Quiz: Top 71 câu hỏi trắc nghiệm Chương 8 Chiến lược môn Quản trị nhân lực (có đáp án) | Đại học Phenika

1 / 71

Q1:

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tư duy chiến lược và lập kế hoạch ảnh hưởng tích cực đến hiệu suất và tài chính của công ty.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tư duy chiến lược và lập kế hoạch ảnh hưởng tích cực đến hiệu suất và tài chính của công ty. Đúng

2 / 71

Q2:

Các nhà lãnh đạo cấp cao và giám đốc điều hành có trách nhiệm cuối cùng trong việc lập kế hoạch chiến lược.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các nhà lãnh đạo cấp cao và giám đốc điều hành có trách nhiệm cuối cùng trong việc lập kế hoạch chiến lược. Đúng

3 / 71

Q3:

Lợi thế cạnh tranh liên quan đến một loạt các quyết định và hành động được dùng để xây dựng và thực hiện chiến lược.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Lợi thế cạnh tranh liên quan đến một loạt các quyết định và hành động được dùng để xây dựng và thực hiện chiến lược. Sai

4 / 71

Q4:

Sự tương tác giữa bộ phận sản xuất và bán hàng khi làm việc với nhau để tạo ra lợi nhuận cao hơn tổng của cả hai bộ phận khi làm việc riêng lẻ là một ví dụ về sự hợp lực/tương hợp (synergy).

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sự tương tác giữa bộ phận sản xuất và bán hàng khi làm việc với nhau để tạo ra lợi nhuận cao hơn tổng của cả hai bộ phận khi làm việc riêng lẻ là một ví dụ về sự hợp lực/tương hợp (synergy). Đúng

5 / 71

Q5:

Năng lực cốt lõi là kế hoạch hành động để phân bổ nguồn lực và các hoạt động khác để đối phó với môi trường.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Năng lực cốt lõi là kế hoạch hành động để phân bổ nguồn lực và các hoạt động khác để đối phó với môi trường. Sai

6 / 71

Q6:

Chiến lược kinh doanh cấp công ty thì ảnh hưởng đến toàn bộ tổ chức.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược kinh doanh cấp công ty thì ảnh hưởng đến toàn bộ tổ chức. Đúng

7 / 71

Q7:

“ Làm thế nào để chúng tôi cạnh tranh?” là câu hỏi liên quan đến chiến lược cấp chức năng

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

“ Làm thế nào để chúng tôi cạnh tranh?” là câu hỏi liên quan đến chiến lược cấp chức năng. Sai

8 / 71

Q8:

Ba cấp độ của chiến lược là đơn vị kinh doanh, công ty và toàn cầu.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ba cấp độ của chiến lược là đơn vị kinh doanh, công ty và toàn cầu. Sai

9 / 71

Q9:

Trong môi trường kinh doanh đầy biến động, các nhà quản trị nên tập trung vào sự ổn định chiến lược hơn là sự linh hoạt.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Trong môi trường kinh doanh đầy biến động, các nhà quản trị nên tập trung vào sự ổn định chiến lược hơn là sự linh hoạt. Sai

10 / 71

Q10:

Thực thi chiến lược liên quan đến lập kế hoạch và ra quyết định dẫn đến việc thiết lập các mục tiêu của công ty

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thực thi chiến lược liên quan đến lập kế hoạch và ra quyết định dẫn đến việc thiết lập các mục tiêu của công ty. Sai

11 / 71

Q11:

Một số công ty thuê các chuyên gia tình báo cạnh tranh (competitive intelligence professionals) để phân tích môi trường bên ngoài và cung cấp dữ liệu và các nghiên cứu có về các xu hướng quan trọng trong và ngoài nước.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một số công ty thuê các chuyên gia tình báo cạnh tranh (competitive intelligence professionals) để phân tích môi trường bên ngoài và cung cấp dữ liệu và các nghiên cứu có về các xu hướng quan trọng trong và ngoài nước. Đúng

12 / 71

Q12:

