Quiz: TOP 63 câu hỏi Trắc nghiệm Kinh doanh và nghiệp vụ (Có đáp án) | Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Câu hỏi trắc nghiệm
Điều nào dưới đây không phải là đặc điểm của kế toán quản trị: Có tính bắt buộc và dựa trên các chuẩn mực
Phát biểu nào sau đây không đúng về Bảng cân đối kế toán: Bảng cân đối kế toán cung cấp thông n về doanh thu, chi phí và lãi hoặc lỗ của doanh nghiệp
Ví dụ nào sau đây mô tả đúng nhất về sự thông đồng giữa các nhân viên khiến cho kiểm soát nội bộ không thể bảo đảm tuyệt đối về việc đạt được các mục êu đã định Theo quy định, thủ kho và kế toán kho là hai người khác nhau để có thể kiểm soát lẫn nhau trong các hoạt động bảo quản và ghi chép hàng hóa. Trong kỳ, thủ kho làm mất một số hàng hóa. Để “giúp đỡ” thủ kho, kế toán đã chuyển một số phiếu nhập sang ghi chép vào kỳ sau để số lượng hàng tồn kho trên sổ sách giảm xuống đúng bằng số thất thoát hàng hóa trong kho
Đối tượng dưới đây là đối tượng cung cấp thông n chủ yếu của kế toán tài chính Cổ đông, cơ quan quản lý nhà nước, báo chí và nhà cung cấp
Các đối tượng sử dụng thông n kế toán của doanh nghiệp cho việc đưa ra các … khác nhau nên sự quan tâm của họ cũng khác nhau. Trong khi nhà quản lý xem xét thông n cho việc điều hành hoạt động kinh doanh thì … chủ yếu quan tâm về khả năng phát triển của doanh nghiệp. Ở bên ngoài doanh nghiệp, nhà cung cấp sẽ lưu ý đến … trong khi … sẽ đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về xã hội gây ra bởi doanh nghiệp. Lựa chọn nào dưới đây phù hợp nhất để điền vào các chỗ trống theo thứ tự trong phát biểu trên: Quyết định – Ngân hàng – Khả năng hoàn trả ền mua hàng – Nhà nước
Kế toán là việc ghi chép, phân loại và tổng hợp các sự kiện hay giao dịch của một đơn vị phục vụ cho việc ra quyết định kinh tế. Đối tượng nào dưới đây quan tâm đến thông n kế toán để quyết định về việc thực hiện các giao dịch thương mại với doanh nghiệp: Cổ đông
Phát biểu giải thích được sự tách ra của kế toán quản trị từ kế toán tài chính: Để có thể lập được Dự toán ngân sách
Phát biểu không đúng với khái niệm kiểm soát nội bộ là Kiểm soát nội bộ là việc kiểm tra định kỳ được ến hành trong nội bộ doanh nghiệp
Điều nào dưới đây không phải là đặc điểm của kế toán quản trị: Có tính bắt buộc và dựa trên các chuẩn mực
Phát biểu nào sau đây không đúng về kiểm toán độc lập: Để đảm bảo độ n cậy về kết quả kiểm toán, các kiểm toán viên phải kiểm tra toàn bộ các nghiệp vụ hoặc giao dịch phát sinh trong kỳ
Gian lận: Bao gồm ba nhóm chính là gian lận tài sản, tham nhũng và gian lận báo cáotài chính
Bà Trang là Trưởng Bộ phận Bán hàng của công ty S. Do nhu cầu tuyển dụng thường xuyên và cấp bách, bà phải tự m kiếm ứng viên, phỏng vấn và sau đó chuyển cho Phòng Nhân sự ký kết hợp đồng lao động. Nhân viên được tuyển thường nghỉ việc sau vài tháng nên bà Trang lại phải tuyển dụng mới. Vấn đề đặt ra cần giải quyết trong nh huống này là: Phòng Nhân sự phải đóng vai trò chủ chốt trong toàn bộ quy trình tuyển dụng
…. là tổng thể các đặc trưng về cách thức suy nghĩ, cảm xúc hay hành động của một cá nhân ảnh hưởng đến hành vi cá nhân của người đó. Tính cách
Đánh giá công việc: Bao gồm xác lập mục êu cá nhân, giám sát việc thực hiện, rà soát định kỳ hoạt động và đưa ra kế hoạch hành động trong thời gian tới.
