nhau. Chính thế, các team sẽ chủ động chia nhau đảm nhận,
phụ trách mỗi dự án để không mất nhiều thủ tục rườm rà, quy trình làm việc
trở nên dễ dàng, nhanh gọn hơn giữa các nhân sự trong 1 team. Không chỉ
thế, mô hình nhóm còn giúp cho các nhân sự có thể học hỏi thêm nhiều kinh
nghiệm chuyên môn hữu ích: Người làm account manager thể sẽ đảm
nhiệm project manager tùy theo từng dự án, hay cameraman sẽ phụ trách
thêm nhiệm vụ video editor...
20
| 1/25

Preview text:

HỌC VIỆN BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUYỀN VIỆN BÁO CHÍ ----- ----- BÀI TẬP LỚN
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG DOANH NGHIỆP Đề tài:
XÂY DỰNG MÔ HÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CÔNG TY TRUYỀN THÔNG 3S AGENCY Tền: Nguyễn Phương Anh
Lớp: Truyền thông đại chúng 39A1 Hà Nội, tháng 10 năm 1 MỤC LỤC
MỞ ĐẦU..............................................................................................................2
CHƯƠNG 1..........................................................................................................3
1.1 Lý do chọn đề tài:........................................................................................3
1.2. Mục đích mục tiêu nghiên cứu...................................................................3
1.3. Phương pháp nghiên cứu............................................................................3
1.4. Kết cấu của đề tài........................................................................................4
CHƯƠNG 2..........................................................................................................6
2.1. Giới thiệu về Agency..................................................................................6
2.1.1. Tên doanh nghiệp:................................................................................6
2.1.2. Slogan:..................................................................................................6
2.1.3. Sứ mệnh:...............................................................................................6
2.1.4. Tầm nhìn:..............................................................................................6
2.1.5. Giá trị cốt lõi:........................................................................................7
2.2. Dịch vụ cung cấp........................................................................................8
2.3. Lĩnh vực hoạt động...................................................................................13
2.4. Môi trường kinh doanh.............................................................................16
CHƯƠNG 3........................................................................................................21
3.1. Mô hình tổ chức hoạt động.......................................................................21
3.2. Cơ cấu tổ chức..........................................................................................21
3.3. Vị trí công việc.........................................................................................22
3.4. Quy trình làm việc....................................................................................23
3.5. Đánh giá tiền khả thi về dự án..................................................................23
KẾT LUẬN.........................................................................................................24 2 MỞ ĐẦU
Năm 2022 đã chứng kiến sự bùng nổ của Tiktok khi nền tảng này ghi nhận
hơn 1.000.000.000 người dùng hoạt động. Với lượng người dùng này, Tiktok đã và
đang trở thành một vũ khí truyền thông với sự tăng trưởng chóng mặt trong các đánh giá thống kê.
Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp, cá nhân muốn phát triển thương hiệu trên Tik
Tok nhưng chưa thực sự am hiểu về hình thức hoạt động và quảng cáo trên nền
tảng này thì sẽ rất khó để xây dựng và triển khai được một chiến dịch hiệu quả.
Vậy nên, lựa chọn “bên thứ 3” để kết nối hợp tác sẽ là phương án được các khách
hàng ưu tiên sử dụng. Các Agency với khả năng xây kênh Tik Tok sẽ là lựa chọn
an toàn cho khách hàng muốn khám phá nền tảng video ngắn mới mẻ này. Việc tìm
kiếm và kết hợp với chuyên gia có kinh nghiệm, hiểu rõ cách hoạt động và cách
thức triển khai chiến dịch Marketing, xây kênh Tik Tok sẽ giúp doanh nghiệp tạo
nên một kênh Tik Tok ấn tượng và hiệu quả.
