Quiz: Top 44 câu hỏi trắc nghiệm Chương 1.3 Quá trình cháy môn Khoa học dữ liệu (có đáp án) | Đại học Văn Lang

1 / 44

Q1:

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, điểm đanh lửa là:

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, điểm đanh lửa là: (ảnh 1)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, điểm đanh lửa là điểm 1

2 / 44

Q2:

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, điểm tạo thành màng lửa và lan truyền khắp không gian buồng cháy (điểm bắt đầu cháy) là:

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, điểm tạo thành màng lửa và lan truyền khắp không gian buồng cháy (điểm bắt đầu cháy) là: (ảnh 1)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, điểm tạo thành màng lửa và lan truyền khắp không gian buồng cháy (điểm bắt đầu cháy) là điểm 2

3 / 44

Q3:

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, các thời kỳ của quá trình cháy là:

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, các thời kỳ của quá trình cháy là: (ảnh 1)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, các thời kỳ của quá trình cháy là I – cháy trễ, II – cháy nhanh, III – cháy rớt

4 / 44

Q4:

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, góc đánh lửa sớm là:

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, góc đánh lửa sớm là: (ảnh 1)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, góc đánh lửa sớm là góc gỉữa điểm 1 và ĐCT

5 / 44

Q5:

Trong động cơ xăng điểm áp suất cực đại và điểm nhiệt độ cực đại có đặc điểm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong động cơ xăng điểm áp suất cực đại sớm hơn điểm nhiệt độ cực đại

6 / 44

Q6:

Thời kỳ cháy trễ của động cơ xăng dài hay ngắn phụ thuộc vào các yếu tố:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thời kỳ cháy trễ của động cơ xăng dài hay ngắn phụ thuộc vào các yếu tố: Tính chất của hòa khí trước khi đánh lửa; Áp suất, nhiệt độ của hòa khí trước khi đánh lửa; Năng lượng của tia lửa điện

7 / 44

Q7:

Giai đoạn cháy chính trong động cơ xăng là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giai đoạn cháy chính trong động cơ xăng là thời kỳ cháy nhanh

8 / 44

Q8:

Để nâng cao hiệu suất nhiệt của chu trình, thì cần phải đảm bảo:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để nâng cao hiệu suất nhiệt của chu trình, thì cần phải đảm bảo thời gian cháy nhanh, nâng cao tốc độ cháy, làm cho áp suất cực đại và nhiệt độ cực đại xuất hiện sau ĐCT

9 / 44

Q9:

Tốc độ cháy của động cơ không thể lớn quá vì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tốc độ cháy của động cơ không thể lớn quá vì làm tăng nhanh tốc độ tăng áp suất, gây va đập cơ khí, b. làm tăng tiếng ồn của động cơ, làm tăng mài mòn cho các chi tiết và giảm tuổi thọ của động cơ

10 / 44

Q10:

Biểu hiện của cháy kích nổ:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Biểu hiện của cháy kích nổ là áp suất môi chất vào cuối thời kỳ cháy nhanh dao động rất lớn, tiếng gõ kim loại, nhiệt độ buồng đốt cao (có khu vực tới 4.0000C)

11 / 44

Q11:

Phát biểu nào sau đây là đúng:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phát biểu đúng là: Cháy sớm xảy ra trước khi bugi bật tia lửa điện

12 / 44

Q12:

Những nguyên nhân gây cháy sớm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những nguyên nhân gây cháy sớm: Do tạo muội than tích nhiệt trên xupap thải hoặc trên cực bugi; Do hình thành các điểm hoặc các mặt nóng trong buồng cháy

13 / 44

Q13:

Nguyên tắc chung để giảm sức cản cho đường nạp và để đạt được độ đồng đều về số lượng cũng như thành phần hòa khí đi vào các xilanh là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nguyên tắc chung để giảm sức cản cho đường nạp và để đạt được độ đồng đều về số lượng cũng như thành phần hòa khí đi vào các xilanh là: rút ngắn chiều dài các nhánh đống nạp và đường nạp chung, giữ cho hành trình dòng khí nạp cũng như số lượng lần đổi chiều lưu động tính từ bộ chế hòa khí đến các xilanh được giống nhau, tránh hiện tượng trùng điệp của hai xilanh trên cùng một nhánh đống

