Quiz: Top 50 câu hỏi trắc nghiệm Phần 3 môn Hành vi tiêu dùng (có đáp án) | Đại học Văn Lang
Câu hỏi trắc nghiệm
Môn hành vi tiêu dùng tập trung phân tích hành vi mua của các khách hàng sau đây, ngoại trừ các tổ chức bán lẻ
Hệ quả (lợi ích) việc ứng dụng chiến lược marketing đối với một cá nhân là thỏa mãn nhu cầu
Áp dụng những chiến lược và chiến thuật marketing để thay đổi hoặc tạo ra những hành vi có ảnh hưởng tích cực tới những khách hàng mục tiêu hoặc tới cả xã hội nói chung, gọi là Marketing xã hội
Việc hiểu được hành vi khách hàng trong marketing trong thời đại ngày nay rất quan trọng, vì: Quá trình phát triển của marketing và sự trải nghiệm khách hàng; Sự chuyển giao quyền lực từ marketing đến khách hàng đến marketing vì khách hàng; Sự xuất hiện của phương tiện truyền thông mạng xã hội
Phần chênh lệch giữa tất cả những lợi ích mà sản phẩm tổng thể mang lại và chi phí để có được tổng lợi ích đó, gọi là: Giá trị khách hàng; Giá trị cảm nhận của khách hàng
Không có phương án đúng
Hà Nội là trung tâm chính trị - văn hóa, trong khi đó Tp.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam. Theo bạn, sự phân biệt nhánh văn hóa này dựa vào khu vực địa lý
Bản chất của tầng lớp xã hội là người giàu có thể hạ bậc xuống thành người nghèo
Yếu tố có thể chi phối vị thế xã hội của một người là học thức
Có thể ứng dụng kiến thức phân tầng xã hội trong marketing để: Quảng cáo; Trưng bày cửa hàng; Phát triển sản phẩm, dịch vụ
Là một nhóm có những quan điểm và giá trị được các cá nhân khác sử dụng để làm cơ sở cho hành vi hiện tại của mình, gọi là: Nhóm ngưỡng mộ; Nhóm tham khảo; Nhóm bất ưng
Dựa vào mức độ liên kết xã hội, nhóm được hình thành từ các mối quan hệ lỏng lẻo và ít tương tác, gọi là nhóm phụ
Nhóm được hình thành từ việc các thành viên tiếp xúc với nhau trên internet, gọi là nhóm gián tiếp
Nhóm được hình thành bởi những người không có khao khát (khao khát âm) trở thành thành viên của một nhóm nào đó, gọi là nhóm bất ưng và Anti - fan group
Hiện tượng ASCH là hiện tượng tâm lý bị áp lực hành động theo người khác
Đối tượng có thể được sử dụng để quảng cáo ứng dụng nhóm tham khảo là: Khách hàng sử dụng; Người nổi tiếng; Các chuyên gia
Gia đình là nhóm thân thuộc
Trong gia đình, quyền quyết định mua thường thuộc về ai tùy vào mỗi gia đình
Theo Zigmund Freud, trạng thái tâm lý mà con người biết mình làm gì, cần gì, động cơ mang tính lý trí, gọi là ý thức
Sử dụng hình ảnh hấp dẫn và cường độ cao có thể tác động vào giai đoạn chú ý trong tiến trình nhận thức của khách hàng
Sinh viên mới đi làm có xu hướng học hỏi cách ăn mặc của những nhân viên đã làm lâu năm. Đây là kiểu học hỏi theo hình mẫu
Là khả năng lưu trữ và xử lý thông tin trong miền kí ức tạm thời, là nơi NTD ghi lại hoặc hiểu thông tin đầu vào bằng kiến thức hiện tại, gọi là trí nhớ ngắn hạn
Một người ngửi thấy mùi nước hoa có thể nhớ đến kỷ niệm với người yêu cũ. Đây là dạng trí nhớ giác quan
Mức độ nhận diện thương hiệu cao nhất của một người là Top of mind
Có thể nhận biết niềm tin của KH đối với một nhãn hiệu sản phẩm thông qua: Thị phần; Doanh số; Thời gian tồn tại của sản phẩm
Người bán có thể đo lường niềm tin của khách hàng bằng cách: Sử dụng google alert; Xem review của khách hàng trên mạng xã hội; Điều tra bảng hỏi
"Thái độ mô tả những đánh giá có ý thức, những cảm xúc và những xu hướng hành động của NTD có tính chất thuận lợi hoặc bất lợi về sản phẩm/dịch vụ nào đó".