Nhận thấy nhu cầu tìm kiếm và hợp tác với đơn vị xây dựng và quản trị
thương hiệu chuyên nghiệp trên mạng xã hội Tiktok ngày càng tăng mạnh, 3S
Agency đã ra đời với định hướng hoạt động chuyên cung cấp dịch vụ xây kênh Tik
Tok, hướng đến hai nhóm khách hàng chính là doanh nghiệp muốn phát triển
thương mại trên Tik Tok nói chung và Tik Tok Shop nói riêng; các nhà sáng tạo nội
dung muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng Tik Tok. 3 CHƯƠNG 1 1.1 Lý do chọn đề tài:
Trong vài năm trở lại đây, tiktok phát triển vô cùng mạnh mẽ và dẫn đầu mọi
nền tảng mạng xã hội ở khắp mọi nơi trên thế giới. Chính vì ưu thế dễ dàng tiếp
cận với mọi tệp đối tượng, đặc biệt là thế hệ trẻ, thông qua các video nội dung
ngắn gọn, hấp dẫn, ngày càng có nhiều các doanh nghiệp, cá nhân tham gia vào
“sân chơi” này và đã “gặt hái” được không ít thành công về mặt doanh thu, thương
hiệu. Nắm bắt được nhu cầu mở rộng hình thức quảng cáo, truyền thông của các
doanh nghiệp, cá nhân trên thị trường hiện nay với tiktok đang không ngừng tăng
cao, nhóm đã lựa chọn lập kế hoạch cho một agency chuyên cung cấp các dịch vụ
tư vấn và xây kênh tiktok.
1.2. Mục đích mục tiêu nghiên cứu Mục đích:
. Xây dựng được 1 tổ chức, doanh nghiệp truyền thông hàng đầu chuyên
cung cấp, tư vấn các dịch vụ liên quan tới nền tảng tiktok.
. Xây dựng và phát triển văn hóa agency theo định hướng: Chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo. Mục tiêu:
. Hoàn thành bản kế hoạch đầy đủ các bước để thành lập lên một agency
hoàn chỉnh: Mô hình hoạt động, cơ cấu, vị trí công việc...
Đánh giá tính khả thi và hiệu quả của kế hoạch.
1.3. Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp thu thập số liệu: Nhóm đã tìm hiểu, tham khảo và phân tích
các số liệu quan đến vấn đề phân tích trong bài: Báo cáo số liệu về người
dùng tiktok đến năm 2022; số liệu về các agency chuyên cung cấp dịch vụ 4
tiktok tại Việt Nam; số liệu so sánh người dùng tiktok với các nền tảng mạng
xã hội khác: Facebook, Instagram...
Phương pháp phân tích, tổng kết kinh nghiệm: Nhóm đã áp dụng phương
pháp nhằm mục đích phân tích các mô hình agency tương tự trên thị trường
hiện nay như: DC Group, RME media... Từ đó, rút ra kinh nghiệm để lên
được bảng giá cung cấp dịch vụ và xây dựng mô hình hoạt động phù hợp với agency.
1.4. Kết cấu của đề tài MỞ ĐẦU CHƯƠNG 1 1.1. Lý do chọn đề tài
1.2. Mục đích, mục tiêu nghiên cứu
1.3. Phương pháp nghiên cứu 1.4. Kết cấu đề tài CHƯƠNG 2
2.1. Giới thiệu về agency 2.2. Dịch vụ cung cấp
2.3. Lĩnh vực hoạt động 2.4. Môi trường kinh doanh CHƯƠNG 3
3.1. Mô hình tổ chức hoạt động 3.2. Cơ cấu tổ chức 3.3. Vị trí công việc 3.4. Quy trình làm việc
3.5. Đánh giá tiền khả thi về kế hoạch KẾT LUẬN 5 CHƯƠNG 2
2.1. Giới thiệu về Agency 2.1.1. Tên doanh nghiệp:
3S Agency - Sensitivity, Smart and Successful Solutions Agency
3S là viết tắt của 3 chữ S trong các từ: Sensitivity - nhạy bén, Smart - thông
minh và Successful - thành công. Đó là phẩm chất mong muốn và cũng là tiêu chí
mà chúng tôi đặt ra cho doanh nghiệp của mình. 2.1.2. Slogan: Where business meet solutions 2.1.3. Sứ mệnh:
3S Agency chuyên cung cấp dịch vụ xây kênh Tiktok cho các khách hàng
đối tác tin dùng, cụ thể tập trung vào hai nhóm khách hàng tiềm năng là doanh
nghiệp xây kênh Tiktok để bán hàng và cá nhân xây kênh Tiktok làm thương hiệu
cá nhân. Bên cạnh đó, 3S Agency sẽ cố gắng thỏa mãn nhu cầu của các quý khách
hàng bằng giá trị chất lượng được tạo ra trong mỗi sản phẩm, dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.
