4 chủ đề và mẫu hướng dẫn bài tập lớn HK 223 | Hướng dẫn thực hiện bài tập lớn môn triết học Mác – Lênin trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh
Đề tài 01: Quy luật từ những sự thay đổi về lượng dẫn đến sự thay đổi về chất và ngược lại. Việc vận dụng quy luật này trong hoạt động thực tiễn. - Tính cấp thiết của đề tài: Nêu được lý do chọn đề tài, tính cấp thiết của đề tài và ý nghĩa của việc nghiên cứu đè tài này đối với thực tiễn...Tài liệu giúp bạn tham khảo, ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!
Môn: Triết học Mác - Lenin (LLCT130105)
Trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN BÀI TẬP LỚN
MÔN TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN
4 CHỦ ĐỀ VÀ MẪU HƯỚNG DẪN BÀI TẬP LỚN HK 223
ĐỀ TÀI 01: Quy luật từ những sự thay đổi về lượng dẫn đến sự tahy
đổi về chất và ngược lại. Việc vận dụng quy luật này trong hoạt động thực tiễn Gợi ý: ĐỀ TÀI 01:
VẬN DỤNG QUY LUẬT CHUYỂN HÓA TỪ NHỮNG SỰ THAY ĐỔI VỀ LƯỢNG
DẪN ĐẾN NHỮNG THAY ĐỔI VỀ CHẤT VÀ NGƯỢC LẠI NHẰM NÂNG CAO
CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC CÔNG TÁC XÃ HỘI TRƯỜNG HỌC VIỆT NAM HIỆN NAY MỞ ĐẦU
- Tính cấp thiết của đề tài: Nêu được lý do chọn đề tài, tính cấp thiết của đề tài và
ý nghĩa của việc nghiên cứu đè tài này đối với thực tiễn...
- Mục đích nghiên cứu đề tài: Nghiên cứu đề tài này nhằm giải quyết vấn đề gì đang đặt ra hiện nay
- Nhiệm vụ nghiên cứu đề tài: Để đạt được mục đích nghiên cứu nêu trên, đề tài
phải giải quyết những nhiệm vụ gì?
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu đề tài: Đối tượng nghiên cứu chủ yếu nhất là gì?
Phạm vi nghiên cứu cụ thể là gì?
- Phương pháp nghiên cứu đề tài: Sử dụng những phương pháp cụ thể nào để nghiên cứu?
- Kết cấu của đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài được
kết cấu thành 02 chương, .... tiểu tiết PHẦN NỘI DUNG
Chương 1: QUAN ĐIỂM CỦA CHỦ NGHĨA MÁC – LÊNIN VỀ QUY LUẬT TỪ
NHỮNG THAY ĐỔI VỀ LƯỢNG DẪN ĐẾN NHỮNG THAY ĐỔI VỀ CHẤT VÀ NGƯỢC LẠI
1.1. Những nội dung cơ bản của quy luật từ những thay đổi về lượng dẫn đến
những thay đổi về chất và ngược lại
1.2. Vai trò của quy luật trong hoạt động nhận thức và thực tiễn của con người
1.3. Ý nghĩa của quy luật với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công
tác xã hội trường học ở Việt Nam hiện nay TIỂU KẾT CHƯƠNG 1
(Trong phần này, các em khái quát những nội dung trọng tâm của Chương 1, là cơ sở để
luận giải/phân tích những nội dung của các chương sau)
Chương 2: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP VẬN DỤNG QUY LUẬT TỪ NHỮNG
THAY ĐỔI VỀ LƯỢNG DẪN ĐẾN NHỮNG THAY ĐỔI VỀ CHẤT NHẰM NÂNG
CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC CÔNG TÁC XÃ HỘI TRƯỜNG HỌC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY
2.1. Thực trạng nguồn nhân lực công tác xã hội trường học ở Việt Nam hiện nay
2.1.1. Nhữn tích cực của nguồn nhân lực công tác xã hội trường
học ở Việt Nam hiện nay
2.1.2. Những hạn chế của nguồn nhân lực công tác xã hội trường học ở Việt Nam hiện nay
2.1.3. Nguyên nhân của những tích cực và hạn chế của nguồn nhân
lực công tác xã hội trường học ở Việt Nam hiện nay
2.2. Một số giải pháp đề xuất nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công tác xã
hội ở Việt Nam hiện nay
2.2.1. Quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển nguồn nhân lực công tác xã hội trường học
2.2.2 . Một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực công tác
xã hội trường học ở Việt Nam hiện nay
- Thứ nhất,............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. …..