Việc quản lý và thực thi kế hoạch chiên lược là thực hiện chiến lược.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Việc quản lý và thực thi kế hoạch chiên lược là thực hiện chiến lược. Đúng

13 / 71

Q13:

Bản chất của xây dựng chiến lược là lưa chọn cách để tổ chức trở nên giống với đối thủ cạnh tranh của chính nó.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Bản chất của xây dựng chiến lược là lưa chọn cách để tổ chức trở nên giống với đối thủ cạnh tranh của chính nó. False

14 / 71

Q14:

Các mối đe dọa là những đặc điểm của môi trường nội bộ, có thể ngăn cản tổ chức đạt được các mục tiêu chiến lươc của mình.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các mối đe dọa là những đặc điểm của môi trường nội bộ, có thể ngăn cản tổ chức đạt được các mục tiêu chiến lươc của mình. Sai

15 / 71

Q15:

Cơ hội là những đặc điểm của môi trường nội bộ, có tiềm năng giúp tổ chức đạt được hoặc vượt các mục tiêu chiến lược của mình.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Cơ hội là những đặc điểm của môi trường nội bộ, có tiềm năng giúp tổ chức đạt được hoặc vượt các mục tiêu chiến lược của mình. Sai

16 / 71

Q16:

Sự kết hợp một cách hợp lý giữa những đơn vị kinh doanh và những dòng sản phẩm khác nhau để tạo ra sự tương hợp và lợi thế cạnh tranh cho công ty thì gắn liền với chiến lược danh mục đầu tư.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sự kết hợp một cách hợp lý giữa những đơn vị kinh doanh và những dòng sản phẩm khác nhau để tạo ra sự tương hợp và lợi thế cạnh tranh cho công ty thì gắn liền với chiến lược danh mục đầu tư. Đúng

17 / 71

Q17:

Những đơn vị nằm trong ô dấu hỏi trong ma trận thì thuộc về ngành mới, công nghiệp mới, phát triển nhanh nhưng chỉ chiếm một thị phần nhỏ.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những đơn vị nằm trong ô dấu hỏi trong ma trận thì thuộc về ngành mới, công nghiệp mới, phát triển nhanh nhưng chỉ chiếm một thị phần nhỏ. Đúng

18 / 71

Q18:

Theo ma trận BCG, những đơn vị nằm ở ô Bò sữa có thị phần lớn trong ngành công nghiệp đang tăng trưởng nhanh.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo ma trận BCG, những đơn vị nằm ở ô Bò sữa có thị phần lớn trong ngành công nghiệp đang tăng trưởng nhanh. Sai

19 / 71

Q19:

Những đơn vị nằm ở ô Con chó, theo ma trận BCG, là những đơn vị kém hiệu quả.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những đơn vị nằm ở ô Con chó, theo ma trận BCG, là những đơn vị kém hiệu quả. Đúng

20 / 71

Q20:

Đa dạng hóa là một chiến lược di chuyển vào những ngành kinh doanh mới.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đa dạng hóa là một chiến lược di chuyển vào những ngành kinh doanh mới. Đúng

21 / 71

Q21:

Đa dạng hóa không liên quan xảy ra khi một công ty mở rộng sang một ngành hoàn toàn mới.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đa dạng hóa không liên quan xảy ra khi một công ty mở rộng sang một ngành hoàn toàn mới. Đúng

22 / 71

Q22:

Một doanh nghiệp hội nhập theo chiều dọc nghĩa là mở rộng vào ngành kinh doanh hoặc sản xuất vật liệu cần thiết để tạo ra sản phẩm của họ hoặc phân phối và bán sản phẩm của họ cho khách hàng.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một doanh nghiệp hội nhập theo chiều dọc nghĩa là mở rộng vào ngành kinh doanh hoặc sản xuất vật liệu cần thiết để tạo ra sản phẩm của họ hoặc phân phối và bán sản phẩm của họ cho khách hàng. Đúng

23 / 71

Q23:

Khác biệt hóa, dẫn đạo về chi phí, và tập trung là ba chiến lược cạnh tranh của Porter.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khác biệt hóa, dẫn đạo về chi phí, và tập trung là ba chiến lược cạnh tranh của Porter. Đúng