Xây dựng và phát triển môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng
tạo theo thời gian; tạo điều kiện tăng thu nhập và thăng tiến công bằng cho tất cả nhân viên.
Song song với phát triển doanh nghiệp, 3S Agency cũng sẽ tích cực đóng
góp vào các hoạt động hướng về cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm của
mình đối với lợi ích xã hội. 6 2.1.4. Tầm nhìn:
3S Agency đưa ra các kế hoạch phát triển kênh Tik Tok ngắn hạn và dài hạn,
hỗ trợ khách hàng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp/cá nhân, hướng doanh
nghiệp trở thành một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ xây dựng
thương hiệu trên nền tảng Tiktok hàng đầu trong khu vực. 2.1.5. Giá trị cốt lõi:
Chúng tôi hiểu rằng, giá trị cốt lõi của một công ty truyền thông không nằm
ở những tuyên ngôn sáo rỗng, mà phải là những giá trị được cân nhắc nghiêm túc,
đúc kết từ kinh nghiệm, bản lĩnh được rèn giũa trong quá trình sáng tạo, lao động.
Từ đó, những giá trị ấy sẽ trở thành kim chỉ nam giúp công ty luôn phát triển và
giành được sự tín nhiệm, đánh giá cao của khách hàng.
Trên tinh thần chung, 3S Agency hiểu giá trị cốt lõi của mình là:
1. Luôn chăm sóc và ưu tiên quyền lợi của khách hàng
3S Agency luôn tìm kiếm và đưa ra những lựa chọn, giải pháp có thể tối ưu
hóa lợi nhuận cho khách hàng với chi phí tối thiểu. Chúng tôi hiểu rằng truyền
thông là một quá trình dài, và việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trên nền tảng
Tiktok là một chặng đường không hề ngắn với nhiều chông gai. Vì vậy, các giải
pháp, chiến lược truyền thông đưa ra cần phải có giai đoạn đúng đắn chứ không
chỉ là những thành công ngắn hạn. Có vậy, giải pháp mà chúng tôi cung cấp mới có
thể giúp khách hàng thành công trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp/cá nhân.
2. Hành động đúng, không chọn dễ dàng
Có rất nhiều công ty truyền thông chuyên cung cấp dịch vụ xây dựng kênh
Tik Tok sẽ tư vấn cho khách hàng những giải pháp tức thời, dễ dàng và vô cùng
hiệu quả. Tuy nhiên, những hiệu quả ấy chỉ mang tính tạm thời, và giải pháp mà họ
cung cấp cũng là con đường phổ biến, có nhiều người lựa chọn. 7
Chỉ khi chúng ta nỗ lực hết mình, dám đưa ra những ý tưởng khác biệt, lựa
chọn những con đường không ai dám đi, nghĩ những điều không ai dám nghĩ thì
mới tạo nên sự khác biệt và độc đáo.
3S Agency hiểu và tin rằng, không có yêu cầu nào là không thực tế, không
có điều gì là không thể. Chỉ cần đó là con đường đúng, chúng tôi sẽ đáp ứng tất cả
mong muốn của khách hàng.
