Quiz: TOP 27 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 5 Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị hàng hoá môn Marketing căn bản (Có đáp án) | Học viện Nông nghiệp Việt Nam

1 / 27

Q1:

Chọn câu đúng nhất trong các câu sau?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu đúng nhất trong các câu trên là : Trong cùng một đoạn thị trường, khách hàng có phản ứng tương tự đối với các thành tố Marketing hỗn hợp.

2 / 27

Q2:

Điều kiện để phân đoạn thị trường là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều kiện để phân đoạn thị trường là: Nhiều yếu tố, trong đó có các yếu tố trên.

3 / 27

Q3:

Nếu một doanh nghiệp không thực hiện phân đọan thị trường, được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nếu một doanh nghiệp không thực hiện phân đọan thị trường, được gọi là: Marketing đại trà.

4 / 27

Q4:

Phân đoạn thị trường, giúp :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phân đọan thị trường, giúp : Tất cả các tác dụng trên (Lựa chọn thì trường mục tiêu ; Đáp ứng cao nhất nhu cầu khách hàng ; Phân bố các nguồn lực có hiệu quả).

5 / 27

Q5:

Cá tính hay sở thích là một tiêu thức cụ thể trong tiêu thức nào sau đây để phân đoạn thị trường người tiêu dùng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cá tính hay sở thích là một tiêu thức cụ thể trong tiêu thức tâm lý học để phân đoạn thị trường người tiêu dùng.

6 / 27

Q6:

Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học dùng để phân đoạn thị trường người tiêu dùng ngoại trừ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học dùng để phân đoạn thị trường người tiêu dùng ngoại trừ: Lối sống.

7 / 27

Q7:

Phát biểu nào sau đây đúng nhất?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phát biểu đúng nhất là : Tiêu thức phân đoạn thị trường các tổ chức thường đơn giản hơn người tiêu dùng.

8 / 27

Q8:

Nếu trên một thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nếu trên một thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược: Marketing không phân biệt.

9 / 27

Q9:

Đoạn thị trường có độ hấp dẫn nhất là đoạn thị trường có :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đoạn thị trường có độ hấp dẫn nhất là đoạn thị trường có : Tất cả các yếu tố trên (Tốc độ tăng trưởng cao ; Mức lợi nhuận cao ; Mức độ cạnh tranh thấp và các kênh phân phối không yêu cầu cao).

10 / 27

Q10:

Chọn một số đoạn thị trường phù hợp để nhắm tới được gọi là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chọn một số đoạn thị trường phù hợp để nhắm tới được gọi là: Chuyên môn hóa chọn lọc.

11 / 27

Q11:

Điều kiện nào sau đây không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp dẫn của một đoạn thị trường:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều kiện sau đây không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp dẫn của một đoạn thị trường: Phù hợp với ý muốn của doanh nghiệp. 

12 / 27

Q12:

Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp phẩm là thị trường gồm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp phẩm là thị trường gồm: Tập hợp các đoạn thị trường hấp dẫn và phù hợp với khả năng cuả doanh nghiệp.

13 / 27

Q13:

Doanh nghiệp thực hiện 1 chương trình marketing hỗn hợp duy nhất cho toàn bộ thị trường là chiến lược

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp thực hiện 1 chương trình marketing hỗn hợp duy nhất cho toàn bộ thị trường là chiến lược Marketing không phân biệt.

14 / 27

Q14:

Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩm mới trên một thị trường không đồng nhất nên chọn

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩm mới trên một thị trường không đồng nhất nên chọn Chiến lược Marketing tập trung.

15 / 27

Q15:

Khi định vị sản phẩm, doanh nghiệp cần xem xét những vấn đề nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi định vị sản phẩm, doanh nghiệp cần xem xét những vấn đề : Tất cả các vấn đề trên (Nhu cầu về sản phẩm của khách hàng ; Các đặc tính của sản phẩm mà khách hàng ưa chuộng ; Những lợi thế của doanh nghiệp).