24 / 71

Q24:

Dẫn đạo về chi phí là một loại chiến lược cạnh tranh mà các tổ chức tìm cách để tạo sự khác biệt (phân biệt) sản phẩm hoặc dịch vụ của họ so với các đối thủ cạnh tranh.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dẫn đạo về chi phí là một loại chiến lược cạnh tranh mà các tổ chức tìm cách để tạo sự khác biệt (phân biệt) sản phẩm hoặc dịch vụ của họ so với các đối thủ cạnh tranh. Sai

25 / 71

Q25:

Các tổ chức với chiến lược kinh doanh tập trung thì tập trung vào một thị trường địa phương hoặc một nhóm người mua cụ thể.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các tổ chức với chiến lược kinh doanh tập trung thì tập trung vào một thị trường địa phương hoặc một nhóm người mua cụ thể. Đúng

26 / 71

Q26:

Một giám đốc tài chính sẽ quan tâm đến việc thực hiện các chiến lược cấp chức năng.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một giám đốc tài chính sẽ quan tâm đến việc thực hiện các chiến lược cấp chức năng. Đúng

27 / 71

Q27:

Sự tiêu chuẩn hóa toàn cầu về thiết kế của sản phẩm và quảng cáo sản phẩm liên quan đến chiến lược toàn cầu hóa (globalization).

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sự tiêu chuẩn hóa toàn cầu về thiết kế của sản phẩm và quảng cáo sản phẩm liên quan đến chiến lược toàn cầu hóa (globalization). Đúng

28 / 71

Q28:

Chiến lược xuyên quốc gia (transnational) giải quyết các thị trường một cách độc lập lẫn nhau.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược xuyên quốc gia (transnational) giải quyết các thị trường một cách độc lập lẫn nhau. Sai

29 / 71

Q29:

Với chiến lược đa nội địa /đa quốc gia (multidomestic), một công ty sẽ đạt đến sự toàn cầu hóa hoặc tiêu chuẩn hóa các phương pháp marketing và sản xuất.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Với chiến lược đa nội địa /đa quốc gia (multidomestic), một công ty sẽ đạt đến sự toàn cầu hóa hoặc tiêu chuẩn hóa các phương pháp marketing và sản xuất. Sai

30 / 71

Q30:

Một chiến lược xuyên quốc gia (transnational) tìm cách để đạt đến cả việc hội nhập toàn cầu và sư phù hợp đối với từng quốc gia.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một chiến lược xuyên quốc gia (transnational) tìm cách để đạt đến cả việc hội nhập toàn cầu và sư phù hợp đối với từng quốc gia. Đúng

31 / 71

Q31:

Một chiến lược xuyên quốc gia (transnational) kết hợp các mức độ khác nhau của sự tiêu chuẩn hóa toàn cầu và sự phù hợp đối với các quốc gia riêng rẽ.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một chiến lược xuyên quốc gia (transnational) kết hợp các mức độ khác nhau của sự tiêu chuẩn hóa toàn cầu và sự phù hợp đối với các quốc gia riêng rẽ. Đúng

32 / 71

Q32:

Truyền thông là một trong những phương pháp quan trọng nhất để thực hiện chiến lược hiệu quả.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Truyền thông là một trong những phương pháp quan trọng nhất để thực hiện chiến lược hiệu quả. Đúng

33 / 71

Q33:

Để thực thi thành công, cần phải có sự nhất quán của tất cả mọi người trong tổ chức.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để thực thi thành công, cần phải có sự nhất quán của tất cả mọi người trong tổ chức. Đúng

34 / 71

Q34:

Để duy trì cạnh tranh, các công ty nên phát triển các chiến lược tập trung vào năng lực cốt lõi, cung cấp sự hợp lực, và tạo ra giá trị cho _______.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Để duy trì cạnh tranh, các công ty nên phát triển các chiến lược tập trung vào năng lực cốt lõi, cung cấp sự hợp lực, và tạo ra giá trị cho khách hàng.