3. Luôn trung thực, cởi mở và thực tế
Khi lựa chọn 3S Agency, quý khách hàng sẽ được lắng nghe những ý kiến,
góp ý khách quan, thực tế nhất. Chúng tôi luôn tìm hiểu, phân tích khách hàng dựa
trên bối cảnh thị trường thực tế để đưa ra những nhận xét khách quan nhất trên tinh
thần xây dựng chung. Từ đó, giúp khách hàng nhận thấy những thách thức và cơ
hội để xây dựng thương hiệu một cách thành công nhất.
Chúng tôi không đánh giá chủ quan, không tâng bốc khách hàng, không bi
quan hay quá mơ mộng về những giải pháp xây dựng kênh Tik Tok, mà luôn trung
thực với khách hàng về những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Bất cứ kế hoạch
xây dựng thương hiệu nào cũng tồn tại khả năng thành công và thất bại nhất định,
3S Agency hiểu và luôn nhìn nhận thực tế một cách công bằng, từ đó đưa ra giải
pháp tối ưu cho khách hàng.
4. Luôn có trách nhiệm với cam kết của mình
Với mỗi khách hàng tin tưởng và lựa chọn 3S Agency, chúng tôi luôn làm
việc và chịu trách nhiệm tuyệt đối, cam kết đúng hẹn, đúng chất lượng, đạt hiệu
quả, hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất và tối ưu hóa chi phí cho khách hành. 2.2. Dịch vụ cung cấp
Với vị thế đón đầu xu hướng sau khi xâm chiếm thị trường Việt Nam, Tiktok
- mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ những video ngắn - được coi là sân
chơi mới hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung. Thông qua
Tiktok, doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung có thể tạo ra những viral video thu
hút khách hàng bằng chính những ý tưởng độc đáo, sáng tạo của mình tối đa lên 8
đến 10 phút. Video ấn tượng chắc chắn sẽ giúp hàng triệu người xem dễ dàng ghi
nhớ thương hiệu của doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội dung.
Tương tự như một số mạng xã hội khác, khi doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội
dung có tầm ảnh hưởng và có lượt theo dõi nhất định trên Tiktok, doanh nghiệp,
nhà sáng tạo nội dung có thể tận dụng được cơ hội này để giới thiệu, bán các sản
phẩm dịch vụ mà mình đang sở hữu.
Nắm bắt được nhu cầu mạnh mẽ này của thị trường, 3S Agency ra đời với
định hướng hoạt động chuyên cung cấp dịch vụ xây dựng và quản trị kênh Tik Tok.
Với dịch vụ xây kênh Tik Tok mà 3S Agency cung cấp, khách hàng sẽ nhận
được những lợi ích như:
Tạo nội dung phát triển kênh Tiktok với chiến lược dài hạn, đội ngũ chuyên nghiệp
Sở hữu lượng follow lớn phục vụ cho mục đích xây dựng và quản trị thương
hiệu, mục đích thương mại hiệu quả
Dễ dàng tiếp cận được đối tượng mục tiêu
Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, cá nhân với chi phí thấp hơn so với các hình thức Marketing khác
Thúc đẩy thương mại thông qua kênh Tiktok được xây dựng và quản trị
Với định hướng phát triển chuyên biệt về xây dựng kênh Tik Tok đã đặt ra,
3S Agency cung cấp hướng đến 2 nhóm đối tượng chính là:
Doanh nghiệp xây kênh Tiktok với định hướng phát triển thương mại trên Tik Tok Shop;
Cá nhân xây kênh Tiktok với định hướng phát triển và quản trị thương hiệu
cá nhân, trở thành Key Opinion Consumer, Key Opinion Leader (KOC, KOL).
Trên tiền đề xác định 2 nhóm đối tượng chính, 3S Agency đưa ra 2 loại dịch
vụ chính tương ứng với mỗi đối tượng:
Dịch vụ xây kênh Tik Tok dành cho doanh nghiệp;
Dịch vụ xây kênh Tik Tok dành cho cá nhân. 9
Trong đó, mỗi loại dịch vụ sẽ bao gồm 3 gói dịch vụ với thời gian xây kênh tăng dần:
Gói xây kênh Tiktok trong 1 tháng;
Gói xây kênh Tiktok trong 3 tháng;
Gói xây kênh Tiktok trong 6 tháng.
