Quiz: Top 26 câu hỏi trắc nghiệm Bài 2 Tri thức lịch sử và cuộc sống môn Lịch sử đảng (có đáp án) | Đại học Văn Lang
Câu hỏi trắc nghiệm
Giữa quá khứ, hiện tại và tương lai luôn luôn phải gắn bó, liên hệ chặt chẽ với nhau.
Để biết hiện tại, dự đoán và có niềm tin vào tương lai con người phải tìm hiểu về quá khứ.
Hiện tại luôn kế thừa và được xây dựng trên nền tảng quá khứ.
Người xưa nói: “ôn cố tri tân” có nghĩa là ôn cũ biết mới.
Tìm hiểu về nguồn cội là nhu cầu tự thân của con người
Lịch sử cung cấp cho con người những thông tin hữu ích: Quá khứ của chính con người và xã hội loài người.
Nhờ vào lịch sử con người biết về nguồn gốc tổ tiên của bản thân, gia đình, dòng họ, dân tộc…
Hiểu biết về lịch sử tạo nên ý thức dân tộc và bản sắc văn hóa của cộng đồng dân tộc
Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được văn minh nhân loại qua các thời kỳ.
Học tập và nghiên cứu lịch sử đưa đến cơ hội về nghề nghiệp mới cho con người
Hiểu biết sâu sắc về lịch sử và văn hóa dân tộc Việt Nam, của các nước trong khu vực và thế giới sẽ tạo ra cơ hội hội nhập thành công.
Một trong những yếu tố giúp chúng ta hội nhập thành công với khu vực và thế giới trong xu thế hiện nay là phải hiểu biết sâu sắc về lịch sử.
Một trong những hình thức mà người xưa lưu giữ và truyền lại cho thế hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch, nghiên cứu là khắc họa trên vách đá, đồ vật.
Hình thức ghi chép lại những gì diễn ra không phải cách người xưa lưu giữ, truyền lại cho thế hệ sau những truyền thống, tri thức, khát vọng khi chưa có ghi chép, thư tịch, nghiên cứu
Trong cuộc sống hàng ngày, con người cần phải vận dụng kinh nghiệm từ quá khứ vào cuộc sống hiện tại để định hướng cho tương lại
Cơ hội thôi thúc lớp người đi sau tham gia tìm tòi, khám phá lịch sử là: Những khoảng trống và những bí ẩn trong nghiên cứu lịch sử.
Nội dung không phải tác dụng trong việc khám phá và nghiên cứu lịch sử là: Tạo ra một kho tàng tri thức cho nhân loại.
Yếu tố quan trọng nhất khi tiếp thu những thành tựu văn hóa nhân loại là: Chủ động tiếp thu có chọn lọc.
Nhận định không đúng khi nói đến việc: trong cuộc sống hàng ngày chúng ta đã và đang bắt gặp lịch sử ở khắp mọi nơi là: Lịch sử hiện hữu trong từng bài học.
Nội dung không phải là hình thức tìm hiểu và học tập lịch sử bằng hoạt động thực tế là: Nghe kể những câu chuyện lịch sử.
Nhận định phản ánh không đúng khi nói đến sự cần thiết của việc học tập, khám phá lịch sử suốt đời là: Nhận thức lịch sử phụ thuộc vào nội dung nghiên cứu.
Học tập, nghiên cứu lịch sử bằng phương pháp Infographic là hình thức kết hợp thông tin kiến thức và hình ảnh minh họa trực quan.
Nội dung phản ánh không đúng khi nói đến sự cần thiết của việc học tập và khám phá lịch sử hiện nay là: Học tập lịch sử chỉ diễn ra khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Nội dung không phải lí do cần học tập lịch sử suốt đời là: Cần bỏ qua quá khứ để hướng tới tương lai.
Tri thức lịch sử không phản ánh vai trò đặt nền móng cho phát minh về khoa học công nghệ.
Nội dung không phản ánh ý nghĩa của tri thức lịch sử là: Giúp con người có thể thay đổi được quá khứ.