Quiz: Top 20 câu hỏi trắc nghiệm Chương 6 môn Hành vi tiêu dùng (có đáp án) | Đại học Văn Lang
Câu hỏi trắc nghiệm
Nhận thức vấn đề là giai đoạn đầu tiên trong quá trình đưa ra quyết định của khách hàng
Các loại quyết định của khách hàng là: Quyết định mở rộng; Quyết định nhỏ; Quyết định giới hạn
Sự gắn kết với việc mua sắm là cấp độ quan tâm trong quá trình mua sắm được kích hoạt bởi nhu cầu cân nhắc một lần mua sắm cụ thể nào đó.
Các loại vấn đề của khách hàng là những vấn đề chủ động hoặc bị động
Chiến lược Marketing dựa trên mô hình tìm kiếm thông tin gồm nhứng chiến lược: Chiến lược duy trì, Chiến lược ưa thích, Chiến lược chấp nhận, Chiến lược nắm bắt, Chiến lược phá vỡ, Chiến lược chặn đứng
Quyết định của người tiêu dùng cần có những thông tin: Tiêu chí đánh giá phù hợp cho cách giải quyết vấn đề; Sự tồn tại của nhiều phương án giải quyết; Mức độ hoặc đặc điểm thể hiện của mỗi phương án giải quyết theo mỗi tiêu chí đánh giá
Hai phương pháp tiếp cận cơ bản với nhận thức vấn đề là nhận thức vấn đề phổ quát và nhận thức vấn đề sàng lọc. Là đúng
Marketing mối quan hệ là một hoạt động xây dựng mối quan hệ tiếp diễn liên tục, trao đổi mở rộng với khách hàng của hãng.
Lòng trung thành với thương hiệu có thể không phát sinh thông qua quá trình tẩy chay thương hiệu
Sự thoả mãn là động cơ quan trọng tạo ra sự trung thành của khách hàng và nhiều tổ chức đang đầu tư vào các chương trình để nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Là đúng
Để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm mới trong khi họ vẫn cảm thấy chưa sử dụng hết giá trị của sản phẩm hiện tại, những người làm marketing đưa ra chính sách thu cũ đổi mới
Sau khi mua, những khách hàng bất mãn thường có xu hướng: Tuyên truyền tiêu cực; Chuyển sang thương hiệu khác; Khởi kiện nhà sản xuất/cửa hàng; Không làm gì cả
Trên đường đi, người khách dừng lại bước vào một nhà hàng bên đường, lúc này người khách: tìm kiếm thông tin
"Là kết quả của sự khác nhau giữa trạng thái mong muốn và trạng thái thực tế đủ đánh thức và khởi động quá trình đưa ra quyết định", là bước xác định vấn đề trong tiến trình ra quyết định của người tiêu dùng
Người tiêu dùng tìm kiếm nhiều hay ít tùy thuộc vào: Sự so sánh giữa lợi ích và chi phí bỏ ra; Giá sản phẩm; Độ tuổi người mua
Sự mâu thuẫn sau khi mua của khách hàng thể hiện qua cảm giác: Tội lỗi; Lo lắng; Nghi ngờ
Phát biểu mua sắm hoàn toàn không kế hoạch là cả sản phẩm và nhãn hiệu được lựa ngay tới nơi mua sắm hay nói cách khác là do bốc đồng và ngẫu hứng và cả ý định bất chợt
Khách hàng mua hàng hóa tiêu dùng quen thuộc hàng ngày có thể bỏ qua một số bước trong tiến trình mua, ngoại trừ quyết định sau mua
Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua, trạng thái cao nhất của sự không hài lòng biểu hiện bằng thái độ tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm
Khi mua sắm những sản phẩm giá trị cao thì người tiêu dùng thường đưa ra quyết định mở rộng