Cụ thể, 3S Agency đưa ra các gói dịch vụ như sau:
Nhóm khách hàng doanh nghiệp Gói 1 Gói 2 Gói 3 Thời
Ký hợp đồng 1 Ký hợp đồng 3 Ký hợp đồng 6 tháng gian tháng tháng triển khai Số 10-15 video/tháng 20 video/tháng 20 video/tháng lượng video
Cam kết Sau 1 tháng có tối Sau 3 tháng có tối Sau 6 tháng có tối thiểu 20.000 thiểu 50.000 thiểu 70.000 Followers. Followers. Followers.
Chỉ số view trung Chỉ số view trung Chỉ số view trung
bình đạt tối thiểu bình đạt tối thiểu bình đạt tối thiểu 20.000. 50.000. 75.000.
Chi phí Chi phí chung: Chi phí chung: Chi phí chung: 35.000.000D/tháng 45.000.000D/tháng 55.000.000D/tháng 10
Hỗ trợ phí thuê Hỗ trợ phí thuê Hỗ trợ phí thuê
diễn viên 50% tối đa diễn viên 75% tối đa diễn viên 100% tối 2.000.000D/người 3.000.000D/người đa 4.000.000D/người
Concept Sẽ tư vấn thêm và điều chỉnh theo điều kiện khách quan của khách hàng Nhóm khách hàng cá nhân Gói 1 Gói 2 Gói 3 Thời
Ký hợp đồng 1 Ký hợp đồng 3 Ký hợp đồng 6 tháng gian tháng tháng triển khai Số 15-20 video/tháng 20-25 video/tháng Thay đổi theo tốc độ lượng tăng lượt follow: video Lượt follow tăng trên 20.000/tháng thì lượng video là 10-15 video/tháng Lượt follow tăng dưới 20.000/tháng thì lượng video là 20 video/tháng
Cam kết Sau 1 tháng có tối Sau 3 tháng có tối Sau 6 tháng có tối thiểu 20.000 thiểu 50.000 thiểu 100.000 Followers. Followers. Followers. 11
Chỉ số view trung Chỉ số view trung Chỉ số view trung
bình đạt tối thiểu bình đạt tối thiểu bình đạt tối thiểu 50.000. 75.000. 100.000.
Chi phí Chi phí chung: Chi phí chung: Chi phí chung: 25.000.000D/tháng 35.000.000D/tháng 45.000.000D/tháng
Hỗ trợ phí thuê Hỗ trợ phí thuê Hỗ trợ phí thuê diễn viên diễn viên diễn viên 2.000.000D/người 2.000.000D/người 2.000.000D/người tối tối đa 2 người. tối đa 3 người. đa 4 người.
Concept Sẽ tư vấn thêm và điều chỉnh theo điều kiện khách quan của khách hàng
2.3. Lĩnh vực hoạt động
Năm 2021 đã chứng kiến sự bùng nổ của Tiktok khi nền tảng này ghi nhận
hơn 1.000.000.000 người dùng hoạt động. Với lượng người dùng này, Tiktok đã và
đang trở thành một vũ khí truyền thông với sự tăng trưởng chóng mặt trong các đánh giá thống kê.
Theo dữ liệu của Tiktok, ứng dụng này đã ghi nhận hơn 3 tỷ lượt tải xuống
trên CH play và Appstore, trở thành ứng dụng không phải trò chơi được tải xuống
nhiều nhất trong năm 2021. 12 Nguồn: Hootsuite
Theo Hootsuite, Tiktok đã trở thành mạng xã hội xếp hạng thứ 7 trên toàn
thế giới, đứng sau 3 ứng dụng tin nhắn wechat, Messenger, Whatsapp và 3 nền
tảng mạng xã hội Facebook, Youtube và Instagram. Đáng chú ý trong danh sách
này, Tiktok có lượng người dùng cao hơn gần gấp 2 so với Telegram và gấp 3 lần
Twitter khi 2 ứng dụng này đều được sử dụng rất rộng rãi, đặc biệt là Twitter - một
trong những mạng xã hội lớn nhất tại Mỹ song song với Facebook và Instagram.