Điều nào sau đây là không phải là hậu quả của việc thất bại trong công tác tuyển dụng tại doanh nghiệp: Nhân sự không được đào tạo bổ sung kiến thức nên không đáp ứng được những thay đổi trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp
Lập luận giải thích đúng về vai trò động lực làm việc trong việc giảm chi phí của doanh nghiệp Lỗi và sai sót trong quá trình làm việc giảm xuống.
Học tập là quá trình thu nhận kiến thức qua …, dẫn đến sự thay đổi …. Nói cách khác, quá trình … mang lại cho người học kiến thức, kỹ năng, … hoặc sự kết hợp giữa chúng. Chọn lựa các từ phù hợp dưới đây để điền vào vị trí thích hợp theo thứ tự Trải nghiệm – Hành vi – Học tập – Thái độ
Bướccủa quy trình đánh giá hoạt động đòi hỏi phải có ếp xúc trực ếp giữa người đánh giá và người được đánh giá: Báo cáo đánh giá và phỏng vấn
Trách nhiệm giải trình của nhà quản lý là Việc báo cáo về hoạt động và kết quả đạt được cũng như biện minh cho các hoạt động của tổ chức dưới sự điều hành của nhà quản lý
Phát biểu nào dưới đây không đúng về trách nhiệm của nhà quản lý: Trách nhiệm cần đặt cao hơn các đòi hỏi về quyền lợi
Để xác định giá bán của sản phẩm, doanh nghiệp cần sử dụng các loại thông n Thông n kế toán và thông n thị trường
Giải pháp giúp hạn chế khả năng xảy ra mâu thuẫn do cạnh tranh: Cải thiện truyền thông
Một số trưởng phòng trong công ty sản xuất Hoa Lan họp để bàn việc đối phó với nh hình cúp điện trong mùa khô sắp tới. Đây là phương thức truyền thông Truyền thông theo chiều ngang
Điều nhiều khả năng nhất trong việc thúc đẩy cạnh tranh trở thành mâu thuẫn là Sự khác biệt về mục êu, lợi ích hay thứ tự ưu ên
Công ty Cổ phần Huy Vũ thiết lập một trang riêng trên website công ty để cung cấp thông n cho cổ đông. Đây là phương thức Truyền thông với bên ngoài
Giám đốc công ty X thường chỉ đạo Phòng Kinh doanh qua điện thoại. Do nh chất quan trọng của thông n, Phòng Kinh doanh ghi âm và nghe lại để hiểu cho đúng nội dung. Cách xử lý của Phòng Kinh doanh nhằm đối phó chủ yếu với loại tác nhân Cấu trúc
Hoạt động truyền thông diễn ra liên tục và thường xuyên trong hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp: Chuyển và nhận thông n hoặc hướng dẫn
Ví dụ phù hợp với khái niệm cạnh tranh quyền lực: Phòng Kỹ thuật và Phòng Mua hàng cùng muốn được giao xét duyệt mua thiết bị kỹ thuật
Hành động không thuộc về giai đoạn tạo lập thông điệp trong quy trình truyền thông tại doanh nghiệp: Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp
Giám đốc chi nhánh K của công ty H than phiền vì nhận được các công văn quá gấp nên không có thời gian triển khai công việc. Phòng Hành chính công ty giải thích đã gửi từ 1 tuần trước nhưng do gửi qua bưu điện nên mất nhiều thời gian. Tình trạng trên xuất phát từ yếu tố chất lượng nào trong quy trình truyền thông: Kênh truyền thông
Đạo đức trong kinh doanh là: Hệ thống đạo đức được thiết lập trong doanh nghiệp