14 / 44

Q14:

Các yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng tia lửa điện và đến quá trình cháy?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tia lửa điện và đến quá trình cháy là góc đánh lửa sớm, vị trí đặt bugi loại bugi, năng lượng của tia lửa điện

15 / 44

Q15:

Khi bật tia lửa điện quá sớm phần hòa khí được bốc cháy ở trước ĐCT, làm cho:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi bật tia lửa điện quá sớm phần hòa khí được bốc cháy ở trước ĐCT, làm cho áp suất trong xilanh tăng lên quá sớm, làm tăng khuynh hướng kích nổ của hòa khí

16 / 44

Q16:

Hệ thống đánh lửa bán dẫn, có ưu điểm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Hệ thống đánh lửa bán dẫn, có ưu điểm: Khắc phục hoàn toàn hiện tượng bỏ lửa ở tốc độ cao. Dễ khởi động khi trời lạnh; Tuổi thọ tiếp điểm tăng lên nhiều, vì dòng điện đi qua tiếp điểm nhỏ; Năng lượng của tia lửa rất lớn nên tốc độ cháy tăng, giảm cháy rớt, làm tăng công suất và hiệu suất động cơ

17 / 44

Q17:

Để đảm bảo cho quá trình cháy được tiến triển bình thường ở mọi tốc độ thì khi tăng tốc độ của động cơ xăng cần:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để đảm bảo cho quá trình cháy được tiến triển bình thường ở mọi tốc độ thì khi tăng tốc độ của động cơ xăng cần tăng góc đánh lửa sớm

18 / 44

Q18:

Ở động cơ xăng có bộ điều chỉnh đánh lửa sớm chân không, khi càng nhỏ tải (bướm ga mở nhỏ) thì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ở động cơ xăng có bộ điều chỉnh đánh lửa sớm chân không, khi càng nhỏ tải (bướm ga mở nhỏ) thì độ chân không phía sau bướm gió càng lớn, sẽ làm tăng góc đánh lửa sớm.

19 / 44

Q19:

Ở động cơ xăng có tỷ số nén cao, khi tăng tỷ số nén, áp suất và nhiệt độ cuối quá trình nén đều tăng, tạo điều kiện tốt cho các phản ứng oxy hóa của hòa khí, nên:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ở động cơ xăng có tỷ số nén cao, khi tăng tỷ số nén, áp suất và nhiệt độ cuối quá trình nén đều tăng, tạo điều kiện tốt cho các phản ứng oxy hóa của hòa khí, nên thời gian cháy trễ và thời gian lan tràn màng lửa đều được rút ngắn

20 / 44

Q20:

Trong động cơ diesel các thời điểm của quá trình cháy gồm:

Trong động cơ diesel các thời điểm của quá trình cháy gồm: (ảnh 1)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong động cơ diesel các thời điểm của quá trình cháy gồm: I-Thời kỳ cháy trễ, II-Thời kỳ cháy nhanh, III-Thời kỳ cháy chính (chậm), IV-Thời kỳ cháy rớt

21 / 44

Q21:

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, thời điểm phun nhiên liệu là:

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, thời điểm phun nhiên liệu là: (ảnh 1)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, thời điểm phun nhiên liệu là điểm 1

22 / 44

Q22:

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, thời bắt đầu bốc cháy nhiên liệu là:

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, thời bắt đầu bốc cháy nhiên liệu là: (ảnh 1)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, thời bắt đầu bốc cháy nhiên liệu là điểm 2

23 / 44

Q23:

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, thời điểm nhiệt độ lớn nhất trong buồng đốt là:

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, thời điểm nhiệt độ lớn nhất trong buồng đốt là: (ảnh 1)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, thời điểm nhiệt độ lớn nhất trong buồng đốt là điểm 4

24 / 44

Q24:

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, thời điểm áp suất lớn nhất trong buồng đốt là:

