Chương trình dịch (Phenika)
Danh sách Tài liệu :
-
Đề thi giữa học phần Chương trình dịch phần lý thuyết | Trường Đại học Phenikaa
57 29 lượt tải 2 trangVăn phạm nhập nhằng là gì? Tác hại của văn phạm nhập nhằng? Làm thế nào để khử nhập nhằng? Cho ví dụ để dẫn chứng. a/ Văn phạm nào trong 2 văn phạm trên là văn phạm LR(0)? Giải thích? b/ Nếu văn phạm nào là LR(0) hãy: Tính closua của từng chỉ mục của văn phạm- Dựng bảng PTCP của văn phạm. c/ Nếu 2 văn phạm trên là LL(1) hãy:- Tính First và Follow của từng kí tự b. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Danh mục: Đại học PhenikaMôn: Chương trình dịch (Phenika)Dạng: Đề thiTác giả: 0136_Trần Thảo Vy1 tháng trước -
Tìm hiểu về bộ phân tích cú pháp Bison | Bài báo cáo học phần Chương trình dịch | Trường Đại học Phenikaa
43 22 lượt tải 93 trangBất kỳ loại chuỗi nào cũng có thể được định nghĩa bằng cách sử dụng đệ quy trái hoặc đệ quy phải, nhưng nên sử dụng đệ quy trái, bởi vì nó có thể phân tích một chuỗi của bất kỳ số lượng phần tử nào với không gian ngăn xếp giới hạn. Đệ quy phải sử dụng không gian trên ngăn xếp Bison tỉ lệ với số lượng phần tử trong chuỗi, vì tất cả các phần tử phải được đẩy vào ngăn xếp trước khi quy tắc có thể được áp dụng ít nhất một lần. Đệ quy gián tiếp hoặc đệ quy chéo xảy ra khi kết quả của quy tắc không xuất hiện trực tiếp ở phía bên phải của nó, nhưng lại xuất hiện trong các quy tắc cho các phi kết thúc khác mà lại xuất hiện ở phía bên phải của nó. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Danh mục: Đại học PhenikaMôn: Chương trình dịch (Phenika)Dạng: Báo cáoTác giả: 0136_Trần Thảo Vy2 tháng trước -
Phân tích cú pháp Bottom-up với các phương pháp | Bài thực hành số 6 học phần Chương trình dịch | Trường Đại học Phenikaa
45 23 lượt tải 13 trangCó thể áp dụng thuật toán phân tích bottom-up cho chuỗi (aopa)opa thuộc văn phạm G dưới đây hay không? Chỉ ra quá trình thực hiện nếu có thể E → E op T | T| EopT T → T op F | F → ( E ) | a. Chỉ ra quá trình thực hiện phân tích bottom-up của chuỗi ((aopb)=(bopa)) thuộc văn phạm G có tập luật: S → A , A → B | (A ), B → E = E, E → ( E op E )|a | b. Chỉ ra quá trình thực hiện phân tích bottom-up của chuỗi raid thuộc văn phạm G có tập luật. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Danh mục: Đại học PhenikaMôn: Chương trình dịch (Phenika)Dạng: Bài tậpTác giả: 0136_Trần Thảo Vy2 tháng trước -
Phân tích cú pháp các phương pháp quay lui | Bài thực hành số 3 học phần Chương trình dịch | Trường Đại học Phenikaa
39 20 lượt tải 3 trangCho văn phạm PNC sau: S -> S S + | S S * | a Cho xâu: aa + a* Hãy: Đưa ra một suy dẫn bên trái cho chuỗi. Đưa ra một suy dẫn phải cho chuỗi. Đưa ra một cây phân tích cú pháp cho chuỗi. Là văn phạm nhập nhằng hoặc rõ ràng? Biện minh cho câu trả lời của bạn. Mô tả ngôn ngữ được tạo ra bởi ngữ pháp này. Hãy chỉ ra cây phân tích cú pháp của các biểu thức. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Danh mục: Đại học PhenikaMôn: Chương trình dịch (Phenika)Dạng: Bài tậpTác giả: 0136_Trần Thảo Vy2 tháng trước -
Phân tích cú pháp thuật toán quy hoạch động, thuật toán đơn định | Bài thực hành số 4 học phần Chương trình dịch | Trường Đại học Phenikaa
72 36 lượt tải 3 trangSử dụng thuật toán CYK để chỉ ra cây phân tích cho chuỗi (5+7)*3 thuộc văn phạm G. Tạo bảng phân tích LL(1) cho văn phạm sau và chỉ ra rõ quá trình phân tích chuỗi 𝑤 = (𝑎 +𝑎). Viết chương trình bằng C/C++ cho thuật toán Top-down. Áp dụng thuật toán phân tích top-down cho chuỗi (a+a)*a thuộc văn phạm G dưới đây. Viết giả mã cho thuật toán CYK. Viết chương trình thuật toán CYK bằng C/C++. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Danh mục: Đại học PhenikaMôn: Chương trình dịch (Phenika)Dạng: Bài tậpTác giả: 0136_Trần Thảo Vy2 tháng trước -
Bài thực hành số 1 học phần Chương trình dịch | Trường Đại học Phenikaa
58 29 lượt tải 12 trangNgữ pháp trên tạo ra ngôn ngữ gồm tất cả các chuỗi có thể được tạo ra bằng cách lấy hai chuỗi con bắt đầu và kết thúc bằng chữ cái 'a' và 'b', xen kẽ nhau hoặc không xen kẽ nhau. Cụ thể, các chuỗi có thể được tạo ra bằng cách đệ quy thêm chuỗi 'aSbS' hoặc 'bSaS' vào chuỗi, với điều kiện rằng chuỗi con 'aSbS' hoặc 'bSaS' không bao gồm bất kỳ chuỗi con 'aSbS' hoặc 'bSaS' nào. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Danh mục: Đại học PhenikaMôn: Chương trình dịch (Phenika)Dạng: Bài tậpTác giả: 0136_Trần Thảo Vy2 tháng trước -
Tìm hiểu về từ tố | Báo cáo bài tập lớn học phần Chương trình dịch
54 27 lượt tải 33 trang"Từ tố" trong ngữ cảnh của chương trình dịch thường được hiểu là "token" trong tiếng Anh. Trong lĩnh vực lập trình và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, một "từ tố" là đơn vị nhỏ nhất của ngôn ngữ, có thể là một từ, một ký tự, hoặc một phần của từ. Trong ngữ cảnh của chương trình dịch, "từ tố" thường là các đơn vị nhỏ nhất được xử lý để dịch từ một ngôn ngữ sang ngôn ngữ khác. Đối với các mô hình dịch ngôn ngữ tự nhiên, các từ tố có thể là từ, cụm từ, hoặc thậm chí là từng phần của câu. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đón xem.
Danh mục: Đại học PhenikaMôn: Chương trình dịch (Phenika)Dạng: Tiểu luậnTác giả: 0136_Trần Thảo Vy2 tháng trước