Phát biểu phản ảnh cách ếp cận dựa trên bổn phận mang nh phổ quát: Việc hối lộ của doanh nghiệp có thể chấp nhận được nếu điều đó là thông lệ của quốc gia nơi doanh nghiệp hoạt động
Cổ phiếu của công ty U giảm 30% sau khi công ty bị báo chí phanh phui về việc đối xử không công bằng với người lao động, gây bức xúc công chúng vì cách hành xử thiếu đạo đức. Đây là ví dụ về: Khách hàng ngày càng quan tâm đến khía cạnh đạo đức của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp
Do đặc điểm công việc, người kế toán có điều kiện ếp xúc với những thông n quan trọng của khách hàng hay doanh nghiệp nơi làm việc. Những thông n này nếu ết lộ có thể gây thiệt hại cho khách hàng hay doanh nghiệp. Nguyên tắc đạo đức mang lại sự n cậy cho xã hội trong trường hợp này: Bảo mật
Tại công ty Ngọc Thanh, hệ thống quản trị doanh nghiệp quy định và có cơ chế giám sát về việc các thành viên không lạm dụng quyền hạn cho lợi ích cá nhân. Điều này liên quan đến nguyên tắc đạo đức Liêm chính
HNhà hàng SUZUKI quy định nhân viên phải cúi đầu chào ngay khi khách bước chân vào nhà hàng. Nhân viên Ngân không thích nhưng vẫn làm. Nhân viên Ngân hành xử theo Quy tắc
Công chúng bất bình trước hành vi gây hại môi trường của công ty HULACO và một số cuộc biểu nh ôn hòa đã diễn ra. Đó là ví dụ về ảnh hưởng của nhân tố nào trong môi trường đạo đức: Các giá trị xã hội
Lựa chọn luận điểm dưới đây không phù hợp để giải thích vì sao doanh nghiệp cần có những nguyên tắc đạo đức của mình: Việc áp dụng các nguyên tắc đạo đức mang lại tính chính đáng cho hoạt động của doanh nghiệp
Phát biểu phản ánh cách tiếp cận dựa trên bốn phận mang tính linh hoạt theo hoàn cảnh: Quan điểm của Ban Giám đốc ảnh hưởng đến chính sách bảo vệ môi trường của mỗi công ty trong tập đoàn
Điều không đúng về trách nhiệm nghề nghiệp kế toán, kiểm toán với lợi ích công chúng: Kết quả công việc của nghề nghiệp kế toán, kiểm toán ảnh hưởng quan trọng đến lợi ích công chúng
Phát biểu ít phù hợp nhất với khái niệm văn hóa: Văn hóa thế hiện trình độ văn minh của các quốc gia hay dân tộc
Điều không phù hợp với việc cắt giảm số tầng quản lý là Giúp quá trình ra quyết định tốt hơn vì gắn với thực tế nhiều hơn
Doanh nghiệp là …… kinh doanh thực hiện việc sản xuất và cung cấp hàng hóa, dịch vụ nhằm mục êu ……. Các từ nào dưới đây thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu nói trên (theo thứ tự): Tổ chức, lợi nhuận
Liên và Mai là bạn cùng lớp. Liên thích học qua khảo sát và dành thời gian suy nghĩ về kết quả đã thu thập được. Trong khi đó, Mai học một cách có hệ thống với các thông n, số liệu chắc chắn chứ không thích làm công việc thực tế. Theo mô hình phong cách học tập của Honey và Mumford, Liên và Mai thuộc nhóm phong cách nào (theo thứ tự) dưới đây: Quan sát và lý thuyết
Điều nào dưới đây không phải là sự khác biệt giữa hai chiến lược quản lý mâu thuẫn "dàn xếp" và "xử lý": Trong dàn xếp, mỗi bên đều phải nhượng nhau một phần trong khi đó, trong xử lý, cả hai bên cùng đạt được mục đích.
