Quiz: Top 20 câu hỏi trắc nghiệm Chương 1 Nhập môn quản trị học môn Quản trị học căn bản (có đáp án) | Đại học Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
Câu hỏi trắc nghiệm
Quản trị là những hoạt động cần thiết được thực hiện khi con người kết hợp với nhau trong một tổ chức nhằm thực hiện những “mục tiêu” chung.
Câu không phải đặc điểm của quản trị học là: Hoạt động quản trị ít chịu sự ảnh hưởng của các biến động của môi trường bên ngoài.
Chức năng hoạch định của quản trị học liên quan đến dự báo và tiên liệu tương lai, những mục tiêu cần đạt được và những phương thức để đạt mục tiêu đó.
Chức năng tổ chức của quản trị học có mục đích: Phân công nhiệm vụ, tạo dựng cơ cấu tổ chức, thiết lập thẩm quyền và phân phối ngân sách cần thiết để thực hiện kế hoạch.
Câu không thuộc chức năng lãnh đạo của quản trị học là: Xác định xem ai sẽ hoàn thành nhiệm vụ nào, ở đâu và khi nào thì xong
Chức năng kiểm tra của quản trị học có mục đích: Đo lường những hoạt động, kết quả hoạt động, tìm ra các nguyên nhân gây sai lệch và tìm các giải pháp điều chỉnh thích hợp.
Theo quản trị học, nhà quản trị được chia thành 3 cấp
Nhà quản trị cấp cao thường là: Chủ tịch hội đồng quản trị, kiểm soát viên cao cấp, giám đốc, thủ trưởng đơn vị
Nhà quản trị cấp trung thường là: Trưởng phòng, trưởng các bộ phận, quản đốc.
Nhà quản trị cấp thấp (cấp cơ sở) thường là: tổ trưởng, trưởng nhóm
Theo quản trị học, nhà quản trị cần 3 kỹ năng
Kỹ năng cần thiết cho tất cả các cấp bậc quản trị là kỹ năng nhân sự
Kỹ năng kỹ thuật đặc biệt cần thiết cho nhà quản trị cấp thấp (cấp cơ sở)
Kỹ năng tư duy đặc biệt cần thiết cho nhà quản trị cấp cao
Theo quản trị học, nhà quản trị có 10 vai trò
Vai trò không thuộc nhóm vai trò quan hệ với con người của nhà quản trị là vai trò nhà kinh doanh
Vai trò không thuộc nhóm vai trò thông tin của nhà quản trị là vai trò người đàm phán
Vai trò không thuộc nhóm vai trò quyết định của nhà quản trị là vai trò ngừời lãnh đạo.
Nghệ thuật quản trị có được từ kinh nghiệm, nghiên cứu và quan sát, suy luận của nhà quản trị trong các công việc hàng ngày.
Tính khoa học của quản trị không xuất phát từ kinh nghiệm, suy luận cá nhân của nhà quản trị