Quiz: Top 28 câu hỏi trắc nghiệm Chương 3 môn Quản trị học (có đáp án) | Đại học Phenika
Câu hỏi trắc nghiệm
Trong môi trường vĩ mô có những yếu tố cơ bản: Đối thủ cạnh tranh; Khách hàng và hàng thay thế; Nhà cung cấp và các đối thủ mới tiềm ẩn
Các bên liên quan bên ngoài tổ chức gồm những nhấn tố: Đặc điểm văn hóa xã hội, nhân khẩu học, chính quyền địa phương và các tổ chức đặc biệt; Xu hướng công nghệ, hệ thống pháp luật, đối thủ cạnh tranh và nhà phân phối; Xu hướng kinh tế, xu hướng công nghệ, khách hàng và nhà cung cấp.
Môi trường quản trị là tổng thể các yếu tố tác động lên và chịu tác động bởi hoạt động của tổ chức
Nhà cung ứng là yếu tố của môi trường vi mô
Kỹ thuật công nghệ không phải là một yếu tố căn bản trong môi trường vĩ mô.
Để có được các vật tư, thiết bị, lao động và tài chính, các doanh nghiệp phải lên hệ với người cung cấp
Người cung cấp có thể tăng thêm lợi nhuận bằng cách tăng giá, giảm chất lượng sản phẩm, giảm mức độ dịch vụ kèm theo
Ảnh hưởng của môi trường đến hoạt động của doanh nghiệp: Ảnh hưởng đến phạm vi hoạt động của doanh nghiệp; Ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp; Ảnh hưởng đến mục tiêu và chiến lược của doanh nghiệp
Tham nhũng là một khía cạnh trong yếu tố môi trường chính trị mà tổ chức cần quan tâm khi đầu tư.
Môi trường ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp bao gồm: Môi trường bên trong, môi trường vi mô và vĩ mô.
Thay đổi quy định của Nhà nước về điều kiện kinh doanh và sự phụ thuộc nguyên liệu đầu vào của doanh nghiệp là ví dụ về yếu tố môi trường pháp luật và nhà cung cấp
Đối với siêu thị Big C, sự gia nhập của chuỗi bán lẻ Winmart là một ví dụ về đối thủ cạnh tranh
Khi chỉ có một nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào cho công ty, nhà cung cấp đó sẽ có sức mạnh đàm phán lớn với công ty đó.
Bảo vệ vị trí cạnh tranh của doanh nghiệp đối với đối thủ tiềm ẩn bằng việc duy trì những hàng rào hợp pháp: Sự đòi hỏi có nguồn tài chính lớn và chi phí chuyển đổi mặt hàng cao; Khả năng hạn chế trong việc xâm nhập các kênh tiêu thụ vững vàng và ưu thế về giá thành mà đối thủ cạnh tranh không tạo ra được; Lợi thế do sản xuất trên quy mô lớn và đa dạng hoá sản phẩm
Vào năm 2010, sản phấm ô tô của TOYOTA có nhiều sai sót về kỹ thuật dẫn đến TOYOTA phải triệu hồi hàng triệu mẫu xe ăn khách. Điều này có nguy cơ làm sụp đổ hình ảnh thương hiệu của công ty trong lòng công chúng. Đối mặt với sự cố này, lãnh đạo TOYOTA ở Mỹ liên tục xuất hiện trên hàng loạt các cuộc phỏng vấn truyền hình, ký vào bức thư gửi đăng 20 tờ báo lớn giải thích về nỗ lực của TOYOTA trong giải quyết sự cố." Đấy là ví dụ thể hiện rõ nhất sự ảnh hưởng yếu tố truyền thông
Môi trường văn hóa của tổ chức là khía cạnh phản ánh môi trường bên trong của doanh nghiệp.
Chu kỳ sống của sản phẩm không thuộc yếu tố kinh tế.
Mức tăng số lượng lao động có việc làm và lương cao KHÔNG phải là tiêu thức để đo lường sự hiệu quả của tăng trưởng kinh tế.
Khi công nghệ cho phép khách hàng có nhiều cách thức mua sắm trực tuyến khác nhau, thì các nhà sản xuất và nhà bán lẻ truyền thống đang dần trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau. Trong tình huống này, nếu trưởng phòng marketing không hiểu chiến lược của đối thủ cạnh tranh, các yếu tố kinh tế ảnh hưởng tới sự phát triền của công nghệ và sự thay đổi thái độ của xã hội đối với công nghệ, thì các nhà bán lẻ không thể có những kế hoạch hoạt động cách hiệu quả cho tương lai được
Môi trường bên ngoài của doanh nghiệp là môi trường vĩ mô và môi trường vi mô
Dịch bệnh COVID-19 làm đứt gãy các chuỗi cung ứng trên thế giới, ảnh hưởng tới việc nhập khẩu nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất của doanh nghiệp là một ví dụ về ảnh hưởng của môi trường vĩ mô.
Các chiến lược WT trong phân tích SWOT thể hiện tối thiểu hóa điểm yếu và tránh khỏi mối đe dọa
Công ty Ally’s Applesauce đang trong quá trình tuyển dụng sáu mươi công nhân mới. Phòng nhân sự đang gặp khó khăn do việc thiếu nhân sự có kỹ năng tại địa phương. Bối cảnh thị trường lao động của môi trường bên ngoài liên quan đến trường hợp này
Bùng nổ dân số không được xem xét khi đánh giá rủi ro chính trị.
Nhiều các tập đoàn quốc tế gia nhập thị trường KHÔNG phải là cơ hội mà xu hướng toàn cầu hóa mang lại cho tổ chức
Phân tích môi trường nội bộ của tổ chức giúp trả lời những câu hỏi Điểm mạnh- Điểm yếu
Phát biểu KHÔNG đúng khi nói về sự thay đổi của các yếu tố kỹ thuật công nghệ là: Chu kỳ đổi mới công nghệ ngày càng dài hơn
Đối thủ cạnh tranh gián tiếp là những tổ chức có cùng thị trường mục tiêu nhưng cung cấp các sản phấm khác nhau để thoả mãn nhu cầu của thị trường ví dụ như Spotify, Sony, Apple’s iPo*D)