TIỂU KẾT CHƯƠNG 2
(Trong phần này, các em khái quát những nội dung trọng tâm của Chương 2, nhấn mạnh
kết quả đạt được)
KẾT LUẬN …………………………………………………………………….
(Tổng kết lại nội dung đã trình bày một cách khái quát nhất, viết khoảng 1 trang A4.) TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Xem kỹ và thực hiện theo hướng dẫn, trích dẫn Tài liệu tham khảo.)
1. Bộ Giáo dục đào tạo. (2021). Giáo trình Triết học Mác-Lênin, NXB: Chính trị quốc gia, Hà Nội
2. Xuân Thắng. (15/07/2020). Giá trị tư tưởng, lý luận và sức sống của chủ nghĩa
Mác trong thời đại ngày nay. Truy cập từ https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-
kien/gia-tri-tu-tuong-ly-luan-va-suc-song-cua-chu-nghia-mac-trong-thoi-dai-ngay- nay-323349/
3. Nguyễn, T. T. L. (2019). Nguồn nhân lực Công tác xã hội ở Việt Nam: Thực trạng
và khuyến nghị. Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tâ Up 5, Số 6 (2019) 728- 738. 4. https://moet.gov
.vn/giaoducquocdan/cong-tac-hoc-sinh-sinh
vien/Pages/Default.aspx?ItemID=4482 5. ……. * Lưu ý:
Những nội dung tham khảo, số liệu minh họa trong bài phải có trích dẫn nguồn rõ ràng.
Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự A,B,C... Tài liệu là sách, giáo trình, trước sau đó
đến tài liệu điện tử.
ĐỀ TÀI 02: Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận
thức. Vận dụng nguyên tắc thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý vào ........ Gợi ý: ĐỀ TÀI 02:
VẬN DỤNG NGUYÊN TẮC THỰC TIỄN LÀ TIÊU CHUẨN CỦA CHÂN LÝ
VÀO VIỆC PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ Ở VIỆT NAM HIỆN NAY MỞ ĐẦU
- Tính cấp thiết của đề tài: Nêu được lý do chọn đề tài, tính cấp thiết của đề tài và
ý nghĩa của việc nghiên cứu đè tài này đối với thực tiễn...
- Mục đích nghiên cứu đề tài: Nghiên cứu đề tài này nhằm giải quyết vấn đề gì đang đặt ra hiện nay
- Nhiệm vụ nghiên cứu đề tài: Để đạt được mục đích nghiên cứu nêu trên, đề tài
phải giải quyết những nhiệm vụ gì?
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu đề tài: Đối tượng nghiên cứu chủ yếu nhất là gì?
Phạm vi nghiên cứu cụ thể là gì?
- Phương pháp nghiên cứu đề tài: Sử dụng những phương pháp cụ thể nào để nghiên cứu?
- Kết cấu của đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài được
kết cấu thành 02 chương, .... tiểu tiết
Chương 1: QUAN ĐIỂM CỦA CHỦ NGHĨA MÁC – LÊNIN VỀ THỰC TIỄN VÀ
VAI TRÒ CỦA THỰC TIỄN ĐỐI VỚI NHẬN THỨC
( Nghiên cứu giáo trình, trình bày những nội dung cơ bản của phần lý thuyết theo các đề
mục trong giáo trình, bổ sung dẫn chứng minh họa,…) 1.1 Nhâ …
n thức, nguyên tắc cơ bản của nhâ … n thức
1.1.1. Khái niê Um nhâ Un thcc
1.1.2. Nguyên tắc cơ bản của nhâ Un thcc
1.2. Thực tiễn và vai trò của thực tiễn đối với nhận thức
1.2.1. Khái niê Um thực tiễn
1.2.2. Vai trd của thực tiễn đối với nhâ Un thcc
Chương 2: VẬN DỤNG NGUYÊN TẮC THỰC TIỄN LÀ TIÊU CHUẨN CỦA
CHÂN LÝ VÀO VIỆC PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ Ở VIỆT NAM HIỆN NAY
( Nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu để phân tích, bổ sung số liệu phù hợp, đề xuất các giải pháp khắc phục )
2.1. Quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế số ở Việt Nam hiện nay
2.2. Thực trạng phát triển kinh tế số ở Việt Nam hiện nay
2.1.1. Những tích cực trong phát triển nền kinh tế số ở Việt Nam hiện nay
( Trình bày những kết quả đạt được trong việc vận dụng)
- Thứ nhất,............................................................................................................................