Tuy không phải là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất nhưng Tiktok lại ghi
nhận thời gian hoạt động trên ứng dụng mỗi phiên cao nhất. Cụ thể, trung bình
lượng thời gian hoạt động của người dùng trên Tiktok đạt 10 phút mỗi phiên, gần
gấp đôi Facebook với 4,38 phút và 4 lần Twitter với 2,74 phút.Tại Việt Nam, người
dùng dành trung bình khoảng 28 phút mỗi ngày để hoạt động trên Tiktok, và thời
gian chính sử dụng ứng dụng là từ 6 đến 8 giờ tối thứ 6 và thứ 7. 13
Với những thành tích đã đạt được trong năm 2021, Tiktok đang và chắc chắn
sẽ mang lại nhiều xu hướng mới đối với các doanh nghiệp cũng như cá nhân trong năm 2022.
Trong bối cảnh thị trường Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều đợt mua sắm
lớn như những chương trình siêu giảm giá của Shopee hay Lazada, Tiktok dự đoán
Shoppertainment sẽ là xu hướng đặc biệt thịnh hành trong năm 2022.
Dựa trên khảo sát của Tiktok được thực hiện vào tháng 3/2021 với hơn
1.800 người dùng Đông Nam Á, 74% trong số đó cho rằng Tiktok giúp họ muốn
tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu và sản phẩm sau khi xem video review. Đáng
chú ý hơn, 55% người dùng đã đưa ra các quyết định mua hàng nằm ngoài kế
hoạch và có đến 67% trong số người thực hiện khảo sát nói rằng Tiktok đã truyền
cảm hứng cho họ mua sắm kể cả khi họ đang không tìm kiếm về sản phẩm/dịch vụ đó.
Cụ thể, Tik Tok đã cho ra mắt tính năng Tik Tok Shop tại thị trường Việt
Nam vào cuối tháng 4 năm 2022. Đây là một gian hàng điện tử được tích hợp trực
tiếp vào tài khoản Tiktok của người dùng. Tính năng này giúp nhà sáng tạo nội
dung hay người bán hàng có thể bày bán trực tiếp sản phẩm của cửa hàng ngay
trên nền tảng của Tiktok.
Không chỉ riêng giới trẻ mà hiện nay, cả người lớn cũng bắt đầu sử dụng Tik
Tok như một ứng dụng giải trí. Nhiều trang báo điện tử cũng đã áp dụng và chuyển
đổi cách thức đưa tin của mình bằng việc đăng tải các tin tức dưới dạng video tổng
hợp, để hướng nội dung đến các đối tượng thuộc thế hệ 8x, 7x.
Các kênh giải trí trên Tiktok đang có xu hướng phát triển nội dung phù hợp với cả
thế hệ trung niên, thậm chí một số Tiktoker là người đã thuộc thế hệ lão niên
nhưng vẫn tham gia sáng tạo nội dung trên nền tảng này.
