Quiz: TOP 80 Câu trắc nghiệm Chương 2 Internet và thương mại điện tử (có đáp án) | Học viện tài chính
Câu hỏi trắc nghiệm
Website eBay cho phép các cá nhân đấu giá trực tuyến qua mạng, đây là mô hình thương mại điện tử: C2C
Các website cho phép khách hàng thực hiện: Tìm giá tốt nhất của một sản phẩm nhất định giữa những người cung cấp là thành viên của site
Khái niệm Cổng thông tin (Portal) trình bày ở phương án: Website, các doanh nghiệp tìm kiếm thông tin; gặp gỡ, trao đổi và tiến hành các giao dịch mua bán hàng hóa và dịch vụWebsite, các doanh nghiệp tìm kiếm thông tin; gặp gỡ, trao đổi và tiến hành các giao dịch mua bán hàng hóa và dịch vụ
Đâu là khái niệm “Giao dịch một bên bán - nhiều bên mua” trên Internet: Mua - bán trên Website: bán từ Catalog; bán qua đấu giá; bán theo hợp đồng; mua - bán có thể qua nhiều Website trung gian
Điều kiện cơ bản nhất đảm bảo thành công của các mô hình kinh doanh Sàn giao dịch điện tử B2B: Nhiều thành viên tham gia
Chỉ ra yếu tố không phải là lợi thế của online catalogue đối với catalogue truyền thống: Đòi hỏi kĩ năng về tin học
Việc các doanh nghiệp chia sẻ thông tin qua mạng với nhau để phối hợp sản xuất hiệu quả được thực hiện trong mô hình: Giai đoạn thương mại điện tử "cộng tác"
Chỉ ra giải pháp không có chung tính chất với các giải pháp còn lại: Chiến lược ứng dụng TMĐT cho SMEs
TMĐT là tất cả các hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ và thông tin thông qua mạng Internet và các mạng khác. Đây là TMĐT nhìn từ góc độ: Mạng Internet
Đâu là phương án đúng cho định nghĩa Electronic Data Interchange (EDI): Là chuẩn cấu trúc thông tin trong mô hình B2B tiền Internet
Chỉ ra yếu tố không phải là lợi ích của TMĐT: Khung pháp lý mới, hoàn chỉnh hơn
Doanh nghiệp sử dụng các phương tiện điện tử để bán hàng hóa và dịch vụ tới người tiêu dùng; người tiêu dùng thông qua các phương tiện điện tử để lựa chọn, mặc cả, đặt hàng, thanh toán và nhận hàng. Mô hình thương mại điện tử này là mô hình nào trong các mô hình: B2C
Mua bán trên Website, khách hàng sẽ được hưởng giá ưu đãi dựa trên những nhóm yếu tố: Khách hàng đã mua bao nhiêu sản phẩm; đã xem bao nhiêu lần quảng cáo; đặt hàng từ đâu; đã giới thiệu Website cho bao nhiêu người.
Tại sao email được sử dụng phổ biến trong quảng cáo điện tử: Phản hồi nhanh từ phía khách hàng tiềm năng
Doanh nghiệp sử dụng Website để thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa và dịch vụ. Các giao dịch này thuộc loại giao dịch: Các giao dịch mua - bán hàng hóa và dịch vụ
Chỉ ra loại hình không phải giao dịch cơ bản trong TMĐT: B2G
Chức năng cơ bản nhất của các sàn giao dịch điện tử như Alibaba.com, ec21.com, vnemart.com... là: Tất cả các chức năng trên
Chỉ ra mệnh đề sai: Các trung gian thương mại sẽ bị loại bỏ khi TMĐT ra đời và phát triển
Website mà tại đó các doanh nghiệp có thể tiến hành các hoạt động thương mại từ quảng cáo, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ tới trao đổi thông tin, kí kết hợp đồng thanh toán… được gọi là: Sàn giao dịch điện tử B2B
Mô hình tham chiếu thương mại điện tử gồm những nội dung thuộc nhóm: Các mô hình chuyên môn, nghiệp vụ ngang và dọc; cơ sở kỹ thuật và cở pháp lý, luật pháp.
Hotwire.com cung cấp sản phẩm phù hợp với các nhu cầu đặc biệt của khách hàng với mức giá thấp nhất. Đây là ví dụ của mô hình: Tìm mức giá tốt nhất (find-the-best-price model)
Ích lợi khi doanh nghiệp tham gia Thương mại điện tử là phương án: Giảm chi phí sản xuất; nhiều kênh bán hàng mới, có nhiều hợp đồng..
