Quiz: TOP 25 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 8 Chiến lược phân phối hàng hoá môn Marketing căn bản (Có đáp án) | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Câu hỏi trắc nghiệm
Nhà sản xuất hỗ trợ cho những nhà bán lẻ trưng bày hàng hoá và tư vấn cho khách hàng là: Thực hiện chức năng xúc tiến bán hàng.
Quyết định cơ bản về marketing của người bán buôn gồm: Giống như doanh nghiệp bán lẻ.
Hoạt động bán lẻ là lĩnh vực sau : Cả (a) và (b) (Sản phẩm ; Dịch vụ).
Kênh phân phối: Là một nhóm các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.
Trong các nhân tố, nhân tố người tiêu dùng không phải là trung gian phân phối.
Kênh phân phối trực tiếp là kênh: Người sản xuất bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.
Công ty Honda đưa sản phẩm của mình cho các đại lý, sau đó các đại lý bán sản phẩm cho người tiêu dùng. Công ty Honda tổ chức hệ thống kênh phân phối: Một cấp.
Định nghĩa sau đây đúng với một nhà bán buôn trong kênh phân phối : Là trung gian mua sản phẩm của nhà sản xuất và bán cho các trung gian khác.
Công ty kem đánh răng PS bán sản phẩm của mình thông qua các trung gian phân phối trên khắp cả nước và mục tiêu của công ty là có càng nhiều trung gian phân phối càng tốt. Phương thức phân phối này được gọi là: Phân phối rộng rãi.
Hãng hàng không nên chọn phương thức phân phối: Có chọn lọc.
Các hãng hàng không vừa bán vé tại phòng vé của mình và qua hệ thống đại lý. Trường hợp này gọi là: Hệ thống kênh phân phối liên kết dọc.
Để lựa chọn kênh phân phối, doanh nghiệp cần dựa vào: Cả a, b và c (Thị trường và môi trường hoạt động ; Bản thân doanh nghiệp và đặc tính của sản phẩm ; Hệ thống các trung gian phân phối).
Các yếu tố lựa chọn thành viên kênh phân phối gồm: Nhiều yếu tố trong đó có các yếu tố nêu trên.
Quyết định về chủng loại và số lượng sản xuất không thuộc về quyết định phân phối vật chất.
Trong các câu sau đây nói về ngành bán lẻ, câu không đúng là : Người sản xuất và người bán buôn không thể trực tiếp bán lẻ.
Quyết định về hệ thống phân phối không phải là quyết định cơ bản về marketing của các doanh nghiệp bán lẻ.
Bán hàng tại nhà người tiêu dùng là: Marketing trực tiếp.
Việc bán hàng cho các cá nhân và doanh nghiệp để họ bán lại hoặc sử dụng vào mục đích kinh doanh được gọi là: Bán buôn.
Công ty sữa Mộc Châu đưa sản phẩm của mình cho các của hàng tiêu thụ sản phẩm, sau đó các cửa hàng này bán sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Công ty sữa Mộc Châu tổ chức hệ thống kênh Marketing: Một cấp.
Các xung đột trong kênh: (a) và (b) (Gồm có xung đột theo chiều dọc và theo chiều ngang ; Có thể làm giảm hiệu quả của kênh).
Nhà sản xuất sử dụng những người trung gian phân phối vì những lý đây, ngoại trừ: Các nhà sản xuất không muốn tham gia vào việc phân phối sản phẩm.
Một kênh phân phối được gọi là kênh dài nếu: Có nhiều cấp độ trung gian trong kênh.
Kênh phân phối: Là tập hợp các tổ chức và cá nhân tham gia vào dòng chảy hàng hoá từ người sản xuất đến khách hàng của họ.
Câu sau đây thể hiện đúng nhất sự khác nhau giữa kênh marketing truyền thông và VMS : Các thành viên trong kênh phân phối truyền thống hoạt động vì lợi ích riêng của họ còn trong kênh VMS thì các thành viên hoạt động như một thể thống nhất vì mục tiêu chung.
Bán hàng tại nhà người tiêu dùng : Là bán lẻ.