Quiz: TOP 27 câu hỏi trắc nghiệm môn Marketing căn bản ( Có đáp án) | Đại học Thuỷ Lợi
Câu hỏi trắc nghiệm
Khoa học marketing ra đời vào đầu thế kỷ 20, đầu tiên là ở? Hoa kỳ
Trong quá trình phát triển của marketing, giai đoạn đầu tiên các marketer áp dụng quan điểm? Định hướng sản xuất
Phát biểu nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng marketing? Khách hàng đang cần sản phẩm X, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm đó
“ Nhu cầu tự nhiên" là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người có thể cảm nhận được.
Marketing bao gồm những hoạt động nào? Bán hàng và quảng cáo; Định giá và phân phối; Nghiên cứu thị trường và phát triển sản phẩm
Quan điểm bán hàng được vận dụng thích hợp đối với các loại hàng? Hàng hóa có nhu cầu thụ động
Chức năng cơ bản của hoạt động marketing là? Tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp
Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của? Bên tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia
Quan điểm quản trị marketing định hướng sản xuất sẽ thành công trong bối cảnh? Thị trường xảy ra hiện tượng thiếu hụt hàng hóa
Người Mỹ có câu ngạn ngữ vui "Nếu hoàn thiện được chiếc bẫy chuột thì trời đã tối", câu ngạn ngữ này muốn nói đến quan điểm nào? Quan điểm định hướng sản phẩm
Có thể nói rằng? Bán hàng là một phần của marketing
Việc cô A có cảm giác đói và đang nghĩ đến việc đi ăn một số món ăn châu Á là ví dụ cho biến số nào dưới đây? Mong muốn
Những nhóm người được xem là công chúng tích cực của 1 doanh nghiệp thường có đặc trưng? Họ quan tâm tới doanh nghiệp với thái độ thiện chí
Các phương pháp chính để thu thập thông tin sơ cấp là? Quan sát, thực nghiệm, điều tra, phỏng vấn nhóm tập trung
Các biến số thuộc môi trường nhân khẩu học là? Quy mô dân số, cơ cấu dân số, tốc độ đô thị hóa
Doanh nghiệp sản xuất điều hòa và doanh nghiệp sản xuất quạt được coi là các đối thủ cạnh tranh ở cấp độ? Công dụng
Yếu tố nào dưới đây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thiết kế các thông điệp truyền thông marketing của DN? Văn hóa
Phương pháp nghiên cứu nào dưới đây thích hợp cho nghiên cứu thăm dò? Quan sát
Quyết định nên thu thập số liệu bằng phỏng vấn qua thư tín, qua điện thoại hay phỏng vấn trực tiếp cá nhân là thuộc bước nào sau đây trong quá trình nghiên cứu marketing? Thiết kế kế hoạch nghiên cứu
Môi trường Marketing của một doanh nghiệp có thể được định nghĩa là? Một tập hợp của những nhân tố có thể kiểm soát được và không thể kiểm soát được
Hệ thống thông tin marketing nào dưới đây sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu về những biến động của môi trường kinh doanh bên ngoài DN? Hệ thống thông tin tình báo marketing
Phương pháp nghiên cứu điều tra thường được sử dụng cho loại hình nghiên cứu nào dưới đây? Nghiên cứu mô tả
Nguồn số liệu phục vụ cho hoạt động nghiên cứu marketing bao gồm? Thứ cấp và sơ cấp
Hệ thống thông tin marketing của DN bao gồm những bộ phận nào dưới đây? Hệ thống thông tin nội bộ; Hệ thống hỗ trợ quyết định Marketing; Hệ thống thông tin tình báo Marketing; Hệ thống thông tin nghiên cứu Marketing
Trong các yếu tố sau đây, yếu tố nào không thuộc về môi trường Marketing vi mô của doanh nghiệp? Tỷ lệ lạm phát
Yếu tố nào dưới đây không nằm trong môi trường marketing vĩ mô? Giới công chúng
Yếu tố môi trường nào dưới đây có ảnh hưởng đến hoạt động marketing của tất cả các doanh nghiệp trong ngành? Môi trường vĩ mô