- Thứ hai, .............................................................................................................................
- Thứ ba, ............................................................................................................................. ......
2.1.2. Những hạn chế trong phát triển nền kinh tế số ở Việt Nam hiện nay
( Trình bày những hạn chế trong việc vận dụng)
- Thứ nhất,............................................................................................................................
- Thứ hai, .............................................................................................................................
- Thứ ba, .............................................................................................................................
2.1.3. Nguyên nhân của những tích cực và hạn chế trong phát
triển nền kinh tế số ở Việt Nam hiện nay
- Thứ nhất,............................................................................................................................
- Thứ hai, .............................................................................................................................
- Thứ ba, .............................................................................................................................
2.3. Một số giải pháp đề xuất nhằm phát triển kinh tế số ở Việt Nam hiện nay
( Nêu giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đã trình bày)
- Thứ nhất,............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….. TIỂU KẾT CHƯƠNG 2
(Khái quát những nội dung trọng tâm của Chương 2, nhấn mạnh kết quả đạt được)
KẾT LUẬN …………………………………………………………………….
(Tổng kết lại nội dung đã trình bày một cách khái quát nhất, viết khoảng 1 trang A4.) TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Xem kỹ và thực hiện theo hướng dẫn, trích dẫn Tài liệu tham khảo.)
1. Bộ Giáo dục đào tạo. (2021). Giáo trình Triết học Mác-Lênin, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội
2. Nguyễn Xuân Thắng. (15/07/2020). Giá trị tư tưởng, lý luận và sức sống của chủ
nghĩa Mác trong thời đại ngày nay. Truy cập từ https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-
kien/gia-tri-tu-tuong-ly-luan-va-suc-song-cua-chu-nghia-mac-trong-thoi-dai-ngay- nay-323349/
3. Trần Mai Uớc. (2021). Kinh tế số Việt Nam – những điểm nghẽn cần tháo gỡ và
các giải pháp cơ bản phát triển kinh tế số theo hướng bền vững. Tạp chí Thị trường
tài chính tiền tệ. Truy câp từ: https://thitruongtaichinhtiente.vn/kinh-te-so-viet-nam-
nhung-diem-nghen-can-thao-go-va-cac-giai-phap-co-ban-phat-trien-kinh-te-so-theo- huong-ben-vung-38538.html
4. Lê Thị Thùy Trang. (2022). Giải pháp phát triển nguồn nhân lực trong chuyển đổi
số tại Việt Nam. Truy cập từ: https://aita.gov.vn/giai-phap-phat-trien-nguon-nhan-luc-
trong-chuyen-doi-so-tai-viet-nam
5. Ninh Thị Hoàng Lan. (2022). Giải pháp phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh
nền kinh tế số tại Việt Nam. Truy cập từ: https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/giai-
phap-phat-trien-nguon-nhan-luc-trong-boi-canh-nen-kinh-te-so-tai-viet-nam- 89049.htm 6. ……. * Lưu ý:
Những nội dung tham khảo, số liệu minh họa trong bài phải có trích dẫn nguồn rõ ràng.
Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự A,B,C... Tài liệu là sách, giáo trình, trước sau đó
đến tài liệu điện tử. ĐỀ
TÀI 03: Quy luật về sự phù hợp của quan hệ sản xuất
với trình độ phát triển của lực lượng sản xuất. Việc vận
dụng quy luật này ở Việt Nam hiện nay Gợi ý. ĐỀ TÀI 03:
VẬN DỤNG QUY LUẬT VỀ SỰ PHÙ HỢP CỦA QUAN HỆ SẢN XUẤT
VỚI TRÌNH ĐỘ PHÁT TRIỂN CỦA LỰC LƯỢNG SẢN XUẤT VÀO
VIỆC PHÁT TRIỂN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA Ở VIỆT NAM HIỆN NAY MỞ ĐẦU
- Tính cấp thiết của đề tài: Nêu được lý do chọn đề tài, tính cấp thiết của đề tài và
ý nghĩa của việc nghiên cứu đè tài này đối với thực tiễn...
- Mục đích nghiên cứu đề tài: Nghiên cứu đề tài này nhằm giải quyết vấn đề gì đang đặt ra hiện nay
- Nhiệm vụ nghiên cứu đề tài: Để đạt được mục đích nghiên cứu nêu trên, đề tài
phải giải quyết những nhiệm vụ gì?
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu đề tài: Đối tượng nghiên cứu chủ yếu nhất là gì?
Phạm vi nghiên cứu cụ thể là gì?
- Phương pháp nghiên cứu đề tài: Sử dụng những phương pháp cụ thể nào để nghiên cứu?
- Kết cấu của đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài được
kết cấu thành 02 chương, .... tiểu tiết
Chương 1: QUAN ĐIỂM CỦA CHỦ NGHĨA MÁC – LÊNIN VỀ QUY LUẬT
VỀ SỰ PHÙ HỢP CỦA QUAN HỆ SẢN XUẤT VỚI TRÌNH ĐỘ PHÁT
TRIỂN CỦA LỰC LƯỢNG SẢN XUẤT
1.1. Khái niệm, kết cấu của lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất
1.1.1. Khái niệm, kết cấu của lực lượng sản xuất
1.1.2. Khái niệm, kết cấu của quan hệ sản xuất
(Cho ví dụ minh họa từng tiểu mục)
1.2. Quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với trình độ phát triển của lực lượng sản xuất
1.2.1. Lực lượng sản xuất quyết định quan hệ sản xuất
1.2.2. Quan hệ sản xuất tác động trở lại lực lượng sản xuất
1.3. Ý nghĩa phương pháp luận
1.3.1. Muốn phát triển kinh tế phải tuân theo nguyên tắc khách quan, phải bắt đầu
từ phát triển lực lượng sản xuất
1.3.2. Muốn xóa bỏ quan hệ sản xuất cũ, thiết lập quan hệ sản xuất mới phải căn cc
vào trình độ phát triển của lực lượng sản xuất
1.3.3. Quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với trình độ phát triển của lực lượng sản
xuất là quy luật cơ bản của mọi nền kinh tế
(Cho ví dụ minh họa từng tiểu mục) TIỂU KẾT CHƯƠNG 1
(Trong phần này, các em khái quát những nội dung trọng tâm của Chương 1, là cơ sở để
luận giải/phân tích những nội dung của các chương sau)
Chương 2. VẬN DỤNG MỐI QUAN HỆ BIỆN CHỨNG GIỮA LỰC LƯỢNG
SẢN XUẤT VÀ QUAN HỆ SẢN XUẤT VÀO VIỆC PHÁT TRIỂN KINH TẾ
THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA Ở VIỆT NAM HIỆN NAY
2.1. Quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế thị trường định
hướng xã hội chủ nghĩa
2.2. Thực trạng phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội
chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay
2.1.1. Những thành tựu phát triển kinh tế thị trường định hướng
xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay
( Trình bày những kết quả đạt được trong việc vận dụng)
- Thứ nhất,............................................................................................................................
- Thứ hai, .............................................................................................................................
- Thứ ba, .............................................................................................................................
...... 2.1.2. Những hạn chế phát triển kinh tế thị trường định hướng xã
hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay
( Trình bày những hạn chế trong việc vận dụng)
- Thứ nhất,............................................................................................................................
- Thứ hai, .............................................................................................................................
- Thứ ba, .............................................................................................................................
2.1.3. Nguyên nhân của những tích cực và hạn chế trong phát triển
kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay
- Thứ nhất,............................................................................................................................