16 / 27

Q16:

Đáp ứng các đặc tính và lợi ích sản phẩm của khách hàng mục tiêu là loại định vị nào: 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đáp ứng các đặc tính và lợi ích sản phẩm của khách hàng mục tiêu là loại định vị : Dựa vào các đặc tính của sản phẩm.

17 / 27

Q17:

Nội dung nào sau đây của định vị là quan trọng nhất?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nội dung sau đây của định vị là quan trọng nhất : Định vị đặc tính sản phẩm.

18 / 27

Q18:

Các doanh nghiệp đứng đầu thị trường thường chọn chiến lược định vị nào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các doanh nghiệp đứng đầu thị trường thường chọn chiến lược định vị : Củng cố vị trí trong tư tưởng khách hàng.

19 / 27

Q19:

Xác định vị trí của sản phẩm cạnh tranh là bước thứ mấy trong quy trình định vị?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Xác định vị trí của sản phẩm cạnh tranh là bước thứ nhất trong quy trình định vị. 

20 / 27

Q20:

Vị thế của sản phẩm trên thị trường là mức độ đánh giá của … về các thuộc tính quan trọng của nó.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Vị thế của sản phẩm trên thị trường là mức độ đánh giá của khách hàng về các thuộc tính quan trọng của nó.

21 / 27

Q21:

Trong thông báo tuyển sinh năm học 2008 của một trường Đại học có câu: “Trải qua hơn 15 năm từ khi thành lập đến nay, chúng tôi luôn lấy việc đảm bảo chất lượng đào tạo làm trọng”. Câu nói này có tác dụng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong thông báo tuyển sinh năm học 2008 của một trường Đại học có câu: “Trải qua hơn 15 năm từ khi thành lập đến nay, chúng tôi luôn lấy việc đảm bảo chất lượng đào tạo làm trọng”. Câu nói này có tác dụng: Định vị hình ảnh của trường trong xã hội.

22 / 27

Q22:

Các nhà sản xuất điện thoại ngày nay, định vị sản phẩm điện thoại dựa trên :

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nhà sản xuất điện thoại ngày nay, định vị sản phẩm điện thoại dựa trên : Đa thuộc tính.

23 / 27

Q23:

Định vị sản phẩm vận chuyển hành khách của Jetstar-Pacific là dựa vào : 

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Định vị sản phẩm vận chuyển hành khách của Jetstar-Pacific là dựa vào : Cả (a) và (b) (Giá ; Mức độ dịch vụ cung cấp cho khách hàng).

24 / 27

Q24:

Ba doanh nghiệp X, Y, Z hoạt động cạnh tranh trong một ngành mà mức tiêu thụ hàng hoá như sau: Doanh nghiệp X: 80.000USD. Doanh nghiệp Y: 75.000 USD; Doanh nghiệp Z: 45.000USD. Theo cách tính cơ bản thì thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ba doanh nghiệp X, Y, Z hoạt động cạnh tranh trong một ngành mà mức tiêu thụ hàng hoá như sau: Doanh nghiệp X: 80.000USD. Doanh nghiệp Y: 75.000 USD; Doanh nghiệp Z: 45.000USD. Theo cách tính cơ bản thì thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là: 37,5%.

25 / 27

Q25:

Marketing có phân biệt:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Marketing có phân biệt: Tất cả các điều trên (Diễn ra khi một doanh nghiệp quyết định hoạt động trong một số đoạn thị trường và thiết kế chương trình Marketing Mix cho riêng từng đoạn thị trường đó ; Có thể làm tăng doanh số bán ra so với áp dụng Marketing không phân biệt ; Có thể làm tăng chi phí so với Marketing không phân biệt).

26 / 27

Q26:

Marketing tập trung:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Marketing tập trung: (a) và (c) (Mang tính rủi ro cao hơn mứa độ thông thường ; Bao hàm việc theo đuổi một đoạn thị trường trong một thị trường lớn).

27 / 27

Q27:

Đâu là ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt là : Giúp tiết kiệm chi phí.

