Quiz: TOP 33 câu hỏi trắc nghiệm Chương 1 Bản chất của marketing môn Marketing căn bản (có đáp án) | Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp
Câu hỏi trắc nghiệm
Trong một tình huống marketing cụ thể thì marketing là công việc của bên nào tích cực hơn trong việc tìm cách trao đổi với bên kia
Bạn đang chọn hình thức giải trí cho 2 ngày nghỉ cuối tuần sắp tới. Sự lựa chọn đó được quyết định bởi giá trị của từng loại hình giải trí.
Quan điểm marketing định hướng sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm được bán rộng rãi với giá hạ.
Có thể nói rằng Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng.
Mong muốn (want) của con người sẽ trở thành yêu cầu (demand) khi có năng lực mua sắm.
Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng hàng hoá tuỳ thuộc vào so sánh giữa giá trị tiêu dùng và kì vọng về sản phẩm
Trong những điều kiện nêu ra dưới đây, điều kiện phải có sự trao đổi tiền giữa hai bên không nhất thiết phải thoả mãn mà sự trao đổi tự nguyện vẫn diễn ra.
Câu khách hàng đang cần sản phẩm A, hãy sản xuất và bán cho khách hàng sản phẩm A thể hiện đúng nhất triết lý kinh doanh theo định hướng Marketing.
Theo quan điểm Marketing thị trường của doanh nghiệp là tập hợp của những nguời mua thực tế và tiềm ẩn, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thỏa mãn nhu cầu.
Trong các khái niệm dưới đây, khái niệm dịch vụ không phải là triết lý về quản trị Marketing đã được bàn đến trong sách.
Quan điểm sản phẩm cho rằng người tiêu dùng ưa thích những sản phẩm có chất lượng, tính năng và hình thức tốt nhất và vì vậy doanh nghiệp cần tập trung nỗ lực không ngừng để cải tiến sản phẩm.
Quản trị Marketing bao gồm các công việc: (1) Phân tích các cơ hội thị trường, (2) Thiết lập chiến lược Marketing, (3) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu, (4) Hoạch định chương trình Marketing, (5) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing. Trình tự đúng trong quá trình này là (1) (3) (2) (4) (5)
Ban đầu, Marketing được áp dụng tại các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng
Doanh nghiệp Mỹ Phẩm The Body Shop nghiên cứu những nhu cầu mong muốn của khách hàng và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm với thông điệp không thử nghiệm trên động vật. Doanh nghiệp này đang áp dụng quan điểm marketing đạo đức xã hội.
Marketing hướng về nhu cầu khách hàng
Quan điểm tập trung vào dịch vụ không thuộc về những quan điểm quản trị marketing đã được áp dụng từ trước đến nay
Điều kiện phải có địa điểm để thực hiện trao đổi không cần thiết cho sự trao đổi
Hoạt động marketing trong doanh nghiệp bắt đầu trước quá trình sản xuất ra sản phẩm
Cặp khái niệm định hướng khách hàng và tăng lượng bán mô tả đúng nhất về marketing.
Tất cả các câu đều đúng khi nói về marketing
Doanh nghiệp theo quan điểm Tập trung vào bán hàng quan tâm tới lợi ích của khách hàng hơn là sản phẩm