Quiz: TOP 33 câu hỏi trắc nghiệm Chương 1 Bản chất của marketing môn Marketing căn bản (có đáp án) | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp

1 / 33

Q1:

Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia

2 / 33

Q2:

Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi giá trị của từng loại hình giải trí.

3 / 33

Q3:

Quan điểm marketing định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan điểm marketing định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm được bán rộng rãi với giá hạ.

4 / 33

Q4:

Có thể nói rằng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Có thể nói rằng Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng.

5 / 33

Q5:

Mong muốn (want) của con người sẽ trở thành yêu cầu (demand) khi có:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mong muốn (want) của con người sẽ trở thành yêu cầu (demand) khi có năng lực mua sắm.

6 / 33

Q6:

Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào so sánh giữa giá trị tiêu dùng và kì vọng về sản phẩm

7 / 33

Q7:

Trong những điều kiện nêu ra dưới đây, điều kiện nào không nhất thiết phải thoả mãn mà sự trao đổi tự nguyện vẫn diễn ra:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong những điều kiện nêu ra dưới đây, điều kiện phải có sự trao đổi tiền giữa hai bên không nhất thiết phải thoả mãn mà sự trao đổi tự nguyện vẫn diễn ra. 

8 / 33

Q8:

Câu nói nào dưới đây thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu khách hàng đang cần sản phẩm A, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm A thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing.

9 / 33

Q9:

Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là tập hợp của những nguời mua thực tế và tiềm ẩn, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu.

10 / 33

Q10:

Trong các khái niệm dưới đây, khái niệm nào không phải là triết lý về quản trị Marketing đã được bàn đến trong sách?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong các khái niệm dưới đây, khái niệm dịch vụ không phải là triết lý về quản trị Marketing đã được bàn đến trong sách.

11 / 33

Q11:

Quan điểm … cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan điểm sản phẩm cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm.

12 / 33

Q12:

Trong các quan điểm về quản trị marketing, quan điểm tập trung vào bán hàng được vận dụng mạnh mẽ đối với:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Trong các quan điểm về quản trị marketing, quan điểm tập trung vào bán hàng được vận dụng mạnh mẽ đối với hàng hóa mua theo nhu cầu thụ động
13 / 33

Q13:

Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối những khía cạnh nào khi xây dựng chính sách Marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối tất cả những khía cạnh trên khi xây dựng chính sách Marketing
14 / 33

Q14:

Triết lý nào về quản trị Marketing cho rằng các công ty cần phải sản xuất cái mà người tiêu dùng mong muốn và như vậy sẽ thoả mãn được người tiêu dùng và thu được lợi nhuận?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Triết lý quan điểm Marketing về quản trị Marketing cho rằng các công ty cần phải sản xuất cái mà người tiêu dùng mong muốn và như vậy sẽ thoả mãn được người tiêu dùng và thu được lợi nhuận
15 / 33

Q15:

Quản trị Marketing bao gồm các công việc: (1) Phân tích các cơ hội thị trường, (2) Thiết lập chiến lược Marketing, (3) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu, (4) Hoạch định chương trình Marketing, (5) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing. Trình tự đúng trong quá
trình này là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quản trị Marketing bao gồm các công việc: (1) Phân tích các cơ hội thị trường, (2) Thiết lập chiến lược Marketing, (3) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu, (4) Hoạch định chương trình Marketing, (5) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing. Trình tự đúng trong quá trình này là (1) (3) (2) (4) (5)

16 / 33

Q16:

Ban đầu, Marketing được áp dụng tại các doanh nghiệp:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ban đầu, Marketing được áp dụng tại các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng

17 / 33

Q17:

Doanh nghiệp Mỹ Phẩm The Body Shop nghiên cứu những nhu cầu mong muốn của khách hàng và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm với thông điệp không thử nghiệm trên động vật. Doanh nghiệp này đang áp dụng quan điểm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp Mỹ Phẩm The Body Shop nghiên cứu những nhu cầu mong muốn của khách hàng và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm với thông điệp không thử nghiệm trên động vật. Doanh nghiệp này đang áp dụng quan điểm marketing đạo đức xã hội.