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, thời điểm áp suất lớn nhất trong buồng đốt là: (ảnh 1)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, thời điểm áp suất lớn nhất trong buồng đốt là điểm 3

25 / 44

Q25:

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, điểm 5 là:

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, điểm 5 là: (ảnh 1)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong quá trình cháy của động cơ diesel trên hình dưới, điểm 5 là thời điểm dừng cháy (cháy hết)

26 / 44

Q26:

Từ đặc tính phun nhiên liệu (Hình dưới), đặc tính thể hiện chất lượng phun nhiên liệu nhỏ và đều là:

Từ đặc tính phun nhiên liệu (Hình dưới), đặc tính thể hiện chất lượng phun nhiên liệu nhỏ và đều là: (ảnh 1)

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Từ đặc tính phun nhiên liệu (Hình dưới), đặc tính thể hiện chất lượng phun nhiên liệu nhỏ và đều là đường 1 – thể hiện vừa nhỏ vừa đều;

27 / 44

Q27:

Chất lượng phun nhỏ và đều của nhiên liệu phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chất lượng phun nhỏ và đều của nhiên liệu phụ thuộc vào các yếu tố: kích thước lỗ phun, độ nhớt và lực căng mặt ngoài của nhiên liệu, tăng áp suất phun sẽ làm tăng độ phun nhỏ

28 / 44

Q28:

Giảm đường kính lỗ phun sẽ làm các hạt nhiên liệu phun vào buồng đốt:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Giảm đường kính lỗ phun sẽ làm các hạt nhiên liệu phun vào buồng đốt nhỏ và đều

29 / 44

Q29:

Tăng tốc độ trục cam bơm cao áp sẽ làm tăng tốc độ piston của bơm, qua đó làm tăng áp suất phun và tốc độ dòng chảy qua lỗ phun, kết quả sẽ làm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tăng tốc độ trục cam bơm cao áp sẽ làm tăng tốc độ piston của bơm, qua đó làm tăng áp suất phun và tốc độ dòng chảy qua lỗ phun, kết quả sẽ làm tăng độ phun nhỏ và phun đều của tia nhiên liệu

30 / 44

Q30:

Phần lõi của tia nhiên liệu có:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phần lõi của tia nhiên liệu có mật độ hạt lớn và kích thước hạt lớn

31 / 44

Q31:

Phần vỏ của tia nhiên liệu có:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Phần vỏ của tia nhiên liệu có mật độ hạt nhỏ và kích thước hạt nhỏ

32 / 44

Q32:

Dựa vào vị trí bay hơi của nhiên liệu, hỗn hợp cháy được hình thành theo phương pháp sau:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dựa vào vị trí bay hơi của nhiên liệu, hỗn hợp cháy được hình thành theo phương pháp: Hình thành hỗn hợp theo phương pháp thể tích; Hình thành hỗn hợp theo phương pháp màng; Hình thành hỗn hợp theo phương pháp hỗn hợp thể tích-màng

33 / 44

Q33:

Trong buồng cháy thống nhất hỗn hợp được hình thành theo phương pháp thể tích sẽ đảm bảo:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong buồng cháy thống nhất hỗn hợp được hình thành theo phương pháp thể tích sẽ đảm bảo: Nhiên liệu phun thật tơi và cháy hoàn toàn; Sự xoáy lốc của không khí nhỏ hơn trong buồng cháy khác, làm cho sự truyền nhiệt từ không khí nén nóng tới nhiên liệu lạnh vừa được phun vào không lớn lắm và cháy trễ bị kéo dài

34 / 44

Q34:

Trong buồng cháy thống nhất có hình thành hỗn hợp theo màng, cho phép:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong buồng cháy thống nhất có hình thành hỗn hợp theo màng, cho phép: áp suất phun nhiên liệu nhỏ (đến 200 kG/cm2); có thể sử dụng được nhiều loại nhiên liệu có chỉ số xetan khác nhau 

35 / 44

Q35:

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình cháy của động cơ Diesel:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình cháy của động cơ Diesel: tính chất nhiên liệu, tỷ số nén, quy luật phun nhiên liệu

36 / 44

Q36:

Khi giữ nguyên các điều kiện làm việc của động cơ diesel, nếu tăng chỉ số xêtan của nhiên liệu thì:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi giữ nguyên các điều kiện làm việc của động cơ diesel, nếu tăng chỉ số xêtan của nhiên liệu thì sẽ rút ngắn thời kỳ cháy trễ, làm giảm tốc độ tăng áp suất trong thời kỳ cháy nhanh.