Thái độ yêu, ghét của một người đối với một thương hiệu bắt đầu từ nhận thức
Sử dụng phiếu giảm giá hay mẫu thử miễn phí có thể thay đổi hành động của người tiêu dùng
Thái độ của một người được hình thành từ: Kinh nghiệm cá nhân; Truyền thông; Ảnh hưởng của cá nhân khác; Truyền thông và ảnh hưởng của cá nhân khác
Nhân tố không thuộc yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng là động cơ
Tuổi được nhìn nhận của một người, thuộc ý niệm bản ngã, gọi là tuổi nhận thức
"OVS thương hiệu thời trang, phụ kiện hàng đầu của Ý, dành cho nam, nữ và trẻ em". Tiêu chí phân khúc thị trường của OVS là cá nhân
Những thay đổi trong giai đoạn đời sống của một người thường là kết quả của nghỉ hưu
Khả năng vay mượn thể hiện tình trạng kinh tế của một người
Những người quan tâm tới sự an toàn và an sinh, trung thành với thương hiệu và thích mua hàng giảm giá, được gọi là người sống sót theo hệ thống VALS
"Những đặc điểm tâm lý nổi bậc của một cá nhân dẫn đến cách ứng xử tương đối ổn định và nhất quán trước một hoàn cảnh", gọi là cá tính hay tính cách
Bạn muốn người khác nhìn nhận mình là một người thành đạt và giàu có. Đây là khía cạnh ý niệm bản ngã
Chiến dịch DOVE _ Vẻ đẹp thực sự cho thấy sự khác biệt giữa cách một người tự nhìn nhận về vẻ đẹp của mình với cách người khác nhìn nhận về vẻ đẹp đó. Đây là sự khác biệt giữa các ý niệm bản ngã riêng tư thực tế và bản ngã xã hội thực tế
Một thương hiệu có thể truyền thông cá tính của mình thông qua: Gương mặt đại diện; Logo; Hình ảnh người dung; Gương mặt đại diện hay hình ảnh người dung
Khi mua sắm những sản phẩm giá trị cao thì người tiêu dùng thường đưa ra quyết định mở rộng
"Là kết quả của sự khác nhau giữa trạng thái mong muốn và trạng thái thực tế đủ đánh thức và khởi độngquá trình đưa ra quyết định", là bước xác định vấn đề xã hội lý tưởng trong tiến trình ra quyết định của người tiêu dùng
Vấn đề của một người tiêu dùng chỉ tồn tại khi trạng thái mong muốn lớn hơn trạng thái thực tế
Yếu tố có thể tác động vào nhận thức vấn đề của một người tiêu dùng là: Chính phủ, văn hóa, nhóm tham khảo
Triệt tiêu nhận thức vấn đề là người làm marketing cố gắng làm giảm thiểu nhận thức vấn đề về các tác hại của sản phẩm
Người tiêu dùng có thể tìm kiếm thông tin nội bộ từ trải nghiệm trong quá khứ
Người tiêu dùng tìm kiếm nhiều hay ít tùy thuộc vào: Sự so sánh giữa lợi ích và chi phí bỏ ra; Giá sản phẩm; Độ tuổi người mua
Sự mâu thuẫn sau khi mua của khách hàng thể hiện qua cảm giác: Tội lỗi; Lo lắng; Nghi ngờ
Để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm mới trong khi họ vẫn cảm thấy chưa sử dụng hết giá trị của sản phẩm hiện tại, những người làm marketing đưa ra chính sách thu cũ đổi mới
Người tiêu dùng cảm thấy hài lòng/thỏa mãn với sản phẩm/thương hiệu khi sự thể hiện của sản phẩm/thương hiệu tốt hơn kỳ vọng