Cách thức trình bày và phương tiện truyền giao thông tin cũng góp phần quan trọng trong chất lượng thông tin. Gọi điện thoại có lợi thế cao nhất về tính ... so với email nhưng có thể bị hạn chế về sự ... Một báo cáo văn bản có thể đáp ứng yêu cầu ... nhưng không thỏa mãn về tính ... vì có nhiều thông tin không liên quan đến người nhận. Chọn các nhóm từ thích hợp dưới đây để điền vào chỗ trống theo thứ tự: Kịp thời – Chính xác – Đầy đủ – Thích hợp
Công ty S quy định áp dụng các biện pháp kỷ luật đối với các trường hợp mâu thuẫn cá nhân ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Đó là ví dụ về chiến lược quản lý mâu thuẫn: Xử lý
Kế toán trưởng của công ty H ngoài tiền lương còn được thưởng cổ phần dựa trên lợi nhuận hàng năm của công ty. Theo chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp kế toán, kiểm toán, phát biểu nào dưới đây không đúng: Có nguy cơ tư lợi trọng trường hợp này
Mô hình truyền thông bảo đảm nguyên tắc bảo mật, trong đó
một thành viên chỉ biết đến tối đa 2 thành viên khác: Chữ Y và chuỗi
Ở bệnh viện H, Ban Giám đốc công ty luôn làm gương về việc không nhận quà biếu hay phong bì của bệnh nhân. Tuy nhiên, do thiếu các biện pháp mạnh mẽ, tình trạng bệnh nhân phải đưa phong bì để được chăm sóc vẫn phổ biến. Ví dụ trên minh họa cho sự thất bại trong vai trò nào của người quản lý trong việc thực hiện các nguyên tắc đạo đức trong doanh nghiệp: Thúc đẩy ứng xử đạo đức của các thành viên bệnh viện
Giám đốc công ty K rất bức xúc về việc các kế hoạch đầu tư của công ty có khuynh hướng xem nhẹ tác động môi trường nên ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư. Ở vị trí của mình, ông cố gắng giảm nhẹ tác động nhưng không thể thay đổi tổng thể kế hoạch. Điều này phản ảnh vấn đề Các nguyên tắc đạo đức không được tích hợp vào hệ thống quản trị doanh nghiệp
Theo quy định của tổ chức nghề nghiệp kế toán, thành viên nghề nghiệp phải tham gia cập nhật kiến thức hàng năm nhằm giúp họ thực hiện nguyên tắc đạo đức cơ bản về “năng lực chuyên môn và thận trọng”. Đây là một biện pháp bảo vệ: Là trách nhiệm cá nhân, không phải biện pháp bảo vệ
Ví dụ minh họa phù hợp nhất cho kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ: Có cử chỉ thân thiện và gật đầu tỏ vẻ khích lệ người đối diện
Điều nào dưới đây không phải là tác động của rào cản truyền thông đến
công tác truyền thông: Thông tin không đến được người nhận
Điều nào sau đây không đúng về đánh giá thành quả hoạt động: Việc đánh giá không chỉ bao gồm thành quả tài chính mà mở rộng cho các thành quả phi tài chính
Để ngăn chặn và phát hiện gian lận, người quản lý cần: Thiết kế và duy trì một hệ thống kiểm soát nội bộ hữu hiệu
Điều nào dưới đây thuộc về trách nhiệm của kế toán tài chính: Ghi chép kế toán cho các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp
Tình huống nào dưới đây là ví dụ cho hình thức phát triển quản lý: Hợp tác với tổ chức nghề nghiệp để nhân viên lấy chứng chỉ nghề nghiệp và tham gia các chương trình đào tạo liên tục
Giải pháp nâng cao chất lượng đánh giá hoạt động dưới đây không thuộc giai đoạn theo dõi sau đánh giá: Kế hoạch hành động được đưa ra sau đánh giá phải được báo cáo cho lãnh đạo và bộ phận quản lý nhân sự
Kiểm toán viên nội bộ tìm hiểu kiểm soát nội bộ nhằm: Đánh giá tính hữu hiệu và hiệu quả của các hoạt động hay bộ phận nhằm đề xuất giải pháp cải tiến và nâng cao hiệu quả hoạt động
Công ty Hùng Mai có các chính sách linh hoạt về giờ giấc hay địa điểm làm việc để đáp ứng sự khác biệt về phong cách làm việc hay định hướng phát triển cá nhân. Đây là ví dụ về: Chính sách đa dạng hóa trong lĩnh vực nhân sự
Một nhân viên kế toán hàng hóa sẽ phải hiểu biết về kiểm soát nội bộ liên
quan nhằm: Đảm bảo các số liệu nhập, xuất trước khi được ghi nhận vào hệ thống kế toán phải được kiểm tra về tính xác thực, chính xác về số liệu, đúng kỳ
Văn bản quy định về các biểu mẫu chứng từ kế toán, tên gọi, số hiệu của hệ thống tài khoản cũng như cách thức hạch toán một số nghiệp vụ chủ yếu là Luật Kế toán