Quiz: Top 47 câu hỏi trắc nghiệm Phần 1 môn Hành vi tiêu dùng (có đáp án) | Đại học Văn Lang
Câu hỏi trắc nghiệm
Trong các yếu tố sau đây, khuyến mại không phải là tác nhân môi trường có thể ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng
Xét theo hình thức thể hiện chuẩn mực, chúng ta có chuẩn mực cụ thể và chuẩn mực trừu tượng
Một khách hàng dự định mua chiếc xe máy A nhưng lại nhận được thông tin từ các người bạn là dịch vụ bảo dưỡng của hãng này rất kém. Thông tin trên là: Nguồn thông tin bên trong
Bản chất của “động cơ” được hiểu là: Nhu cầu đã trở nên bức thiết buộc người tiêu dùng phải hành động để đạt mục đích thoả mãn nhu cầu đó.
Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua và sử dung; trạng thái cao nhất của sự không hài lòng được biểu hiện bằng thái độ tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm đó.
Theo lý thuyết của Maslow, nhu cầu của con người được sắp xếp theo thứ bậc: Sinh lý, an toàn, tình cảm, được tôn trọng, tự thể hiện.
Hệ thống cấp bậc nhu cầu theo lý thuyết của Maslow là trật tự cố định, điều này không phù hợp với thực tế cuộc sống. Cấp bậc nhu cầu luôn luôn sắp xếp theo trật tự cố định, tùy theo nền văn hóa khác nhau, điều kiện sinh hoạt khác nhau mà trật tự đó có thể thay đổi.
Một người mà các quyết định của người đó tác động đến quyết định cuối cùng của người khác được gọi là: Người ảnh hưởng
Tập hợp các quan điểm theo niềm tin của một khách hàng về một nhãn hiệu sản phẩm nào đó được gọi là: Hình ảnh về nhãn hiệu.
Theo định nghĩa, lối sống của một con người được thể hiện qua sự quan tâm, hành động, quan điểm về các nhân tố xung quanh.
Hai khách hàng có cùng động cơ như nhau nhưng khi vào cùng một cửa hàng thì lại có sự lựa chọn khác nhau về nhãn hiệu sản phẩm, đó là do họ có sự khác nhau về nhận thức.
Trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng thường nhận được thông tin từ nguồn thông tin thương mại nhiều nhất, nhưng nguồn thông tin cá nhân lại có vai trò quan trọng cho hành động mua
Ảnh hưởng của người vợ và chồng trong các quyết định mua hàng thường thay đổi tuỳ theo từng sản phẩm.
Khi bạn đang lật giở cuốn “thực đơn” của một nhà hàng để chọn món ăn cho bữa tối là bạn đang đánh giá phương án
Do nhận thức được “tác dụng phụ” của việc tiêu dùng mì chính và bạn yêu cầu người giúp việc không sử dụng mì chính khi chế biến thức ăn. Như vậy bạn đã tác động đến hành vi tiêu dùng của gia đình bạn ở góc độ người quyết định
Mức độ tác động của nhóm ảnh hưởng tới sự lựa chọn sản phẩm rất mạnh với ảnh hưởng như nhau tới các nhóm hàng
Tình trạng kinh tế sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định mua thực phẩm
Câu nói “Đắt xắt ra miếng” là để chỉ quan niệm: Người mua luôn luôn là người chịu giá cao
Các giai đoạn cụ thể của quá trình mua hàng tiêu dùng có thể dài, ngắn tuỳ thuộc vào loại khách hàng
Theo các chuyên gia marketing "một khách hàng hài lòng là người quảng cáo tốt nhất cho chúng ta" vì truyền miệng thông tin tốt về sản phẩm cho người khác
Người tiêu dùng là hộ gia đình hoặc những cá nhân thường mua hoặc tìm kiếm để mua những sản phẩm cho tiêu dùng cá nhân trên thị trường bán lại
Khách hàng mua hàng hóa tiêu dùng quen thuộc hàng ngày có thể bỏ qua một số bước trong tiến trình mua, ngoại trừ quyết định sau mua
Hành vi mua hàng của một khách hàng: Mua là một quá trình mà trong mỗi bước người mua phải có những quyết định cụ thể được xem như là những bậc thang về ý thức mà hành động mua chỉ là bậc cuối cùng.