35 / 71

Q35:

Một kế hoạch các hành động quy định việc phân bổ nguồn lực và các hoạt động khác để đối phó với môi trường và giúp tổ chức đạt được mục tiêu của nó được gọi là_______.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Một kế hoạch các hành động quy định việc phân bổ nguồn lực và các hoạt động khác để đối phó với môi trường và giúp tổ chức đạt được mục tiêu của nó được gọi là chiến lược.

36 / 71

Q36:

Điều nào sau đây là một hoạt động kinh doanh mà một tổ chức thực hiện tốt hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh của nó?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Năng lực cốt lõi là một hoạt động kinh doanh mà một tổ chức thực hiện tốt hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh của nó

37 / 71

Q37:

Khi được quản lý đúng cách, _____ có thể tạo ra giá trị tăng thêm với nguồn lực hiện có, làm cho lợi nhuận tăng mạnh.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi được quản lý đúng cách, sự hợp lực có thể tạo ra giá trị tăng thêm với nguồn lực hiện có, làm cho lợi nhuận tăng mạnh.

38 / 71

Q38:

Sau khi công ty Trà Cốc Cốc sáp nhập với công ty Sữa Đa Đa, giám đốc điều hành công ty nhận thấy rằng do sự hợp tác lao động giữa hai đơn vị tăng lên, chi phí giảm xuống và doanh thu tăng lên trong cả hai lĩnh vực. Đây là một ví dụ về hiện tượng gì?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sau khi công ty Trà Cốc Cốc sáp nhập với công ty Sữa Đa Đa, giám đốc điều hành công ty nhận thấy rằng do sự hợp tác lao động giữa hai đơn vị tăng lên, chi phí giảm xuống và doanh thu tăng lên trong cả hai lĩnh vực. Đây là một ví dụ về sự hợp lực

39 / 71

Q39:

Chiến lược cấp ______ gắn liền với các phòng ban chức năng chính trong các đơn vị kinh doanh.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược cấp chức năng gắn liền với các phòng ban chức năng chính trong các đơn vị kinh doanh.

40 / 71

Q40:

Khi Philip Morris, kẻ khổng lồ trong ngành thuốc lá, mua tập đoàn Kraft, nó đang theo đuổi một _____.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi Philip Morris, kẻ khổng lồ trong ngành thuốc lá, mua tập đoàn Kraft, nó đang theo đuổi một chiến lược cấp công ty.

41 / 71

Q41:

Chiến lược nào ảnh hưởng đến toàn bộ tổ chức?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược cấp công ty ảnh hưởng đến toàn bộ tổ chức

42 / 71

Q42:

Sears quyết định bán đi một số bộ phận dịch vụ tài chính. Đây là một ví dụ về:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sears quyết định bán đi một số bộ phận dịch vụ tài chính. Đây là một ví dụ về chiến lược cấp công ty

43 / 71

Q43:

Chiến lược cấp công ty xem xét câu hỏi:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược cấp công ty xem xét câu hỏi: Ngành nghề chúng ta kinh doanh?

44 / 71

Q44:

Khi Coca-Cola giới thiệu Mirinda, một loại nước giải khát vị chanh mới, loại chiến lược nào đã được theo đuổi?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi Coca-Cola giới thiệu Mirinda, một loại nước giải khát vị chanh mới, loại chiến lược đã được theo đuổi là: Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh

45 / 71

Q45:

Janessa là CEO của một công ty phần mềm tư nhân. Trong việc xác định các chiến lược cấp công ty, câu hỏi nào sau đây sẽ có khả năng được cô ấy quan tâm?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Janessa là CEO của một công ty phần mềm tư nhân. Trong việc xác định các chiến lược cấp công ty, câu hỏi sẽ có khả năng được cô ấy quan tâm là: Chúng ta đang hoạt động trong lĩnh vực nào?

46 / 71

Q46:

Các quyết định về số lượng quảng cáo thích hợp cho một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể đều có liên quan đến:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Các quyết định về số lượng quảng cáo thích hợp cho một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể đều có liên quan đến: Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh.