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 27
Giải thích

Câu đúng nhất trong các câu trên là : Trong cùng một đoạn thị trường, khách hàng có phản ứng tương tự đối với các thành tố Marketing hỗn hợp.

Câu hỏi 2 / 27
Giải thích

Điều kiện để phân đoạn thị trường là: Nhiều yếu tố, trong đó có các yếu tố trên.

Câu hỏi 4 / 27
Giải thích

Phân đọan thị trường, giúp : Tất cả các tác dụng trên (Lựa chọn thì trường mục tiêu ; Đáp ứng cao nhất nhu cầu khách hàng ; Phân bố các nguồn lực có hiệu quả).

Câu hỏi 7 / 27
Giải thích

Phát biểu đúng nhất là : Tiêu thức phân đoạn thị trường các tổ chức thường đơn giản hơn người tiêu dùng.

Câu hỏi 9 / 27
Giải thích

Đoạn thị trường có độ hấp dẫn nhất là đoạn thị trường có : Tất cả các yếu tố trên (Tốc độ tăng trưởng cao ; Mức lợi nhuận cao ; Mức độ cạnh tranh thấp và các kênh phân phối không yêu cầu cao).

Câu hỏi 11 / 27
Giải thích

Điều kiện sau đây không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp dẫn của một đoạn thị trường: Phù hợp với ý muốn của doanh nghiệp. 

Câu hỏi 12 / 27
Giải thích

Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp phẩm là thị trường gồm: Tập hợp các đoạn thị trường hấp dẫn và phù hợp với khả năng cuả doanh nghiệp.

Câu hỏi 14 / 27
Giải thích

Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩm mới trên một thị trường không đồng nhất nên chọn Chiến lược Marketing tập trung.

Câu hỏi 15 / 27
Giải thích

Khi định vị sản phẩm, doanh nghiệp cần xem xét những vấn đề : Tất cả các vấn đề trên (Nhu cầu về sản phẩm của khách hàng ; Các đặc tính của sản phẩm mà khách hàng ưa chuộng ; Những lợi thế của doanh nghiệp).

Câu hỏi 17 / 27
Giải thích

Nội dung sau đây của định vị là quan trọng nhất : Định vị đặc tính sản phẩm.

Câu hỏi 18 / 27
Giải thích

Các doanh nghiệp đứng đầu thị trường thường chọn chiến lược định vị : Củng cố vị trí trong tư tưởng khách hàng.

Câu hỏi 21 / 27
Giải thích

Trong thông báo tuyển sinh năm học 2008 của một trường Đại học có câu: “Trải qua hơn 15 năm từ khi thành lập đến nay, chúng tôi luôn lấy việc đảm bảo chất lượng đào tạo làm trọng”. Câu nói này có tác dụng: Định vị hình ảnh của trường trong xã hội.

Giải thích

Ba doanh nghiệp X, Y, Z hoạt động cạnh tranh trong một ngành mà mức tiêu thụ hàng hoá như sau: Doanh nghiệp X: 80.000USD. Doanh nghiệp Y: 75.000 USD; Doanh nghiệp Z: 45.000USD. Theo cách tính cơ bản thì thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là: 37,5%.

Câu hỏi 25 / 27
Giải thích

Marketing có phân biệt: Tất cả các điều trên (Diễn ra khi một doanh nghiệp quyết định hoạt động trong một số đoạn thị trường và thiết kế chương trình Marketing Mix cho riêng từng đoạn thị trường đó ; Có thể làm tăng doanh số bán ra so với áp dụng Marketing không phân biệt ; Có thể làm tăng chi phí so với Marketing không phân biệt).

Câu hỏi 26 / 27
Giải thích

Marketing tập trung: (a) và (c) (Mang tính rủi ro cao hơn mứa độ thông thường ; Bao hàm việc theo đuổi một đoạn thị trường trong một thị trường lớn).

Câu hỏi 27 / 27
Giải thích

Ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt là : Giúp tiết kiệm chi phí.