18 / 33

Q18:

Marketing hướng về:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Marketing hướng về nhu cầu khách hàng

19 / 33

Q19:

Quan điểm nào dưới đây không thuộc về những quan điểm quản trị marketing đã được áp dụng từ trước đến nay?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Quan điểm tập trung vào dịch vụ không thuộc về những quan điểm quản trị marketing đã được áp dụng từ trước đến nay

20 / 33

Q20:

Trong quá trình marketing, công việc cần thực hiện trước khi phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Trong quá trình marketing, công việc cần thực hiện trước khi phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm là phân tích các cơ hội marketing
21 / 33

Q21:

Câu nói “Mồi câu phải phù hợp với khẩu vị của cá chứ không phải khẩu vị của người đi câu” tương đồng với câu nói nào sau đây dưới góc độ marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Câu nói “Mồi câu phải phù hợp với khẩu vị của cá chứ không phải khẩu vị của người đi câu” tương đồng với câu nói "Hãy bán cái mà thị trường cần chứ không phải bán cái mình có" dưới góc độ marketing
22 / 33

Q22:

Câu nói nào dưới đây thể hiện rõ nhất triết lý kinh doanh theo quan điểm marketing đạo đức xã hội?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Câu "Giấy tái sinh đã được sử dụng trong việc sản xuất bao gói sản phẩm" thể hiện rõ nhất triết lý kinh doanh theo quan điểm marketing đạo đức xã hội
23 / 33

Q23:

Điều kiện nào không cần thiết cho sự trao đổi?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều kiện phải có địa điểm để thực hiện trao đổi không cần thiết cho sự trao đổi

24 / 33

Q24:

Hoạt động marketing trong doanh nghiệp bắt đầu

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hoạt động marketing trong doanh nghiệp bắt đầu trước quá trình sản xuất ra sản phẩm

 

25 / 33

Q25:

Khái niệm nào sau đây mô tả trạng thái cảm giác của khách hàng khi so sánh kết quả thu được từ việc tiêu dùng sản phẩm với những kỳ vọng của họ?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Khái niệm sự hài lòng mô tả trạng thái cảm giác của khách hàng khi so sánh kết quả thu được từ việc tiêu dùng sản phẩm với những kỳ vọng của họ.
26 / 33

Q26:

Khi người ta nói rằng “chi phí thu hút một khách hàng mới cao gấp 5 lần so với chi phí duy trì một khách hàng cũ”, điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp cần phải:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Khi người ta nói rằng “chi phí thu hút một khách hàng mới cao gấp 5 lần so với chi phí duy trì một khách hàng cũ”, điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp cần phải xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
27 / 33

Q27:

Trong quá trình phát triển của marketing, giai đoạn đầu tiên của các nhà làm marketing áp dụng quan điểm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Trong quá trình phát triển của marketing, giai đoạn đầu tiên của các nhà làm marketing áp dụng quan điểm tập trung vào sản xuất
28 / 33

Q28:

Cặp khái niệm nào sau đây mô tả đúng nhất về marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cặp khái niệm định hướng khách hàng và tăng lượng bán mô tả đúng nhất về marketing.

29 / 33

Q29:

Quan điểm tập trung vào sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Quan điểm tập trung vào sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm được bán rộng rãi với giá thấp
30 / 33

Q30:

Bảo hiểm là ví dụ về sản phẩm mua theo nhu cầu thụ động, vì vậy quan điểm quản trị marketing phù hợp nhất để áp dụng cho sản phẩm này là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Bảo hiểm là ví dụ về sản phẩm mua theo nhu cầu thụ động, vì vậy quan điểm quản trị marketing phù hợp nhất để áp dụng cho sản phẩm này là quan điểm tập trung vào bán hàng
31 / 33

Q31:

Câu nào dưới đây đúng khi nói về marketing?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tất cả các câu đều đúng khi nói về marketing

32 / 33

Q32:

Doanh nghiệp theo quan điểm Tập trung vào bán hàng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Doanh nghiệp theo quan điểm Tập trung vào bán hàng quan tâm tới lợi ích của khách hàng hơn là sản phẩm

33 / 33

Q33:

Quan điểm quản trị marketing cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng
Quan điểm quản trị marketing cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm là quan điểm sản phẩm
chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Câu hỏi 1 / 33
Giải thích

Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia

Câu hỏi 2 / 33
Giải thích

Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi giá trị của từng loại hình giải trí.

Câu hỏi 4 / 33
Giải thích

Có thể nói rằng Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng.

Câu hỏi 6 / 33
Giải thích

Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào so sánh giữa giá trị tiêu dùng và kì vọng về sản phẩm

Câu hỏi 7 / 33
Giải thích

Trong những điều kiện nêu ra dưới đây, điều kiện phải có sự trao đổi tiền giữa hai bên không nhất thiết phải thoả mãn mà sự trao đổi tự nguyện vẫn diễn ra. 

