Quiz: TOP 27 Câu hỏi trắc nghiệm Chương 5 Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị hàng hoá môn Marketing căn bản (Có đáp án) | Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Câu hỏi trắc nghiệm
Câu đúng nhất trong các câu trên là : Trong cùng một đoạn thị trường, khách hàng có phản ứng tương tự đối với các thành tố Marketing hỗn hợp.
Điều kiện để phân đoạn thị trường là: Nhiều yếu tố, trong đó có các yếu tố trên.
Nếu một doanh nghiệp không thực hiện phân đọan thị trường, được gọi là: Marketing đại trà.
Phân đọan thị trường, giúp : Tất cả các tác dụng trên (Lựa chọn thì trường mục tiêu ; Đáp ứng cao nhất nhu cầu khách hàng ; Phân bố các nguồn lực có hiệu quả).
Cá tính hay sở thích là một tiêu thức cụ thể trong tiêu thức tâm lý học để phân đoạn thị trường người tiêu dùng.
Tất cả những tiêu thức sau đây thuộc nhóm tiêu thức nhân khẩu học dùng để phân đoạn thị trường người tiêu dùng ngoại trừ: Lối sống.
Phát biểu đúng nhất là : Tiêu thức phân đoạn thị trường các tổ chức thường đơn giản hơn người tiêu dùng.
Nếu trên một thị trường mà mức độ đồng nhất của sản phẩm rất cao thì doanh nghiệp nên áp dụng chiến lược: Marketing không phân biệt.
Đoạn thị trường có độ hấp dẫn nhất là đoạn thị trường có : Tất cả các yếu tố trên (Tốc độ tăng trưởng cao ; Mức lợi nhuận cao ; Mức độ cạnh tranh thấp và các kênh phân phối không yêu cầu cao).
Chọn một số đoạn thị trường phù hợp để nhắm tới được gọi là: Chuyên môn hóa chọn lọc.
Điều kiện sau đây không phải là tiêu chuẩn xác đáng để đánh giá mức độ hấp dẫn của một đoạn thị trường: Phù hợp với ý muốn của doanh nghiệp.
Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp phẩm là thị trường gồm: Tập hợp các đoạn thị trường hấp dẫn và phù hợp với khả năng cuả doanh nghiệp.
Doanh nghiệp thực hiện 1 chương trình marketing hỗn hợp duy nhất cho toàn bộ thị trường là chiến lược Marketing không phân biệt.
Một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực không lớn, kinh doanh một sản phẩm mới trên một thị trường không đồng nhất nên chọn Chiến lược Marketing tập trung.
Khi định vị sản phẩm, doanh nghiệp cần xem xét những vấn đề : Tất cả các vấn đề trên (Nhu cầu về sản phẩm của khách hàng ; Các đặc tính của sản phẩm mà khách hàng ưa chuộng ; Những lợi thế của doanh nghiệp).
Đáp ứng các đặc tính và lợi ích sản phẩm của khách hàng mục tiêu là loại định vị : Dựa vào các đặc tính của sản phẩm.
Nội dung sau đây của định vị là quan trọng nhất : Định vị đặc tính sản phẩm.
Các doanh nghiệp đứng đầu thị trường thường chọn chiến lược định vị : Củng cố vị trí trong tư tưởng khách hàng.
Xác định vị trí của sản phẩm cạnh tranh là bước thứ nhất trong quy trình định vị.
Vị thế của sản phẩm trên thị trường là mức độ đánh giá của khách hàng về các thuộc tính quan trọng của nó.
Trong thông báo tuyển sinh năm học 2008 của một trường Đại học có câu: “Trải qua hơn 15 năm từ khi thành lập đến nay, chúng tôi luôn lấy việc đảm bảo chất lượng đào tạo làm trọng”. Câu nói này có tác dụng: Định vị hình ảnh của trường trong xã hội.
Các nhà sản xuất điện thoại ngày nay, định vị sản phẩm điện thoại dựa trên : Đa thuộc tính.
Định vị sản phẩm vận chuyển hành khách của Jetstar-Pacific là dựa vào : Cả (a) và (b) (Giá ; Mức độ dịch vụ cung cấp cho khách hàng).
Ba doanh nghiệp X, Y, Z hoạt động cạnh tranh trong một ngành mà mức tiêu thụ hàng hoá như sau: Doanh nghiệp X: 80.000USD. Doanh nghiệp Y: 75.000 USD; Doanh nghiệp Z: 45.000USD. Theo cách tính cơ bản thì thị phần của doanh nghiệp Y sẽ là: 37,5%.
Marketing có phân biệt: Tất cả các điều trên (Diễn ra khi một doanh nghiệp quyết định hoạt động trong một số đoạn thị trường và thiết kế chương trình Marketing Mix cho riêng từng đoạn thị trường đó ; Có thể làm tăng doanh số bán ra so với áp dụng Marketing không phân biệt ; Có thể làm tăng chi phí so với Marketing không phân biệt).
Marketing tập trung: (a) và (c) (Mang tính rủi ro cao hơn mứa độ thông thường ; Bao hàm việc theo đuổi một đoạn thị trường trong một thị trường lớn).
Ưu điểm của chiến lược Marketing không phân biệt là : Giúp tiết kiệm chi phí.