Trong năm 2022, Tiktok đang hình thành một số xu hướng nổi bật như sau:
Đối với thương hiệu, nhà bán hàng:
Tiktok được nhìn nhận là nền tảng marketing quan trọng
Tiktok trở thành công cụ gây quỹ cho các tổ chức phi lợi nhuận
Thương hiệu sử dụng Tik Tok để tạo ra nội dung gắn thương hiệu 14
Nội dung ngày càng tương thích với người lớn tuổi hơn
Thương hiệu có kênh riêng và xây dựng nội dung sáng tạo sẽ được tiếp cận tốt hơn
Đối với nhà sáng tạo nội dung và influencer:
Influencer sẽ được trả tiền dựa trên số lượng người theo dõi
Người nổi tiếng sẽ sử dụng Tik Tok nhiều hơn
Tik Tok trở thành chiến lược đòn bẩy cho sự nghiệp của những người nổi tiếng
Tiktok được sử dụng với mục đích xây dựng thương hiệu cá nhân
Tik Tok sẽ ưu tiên hiển thị video có chất lượng, khả năng tương tác với người xem cao
Đối với nền tảng và người dùng:
Số người dùng hàng tháng sẽ tăng lên 40%
Tệp nhân khẩu học lớn nhất là độ tuổi 18 - 34
Số lượng video có thời lượng dài sẽ tăng lên
Xu hướng nội dung là thể loại nội dung cảm xúc
Người tiêu dùng có xu hướng xem video với nội dung review trước khi mua
Dạng nội dung sẽ sớm thịnh hành trên Tiktok: Video phát sóng trực tiếp (Livestream)
Sự phổ biến của các hiệu ứng (filter) và nhãn dán (sticker) sẽ tăng lên
Từ những phân tích trên có thể thấy, Tiktok nói chung và Tiktok Shop nói
riêng là công cụ mới giúp doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội dung có thể định hướng
hình ảnh và tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng, sản phẩm và cá nhân.
Với sự tăng trưởng không ngừng về nhu cầu giải trí của người dùng Việt
Nam, xu hướng sáng tạo nội dung trên Tiktok trong năm 2022 không chỉ tiếp tục
được giữ vững mà còn được dự báo trở thành xu hướng được quan tâm hàng đầu. 15
Qua đó có thể thấy, kênh Tiktok có giá trị chuyển đổi rất lớn đối với các
doanh nghiệp và cá nhân, nhu cầu xây kênh Tik Tok theo hướng chuyên nghiệp
cũng tăng cao. Nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ ấy từ thị trường, 3S Agency ra đời với
định hướng chuyên cung cấp dịch vụ xây kênh Tiktok cho các doanh nghiệp, nhà
sáng tạo nội dung với những video mang tính sáng tạo, đột phá có độ viral cao
giúp doanh nghiệp khéo léo quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình. 2.4. Môi trường kinh doanh
Từ một góc độ nào đó, việc tự thực hiện chiến dịch Tik Tok Marketing đối
với doanh nghiệp quả thực là phương án hay giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu
doanh nghiệp, cá nhân chưa thực sự am hiểu về hình thức hoạt động và quảng cáo
trên nền tảng Tiktok thì sẽ rất khó để xây dựng và triển khai được một chiến dịch
hiệu quả. Vậy nên, lựa chọn “bên thứ 3” để kết nối hợp tác sẽ là phương án được
các khách hàng ưu tiên sử dụng.
Và các Agency với khả năng xây kênh Tik Tok sẽ là lựa chọn an toàn cho
nhãn hàng muốn khám phá nền tảng video ngắn mới mẻ này. Việc tìm kiếm và kết
hợp với chuyên gia có kinh nghiệm, hiểu rõ cách hoạt động và cách thức triển khai
chiến dịch Marketing, xây kênh Tik Tok sẽ giúp doanh nghiệp tạo nên một kênh
Tik Tok ấn tượng và hiệu quả.
Theo nhu cầu không ngừng tăng cao của thị trường, ngày càng có nhiều
Agency ra đời với định hướng chuyên cung cấp dịch vụ xây kênh Tik Tok, sản xuất
video marketing chất lượng khiến thị trường mà 3S Agency tham gia trở nên rất sôi
động, có tính cạnh tranh mạnh mẽ.