37 / 44

Q37:

Góc phun sớm ảnh hưởng trực tiếp đến:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Góc phun sớm ảnh hưởng trực tiếp đến: thời kỳ cháy trễ, tốc độ tăng áp suất P, áp suất lớn nhất Pmax.

38 / 44

Q38:

Khi tăng góc phun sớm sẽ làm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi tăng góc phun sớm sẽ làm kéo dài thời kỳ cháy trễ, tăng tốc độ tăng áp suất P/ ở giai đoạn cháy chính và tăng áp suất cực đại Pmax

39 / 44

Q39:

Nếu phun nhiên liệu quá muộn thì sẽ làm cho:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nếu phun nhiên liệu quá muộn thì sẽ làm cho quá trình cháy kéo dài sang kỳ giãn nở, tăng nhiệt độ khí xả, giảm hiệu suất động cơ

40 / 44

Q40:

Góc phun sớm tốt nhất của động cơ có buồng cháy phun trực tiếp (buồng cháy thống nhất) là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Góc phun sớm tốt nhất của động cơ có buồng cháy phun trực tiếp (buồng cháy thống nhất) là = 25÷35o góc quay trục khuỷu

41 / 44

Q41:

Góc phun sớm tốt nhất của động cơ có buồng cháy ngăn cách là:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Góc phun sớm tốt nhất của động cơ có buồng cháy ngăn cách là = 15÷30o góc quay trục khuỷu

42 / 44

Q42:

Trong động cơ Diesel, nếu chất lượng phun sương tốt sẽ làm tăng tốc độ hình thành hoà khí, rút ngắn quá trình cháy và sẽ làm:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong động cơ Diesel, nếu chất lượng phun sương tốt sẽ làm tăng tốc độ hình thành hoà khí, rút ngắn quá trình cháy và sẽ làm nhiên liệu cháy hoàn toàn hơn, làm tăng công suất, tăng hiệu suất của động cơ

43 / 44

Q43:

Khi tăng tốc độ n, tốc độ chuyển động của dòng khí được gia tăng và sẽ làm cho:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi tăng tốc độ n, tốc độ chuyển động của dòng khí được gia tăng và sẽ làm tăng áp suất phun và cải thiện tốt cho quá trình hình thành hoà khí

44 / 44

Q44:

Khi tăng tốc độ động cơ diesel cần phải:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi tăng tốc độ động cơ diesel cần phải tăng góc phun sớm , để đảm bảo cho hoà khí được cháy ở khu vực gần ĐCT

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Giải thích

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, điểm tạo thành màng lửa và lan truyền khắp không gian buồng cháy (điểm bắt đầu cháy) là điểm 2

Câu hỏi 3 / 44
Giải thích

Trên đồ thị biểu diễn diễn biến của quá trình cháy của động cơ xăng, các thời kỳ của quá trình cháy là I – cháy trễ, II – cháy nhanh, III – cháy rớt

Câu hỏi 5 / 44
Giải thích

Trong động cơ xăng điểm áp suất cực đại sớm hơn điểm nhiệt độ cực đại

Câu hỏi 6 / 44
Giải thích

Thời kỳ cháy trễ của động cơ xăng dài hay ngắn phụ thuộc vào các yếu tố: Tính chất của hòa khí trước khi đánh lửa; Áp suất, nhiệt độ của hòa khí trước khi đánh lửa; Năng lượng của tia lửa điện

