Quiz: TOP 27 câu hỏi trắc nghiệm môn Marketing căn bản ( Có đáp án) | Đại học Thuỷ Lợi

1 / 27

Q1:

Khoa học marketing ra đời vào đầu thế kỷ 20, đầu tiên là ở?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khoa học marketing ra đời vào đầu thế kỷ 20, đầu tiên là ở? Hoa kỳ

2 / 27

Q2:

Trong quá trình phát triển của marketing, giai đoạn đầu tiên các marketer áp dụng quan điểm?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong quá trình phát triển của marketing, giai đoạn đầu tiên các marketer áp dụng quan điểm? Định hướng sản xuất

3 / 27

Q3:

Phát biểu nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phát biểu nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng marketing? Khách hàng đang cần sản phẩm X, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm đó

4 / 27

Q4:

“__________" là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người có thể cảm nhận được.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nhu cầu tự nhiên" là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người có thể cảm nhận được.

5 / 27

Q5:

Marketing bao gồm những hoạt động nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Marketing bao gồm những hoạt động nào? Bán hàng và quảng cáo; Định giá và phân phối; Nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm

6 / 27

Q6:

Quan điểm bán hàng được vận dụng thích hợp đối với các loại hàng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan điểm bán hàng được vận dụng thích hợp đối với các loại hàng? Hàng hóa có nhu cầu thụ động

7 / 27

Q7:

Chức năng cơ bản của hoạt động marketing là?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chức năng cơ bản của hoạt động marketing là? Tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp

8 / 27

Q8:

Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của? Bên tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia

9 / 27

Q9:

Quan điểm quản trị marketing định hướng sản xuất sẽ thành công trong bối cảnh?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan điểm quản trị marketing định hướng sản xuất sẽ thành công trong bối cảnh? Thị trường xảy ra hiện tượng thiếu hụt hàng hóa

10 / 27

Q10:

Người Mỹ có câu ngạn ngữ vui "Nếu hoàn thiện được chiếc bẫy chuột thì trời đã tối", câu ngạn ngữ này muốn nói đến quan điểm nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Người Mỹ có câu ngạn ngữ vui "Nếu hoàn thiện được chiếc bẫy chuột thì trời đã tối", câu ngạn ngữ này muốn nói đến quan điểm nào? Quan điểm định hướng sản phẩm

11 / 27

Q11:

Có thể nói rằng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Có thể nói rằng? Bán hàng là một phần của marketing

12 / 27

Q12:

Việc cô A có cảm giác đói và đang nghĩ đến việc đi ăn một số món ăn châu Á là ví dụ cho biến số nào dưới đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Việc cô A có cảm giác đói và đang nghĩ đến việc đi ăn một số món ăn châu Á là ví dụ cho biến số nào dưới đây? Mong muốn

13 / 27

Q13:

Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng? Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí

14 / 27

Q14:

Các phương pháp chính để thu thập thông tin sơ cấp là?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các phương pháp chính để thu thập thông tin sơ cấp là? Quan sát, thực nghiệm, điều tra, phỏng vấn nhóm tập trung

15 / 27

Q15:

Các biến số thuộc môi trường nhân khẩu học là?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các biến số thuộc môi trường nhân khẩu học là? Quy mô dân số, cơ cấu dân số, tốc độ đô thị hóa

16 / 27

Q16:

Doanh nghiệp sản xuất điều hòa và doanh nghiệp sản xuất quạt được coi là các đối thủ cạnh tranh ở cấp độ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp sản xuất điều hòa và doanh nghiệp sản xuất quạt được coi là các đối thủ cạnh tranh ở cấp độ? Công dụng

17 / 27

Q17:

Yếu tố nào dưới đây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thiết kế các thông điệp truyền thông marketing của DN?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố nào dưới đây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thiết kế các thông điệp truyền thông marketing của DN? Văn hóa

18 / 27

Q18:

Phương pháp nghiên cứu nào dưới đây thích hợp cho nghiên cứu thăm dò?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phương pháp nghiên cứu nào dưới đây thích hợp cho nghiên cứu thăm dò? Quan sát

19 / 27

Q19:

Quyết định nên thu thập số liệu bằng phỏng vấn qua thư tín, qua điện thoại hay phỏng vấn trực tiếp cá nhân là thuộc bước nào sau đây trong quá trình nghiên cứu marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quyết định nên thu thập số liệu bằng phỏng vấn qua thư tín, qua điện thoại hay phỏng vấn trực tiếp cá nhân là thuộc bước nào sau đây trong quá trình nghiên cứu marketing? Thiết kế kế hoạch nghiên cứu

