Quiz: Top 27 câu hỏi trắc nghiệm Chương 7 môn Quản trị chất lượng (có đáp án) | Đại học Phenika
Câu hỏi trắc nghiệm
Cải tiến chất lượng là những tác động của toàn bộ các bộ phận của doanh nghiệp nhằm làm tăng hiệu quả và hiệu suất của công việc, mọi qúa trình để đạt tới những tăng trưởng có lợi cho doanh nghiệp và cho khách hàng
Khái niệm đúng của đảm bảo chất lượng: Các hoạt động có kế hoạch và hệ thống được tiến hành trong hệ thống chất lượng và được chứng minh là đủ mức cần thiết để tạo sự thoả đáng cho người tiêu dùng và thoả mãn yêu cầu của chất lượng
Trong giai đoạn sản xuất để đảm bảo chất lượng phải đảm bảo cho máy móc thiết bị trong dây truyền công nghệ và con người được hoạt động tốt nhất mà vấn đề con người đóng vai trò quan trọng nhất cần có sự quan tâm thích đáng
Nguyên tắc đúng để đảm bảo chất lượng là phải tiếp cận từ đầu với khách hàng và nắm rõ được các yêu cầu của họ, mọi thành viên trong doanh nghiệp đều phải coi khách hàng là trên hết và phải có trách nhiệm đảm bảo chất lượng và phối hợp chặt chẽ với nhau để cùng đảm bảo chất lượng.
Theo cách tiếp cận từng bước cải tiến chất lượng, cải tiến những bước nhỏ trong thời gian dài, không phải đầu tư mới, liên tục nâng cao chất lượng và năng suất công việc
Theo cách tiếp cận đột phá, đột phá về công nghệ và giải pháp kỹ thuật mới, cần có đầu tư lớn và chuyên nghiệp, mang tính đột phá và tác động mạnh mang tính hiện tượng tức thời
Cách hiểu SAI theo triết lý cải tiến Kaizen: Lãnh đạo cấp cao trong tổ chức đều cần tham gia và đóng góp ý kiến để cải tiến quá trình làm việc.
Quy trình cải tiến Kaizen phải tiến hành qua 8 bước
Cách hiểu sai về cải tiến 5S: Tạo môi trường kín khi làm việc, mát về mùa hè ấm vào mùa đông.
Cách hiểu sai về cải tiến 5S: Tạo được tinh thần làm việc độc lập, tự do cho người lao động
Cách hiểu sai về cải tiến 5S: Thúc đẩy nhanh sự hao mòn của công cụ, máy móc phục vụ cho công việc.
Cách hiểu sai về cải tiến 5S: Thường xuyên vệ sinh, lau chùi, dọn dẹp mọi thứ gây bẩn tại chỗ.
Cách hiểu SAI trong biểu đồ cột (Column chart) là: Xếp hạng các ưu tiên cải tiến
Cách hiểu SAI trong biểu đồ Pareto và biểu đồ phân tán: Phát hiện các mối quan hệ giữa hai tập số liệu có liên hệ với nhau
Cách hiểu ĐÚNG về biểu đồ quan hệ: Ghép thành nhóm có một số lớn ý kiến, quan điểm hay vấn đề về một chủ đề cụ thể
Về biểu đồ phân bố mật độ các đường cong liên tục hoặc các điểm phân tán biểu hiện mức độ ở các thời điểm khác nhau, so sánh các thời điểm hoặc các biến số giá trị trong các điều kiện khác nhau
Về biểu đồ phân vùng, biểu đồ vùng che phủ vùng bên dưới các đường, do đó giúp bạn dễ dàng so sánh các mức dữ liệu
Về biểu đồ tương đồng (Affinity diagram), lựa chọn và sắp xếp vấn đề khi tình trạng còn đang rất mơ hồ, khó xác định, thu thập các dữ liệu, các ý kiến, các ý tưởng khác nhau ở dạng dữ liệu mô tả và tổng hợp vào một biểu đồ dựa trên đặc tính tương đồng
Về biểu đồ ma trận (Matrix diagram), biểu diễn bằng hình vẽ sự tương tác của hai hay nhiều biến số. Hình dạng của biểu đồ phụ thuộc vào số lượng biến cần phải biểu diễn và những mối tương tác nào là quan trọng
Về biểu đồ mũi tên (Arrow diagram), biểu đồ bao gồm một mạng chỉ dẫn và các nút chỉ ra mối quan hệ giữa các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện kế hoạch trong các bước quản lý chất lượng
Về biểu đồ cây (Tree diagram), biểu thị mối quan hệ giữa chủ đề và các yếu tố hợp thành
Về biểu đồ tiến trình, phân tích và thông báo các mối quan hệ tìm ra triệu chứng
Biểu đồ kiểm soát, phân tích, kiểm soát, xác nhận quá trình
Cách hiểu ĐÚNG về nhóm chất lượng: Có từ 3-10 người làm các công việc tương tự hoặc có liên quan, tập hợp lại một cách tự nguyện, thường xuyên gặp gỡ nhau để thảo luận về một chủ đề có ảnh hưởng đến công việc hoặc nơi làm việc của họ.
Điều không phải nguyên tắc về nhóm chất lượng là: Các thành viên làm việc độc lập cùng tiến bộ
Điều không phải nguyên tắc về nhóm chất lượng là: Kích thích tuân thủ kỷ luật
Điều không phải nguyên tắc về nhóm chất lượng là: Ban Giám đốc để cho nhóm hoạt động độc lập