Tính toán động cơ đốt trong

101 15 tài liệu
Danh sách Tài liệu :
  • Chương 1: Tính toán nhóm Piston | Tài liệu môn Tính toán động cơ đốt trong Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

    7 4 lượt tải 7 trang

    1.1.2. Điều kiện tải trọng. Piston chịu lực khí thể Pkt , lực quán tính và lực ngang N, đồng thời chịu tải trọng nhiệt không đều. Khi tính toán kiểm nghiệm bền thường tính với điều kiện tải trọng lớn nhất. 1.1.3. Tính nghiệm bền đỉnh piston. Tính nghiệm bền đỉnh piston đều phải giả thiết lực tác dụng phân bố đều và chiều dày của đỉnh có giá trị không đổi. Dưới đây giới thiệu hai phương pháp tính nghiệm bền đỉnh. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    1 tuần trước
  • Động cơ peugeot 500 | Tiểu luận Tính toán động cơ đốt trong Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

    12 6 lượt tải 102 trang

    Để hoàn thành bài tiểu luận này, lời đầu tiên nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn thầy Lý Vĩnh Đạt đã giao đề tài và giảng dạy, hướng dẫn, trang bị những kiến thức bổ ích trong môn học “ Tính toán động cơ đốt trong”. Nhờ sự giúp đỡ của thầy mà nhóm chúng em và các bạn có thể hoàn thành bài tiểu luận đúng thời hạn cho phép. Chúng em xin chúc thầy và gia đình có nhiều sức khỏe để có thể tiếp...Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • Project huyndai tucson | Internal combustion engine calculation Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

    19 10 lượt tải 32 trang

    1. Chuyển vị của piston. Gọi chính là thông số kết cấu. Áp dụng công thức gần đúng đối với cơ cấu giao tâm, ta có: Khi trục khuỷu quay một góc thì piston dịch chuyển được một khoảng so với vị trí ban đầu (ĐCT) Trong đó: : thông số kết cấu của động cơ. Chọn L: là chiều dài thanh truyền. ) R: bán kính quay trục khuỷu trục. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • Động cơ MPV 7 chỗ dùng máy xăng | Tiểu luận môn tính toán thiết kế động cơ đốt trong Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

    21 11 lượt tải 33 trang

    I. Các thông số cho trước của động cơ: Các thông số cho trước để kiểm nghiệm động cơ có sẵn trong tính toán nhiệt được chọn phụ thuộc vào các trường hợp tính toán sau: - Môi trường sử dụng động cơ: Kiểu, loại động cơ (động cơ xăng, động cơ diesel ), số ỳ 𝜏 động cơ xăng 4 kỳ không tăng áp. Số xilanh, i và cách bố trí các xilanh: I4 thẳng hàng. đường kính xilanh, D(mm): 85 - Hành trình piston, S (mm) : Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • Đồ án môn học - đồ án Tính toán Động cơ đốt trong | Khoa cơ khí động lực Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

    15 8 lượt tải 15 trang

    2.1 Các thông số cho trước của động cơ. Các thông số cho trước để kiểm nghiệm động cơ có sẵn trong tính toán nhiệt được chọn phụ thuộc vào các trường hợp tính toán sau:- Môi trường sử dụng động cơ: đường thành phố, đường cao tốc 𝜏- Kiểu, loại động cơ (động cơ xăng, động cơ diesel): Xăng (GDI, không tăng áp)- Số kỳ : 4 kì- Số xilanh, i và cách bố trí các xilanh: 4 xilanh, bố trí thẳng hàng trên 1 van- Đường kính xilanh B- Hành trình piston S. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    2 tuần trước
  • Nhiệm vụ bài tập lớn môn tính toán động cơ đốt trong | Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

    23 12 lượt tải 8 trang

    1.Áp suất không khí nạp () Áp suất không khí nạp được chọn bằng áp suất khí quyển, giá trị p phụ thuộc vào độ cao so với mực nước biển. Càng lên cao thì po càng giảm do không khí càng loãng, tại độ cao so với mực nước biển: 2.Nhiệt độ không khí nạp mới () Nhiệt độ không khí nạp mới phụ thuộc chủ yếu vào nhiệt độ trung bình của môi trường, nơi xe được sử dụng. Điều này hết sức khó khăn đối với xe thiết kế để sử dụng ở những vùng có khoảng biến thiên nhiệt độ trong ngày lớn. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    3 tuần trước
  • Đề cương Hỗ trợ ôn tập môn tính toán động cơ đốt trong | Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

    24 12 lượt tải 22 trang

    Dựa vào các thông số động cơ đã cho bên dưới, tính toán nhiệt và xây dựng đồ thị công P-V, tính toán động học và động lực học của cơ cấu Piston huỷu trục- K- Thanh truyền, vẽ đồ thị chuyển vị, vận tốc và gia tốc piston, dồ thị biểu diễn các lực tiếp tuyến T, lực pháp tuyến Z, lực ngang N và đồ thị véc tơ phụ tải tác dụng lên trục khuỷu. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    3 tuần trước
  • Động Cơ Honda Civic 1.5 Vtec Turbo 2022 | Bài tập lớn môn tính toán động cơ đốt trong Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

    28 14 lượt tải 37 trang

    Chúng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Khoa Cơ khí động lực , Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã đưa bộ môn Tính toán động cơ đốt trong vào chương trình học của chúng em, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho chúng em học tập và hoàn thành đề tài nghiên cứu này. Đặc biệt, chúng em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến giảng viên bộ môn là thầy PGS.TS Lý Vĩnh Đạt đã dày công truyền đạt kiến thức...Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    3 tuần trước
  • Nghiên cứu trạng thái nhiệt của của piston động cơ M504 khi lắp thay cho động cơ M503 trên tàu hải quân (Ứng dụng phần mềm Ansys) | Tiểu luận Môn Tính toán động cơ đốt trong

    14 7 lượt tải 47 trang

    Ở Việt Nam động cơ M503A được sử dụng trên nhiều tàu chiến đấu của lực lượng hải quan (Tàu quét mìn, tàu phóng lôi, tàu tên lửa,..) và chúng đã được phát huy tối đa những ưu điểm của mình trong quá trình tác chiến trên biển. Động cơ M503A là loại động cơ được sử dụng làm hệ động lực chính trên tàu phóng lôi 206M của lực lượng hải quân. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    3 tuần trước
  • Bài tập lớn môn động cơ đốt trong - Chọn các thông số cho trước của động cơ | Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh

    21 11 lượt tải 16 trang

    Các thông số cho trước để kiểm nghiệm động cơ có sẵn trong tính toán nhiệt được chọn phụ thuộc vài các trường hợp tính toán sau:- Môi trường sử dụng động cơ- Kiểu, loại động cơ, số kỳ- Số xilanh i, và cách bố trí các xilanh- Đường kính xilanh, D (mm)- Hành trình piston, S (mm)- Công suất thiết kế, Ne (kW)- Số vòng quay thiết kế, n (v/ph)- Tỷ số nén - Kiểu buồng cháy và phương pháp tạo hỗn hợp. Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

    3 tuần trước