Khẳng định nào sau đây không phải là hạn chế của Thương mại điện tử: Văn hoá của những người sử dụng Internet.
Quy trình ứng dụng TMĐT nào đúng với doanh nghiệp XNK: Xác định ngành hàng KD, xây dựng website, quảng bá website, hỗ trợ khách hàng, thanh toán qua mạng, đổi mới phương thức kinh doanh
Để phát triển TMĐT cần phải có những yếu tố thuộc nhóm: Internet băng rộng; pháp lý đầy đủ; an toàn bảo mật thông tin đảm bảo
Phương án nào là các nội dung chủ yếu của một Online Shops: Quản lý danh mục hàng hóa; các công cụ tìm kiếm
Yếu tố nào sau đây quan trọng nhất đối với sự phát triển Thương mại điện tử: Công nghệ thông tin
Thương mại điện tử là tất cả hoạt động trao đổi thông tin, sản phẩm, dịch vụ, thanh toán… thông qua các phương tiện điện tử như máy tính, đường dây điện thoại, internet và các phương tiện khác. Đây là TMĐT nhìn từ góc độ:
Truyền thông
Các Sàn giao dịch & Cổng thông tin giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn nào trong thương mại điện tử: Thương mại điện tử thông tin
Quảng bá website như thế nào sẽ không tiết kiệm nhất: Quảng cáo trên các tạp chí chuyên ngành như thương mại hay bưu chính viễn thông
Đặc trưng nào không phải của riêng TMĐT: Thông tin thị trường trở thành công cụ cạnh tranh đắc lực
Công ty ABC giúp người mua và người bán tiến hành giao dịch qua mạng, ABC đang sử dụng mô hình: Chợ điện tử nhiều-nhiều
Đâu là lợi thế của các doanh nghiệp khi tham gia kinh doanh trên mạng: Rút ngắn chuỗi giá trị hàng hóa; giá trị hàng hóa phản ánh đúng quan hệ cung - cầu
Trường hợp nào thuộc hoạt động B2E: Công ty tuyển dụng nhân viên mới qua website của mình
website http://www.amazon.com thuộc loại: Website giao dịch mua bán trung gian giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng
Đặc trưng cơ bản của TMĐT là đặc trưng: Các giao dịch hoạt động trên phạm vi toàn cầu; các chủ thể không đòi hỏi tiếp xúc với nhau
Đối tượng nào dưới đây nêu khái niệm:Sàn giao dịch Thương mại điện tử (Emarketplaces): Website kinh doanh, được sở hữu bởi một doanh nghiệp
Website XYZ có dịch vụ giúp các cá nhân bán hàng cho các cá nhân khác và thu một khoản phí trên các giao dịch được thực hiện. Website XYZ là mô hình TMĐT: C2C
Chỉ ra giải pháp không có chung tính chất với các giải pháp còn lại: Luật hoá vấn đề bảo mật thông tin cá nhân
Theo cách hiểu chung hiện nay, TMĐT là việc sử dụng…….để tiến hành các hoạt động thương mại: Các phương tiện điện tử và mạng Internet
Tổ chức nào đã đưa ra các hướng dẫn cụ thể về ứng dụng Internet vào kinh doanh quốc tế: UNCTAD
Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử thực chất là: Sự nâng cấp các mô hình kinh doanh truyền thống và các mô hình kinh doanh hoàn toàn mới
Phương án nào dưới đây là phương thức tiếp thị trong Thương mại điện tử: Tiếp thị 1:1, hai chiều doanh nghiệp đến khách hàng và ngược lại.
Phương án nào đưa ra lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp khi tham gia E_Marketing: Chi phí truyền thống thấp; số lượng đối tượng tiếp nhận lớn; thông điệp đa phương tiện; khả năng tương tác cao
Chỉ ra loại hình giao dịch Thương mại điện tử chưa phổ biến hiện nay ở Việt Nam: B2G
Phương án nào dưới đây có các thành phần chủ yếu của mô hình Online Shop: Ban biên tập; khách hàng; marketing và cổng thanh toán.
Chỉ ra yếu tố quan trọng nhất đối với một website: Bảo trì và cập nhật thông tin
Điều gì không bị coi là vi phạm đạo đức kinh doanh đối với người sử dụng web: Bán hàng trên mạng
Quảng cáo là hoạt động bị hạn chế của phương tiện tử nào sau đây trong Thương mại điện tử: Điện thoại cố định
Chỉ ra hoạt động G2C: Hành chính điện tử
Trong mô hình giao dịch sau đây, các bước được tiến hành như thế nào là đúng: Đặt hàng, thanh toán, gửi đơn hàng, giao hàng
Yếu tố nào là lợi ích quan trọng nhất của thương mại điện tử: Mở rộng thị trường
Phần mềm doanh nghiệp khi tham gia Thương mại điện tử bao gồm những chức năng thuộc nhóm: Giám sát hàng trong kho; thu thập thông tin về các sản phẩm; tìm nhà cung cấp; đặt hàng và hình thức thanh toán.