47 / 71

Q47:

Câu hỏi nào sau đây là trọng tâm đối với chiến lược cấp chức năng?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu hỏi trọng tâm đối với chiến lược cấp chức năng là: Làm thế nào chúng ta hỗ trợ chiến lược đã được chọn?

48 / 71

Q48:

Câu nào sau đây liệt kê đúng thứ tự các quy trình của quản lý chiến lược?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Câu liệt kê đúng thứ tự các quy trình của quản lý chiến lược là: Đánh giá sứ mệnh/ mục tiêu hiện tại; Thực hiện phân tích SWOT; Xác định sứ mệnh/ mục tiêu mới; Xây dựng chiến lược; Thực thi chiến lược.

49 / 71

Q49:

_____ đề cập đến việc sử dụng các công cụ quản lý để phân bổ các nguồn lực hướng đến việc đạt được các mục tiêu chiến lược.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Thực hiện chiến lược đề cập đến việc sử dụng các công cụ quản lý để phân bổ các nguồn lực hướng đến việc đạt được các mục tiêu chiến lược.

50 / 71

Q50:

Câu nào sau đây đề cập đến việc lập kế hoạch và ra quyết định mà dẫn đến việc thành lập các mục tiêu và kế hoạch chiến lược cụ thể của tổ chức?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Xây dựng chiến lược đề cập đến việc lập kế hoạch và ra quyết định mà dẫn đến việc thành lập các mục tiêu và kế hoạch chiến lược cụ thể của tổ chức.

51 / 71

Q51:

Highland Coffê có những nhân viên cực kỳ sáng tạo mà, theo ý kiến của tổ chức, giúp công ty dẫn đầu trong cạnh tranh. Sự sáng tạo của những nhân viên này sẽ được phân loại là một _____.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Highland Coffê có những nhân viên cực kỳ sáng tạo mà, theo ý kiến của tổ chức, giúp công ty dẫn đầu trong cạnh tranh. Sự sáng tạo của những nhân viên này sẽ được phân loại là một thế mạnh bên trong.

52 / 71

Q52:

Những thông tin về các cơ hội và đe dọa đến từ đâu?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Những thông tin về các cơ hội và đe dọa đến từ đánh giá các môi trường bên ngoài

53 / 71

Q53:

Làm thế nào để các đơn vị kinh doanh và các dòng sản phẩm phù hợp với nhau là bản chất của:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Làm thế nào để các đơn vị kinh doanh và các dòng sản phẩm phù hợp với nhau là bản chất của chiến lược danh mục đầu tư.

54 / 71

Q54:

Ma trận BCG được xây dựng theo các chiều nào sau đây?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Ma trận BCG được xây dựng theo tốc độ tăng trưởng kinh doanh và thị phần

55 / 71

Q55:

Tập đoàn Double Click có một số đơn vị kinh doanh chiến lược. Công ty máy tính cầm tay của họ có một thị phần lớn trong nền công nghiệp phát triển nhanh chóng này. Vậy nó có thể được xem là

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Tập đoàn Double Click có một số đơn vị kinh doanh chiến lược. Công ty máy tính cầm tay của họ có một thị phần lớn trong nền công nghiệp phát triển nhanh chóng này. Vậy nó có thể được xem là một ngôi sao.

56 / 71

Q56:

Dấu chấm hỏi trong ma trận BCG có một:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Dấu chấm hỏi trong ma trận BCG có một thị phần nhỏ trong một ngành công nghiệp tăng trưởng nhanh.

57 / 71

Q57:

Gillette vận hành nhiều đơn vị kinh doanh chiến lược. Hầu hết các đơn vị của nó ở bộ phận chăm sóc cá nhân có thị phần thấp nhưng tăng trưởng kinh doanh cao. Các đơn vị này được phân loại là _____.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Gillette vận hành nhiều đơn vị kinh doanh chiến lược. Hầu hết các đơn vị của nó ở bộ phận chăm sóc cá nhân có thị phần thấp nhưng tăng trưởng kinh doanh cao. Các đơn vị này được phân loại là dấu chấm hỏi.