Đối với người làm marketing, niềm tin của người tiêu dùng về sản phẩm có thể khắc họa và thay đổi bằng nỗ lực marketing, song nỗ lực đó phải đáp ứng mong đợi của khách hàng khi họ thực sự mua và tiêu dùng sản phẩm, điều này là do khách hàng thường xây dựng niềm tin dựa trên xu hướng gắn cho mỗi thuộc tính của sản phẩm một chức năng hữu ích.
Một khách hàng có thể không hài lòng với sản phẩm mà họ đã mua, trạng thái cao nhất của sự không hài lòng biểu hiện bằng thái độ tẩy chay và truyền tin không tốt về sản phẩm
Khi mua thức ăn cho gia đình, cô Mai lựa chọn khi thì mua thịt lợn, khi thì mua thịt bò, khi lại mua thịt gà. Như thế hành vi mua của cô Mai đã thể hiện tìm kiếm sự khác biệt
Những đánh giá, cảm xúc và khuynh hướng hành động tương đối nhất quán của một người về một sự vật, hiện tượng hay ý tưởng nào đó, được gọi là quan điểm
Các yếu tố không thuộc về nhóm tâm lý ảnh hưởng đến hành vi quyết định mua của khách hàng là: Đẳng cấp
Yếu tố không thuộc về nhóm yếu tố văn hoá của người mua ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của họ là: Địa vị xã hội
Yếu tố không thuộc về nhóm yếu tố mang tính chất xã hội ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng là: Vai trò và địa vị.
Yếu tố không thuộc nhóm yếu tố mang tính chất cá nhân ảnh hưởng hành vi mua hàng của người tiêu dùng là tuân thủ pháp luật
Những sản phẩm được sản xuất cung ứng cho khách hàng theo phong tục tập quán của dân tộc là nhang, lư hương, áo dài
Ví dụ minh họa việc tuân thủ quy định, luật lệ trong marketing mix: Xe chở hàng chấp hành luật giao thông; DN công bố chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm; Kho lạnh đảm bảo nhiệt độ bảo quản
Luật lệ, quy định nhằm bảo vệ quyền lợi của các DN, quyền lợi người tiêu dùng, lợi ích chung cho xã hội trong hoạt động kinh doanh, tiêu dùng hàng hóa
Ý nghĩa của tiền nhìn theo góc độ hành vi tiêu dùng là phương tiện thanh toán chuẩn
Trẻ em đóng vai trò tác động đến quyết định mua của cha mẹ trong tiêu dùng của gia đình
Khách hàng mục tiêu cho các SP/DV dành cho trẻ em là người trung niên
“Những đặc điểm nội tại bền vững quyết định cách thức ứng xử của cá nhân trong những tỉnh huống khác nhau”. Đó là khái niệm thái độ
Tác giả của thuyết phân tâm học là Sigmund Freud
Tác giả của thuyết tâm lý xã hội là Abraham Maslow
Trên đường đi, người khách dừng lại bước vào một nhà hàng bên đường, lúc này người khách tìm kiếm thông tin
Theo ý nghĩa hành vi tiêu dùng nhận thức được định nghĩa: “Kết quả chung của hệ thống giá trị các nhân, thái độ, hoạt động và cách thức tiêu dùng của cá nhân đó”.
Nội dung không phù hợp với ý nghĩa thể hiện nhu cầu độc đáo của người tiêu dùng là người lập dị
Một số hoạt động có khả năng khích động tâm lý, mức độ khích động này tạo sự kích thích thoải mái đối với người tiêu dùng. Đó là mức độ kích thích tối đa
Theo thuyết mức độ kích thích tối ưu, NTD thích những hoạt động gây kích thích ở mức độ trung bình
Theo phương pháp xã hội học, cá nhân có xu hướng củng cố tính cách và tham gia vào các hành vi nhận được phần thưởng (khen). Họ thường không thích duy trì các tính cách và hành vi gây ra sự trừng phạt (chê).
Nhà tâm lý học Sidmund Freud xây dựng một trong những lược đồ cơ bản của thuyết tính cách