20 / 27

Q20:

Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là? Một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được và không thể kiểm soát được

21 / 27

Q21:

Hệ thống thông tin marketing nào dưới đây sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu về những biến động của môi trường kinh doanh bên ngoài DN?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hệ thống thông tin marketing nào dưới đây sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu về những biến động của môi trường kinh doanh bên ngoài DN? Hệ thống thông tin tình báo marketing

22 / 27

Q22:

Phương pháp nghiên cứu điều tra thường được sử dụng cho loại hình nghiên cứu nào dưới đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phương pháp nghiên cứu điều tra thường được sử dụng cho loại hình nghiên cứu nào dưới đây? Nghiên cứu mô tả

23 / 27

Q23:

Nguồn số liệu phục vụ cho hoạt động nghiên cứu marketing bao gồm?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nguồn số liệu phục vụ cho hoạt động nghiên cứu marketing bao gồm? Thứ cấp và sơ cấp

24 / 27

Q24:

Hệ thống thông tin marketing của DN bao gồm những bộ phận nào dưới đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hệ thống thông tin marketing của DN bao gồm những bộ phận nào dưới đây? Hệ thống thông tin nội bộ; Hệ thống hỗ trợ quyết định Marketing; Hệ thống thông tin tình báo Marketing; Hệ thống thông tin nghiên cứu Marketing

25 / 27

Q25:

Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp? Tỷ lệ lạm phát

26 / 27

Q26:

Yếu tố nào dưới đây không nằm trong môi trường marketing vĩ mô?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố nào dưới đây không nằm trong môi trường marketing vĩ mô? Giới công chúng

27 / 27

Q27:

Yếu tố môi trường nào dưới đây có ảnh hưởng đến hoạt động marketing của tất cả các doanh nghiệp trong ngành?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Yếu tố môi trường nào dưới đây có ảnh hưởng đến hoạt động marketing của tất cả các doanh nghiệp trong ngành? Môi trường vĩ mô

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 3 / 27
Giải thích

Phát biểu nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng marketing? Khách hàng đang cần sản phẩm X, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm đó

Câu hỏi 5 / 27
Giải thích

Marketing bao gồm những hoạt động nào? Bán hàng và quảng cáo; Định giá và phân phối; Nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm

Câu hỏi 7 / 27
Giải thích

Chức năng cơ bản của hoạt động marketing là? Tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp

Câu hỏi 9 / 27
Giải thích

Quan điểm quản trị marketing định hướng sản xuất sẽ thành công trong bối cảnh? Thị trường xảy ra hiện tượng thiếu hụt hàng hóa

Câu hỏi 10 / 27
Giải thích

Người Mỹ có câu ngạn ngữ vui "Nếu hoàn thiện được chiếc bẫy chuột thì trời đã tối", câu ngạn ngữ này muốn nói đến quan điểm nào? Quan điểm định hướng sản phẩm

Câu hỏi 11 / 27
Giải thích

Có thể nói rằng? Bán hàng là một phần của marketing

Câu hỏi 13 / 27
Giải thích

Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng? Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí

Câu hỏi 14 / 27
Giải thích

Các phương pháp chính để thu thập thông tin sơ cấp là? Quan sát, thực nghiệm, điều tra, phỏng vấn nhóm tập trung

Câu hỏi 15 / 27
Giải thích

Các biến số thuộc môi trường nhân khẩu học là? Quy mô dân số, cơ cấu dân số, tốc độ đô thị hóa

Câu hỏi 19 / 27
Giải thích

Quyết định nên thu thập số liệu bằng phỏng vấn qua thư tín, qua điện thoại hay phỏng vấn trực tiếp cá nhân là thuộc bước nào sau đây trong quá trình nghiên cứu marketing? Thiết kế kế hoạch nghiên cứu

Câu hỏi 20 / 27
Giải thích

Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là? Một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được và không thể kiểm soát được

Câu hỏi 21 / 27
Giải thích

Hệ thống thông tin marketing nào dưới đây sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu về những biến động của môi trường kinh doanh bên ngoài DN? Hệ thống thông tin tình báo marketing

Câu hỏi 24 / 27
Giải thích

Hệ thống thông tin marketing của DN bao gồm những bộ phận nào dưới đây? Hệ thống thông tin nội bộ; Hệ thống hỗ trợ quyết định Marketing; Hệ thống thông tin tình báo Marketing; Hệ thống thông tin nghiên cứu Marketing