58 / 71

Q58:

Theo như ma trận BCG, công ty trong một ngành bão hòa, tăng trưởng chậm, nhưng là chiếm vị thế chủ đạo trong ngành, với một thị phần lớn thì thuộc về ô nào?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Theo như ma trận BCG, công ty trong một ngành bão hòa, tăng trưởng chậm, nhưng là chiếm vị thế chủ đạo trong ngành, với một thị phần lớn thì thuộc về ô con bò sữa

59 / 71

Q59:

Khi một tổ chức mở rộng sang một mảng kinh doanh hoàn toàn mới, nó đang thực hiện một chiến lược:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Khi một tổ chức mở rộng sang một mảng kinh doanh hoàn toàn mới, nó đang thực hiện một chiến lược đa dạng hóa không liên quan

60 / 71

Q60:

Mục đích của _____ là để mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty nhằm sản xuất ra các loại hình sản phẩm và dịch vụ mới có giá trị

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Mục đích của đa dạng hóa là để mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty nhằm sản xuất ra các loại hình sản phẩm và dịch vụ mới có giá trị

61 / 71

Q61:

Điều nào sau đây KHÔNG là một lực lượng cạnh tranh của Porter?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Điều KHÔNG là một lực lượng cạnh tranh của Porter là: Khả năng thương lượng của các cổ đông

62 / 71

Q62:

Chiến lược sau đây liên quan đến một nỗ lực để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty với những công ty khác trong ngành?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược tạo sự khác biệt liên quan đến một nỗ lực để phân biệt sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty với những công ty khác trong ngành

63 / 71

Q63:

Chiến lược nào sau đây có thể đem lại lợi nhuận cho tổ chức trong trường hợp khách hàng là người trung thành và sẵn sàng trả giá cao?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược khác biệt hóa có thể đem lại lợi nhuận cho tổ chức trong trường hợp khách hàng là người trung thành và sẵn sàng trả giá cao

64 / 71

Q64:

Chiến lược ______ bao gồm việc tìm kiếm các nguyên vật liệu hiệu quả, cắt giảm chi phí và kiểm soát chặt chẽ chi phí để đạt được sự hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược dẫn đạo chi phí bao gồm việc tìm kiếm các nguyên vật liệu hiệu quả, cắt giảm chi phí và kiểm soát chặt chẽ chi phí để đạt được sự hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh tranh.

65 / 71

Q65:

Với chiến lược _________, tổ chức nhắm đến một thị trường khu vực cụ thể hoặc một nhóm người mua cụ thể.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Với chiến lược tập trung, tổ chức nhắm đến một thị trường khu vực cụ thể hoặc một nhóm người mua cụ thể.

66 / 71

Q66:

Công ty Mingles tập trung mọi cố gắng vào thị trường mục tiêu là độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Công ty đang sử dụng chiến lược _______.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Công ty Mingles tập trung mọi cố gắng vào thị trường mục tiêu là độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Công ty đang sử dụng chiến lược tập trung.

67 / 71

Q67:

Nếu ABC International đã chuẩn hóa sản phẩm của họ trên toàn thế giới là biểu hiện của chiến lược:

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Nếu ABC International đã chuẩn hóa sản phẩm của họ trên toàn thế giới là biểu hiện của chiến lược toàn cầu hóa.

68 / 71

Q68:

________ đề cập đến việc chỉnh sửa thiết kế sản phẩm và chiến lược quảng cáo để phù hợp với các nhu cầu riêng biệt tại mỗi quốc gia.

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Địa phương hóa đề cập đến việc chỉnh sửa thiết kế sản phẩm và chiến lược quảng cáo để phù hợp với các nhu cầu riêng biệt tại mỗi quốc gia.