- Thứ hai, .............................................................................................................................
- Thứ ba, .............................................................................................................................
2.3. Một số giải pháp nhằm phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội
chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay
( Nêu giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đã trình bày)
- Thứ nhất,............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….. TIỂU KẾT CHƯƠNG 2
(Trong phần này, các em trình bày một cách khái quát những nội dung trọng tâm của
Chương 2, nhấn mạnh kết quả đạt được)
KẾT LUẬN …………………………………………………………………….
(Trong phần này, các em tổng kết lại nội dung đã trình bày một cách khái quát nhất, viết khoảng 1 trang A4.) TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Xem kỹ và thực hiện theo hướng dẫn, trích dẫn Tài liệu tham khảo.)
1. Bộ Giáo dục đào tạo. (2021). Giáo trình Triết học Mác-Lênin, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội
2. Nguyễn Xuân Thắng. (15/07/2020). Giá trị tư tưởng, lý luận và sức sống của chủ
nghĩa Mác trong thời đại ngày nay. Truy cập từ https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-
kien/gia-tri-tu-tuong-ly-luan-va-suc-song-cua-chu-nghia-mac-trong-thoi-dai-ngay- nay-323349/
3. Lê Hữu Nghĩa. (2014). Giải quyết mối quan hệ giữa phát triển lực lượng sản xuất
và xây dựng, hoàn thiện từng bước quan hệ sản xuất xã hội chủ nghĩa phải phù hợp
với thực tiễn Việt Nam. Tạp chí Đảng Cộng sản. Truy câp từ:
https://www.tapchicongsan.org.vn/nghien-cu/-/2018/28767/giai-quyet-moi-quan-he-
giua-phat-trien-luc-luong-san-xuat-va-xay-dung%2C-hoan-thien-tung-buoc-quan-he-
san-xuat-xa-hoi-chu-nghia-phai-phu-hop-voi-thuc-tien-viet-nam.aspx
4. Nguyễn Thị Thu Thủy. (2008). Vận dụng quy luật quan hệ sản xuất phù hợp với
trình độ phát triển của lực lượng sản xuất trong việc xây dựng nền kinh tế thị trường
định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Hà Nội. 1. ……. * Lưu ý:
Những nội dung tham khảo, số liệu minh họa trong bài phải có trích dẫn nguồn rõ ràng.
Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự A,B,C... Tài liệu là sách, giáo trình, trước sau đó
đến tài liệu điện tử. ĐỀ
TÀI 04: Lý luận của chủ nghĩa Mác – Lênin về con
người và vấn đề con người trong sự nghiệp cách mạng ở Việt Nam hiện nay Gợi ý ĐỀ TÀI 04:
LÝ LUẬN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC VỀ CON NGƯỜI VÀ VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN
NGUỒN NHÂN LỰC CHUYỂN ĐỔI SỐ Ở VIỆT NAM HIỆN NAY MỞ ĐẦU
- Tính cấp thiết của đề tài: Nêu được lý do chọn đề tài, tính cấp thiết của đề tài và
ý nghĩa của việc nghiên cứu đè tài này đối với thực tiễn...
- Mục đích nghiên cứu đề tài: Nghiên cứu đề tài này nhằm giải quyết vấn đề gì đang đặt ra hiện nay
- Nhiệm vụ nghiên cứu đề tài: Để đạt được mục đích nghiên cứu nêu trên, đề tài
phải giải quyết những nhiệm vụ gì?
- Đối tượng, phạm vi nghiên cứu đề tài: Đối tượng nghiên cứu chủ yếu nhất là gì?
Phạm vi nghiên cứu cụ thể là gì?
- Phương pháp nghiên cứu đề tài: Sử dụng những phương pháp cụ thể nào để nghiên cứu?