Câu hỏi 7 / 44
Giải thích

Giai đoạn cháy chính trong động cơ xăng là thời kỳ cháy nhanh

Câu hỏi 8 / 44
Giải thích

Để nâng cao hiệu suất nhiệt của chu trình, thì cần phải đảm bảo thời gian cháy nhanh, nâng cao tốc độ cháy, làm cho áp suất cực đại và nhiệt độ cực đại xuất hiện sau ĐCT

Câu hỏi 9 / 44
Giải thích

Tốc độ cháy của động cơ không thể lớn quá vì làm tăng nhanh tốc độ tăng áp suất, gây va đập cơ khí, b. làm tăng tiếng ồn của động cơ, làm tăng mài mòn cho các chi tiết và giảm tuổi thọ của động cơ

Câu hỏi 10 / 44
Giải thích

Biểu hiện của cháy kích nổ là áp suất môi chất vào cuối thời kỳ cháy nhanh dao động rất lớn, tiếng gõ kim loại, nhiệt độ buồng đốt cao (có khu vực tới 4.0000C)

Câu hỏi 11 / 44
Giải thích

Phát biểu đúng là: Cháy sớm xảy ra trước khi bugi bật tia lửa điện

Câu hỏi 12 / 44
Giải thích

Những nguyên nhân gây cháy sớm: Do tạo muội than tích nhiệt trên xupap thải hoặc trên cực bugi; Do hình thành các điểm hoặc các mặt nóng trong buồng cháy

Câu hỏi 13 / 44
Giải thích

Nguyên tắc chung để giảm sức cản cho đường nạp và để đạt được độ đồng đều về số lượng cũng như thành phần hòa khí đi vào các xilanh là: rút ngắn chiều dài các nhánh đống nạp và đường nạp chung, giữ cho hành trình dòng khí nạp cũng như số lượng lần đổi chiều lưu động tính từ bộ chế hòa khí đến các xilanh được giống nhau, tránh hiện tượng trùng điệp của hai xilanh trên cùng một nhánh đống

Câu hỏi 15 / 44
Giải thích

Khi bật tia lửa điện quá sớm phần hòa khí được bốc cháy ở trước ĐCT, làm cho áp suất trong xilanh tăng lên quá sớm, làm tăng khuynh hướng kích nổ của hòa khí

Câu hỏi 16 / 44
Giải thích

Hệ thống đánh lửa bán dẫn, có ưu điểm: Khắc phục hoàn toàn hiện tượng bỏ lửa ở tốc độ cao. Dễ khởi động khi trời lạnh; Tuổi thọ tiếp điểm tăng lên nhiều, vì dòng điện đi qua tiếp điểm nhỏ; Năng lượng của tia lửa rất lớn nên tốc độ cháy tăng, giảm cháy rớt, làm tăng công suất và hiệu suất động cơ

Câu hỏi 17 / 44
Giải thích

Để đảm bảo cho quá trình cháy được tiến triển bình thường ở mọi tốc độ thì khi tăng tốc độ của động cơ xăng cần tăng góc đánh lửa sớm

Câu hỏi 18 / 44
Giải thích

Ở động cơ xăng có bộ điều chỉnh đánh lửa sớm chân không, khi càng nhỏ tải (bướm ga mở nhỏ) thì độ chân không phía sau bướm gió càng lớn, sẽ làm tăng góc đánh lửa sớm.

Câu hỏi 19 / 44
Giải thích

Ở động cơ xăng có tỷ số nén cao, khi tăng tỷ số nén, áp suất và nhiệt độ cuối quá trình nén đều tăng, tạo điều kiện tốt cho các phản ứng oxy hóa của hòa khí, nên thời gian cháy trễ và thời gian lan tràn màng lửa đều được rút ngắn

Câu hỏi 20 / 44
Giải thích

Trong động cơ diesel các thời điểm của quá trình cháy gồm: I-Thời kỳ cháy trễ, II-Thời kỳ cháy nhanh, III-Thời kỳ cháy chính (chậm), IV-Thời kỳ cháy rớt

Câu hỏi 26 / 44
Giải thích

Từ đặc tính phun nhiên liệu (Hình dưới), đặc tính thể hiện chất lượng phun nhiên liệu nhỏ và đều là đường 1 – thể hiện vừa nhỏ vừa đều;