69 / 71

Q69:

Chiến lược nào dưới đây đề cập đến việc kết hợp các sự phối hợp toàn cầu để đạt hiệu quả với sự phù hợp đến nhu cầu tại mỗi quốc gia?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Chiến lược xuyên quốc gia đề cập đến việc kết hợp các sự phối hợp toàn cầu để đạt hiệu quả với sự phù hợp đến nhu cầu tại mỗi quốc gia

70 / 71

Q70:

Sự thuyết phục, động viên thúc đẩy và thay đổi trong văn hóa và các giá trị là những ví dụ của khía cạnh nào trong thực thi chiến lược?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Sự thuyết phục, động viên thúc đẩy và thay đổi trong văn hóa và các giá trị là những ví dụ của khía cạnh nào trong thực thi chiến lược lãnh đạo

71 / 71

Q71:

Điều nào dưới đây không phải là một công cụ để chuyển chiến lược thành hành động?

Giải thích

Chính xác!
Chưa đúng

Đa dạng hóa không phải là một công cụ để chuyển chiến lược thành hành động

chính xác chưa đúng

Câu hỏi trắc nghiệm

Giải thích

Sự tương tác giữa bộ phận sản xuất và bán hàng khi làm việc với nhau để tạo ra lợi nhuận cao hơn tổng của cả hai bộ phận khi làm việc riêng lẻ là một ví dụ về sự hợp lực/tương hợp (synergy). Đúng

Giải thích

Một số công ty thuê các chuyên gia tình báo cạnh tranh (competitive intelligence professionals) để phân tích môi trường bên ngoài và cung cấp dữ liệu và các nghiên cứu có về các xu hướng quan trọng trong và ngoài nước. Đúng

Giải thích

Sự kết hợp một cách hợp lý giữa những đơn vị kinh doanh và những dòng sản phẩm khác nhau để tạo ra sự tương hợp và lợi thế cạnh tranh cho công ty thì gắn liền với chiến lược danh mục đầu tư. Đúng

Giải thích

Một doanh nghiệp hội nhập theo chiều dọc nghĩa là mở rộng vào ngành kinh doanh hoặc sản xuất vật liệu cần thiết để tạo ra sản phẩm của họ hoặc phân phối và bán sản phẩm của họ cho khách hàng. Đúng

Giải thích

Dẫn đạo về chi phí là một loại chiến lược cạnh tranh mà các tổ chức tìm cách để tạo sự khác biệt (phân biệt) sản phẩm hoặc dịch vụ của họ so với các đối thủ cạnh tranh. Sai

Giải thích

Để duy trì cạnh tranh, các công ty nên phát triển các chiến lược tập trung vào năng lực cốt lõi, cung cấp sự hợp lực, và tạo ra giá trị cho khách hàng.

Giải thích

Một kế hoạch các hành động quy định việc phân bổ nguồn lực và các hoạt động khác để đối phó với môi trường và giúp tổ chức đạt được mục tiêu của nó được gọi là chiến lược.

Câu hỏi 37 / 71
Giải thích

Khi được quản lý đúng cách, sự hợp lực có thể tạo ra giá trị tăng thêm với nguồn lực hiện có, làm cho lợi nhuận tăng mạnh.

Giải thích

Sau khi công ty Trà Cốc Cốc sáp nhập với công ty Sữa Đa Đa, giám đốc điều hành công ty nhận thấy rằng do sự hợp tác lao động giữa hai đơn vị tăng lên, chi phí giảm xuống và doanh thu tăng lên trong cả hai lĩnh vực. Đây là một ví dụ về sự hợp lực

Câu hỏi 41 / 71
Giải thích

Chiến lược cấp công ty ảnh hưởng đến toàn bộ tổ chức

Câu hỏi 43 / 71
Giải thích

Chiến lược cấp công ty xem xét câu hỏi: Ngành nghề chúng ta kinh doanh?

Câu hỏi 44 / 71
Giải thích

Khi Coca-Cola giới thiệu Mirinda, một loại nước giải khát vị chanh mới, loại chiến lược đã được theo đuổi là: Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh

Câu hỏi 45 / 71
Giải thích

Janessa là CEO của một công ty phần mềm tư nhân. Trong việc xác định các chiến lược cấp công ty, câu hỏi sẽ có khả năng được cô ấy quan tâm là: Chúng ta đang hoạt động trong lĩnh vực nào?