Yêu cầu an toàn và bảo mật trong các giao dịch TMĐT là: Đảm bảo an toàn cho người có quyền truy cập tới tài nguyên của mạng
Các website xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh cần nhất các chức năng: Tìm kiếm đối tác, bán hàng, người mua, người bán
Chính phủ điện tử không gồm hoạt động nào dưới đây: Bán hàng hóa và dịch vụ
Chỉ ra ví dụ thành công điển hình của mô hình thương mại điện tử e-marketplace: www.alibaba.com
Đối với các công ty đã có website giới thiệu sản phẩm, để phát triển hoạt động thương mại điện tử hơn nữa, nhiệm vụ nào sau đây quan trọng nhất: Bổ sung các chức năng hỗ trợ giao dịch điện tử
Chỉ ra hạn chế của TMĐT: Yêu cầu về hệ thống phần cứng, phần mềm, nối mạng
Đâu là vai trò của TMĐT đối với nền kinh tế tri thức: Không ứng dụng TMĐT sẽ không thể tiếp cận với nền kinh tế tri thức.
Yếu tố nào dưới đây tác động mạnh nhất đến sự phát triển của Thương mại điện tử: Cơ sở pháp lý
Thương mại điện tử là: Việc tiến hành các hoạt động thương mại dựa trên các phương tiện điện tử và mạng truyền thông
Nhóm đối tượng nào dưới đây là Website thương mại: Môi trường, giao tiếp của các chủ thể tham gia giao dịch.
Hoàng xem một catalogue trên mạng . Dựa vào những sản phẩm mà ông xem, website tự xây dựng một danh mục các sản phẩm cho ông. Catalogue kiểu này được gọi là website: Catalogue cá biệt hóa
TMĐT là việc ứng dụng các phương tiện điện tử và công nghệ thông tin nhằm tự động hoá quá trình và các nghiệp vụ kinh doanh. Đây là TMĐT nhìn từ góc độ: Mạng Internet
Sử dụng điện thoại di động để yêu cầu một cửa hàng GAS cung cấp một bình gas. Giao dịch này là loại giao dịch: Thương mại điện tử.
Thị trường trong thương mại điện tử được trình bày ở phương án: Các Website/Internet.
TMĐT làm giảm chu kì của các hoạt động sau, ngoại trừ: Sự thoả mãn của khách hàng
Hoạt động nào sau đây có thể thực hiện thông qua thương mại điện tử: Tất cả các hoạt động trên
Để tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại điện tử người ta phát triển: Cả 3 yếu tố trên
Chỉ ra yếu tố không phải lợi ích của TMĐT: Giao dịch an toàn hơn
Hãy chỉ ra lợi ích nổi bật nhất khi tham gia website cổng thương mại điện tử quốc gia: Sử dụng các dịch vụ của sàn giao dịch cung cấp
Sự khác nhau giữa khái niệm thị trường trong Thương mại điện tử(TMĐT) và thương mại truyền thống(TMTT) được nêu ra ở phương án: Trong TMTT thị trường bị giới hạn phạm vi. Trong TMĐT: Doanh nghiệp kinh doanh trên mạng, toàn cầu, thị trường là Website/Internet.
Để có thể thành công trong thương mai điện tử , doanh nghiệp phải tạo được: Nét đặc trưng riêng
Một giao dịch Thương mại điện tử bao gồm các giai đoạn thuộc nhóm: Yêu cầu; đàm phán, ký kết; thực hiện và kết thúc; phản hồi
Một giao dịch thương mại điện tử, được thực hiện theo trình tự của phương án: Yêu cầu; đàm phán; thực hiện; phản hồi
Hệ thống Online Shops trong TMĐT là nhóm đối tượng: Hệ thống Website bán hàng trực tuyến trên mạng Internet
Chỉ ra hoạt động thuộc phạm vi hoạt động của chính phủ với công dân G2C: Chuyển nhượng lợi ích
Trong các yếu tố sau, yếu tố nào ít quan trọng nhất với sự phát triển TMĐT: Môi trường chính trị, xã hội
Chỉ ra yếu tố không phải là yêu cầu của chợ điện tử B2B: Mạng nội bộ và ngoại bộ riêng