Câu hỏi 27 / 44
Giải thích

Chất lượng phun nhỏ và đều của nhiên liệu phụ thuộc vào các yếu tố: kích thước lỗ phun, độ nhớt và lực căng mặt ngoài của nhiên liệu, tăng áp suất phun sẽ làm tăng độ phun nhỏ

Câu hỏi 29 / 44
Giải thích

Tăng tốc độ trục cam bơm cao áp sẽ làm tăng tốc độ piston của bơm, qua đó làm tăng áp suất phun và tốc độ dòng chảy qua lỗ phun, kết quả sẽ làm tăng độ phun nhỏ và phun đều của tia nhiên liệu

Câu hỏi 30 / 44
Giải thích

Phần lõi của tia nhiên liệu có mật độ hạt lớn và kích thước hạt lớn

Câu hỏi 31 / 44
Giải thích

Phần vỏ của tia nhiên liệu có mật độ hạt nhỏ và kích thước hạt nhỏ

Câu hỏi 32 / 44
Giải thích

Dựa vào vị trí bay hơi của nhiên liệu, hỗn hợp cháy được hình thành theo phương pháp: Hình thành hỗn hợp theo phương pháp thể tích; Hình thành hỗn hợp theo phương pháp màng; Hình thành hỗn hợp theo phương pháp hỗn hợp thể tích-màng

Câu hỏi 33 / 44
Giải thích

Trong buồng cháy thống nhất hỗn hợp được hình thành theo phương pháp thể tích sẽ đảm bảo: Nhiên liệu phun thật tơi và cháy hoàn toàn; Sự xoáy lốc của không khí nhỏ hơn trong buồng cháy khác, làm cho sự truyền nhiệt từ không khí nén nóng tới nhiên liệu lạnh vừa được phun vào không lớn lắm và cháy trễ bị kéo dài

Câu hỏi 34 / 44
Giải thích

Trong buồng cháy thống nhất có hình thành hỗn hợp theo màng, cho phép: áp suất phun nhiên liệu nhỏ (đến 200 kG/cm2); có thể sử dụng được nhiều loại nhiên liệu có chỉ số xetan khác nhau 

Câu hỏi 36 / 44
Giải thích

Khi giữ nguyên các điều kiện làm việc của động cơ diesel, nếu tăng chỉ số xêtan của nhiên liệu thì sẽ rút ngắn thời kỳ cháy trễ, làm giảm tốc độ tăng áp suất trong thời kỳ cháy nhanh.

Câu hỏi 37 / 44
Giải thích

Góc phun sớm ảnh hưởng trực tiếp đến: thời kỳ cháy trễ, tốc độ tăng áp suất P, áp suất lớn nhất Pmax.

Câu hỏi 38 / 44
Giải thích

Khi tăng góc phun sớm sẽ làm kéo dài thời kỳ cháy trễ, tăng tốc độ tăng áp suất P/ ở giai đoạn cháy chính và tăng áp suất cực đại Pmax

Câu hỏi 39 / 44
Giải thích

Nếu phun nhiên liệu quá muộn thì sẽ làm cho quá trình cháy kéo dài sang kỳ giãn nở, tăng nhiệt độ khí xả, giảm hiệu suất động cơ

Câu hỏi 42 / 44
Giải thích

Trong động cơ Diesel, nếu chất lượng phun sương tốt sẽ làm tăng tốc độ hình thành hoà khí, rút ngắn quá trình cháy và sẽ làm nhiên liệu cháy hoàn toàn hơn, làm tăng công suất, tăng hiệu suất của động cơ

Câu hỏi 43 / 44
Giải thích

Khi tăng tốc độ n, tốc độ chuyển động của dòng khí được gia tăng và sẽ làm tăng áp suất phun và cải thiện tốt cho quá trình hình thành hoà khí

Câu hỏi 44 / 44
Giải thích

Khi tăng tốc độ động cơ diesel cần phải tăng góc phun sớm , để đảm bảo cho hoà khí được cháy ở khu vực gần ĐCT