Câu hỏi 46 / 71
Giải thích

Các quyết định về số lượng quảng cáo thích hợp cho một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể đều có liên quan đến: Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh.

Câu hỏi 47 / 71
Giải thích

Câu hỏi trọng tâm đối với chiến lược cấp chức năng là: Làm thế nào chúng ta hỗ trợ chiến lược đã được chọn?

Câu hỏi 48 / 71
Giải thích

Câu liệt kê đúng thứ tự các quy trình của quản lý chiến lược là: Đánh giá sứ mệnh/ mục tiêu hiện tại; Thực hiện phân tích SWOT; Xác định sứ mệnh/ mục tiêu mới; Xây dựng chiến lược; Thực thi chiến lược.

Câu hỏi 49 / 71
Giải thích

Thực hiện chiến lược đề cập đến việc sử dụng các công cụ quản lý để phân bổ các nguồn lực hướng đến việc đạt được các mục tiêu chiến lược.

Câu hỏi 50 / 71
Giải thích

Xây dựng chiến lược đề cập đến việc lập kế hoạch và ra quyết định mà dẫn đến việc thành lập các mục tiêu và kế hoạch chiến lược cụ thể của tổ chức.

Giải thích

Highland Coffê có những nhân viên cực kỳ sáng tạo mà, theo ý kiến của tổ chức, giúp công ty dẫn đầu trong cạnh tranh. Sự sáng tạo của những nhân viên này sẽ được phân loại là một thế mạnh bên trong.

Câu hỏi 52 / 71
Giải thích

Những thông tin về các cơ hội và đe dọa đến từ đánh giá các môi trường bên ngoài

Câu hỏi 54 / 71
Giải thích

Ma trận BCG được xây dựng theo tốc độ tăng trưởng kinh doanh và thị phần

Giải thích

Tập đoàn Double Click có một số đơn vị kinh doanh chiến lược. Công ty máy tính cầm tay của họ có một thị phần lớn trong nền công nghiệp phát triển nhanh chóng này. Vậy nó có thể được xem là một ngôi sao.

Câu hỏi 56 / 71
Giải thích

Dấu chấm hỏi trong ma trận BCG có một thị phần nhỏ trong một ngành công nghiệp tăng trưởng nhanh.

Giải thích

Gillette vận hành nhiều đơn vị kinh doanh chiến lược. Hầu hết các đơn vị của nó ở bộ phận chăm sóc cá nhân có thị phần thấp nhưng tăng trưởng kinh doanh cao. Các đơn vị này được phân loại là dấu chấm hỏi.

Giải thích

Theo như ma trận BCG, công ty trong một ngành bão hòa, tăng trưởng chậm, nhưng là chiếm vị thế chủ đạo trong ngành, với một thị phần lớn thì thuộc về ô con bò sữa

Câu hỏi 60 / 71
Giải thích

Mục đích của đa dạng hóa là để mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty nhằm sản xuất ra các loại hình sản phẩm và dịch vụ mới có giá trị

Câu hỏi 61 / 71
Giải thích

Điều KHÔNG là một lực lượng cạnh tranh của Porter là: Khả năng thương lượng của các cổ đông

Giải thích

Chiến lược dẫn đạo chi phí bao gồm việc tìm kiếm các nguyên vật liệu hiệu quả, cắt giảm chi phí và kiểm soát chặt chẽ chi phí để đạt được sự hiệu quả hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Câu hỏi 68 / 71
Giải thích

Địa phương hóa đề cập đến việc chỉnh sửa thiết kế sản phẩm và chiến lược quảng cáo để phù hợp với các nhu cầu riêng biệt tại mỗi quốc gia.

Giải thích

Chiến lược xuyên quốc gia đề cập đến việc kết hợp các sự phối hợp toàn cầu để đạt hiệu quả với sự phù hợp đến nhu cầu tại mỗi quốc gia

Câu hỏi 70 / 71
Giải thích

Sự thuyết phục, động viên thúc đẩy và thay đổi trong văn hóa và các giá trị là những ví dụ của khía cạnh nào trong thực thi chiến lược lãnh đạo