Thị trường hiện nay ghi nhận rất nhiều Agency cung cấp dịch vụ xây kênh
Tik Tok, tiêu biểu có thể kể đến như Ones Agency, BMS Consulting Agency, Mabo
Agency, DC Media, BH Media, RME Media…
Sự cạnh tranh giữa các agency rất sát sao, điều này có thể thấy qua việc
phân tích các gói dịch vụ được cung cấp bởi RME Media, BH Media và Ones Agency: 16 RME Media Thời Ký hợp đồng 3 tháng gian Số lượng 20 video/tháng video
Cam kết Sau 3 tháng có tối thiểu 50.000 Followers Chi phí 35.000.000D/tháng Diễn
RME cung cấp 2 diễn viên, nhưng vẫn gợi ý khách hàng có 2-3 viên
diễn viên quay đan xen để kênh không bị gắn với hình ảnh một
bản cố định, dễ có rủi ro nếu diễn viên nghỉ thì kênh sẽ đi xuống Kinh
Có kinh nghiệm xây kênh Tiktok cho các Key Opinion Consumer nghiệm thời trang Địa chỉ Hà Nội BH Media Gói 1 Gói 2 Thời Ký hợp đồng 1 tháng Ký hợp đồng 1-2 tháng gian
Số lượng 10-15 video/tháng 10-15 video/tháng video 17
Cam kết Sau 1 tháng có tối thiểu 20.000 Cam kết tối thiểu đạt 50.000
Followers, lượng view tối thiểu Followers, lượng view tối thiểu đạt 20.000 đạt 30.000 Diễn
Hỗ trợ chi phí thuê diễn viên Hỗ trợ chi phí thuê diễn viên viên 2.000.000D 4.000.000D Chi phí 35.000.000D 48.000.000D Kinh
Case study thành công với Case study thành công với nghiệm
concept hài, giải trí, nhiều drama concept hài, giải trí, nhiều drama Địa chỉ Hà Nội Ones Agency Thời Ký hợp đồng 3 tháng gian
Số lượng Không cố định số lượng video và thay đổi theo gói cam kết follow, video
lượng follow tăng nhanh thì giảm tần suất ra video, lượng follow
tăng chậm thì tăng tần suất ra video.
Cam kết Sau 3 tháng có tối thiểu 50.000 Followers Chi phí
79.000.000D (Chưa bao gồm chi phí thuê diễn viên)
- Chi phí thuê diễn viên tính riêng, khoảng
8.000.000D/tháng/người, mỗi tháng quay 4 buổi.
- Chi phí diễn viên có thể tăng phụ thuộc vào độ nổi tiếng của diễn viên. 18 Kinh
Đã từng xây kênh thời trang nữ theo concept tổng hợp outfit (chỉ nghiệm
chạy text và không có thoại) Địa chỉ Hà Nội
Song không thể phủ nhận tuy tính cạnh tranh cao, đây là một môi trường có
nhiều tiềm năng để phát triển do nhu cầu của khách hàng ngày một tăng. Để có thể
cạnh tranh với các agency cung cấp những dịch vụ đương tương, 3S cần tạo ra sự
khác biệt bằng cách tìm kiếm được đội ngũ nhân sự độc đáo, sáng tạo và triển khai
mô hình làm việc tối ưu hơn mô hình phân cấp thông thường mà các agency trên
thị trường đang triển khai. 19 CHƯƠNG 3
3.1. Mô hình tổ chức hoạt động
Mô hình tổ chức hoạt động chính của 3S Agency: Mô hình theo nhóm - The Pod
Trong mô hình nhóm, 3S Agency sẽ chia ra hoạt động thành các team nhỏ
với những vị trí công việc chủ chốt:
. Account Manager/Project Manager. . Planner/Content Creator. . Cameraman . Video Editor
Một một dự án 3S Agency nhận sẽ có các yêu cầu, quy mô và thời gian hoàn
thành khác nhau. Chính vì thế, các team sẽ chủ động chia nhau đảm nhận,
phụ trách mỗi dự án để không mất nhiều thủ tục rườm rà, quy trình làm việc
trở nên dễ dàng, nhanh gọn hơn giữa các nhân sự trong 1 team. Không chỉ
thế, mô hình nhóm còn giúp cho các nhân sự có thể học hỏi thêm nhiều kinh
nghiệm chuyên môn hữu ích: Người làm account manager có thể sẽ đảm
nhiệm project manager tùy theo từng dự án, hay cameraman sẽ phụ trách
thêm nhiệm vụ video editor... 20