- Kết cấu của đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận và tài liệu tham khảo, đề tài được
kết cấu thành 02 chương, .... tiểu tiết
Chương 1: QUAN ĐIỂM CỦA CHỦ NGHĨA MÁC – LÊNIN VỀ BẢN CHẤT CON NGƯỜI
1.1. Con người và bản chất con người
1.2. Hiện tượng tha hóa con người và vấn đề giải phóng con người TIỂU KẾT CHƯƠNG 1
(Trong phần này, các em khái quát những nội dung trọng tâm của Chương 1, là cơ sở để
luận giải/phân tích những nội dung của các chương sau)
Chương 2: PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHUYỂN ĐỔI SỐ Ở VIỆT NAM HIỆN NAY
2.1. Quan điểm của Đảng, Nhà nước về phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số ở Việt Nam
2.2. Thực trạng nguồn nhân lực trong bối cảnh chuyển đổi số
2.1.1. Những tích cực trong phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số ở Việt Nam hiện nay
( Trình bày những kết quả đạt được trong việc vận dụng)
- Thứ nhất,............................................................................................................................
- Thứ hai, .............................................................................................................................
- Thứ ba, .............................................................................................................................
...... 2.1.2. Những hạn chế trong phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số ở Việt Nam hiện nay
( Trình bày những hạn chế trong việc vận dụng)
- Thứ nhất,............................................................................................................................
- Thứ hai, .............................................................................................................................
- Thứ ba, .............................................................................................................................
2.1.3. Nguyên nhân của những tích cực và hạn chế trong phát
triển nguồn nhân lực chuyển đổi số ở Việt Nam hiện nay
- Thứ nhất,............................................................................................................................
- Thứ hai, .............................................................................................................................
- Thứ ba, .............................................................................................................................
2.3. Một số giải pháp nhằm phát triển nguồn nhân lực chuyển đổi số
ở Việt Nam hiện nay
( Nêu giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế đã trình bày)
- Thứ nhất,............................................................................................................
- Thứ hai, .................................................................................................................
- Thứ ba, .................................................................................................................. ….. TIỂU KẾT CHƯƠNG 2
(Trong phần này, các em khái quát những nội dung trọng tâm của Chương 2, nhấn mạnh
kết quả đạt được)
KẾT LUẬN …………………………………………………………………….
(Tổng kết lại nội dung đã trình bày một cách khái quát nhất, viết khoảng 1 trang A4.) TÀI LIỆU THAM KHẢO
(Xem kỹ và thực hiện theo hướng dẫn, trích dẫn Tài liệu tham khảo.)
1. Bộ Giáo dục đào tạo. (2021). Giáo trình Triết học Mác-Lênin, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội
2. Nguyễn Xuân Thắng. (15/07/2020). Giá trị tư tưởng, lý luận và sức sống của chủ
nghĩa Mác trong thời đại ngày nay. Truy cập từ https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-
kien/gia-tri-tu-tuong-ly-luan-va-suc-song-cua-chu-nghia-mac-trong-thoi-dai-ngay- nay-323349/
3. Trần Mai Uớc. (2021). Kinh tế số Việt Nam – những điểm nghẽn cần tháo gỡ và
các giải pháp cơ bản phát triển kinh tế số theo hướng bền vững. Tạp chí Thị trường
tài chính tiền tệ. Truy câp từ: https://thitruongtaichinhtiente.vn/kinh-te-so-viet-nam-
nhung-diem-nghen-can-thao-go-va-cac-giai-phap-co-ban-phat-trien-kinh-te-so-theo- huong-ben-vung-38538.html
4. Lê Thị Thùy Trang. (2022). Giải pháp phát triển nguồn nhân lực trong chuyển đổi
số tại Việt Nam. Truy cập từ: https://aita.gov.vn/giai-phap-phat-trien-nguon-nhan-luc-
trong-chuyen-doi-so-tai-viet-nam
5. Ninh Thị Hoàng Lan. (2022). Giải pháp phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh
nền kinh tế số tại Việt Nam. Truy cập từ: https://tapchicongthuong.vn/bai-viet/giai-
phap-phat-trien-nguon-nhan-luc-trong-boi-canh-nen-kinh-te-so-tai-viet-nam- 89049.htm 6. ……. * Lưu ý:
Những nội dung tham khảo, số liệu minh họa trong bài phải có trích dẫn nguồn rõ ràng.
Tài liệu tham khảo sắp xếp theo thứ tự A,B,C... Tài liệu là sách, giáo trình, trước sau đó
đến tài liệu điện tử.