Câu hỏi 8 / 33
Giải thích

Câu khách hàng đang cần sản phẩm A, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm A thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing.

Câu hỏi 9 / 33
Giải thích

Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là tập hợp của những nguời mua thực tế và tiềm ẩn, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu.

Giải thích

Quan điểm sản phẩm cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm.

Câu hỏi 12 / 33
Giải thích
Trong các quan điểm về quản trị marketing, quan điểm tập trung vào bán hàng được vận dụng mạnh mẽ đối với hàng hóa mua theo nhu cầu thụ động
Câu hỏi 13 / 33
Giải thích
Theo quan điểm Marketing đạo đức xã hội, người làm Marketing cần phải cân đối tất cả những khía cạnh trên khi xây dựng chính sách Marketing
Giải thích
Triết lý quan điểm Marketing về quản trị Marketing cho rằng các công ty cần phải sản xuất cái mà người tiêu dùng mong muốn và như vậy sẽ thoả mãn được người tiêu dùng và thu được lợi nhuận
Giải thích

Quản trị Marketing bao gồm các công việc: (1) Phân tích các cơ hội thị trường, (2) Thiết lập chiến lược Marketing, (3) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu, (4) Hoạch định chương trình Marketing, (5) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing. Trình tự đúng trong quá trình này là (1) (3) (2) (4) (5)

Giải thích

Doanh nghiệp Mỹ Phẩm The Body Shop nghiên cứu những nhu cầu mong muốn của khách hàng và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm với thông điệp không thử nghiệm trên động vật. Doanh nghiệp này đang áp dụng quan điểm marketing đạo đức xã hội.

Câu hỏi 18 / 33
Giải thích

Marketing hướng về nhu cầu khách hàng

Câu hỏi 19 / 33
Giải thích

Quan điểm tập trung vào dịch vụ không thuộc về những quan điểm quản trị marketing đã được áp dụng từ trước đến nay

Câu hỏi 20 / 33
Giải thích
Trong quá trình marketing, công việc cần thực hiện trước khi phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu cho sản phẩm là phân tích các cơ hội marketing
Câu hỏi 21 / 33
Giải thích
Câu nói “Mồi câu phải phù hợp với khẩu vị của cá chứ không phải khẩu vị của người đi câu” tương đồng với câu nói "Hãy bán cái mà thị trường cần chứ không phải bán cái mình có" dưới góc độ marketing
Câu hỏi 22 / 33
Giải thích
Câu "Giấy tái sinh đã được sử dụng trong việc sản xuất bao gói sản phẩm" thể hiện rõ nhất triết lý kinh doanh theo quan điểm marketing đạo đức xã hội
Câu hỏi 23 / 33
Giải thích

Điều kiện phải có địa điểm để thực hiện trao đổi không cần thiết cho sự trao đổi

Câu hỏi 24 / 33
Giải thích

Hoạt động marketing trong doanh nghiệp bắt đầu trước quá trình sản xuất ra sản phẩm

 

Giải thích
Khái niệm sự hài lòng mô tả trạng thái cảm giác của khách hàng khi so sánh kết quả thu được từ việc tiêu dùng sản phẩm với những kỳ vọng của họ.
Câu hỏi 26 / 33
Giải thích
Khi người ta nói rằng “chi phí thu hút một khách hàng mới cao gấp 5 lần so với chi phí duy trì một khách hàng cũ”, điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp cần phải xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Câu hỏi 28 / 33
Giải thích

Cặp khái niệm định hướng khách hàng và tăng lượng bán mô tả đúng nhất về marketing.

Câu hỏi 30 / 33
Giải thích
Bảo hiểm là ví dụ về sản phẩm mua theo nhu cầu thụ động, vì vậy quan điểm quản trị marketing phù hợp nhất để áp dụng cho sản phẩm này là quan điểm tập trung vào bán hàng
Câu hỏi 31 / 33
Giải thích

Tất cả các câu đều đúng khi nói về marketing

Câu hỏi 32 / 33
Giải thích

Doanh nghiệp theo quan điểm Tập trung vào bán hàng quan tâm tới lợi ích của khách hàng hơn là sản phẩm

Giải thích
Quan điểm quản trị marketing cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm là quan điểm sản phẩm